nguyentrungtuyen132 nói:
Căn cứ vào đâu Bác Đâm nói 412 cao hơn 1.18 vậy?
shpy nói:
Em thấy 1 số bác cứ nhầm lần về việc áp dụng "biển báo hiệu lực cao hơn vạch kẻ" trong trường hợp này (khu vực A).
Ở đây em thấy có mấy điều:
1. Về vị trí : Biển 412 không nằm cùng vị trí với vạch 1.18 để mà áp dụng "quyền" cao hơn. Vạch 1.18 bảng thân nó đã có hiệu lực không cần phải có biển 411 đi kèm trước đó. Nếu gặp biển 412 rồi chạy vài km mới gặp vạch 1.18 các bác sẽ theo cái nào ?!
2. Về khu vực tác dụng: Vạch 1.18 "bắt buộc hướng phải đi ở
nơi giao nhau của các làn xe" nên phương tiện bắt buộc phải chọn làn đường phù hợp trước đó. Còn biển 412 là quy định làn đường cho phương tiện. => nói về phạm vi ảnh hưởng thì 2 cái nó không cùng khu vực để biển 412 phủ định 1.18.
target_locked nói:
forzet nói:
Tóm lại em thấy cả 2 luồng ý kiến:
1 - 1.18 hơn 412: 2B đi bất kỳ làn nào 1-2-3
2 - 4.12 hơn 1.18: 2B đi làn số 3
Và em vẫn chưa biết đi thế nào sau khi các cụ chiến! Chắc em làm chuột bạch quá!
Thử chuột bạch đi bác.
Nhưng chú ý tránh lỗi chuyển làn ko xi nhan hoặc ko đi về bên phải chiều đi.
Em đi hoài vậy nè bác. Nhiều con đường biển 412 xong tới 1.18 luôn chứ không có biển 411. Chưa bao giờ bị thổi. Chắc xxx thấy ai hoảng hốt tấp vào thì thổi thôi, còn ai nhơn nhơn đi thì họ sợ vì nghĩ là người đó biết Luật.
Theo "Điều lệ báo hiệu đường bộ"
22-TCN-237-01:
Điều 1 Định nghĩa về hệ thống báo hiệu.
Hệ thống báo hiệu đường bộ qui định trong Điều lệ này là tất cả những phương tiện dùng để báo hiệu, chỉ dẫn, báo lệnh hoặc điều khiển sự đi lại trên đường bộ
bao gồm: Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, đảo giao thông, vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên đường, cọc tiêu, cột kilômét, mốc lộ giới, hoặc tường bảo vệ, hàng rào chắn. Định nghĩa các danh từ kỹ thuật dùng trong Điều lệ này xem phụ lục 1.
Điều 2 Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường
phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.
Và điều 3, QCVN 41 tương tự.
Về khu vực tác dụng:
Biển 412 có tác dụng từ đầu đường đến khi có giao lộ; biển 411; hoặc biển khác xoá hiệu lực.
vạch 1.18 có hiệu lực trong giao lộ, và sẽ xét ngược lại xem phương tiện trước đó di chuyển đúng làn hay không?
Do vậy, về khu vực tác dụng hay khu vực hiệu lực sẽ có thể "xung đột" ở vị trí trước vạch dừng chờ.
Khi đó nếu phương tiện chấp hành 412, ví dụ xe tải ở làn giữa (nhưng chỉ có hướng đi thẳng theo 1.18), xe máy ở làn phải trong cùng (chỉ có hướng rẽ phải theo vạch 1.18). thì khi đó xe máy muốn đi thẳng hay xe tải muốn rẽ phải thì dừng chờ ở đâu? chỉ có 411 mới giải quyết được vấn đề này.
Còn nếu k có 411, xui gặp đèn đỏ thì nên theo 412 mà làm, sau đó vào giao lộ mà chuyển hướng. Chứ theo vạch 1.18 sang chuẩn bị rẽ phải ở làn phải trong cùng, hay xe máy ra làn giữa để đi thẳng thì nếu xxx "nguyên tắc" sẽ có khả năng lập BB về hành vi "sai làn đường".
Còn đúng nhất là GTCC cắm thêm 411 trước giao lộ đó khoảng vài trăm mét.
Chuyện bác đi hoài k bị phạt thì cũng giống như chuyện ông gì đó đi chiến trường, đạn bắn hoài không trúng ổng, nên ông suy ra "đạn bắn không chết người".
Cái này em lại đưa thêm chuyện khác, ví dụ như việc đỗ xe, có ai bắt lỗi "phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết" theo điều 18 luật GTĐB chưa? vậy ta sẽ suy ra là làm gì có chuyện luật quy định phải có chuyện đặt biển báo đó nhỉ?