Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
sao em đi theo cách a mà có giật đâu nhỉ và cũng có bị xe sau nó còi đâu? bác vào số 1, xe lăn bánh i tí thì đạp con vào vào số 2 rồi 3, nếu muốn nhanh thì ga cao một chút (xe hơi rú, vòng tua cao) và có thể bỏ qua 2 vào 3 luôn.

ko hiểu em đi thế có đúng ko nhỉ.
 
Tập Lái
22/10/07
38
0
0
54
tqt77 nói:
sao em đi theo cách a mà có giật đâu nhỉ và cũng có bị xe sau nó còi đâu? bác vào số 1, xe lăn bánh i tí thì đạp con vào vào số 2 rồi 3, nếu muốn nhanh thì ga cao một chút (xe hơi rú, vòng tua cao) và có thể bỏ qua 2 vào 3 luôn.

ko hiểu em đi thế có đúng ko nhỉ.

Em nói là "có thể đệm thêm tý ga", cái này tùy thuộc vào xe bác ạ.
Cách a) chắc chắn chậm hơn cách b) còn em có nói bị xe sau nó còi đâu, chỉ bị 2B chèn vào thôi

Em cũng thường đi bỏ số: ví dụ đang đi số 2 sang 4 hoặc 1 sang 3 luôn, nhưng phải có độ trớn và lượng ga hợp lý.
 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
Dù phố đông hay đường trường cũng nên start từ số 1 rồi lên 2,3...như vậy vậy tuổi thọ động cơ mới bền được. Còn khi sang số mà bị giật, thì như bác Thiết nói, cần phải tích lũy thêm giờ lái thôi.
 
Hạng D
16/8/07
1.980
751
113
54
Khổ lắm, MT trong TP mà gặp kẹt xe, chết cái chân trái luôn, mõi nhừ ấy chứ. Bởi vậy đang thèm AT lắm.
 
Hạng B2
25/3/08
492
4
18
my city SÀI GÒN 1
cứ như cách a mà đi cho nó lành bác ạ,nếu bác đi như cách b hoài không sớm thì muộn cũng sẽ tiêu cái bố ambraya thôi,
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Mr.Thiet nói:
Nếu là MT thì chân côn thật "nhuyễn",chân ga ,thắng phù hợp , linh hoạt là êm và đạt tốc độ tuỳ ý. Để đạt được điều này không khó,nhưng bác cần quen xe và phải có đủ số "giờ lái" trong phố đông. Nhiều người e sợ mòn côn,nhưng thực sự không đáng ngại. Chạy MT mà chân côn chưa "dẻo",coi như còn...dở ẹc..:).
Chuẩn ko cần chỉnh, ko biết mọi người sao chứ e thích đi MT hơn : ít hao xăng, ép ga vê côn một tí lấy gia tốc đề nhanh hơn AT nhiều
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Cách b là cách taxi hay dùng cho lợi xăng nhưng sẽ BANH luôn cái máy, và các bác chú ý là taxi chạy nghe máy kêu róc róc không?
khongan2 nói:
a) là về số 1 có thể đệm tý ga, sau đó chuyển sang số 2, đệm tiếp ga lên số 3

b) vào ngay số 2 tỳ côn + đệm ga, sau đó lên số 3

Các bác thường đi như thế nào và tại sao
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.708
113
đây
Ural 375D nói:
Chuẩn ko cần chỉnh, ko biết mọi người sao chứ e thích đi MT hơn : ít hao xăng, ép ga vê côn một tí lấy gia tốc đề nhanh hơn AT nhiều
cái này em không dám chắc nhé bác, nên nhớ xe đua F1 không có côn đâu nhé, còn xe dân dụng thì em chưa thử nhưng nếu xe có số +/- thì dùng nó để đề pa cũng chưa biết có thua MT hay không
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
44
Evergreen State
phucminh nói:
Cách b là cách taxi hay dùng cho lợi xăng nhưng sẽ BANH luôn cái máy, và các bác chú ý là taxi chạy nghe máy kêu róc róc không?
khongan2 nói:
a) là về số 1 có thể đệm tý ga, sau đó chuyển sang số 2, đệm tiếp ga lên số 3

b) vào ngay số 2 tỳ côn + đệm ga, sau đó lên số 3

Các bác thường đi như thế nào và tại sao

Bác có thể giải thích cho em biết tại sao lại lợi xăng khi đi cách B? Em vẫn không hiểu tại sao ép côn ép ga lại lợi xăng được nhỉ? Chỉ có lợi cho các garage sửa xe thì có.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.708
113
đây
..thì tua máy thấp tốc độ cao -> lợi xăng, nhưng lợi bất cập hại, cứ số 1 mà đề pa chứ, taxi nó chạy xe thuê bắt chước làm gì