Tập Lái
22/10/07
38
0
0
54
@XD9: chuyện dừng trên dốc mà không phải phanh ngoài quen xe nó còn phụ thuộc vào ga răng ti, vào côn của xe có ngon không nữa ?

Thực ra em nghĩ ta nên tách biệt việc de pa và việc đi trong phố đông (nghĩa là phải dừng rồi đi liên tục với các quãng đường rất ngắn), mặc dù đôi khi khó tách bạch: kinh nghiệm bản thân em đi thì đã nói ở trên là lúc vào số 1 thì có thể đệm ga vì cũng tùy cảm giác lúc đó, nếu chỗ dừng đèn đỏ mà đường xấu (bánh xe đỗ vào chỗ lõm của đường) hoặc chỗ đó hơi dốc mà tải nặng thì không đệm ga làm sao đi đủ nhanh qua được. Người kinh nghiệm hay quen xe hay không chính ở cái cảm giác lúc đó.
 
Last edited by a moderator:
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
44
Evergreen State
@khongan2: Khi đã chạy rành số tay thì cho dù xe mình hay xe lạ chân côn, ga cũng giống nhau. Em đi số tay hay số tự động cũng vậy à. Chẳng có gì bỡ ngỡ khi đang đi tự động rồi nhảy sang số tay hay ngược lại. Em thấy nhiều bác nói xe lạ chạy không quen? Xe nào cách điều khiển cũng như nhau, cần số, các nút bấm chỉnh cũng vậy. Số tay khi kẹt xe thì hơi mỏi chân chút thôi. Em vẫn chưa hiểu cách đi vào số 1 đệm ga của bác. Ý bác có phải là đường đông nhả côn cho xe bò từ từ? Hay đệm ít ga rồi thả côn cho xe chạy?
 
Tập Lái
22/10/07
38
0
0
54
XD9 nói:
@khongan2: Khi đã chạy rành số tay thì cho dù xe mình hay xe lạ chân côn, ga cũng giống nhau. Em đi số tay hay số tự động cũng vậy à. Chẳng có gì bỡ ngỡ khi đang đi tự động rồi nhảy sang số tay hay ngược lại. Em thấy nhiều bác nói xe lạ chạy không quen? Xe nào cách điều khiển cũng như nhau, cần số, các nút bấm chỉnh cũng vậy. Số tay khi kẹt xe thì hơi mỏi chân chút thôi. Em vẫn chưa hiểu cách đi vào số 1 đệm ga của bác. Ý bác có phải là đường đông nhả côn cho xe bò từ từ? Hay đệm ít ga rồi thả côn cho xe chạy?
Có lẽ tiêu đề bài viết làm bác hiểu lầm.
Em chỉ đang bàn vấn đề đi phố khi mà: cứ phải dừng hẳn rồi lại đi liên tục như vậy do đèn đỏ hay đường quá đông. ... Chứ còn xe đã bon rồi thì em không định bàn ở đây, nhưng nếu các bác muốn trao đổi thì tùy.

Lúc xe đang dừng ở đèn đỏ chẳng hạn muốn đi bác vào số 1, có thể đệm nhẹ ga hoặc chỉ để nguyên ga răng ti, sau đó chuyển sang số 2 ....
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
44
Evergreen State
Cách a) dễ bị dật và quan trọng là làm xe xuất phát khá chậm, dễ bị 2B chèn vào
Theo em là bác chạy chưa có rành nên xe mới bị giật. Số 1 đề ba lúc này cũng mạnh và nhanh hơn số 2 hết.
Cách b) đi nhanh nhưng đòi hỏi phải khéo
Khéo là vì số 2 đề ba nếu ít ga và côn không hợp với mức ga cần thiết xe chết máy. Nhưng không thể nào đi nhanh hơn cách "a".
 
Tập Lái
22/10/07
38
0
0
54
XD9 nói:
Cách a) dễ bị dật và quan trọng là làm xe xuất phát khá chậm, dễ bị 2B chèn vào
Theo em là bác chạy chưa có rành nên xe mới bị giật. Số 1 đề ba lúc này cũng mạnh và nhanh hơn số 2 hết.
Cách b) đi nhanh nhưng đòi hỏi phải khéo
Khéo là vì số 2 đề ba nếu ít ga và côn không hợp với mức ga cần thiết xe chết máy. Nhưng không thể nào đi nhanh hơn cách "a".

Cách b) bị chết máy cũng là do bác chưa rành xe thôi. Em đã thử thì thấy cách b) đi nhanh hơn cách a) do ga lớn và ít thao tác chuyển số.
Tóm lại đa số các bác đi theo cách a) vì sợ hại xe ? Chỉ có khác đang ở số 1, có bác đệm ga có bác không mà thôi

Cám ơn các bác đã trao đổi
 
Last edited by a moderator:
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
44
Evergreen State
Cám ơn bác đã trao đổi với em. Thật ra em cũng chỉ biết lý thuyết chứ chưa bao giờ thực hành, cũng chẳng có xe để chạy. Em đi bộ không ạ! Nên bác nói em không rành là đúng 100%...hehehe.
 
Hạng B1
8/2/09
50
1
8
360.yahoo.com
huu79 nói:
đi xe trong thành phố phải stop and go liên tục, tốt nhất là đi xe automatic(tiptronic)đỡ phải lăn tăn. hồi xưa em chạy xe manual đạp côn nhiều quá đi khám bác sĩ ông bảo là chân trái dài hơn chân phải.

theo bạn nen bỏ het xe mt sao'
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
XD9 nói:
Đi số tay gặp đèn đỏ trên dốc, ai quen chân côn, ga thì có thể giữ xe đứng im trên dốc không cần thắng. Hay đạp thắng chờ đèn xanh mới nhả thắng, côn ga đều là xe không bị tuột mà chạy ngọt lên dốc luôn. Bác nào ở đây chạy không được như thế thì cần luyện thêm vì chưa chạy số tay rành. Các bác chạy được như vậy rồi chắc sẽ không còn hỏi cách đi côn, số ra sao nữa.

E tập hoài như bác nói mà vẫn làm chưa đc, chiếc xe vẫn nhít tới nhít lui từ ít tới nhiều rùi tắt máy hoảng quá đạp thắng thế là xong! phải kéo thắng tay và bắt đầu bài đề ba lên dóc lại.he..he.e có bằng cũng 8 năm rùi nhưng số ngày chạy chắc đc vài tháng thui.
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
em toàn đi cách B, mà thực ra, em thấy cách này đi tương đối ổn với mọi loại MT, đâu có phân biệt mấy chấm đâu. Chỉ khi nào lên xe lạ lạ kiểu như đang quen Land mà tự dưng lôi Ford máy dầu ra chạy thì mới phải đi cách a một lúc cho quen ga của xe thui. quen rồi thì cứ cách B mà đi cho nhanh, ko các bác đằng sau lại gào thét kinh lém :))