Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
shpy nói:
dawmgoodman ® nói:
maxdown nói:
các bác cho em hỏi phạm vi tác dụng của biển 412 và 411 là đến đâu? thanks
theo em đến giao lộ kế tiếp, hoặc có biển khác thay thế. Ví dụ đầu đường 412, gần cuối đường thay bằng 411 để có thể trộn làn tìm làn rẽ/đi thẳng phù hợp.

Các trường hợp chỉ có 412 rồi vạch 1.18 thì thiếu 411 mới đủ bộ.


Em thấy "có thể" (vì em chưa hiểu hết) nói là 411 thiếu 1.18 thì chưa đủ bộ vì trong trích dẫn trên của bác có ghi như vậy. Còn Vạch 1.18 thiếu bàng 411 thì chẳng sao cả vì :
Vạch số 1.18: Màu trắng chỉ dẫn các hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau. Lái xe khi gặp biển này bắt buộc phải tuân Theo mũi tên chỉ hướng đi

Theo em, ở đây, biển "412" không nằm cùng vị trí với vạch 1.18 nên không phải tuân theo biển 412 . Nếu biển 412 nằm ngang với vạch 1.18 thì sự xung đột mới xảy ra => phải tuân theo biển 412.
Cụ thể em nhớ không nhầm thì ra hầm em đi 2B cứ tơn tơn làn giữa có mũi tên thẳng mà đi khi làn sát phải quá đông. Đi ngang CSGT bao nhiêu lần, "em và các anh, mấy mắt nhìn nhau" nhưng chẳng bị kêu vào lần nào. Em đi đủ loại 2b từ PKL - thứ mà các anh rất thích nè - đến SH, xuống tới Future cũ mèm ... chẳng sao hết.
Nếu em là xxx thì em hốt mấy bác chạy theo 1.18 chứ k theo 412, vì 412 vẫn còn hiệu lực đến tận giao lộ. Vạch 1.18 chỉ hướng đi trong giao lộ thôi.

Tuy 412 k đặt cùng chỗ nhưng nó hiệu lực cả đường. Nên bác theo 1.18 sẽ vi phạm 412.

Biển 411 chính là cái để dứt hiệu lực của 412 và chuyển "hiệu lực" sang cho vạch 1.18. Chỗ nào chỉ có vạch 1.18, k có 411 mà trước đó có 412 sẽ khó mà chạy được khi có xung đột. Trừ cách như bác nào đó nói, chạy vào giữa giao lộ rồi hãy chuyển hướng.

@maxdown: welcome bác.
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Ở sg hầu nhìn ko có chỗ nào có biến 412 đúng luật cả. Chỗ cầu Thủ thiêm vừa gộp vừa nhỏ tí.
Còn biển 411 nếu có chỉ là thông báo có vạch kẻ trên mặt đường mà nó khác với đoạn trước đó để lái xe chú ý quan sát. 411 không thể phủ nhận vạch kẻ đường.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
target_locked nói:
Ở sg hầu nhìn ko có chỗ nào có biến 412 đúng luật cả. Chỗ cầu Thủ thiêm vừa gộp vừa nhỏ tí.
Còn biển 411 nếu có chỉ là thông báo có vạch kẻ trên mặt đường mà nó khác với đoạn trước đó để lái xe chú ý quan sát. 411 không thể phủ nhận vạch kẻ đường.
Đồng ý với lão là hầu như chưa thấy 412 nào đúng chuẩn.

Còn 411 thì em nghĩ nó khác, là 1.18 nhưng dựng thành biển để dễ thấy vì đôi khi xe đông, che hết mũi tên trên đường nên cần biển báo để nhắc lại. Thứ nữa như đã nói trên, 411 đồng cấp 412, nên sẽ "chấm dứt hiệu lực" của 412. Chính vì vậy nếu có 412 thì thường có 411 để "chuyển giao hiệu lực", trừ khi muốn ép các làn phương tiện ra tới giao lộ mới được chuyển hướng.

411 sẽ luôn tương đồng với 1.18, trừ khi bị cắm nhầm, hoặc 1 trong 2 cái chưa kịp đổi cho giống cái còn lại.
 
28/3/13
2.338
1.769
113
dawmgoodman ® nói:
lethituyetthuan nói:
Bữa nào rãnh làm chuột Bạch chạy 2b ở làn giửa rồi yc XXX lập BB. Rồi ghi ý kiến: Tui chạy theo vạch 1.18 dưới đường............ Xem thử họ xử lý ra sao.
theo 1.18 là tèo chứ sao. Nếu có 411 cho nó phủ định 412 đi rồi ta theo 1.18 OK. Chứ có xung đột vẫn theo ưu tiên thì BB 412 vẫn cao hơn 1.18 chứ.


Căn cứ vào đâu Bác Đâm nói 412 cao hơn 1.18 vậy?
 
Hạng C
24/6/07
878
6.152
93
40
Tóm lại em thấy cả 2 luồng ý kiến:

1 - 1.18 hơn 412: 2B đi bất kỳ làn nào 1-2-3
2 - 4.12 hơn 1.18: 2B đi làn số 3

Và em vẫn chưa biết đi thế nào sau khi các cụ chiến! Chắc em làm chuột bạch quá!
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
forzet nói:
Tóm lại em thấy cả 2 luồng ý kiến:
 
1 - 1.18 hơn 412: 2B đi bất kỳ làn nào 1-2-3
2 - 4.12 hơn 1.18: 2B đi làn số 3
 
Và em vẫn chưa biết đi thế nào sau khi các cụ chiến! Chắc em làm chuột bạch quá!
Thử chuột bạch đi bác.
Nhưng chú ý tránh lỗi chuyển làn ko xi nhan hoặc ko đi về bên phải chiều đi.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Túm váy lại, em thường đi cả 2B và 4B như sau:
Trên cầu thì lane xe nào xe đó đi, đến gần giao lộ thì signal theo hướng mình muốn đi: rẽ trái, rẽ phải.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.519
113
Em thấy 1 số bác cứ nhầm lần về việc áp dụng "biển báo hiệu lực cao hơn vạch kẻ" trong trường hợp này (khu vực A).
Ở đây em thấy có mấy điều:
1. Về vị trí : Biển 412 không nằm cùng vị trí với vạch 1.18 để mà áp dụng "quyền" cao hơn. Vạch 1.18 bảng thân nó đã có hiệu lực không cần phải có biển 411 đi kèm trước đó. Nếu gặp biển 412 rồi chạy vài km mới gặp vạch 1.18 các bác sẽ theo cái nào ?!
2. Về khu vực tác dụng: Vạch 1.18 "bắt buộc hướng phải đi ở nơi giao nhau của các làn xe" nên phương tiện bắt buộc phải chọn làn đường phù hợp trước đó. Còn biển 412 là quy định làn đường cho phương tiện. => nói về phạm vi ảnh hưởng thì 2 cái nó không cùng khu vực để biển 412 phủ định 1.18.


target_locked nói:
forzet nói:
Tóm lại em thấy cả 2 luồng ý kiến:

1 - 1.18 hơn 412: 2B đi bất kỳ làn nào 1-2-3
2 - 4.12 hơn 1.18: 2B đi làn số 3

Và em vẫn chưa biết đi thế nào sau khi các cụ chiến! Chắc em làm chuột bạch quá!
Thử chuột bạch đi bác.
Nhưng chú ý tránh lỗi chuyển làn ko xi nhan hoặc ko đi về bên phải chiều đi.
Em đi hoài vậy nè bác. Nhiều con đường biển 412 xong tới 1.18 luôn chứ không có biển 411. Chưa bao giờ bị thổi. Chắc xxx thấy ai hoảng hốt tấp vào thì thổi thôi, còn ai nhơn nhơn đi thì họ sợ vì nghĩ là người đó biết Luật.

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
nguyentrungtuyen132 nói:
Căn cứ vào đâu Bác Đâm nói 412 cao hơn 1.18 vậy?
shpy nói:
Em thấy 1 số bác cứ nhầm lần về việc áp dụng "biển báo hiệu lực cao hơn vạch kẻ" trong trường hợp này (khu vực A).
Ở đây em thấy có mấy điều:
1. Về vị trí : Biển 412 không nằm cùng vị trí với vạch 1.18 để mà áp dụng "quyền" cao hơn. Vạch 1.18 bảng thân nó đã có hiệu lực không cần phải có biển 411 đi kèm trước đó. Nếu gặp biển 412 rồi chạy vài km mới gặp vạch 1.18 các bác sẽ theo cái nào ?!
2. Về khu vực tác dụng: Vạch 1.18 "bắt buộc hướng phải đi ở nơi giao nhau của các làn xe" nên phương tiện bắt buộc phải chọn làn đường phù hợp trước đó. Còn biển 412 là quy định làn đường cho phương tiện. => nói về phạm vi ảnh hưởng thì 2 cái nó không cùng khu vực để biển 412 phủ định 1.18.


target_locked nói:
forzet nói:
Tóm lại em thấy cả 2 luồng ý kiến:

1 - 1.18 hơn 412: 2B đi bất kỳ làn nào 1-2-3
2 - 4.12 hơn 1.18: 2B đi làn số 3

Và em vẫn chưa biết đi thế nào sau khi các cụ chiến! Chắc em làm chuột bạch quá!
Thử chuột bạch đi bác.
Nhưng chú ý tránh lỗi chuyển làn ko xi nhan hoặc ko đi về bên phải chiều đi.
Em đi hoài vậy nè bác. Nhiều con đường biển 412 xong tới 1.18 luôn chứ không có biển 411. Chưa bao giờ bị thổi. Chắc xxx thấy ai hoảng hốt tấp vào thì thổi thôi, còn ai nhơn nhơn đi thì họ sợ vì nghĩ là người đó biết Luật.
Theo "Điều lệ báo hiệu đường bộ" 22-TCN-237-01:

Điều 1 Định nghĩa về hệ thống báo hiệu.
Hệ thống báo hiệu đường bộ qui định trong Điều lệ này là tất cả những phương tiện dùng để báo hiệu, chỉ dẫn, báo lệnh hoặc điều khiển sự đi lại trên đường bộ bao gồm: Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, đảo giao thông, vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên đường, cọc tiêu, cột kilômét, mốc lộ giới, hoặc tường bảo vệ, hàng rào chắn. Định nghĩa các danh từ kỹ thuật dùng trong Điều lệ này xem phụ lục 1.

Điều 2 Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.

Và điều 3, QCVN 41 tương tự.

Về khu vực tác dụng:
Biển 412 có tác dụng từ đầu đường đến khi có giao lộ; biển 411; hoặc biển khác xoá hiệu lực.
vạch 1.18 có hiệu lực trong giao lộ, và sẽ xét ngược lại xem phương tiện trước đó di chuyển đúng làn hay không?

Do vậy, về khu vực tác dụng hay khu vực hiệu lực sẽ có thể "xung đột" ở vị trí trước vạch dừng chờ.

Khi đó nếu phương tiện chấp hành 412, ví dụ xe tải ở làn giữa (nhưng chỉ có hướng đi thẳng theo 1.18), xe máy ở làn phải trong cùng (chỉ có hướng rẽ phải theo vạch 1.18). thì khi đó xe máy muốn đi thẳng hay xe tải muốn rẽ phải thì dừng chờ ở đâu? chỉ có 411 mới giải quyết được vấn đề này.

Còn nếu k có 411, xui gặp đèn đỏ thì nên theo 412 mà làm, sau đó vào giao lộ mà chuyển hướng. Chứ theo vạch 1.18 sang chuẩn bị rẽ phải ở làn phải trong cùng, hay xe máy ra làn giữa để đi thẳng thì nếu xxx "nguyên tắc" sẽ có khả năng lập BB về hành vi "sai làn đường".

Còn đúng nhất là GTCC cắm thêm 411 trước giao lộ đó khoảng vài trăm mét.

Chuyện bác đi hoài k bị phạt thì cũng giống như chuyện ông gì đó đi chiến trường, đạn bắn hoài không trúng ổng, nên ông suy ra "đạn bắn không chết người".
Cái này em lại đưa thêm chuyện khác, ví dụ như việc đỗ xe, có ai bắt lỗi "phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết" theo điều 18 luật GTĐB chưa? vậy ta sẽ suy ra là làm gì có chuyện luật quy định phải có chuyện đặt biển báo đó nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/12/12
894
235
43
31
shpy nói:
Em thấy 1 số bác cứ nhầm lần về việc áp dụng "biển báo hiệu lực cao hơn vạch kẻ" trong trường hợp này (khu vực A).
Ở đây em thấy có mấy điều:
1. Về vị trí : Biển 412 không nằm cùng vị trí với vạch 1.18 để mà áp dụng "quyền" cao hơn. Vạch 1.18 bảng thân nó đã có hiệu lực không cần phải có biển 411 đi kèm trước đó. Nếu gặp biển 412 rồi chạy vài km mới gặp vạch 1.18 các bác sẽ theo cái nào ?!
2. Về khu vực tác dụng: Vạch 1.18 "bắt buộc hướng phải đi ở nơi giao nhau của các làn xe" nên phương tiện bắt buộc phải chọn làn đường phù hợp trước đó. Còn biển 412 là quy định làn đường cho phương tiện. => nói về phạm vi ảnh hưởng thì 2 cái nó không cùng khu vực để biển 412 phủ định 1.18.


target_locked nói:
forzet nói:
Tóm lại em thấy cả 2 luồng ý kiến:

1 - 1.18 hơn 412: 2B đi bất kỳ làn nào 1-2-3
2 - 4.12 hơn 1.18: 2B đi làn số 3

Và em vẫn chưa biết đi thế nào sau khi các cụ chiến! Chắc em làm chuột bạch quá!
Thử chuột bạch đi bác.
Nhưng chú ý tránh lỗi chuyển làn ko xi nhan hoặc ko đi về bên phải chiều đi.
Em đi hoài vậy nè bác. Nhiều con đường biển 412 xong tới 1.18 luôn chứ không có biển 411. Chưa bao giờ bị thổi. Chắc xxx thấy ai hoảng hốt tấp vào thì thổi thôi, còn ai nhơn nhơn đi thì họ sợ vì nghĩ là người đó biết Luật.
phần in đậm em nhớ là có ở HL10, chạy theo kiểu zíczắc