Tập Lái
14/1/09
15
0
0
Em ko biết các bác thế nào em thì em làm như sau thấy xe chạy êm lắm:

Khi đèn đỏ, nếu số giấy nhiều tầm 20s, em cứ về N rồi kéo phanh tay lên cho đàng hoàng, nghỉ ngơi chân tay đầu óc được thư giãn

Lúc đèn xanh còn khoảng 7s em đạp chân phanh, tháo phanh tay, đạp côn vào số 1 ( em làm rất từ từ), rồi khoảng 2s là em nhả côn nhè nhẹ ( chân phanh vẫn tì nhé) các bác sẽ thấy xe hơi cựa, khi xanh hẳn ta bỏ hẳn chân phanh, đảm bảo xe lăn bánh cực êm. Rồi cứ thế các bác nhịp nhàng lên 2, 3 ( côn ra ga vào ) là ok.

Đi kiểu này rất yên tâm, mà còn có cái hay là nếu đỗ vào nơi có độ nghiêng xe cũng ko bao giờ bị trôi nhé. Hồi mới lái em sợ nhất chuyện này, dễ cuống do sợ hôn vào các bạn, mà mới lái chỉ sợ mấy bác xxx thôi à.

Em hy vọng kinh nghiệm của em giúp được các bác chưa có điều kiện chạy AT. Chứ có AT chạy theo kiểu của em cũng ngọt lắm, thao tác đơn giản hơn thôi.
 
Tập Lái
22/10/07
38
0
0
54
porschecayenne nói:
...., rồi khoảng 2s là em nhả côn nhè nhẹ ( chân phanh vẫn tì nhé) các bác sẽ thấy xe hơi cựa, khi xanh hẳn ta bỏ hẳn chân phanh, đảm bảo xe lăn bánh cực êm. Rồi cứ thế các bác nhịp nhàng lên 2, 3 ( côn ra ga vào ) là ok.

Đi kiểu này rất yên tâm, mà còn có cái hay là nếu đỗ vào nơi có độ nghiêng xe cũng ko bao giờ bị trôi nhé. Hồi mới lái em sợ nhất chuyện này, dễ cuống do sợ hôn vào các bạn, mà mới lái chỉ sợ mấy bác xxx thôi à.

Vấn đề không phải êm hay không, mà là có đủ nhanh hay không. Dù sao cảm ơn bác đã chia sẻ. Có nhiều chỗ không nhìn được đèn đếm ngược đâu ạ
 
Hạng B1
5/6/07
60
0
0
Có gì đâu bác, bản thân số 1 của ôtô bác chỉ cần rới chân côn là nó đã di chuyển chầm chậm rồi cần gì mớm thêm ga cho rật. Để ý một chú thôi bác.
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
Cá nhân em lại thích chạy MT hơn AT, đơn giản là em quen vợ 2 em quá rồi, từ côn - ga- phanh đến cả kích thước trong ngoài.
Em chắc cũng giống nhiều anh em ở đây, chạy trong phố là chính. Vần vợ 2 đến giờ hơn 3 năm rồi, lúc đầu thì cũng bị giật nhưng đến nay thì đã hết hẳn. Bây giờ đã thành phản xạ, dừng đèn đỏ về N kéo phanh tay, đèn xanh tống 1, rồi lên 2, đông quá lại về 1 .... mà mồm vẫn nói chuyện với vợ cả bên cạnh . Nói chung là trăm hay ko bằng tay quen, vào số 2 luôn thì em nghĩ cũng ko hại máy lắm nhưng chắc chắn tốn xăng hơn (vì ga to hơn ). Chứ cái xe thiết kế ra cũng bền lắm, các bác mà chở nặng thì lúc xuất phát vào 1 thì cũng phải mớm tý ga nó mới lăn bánh chứ bộ, cũng coi như chịu tải nhẹ mà đi từ số 2 vậy. Đi MT mà nhuyễn thì đỡ cái ví lắm, xăng cộ nhẹ hơn cái anh AT thời thượng nhiều.
 
E biết có một quy tắc duy nhất thôi đó là :
Số 1 : cho xe lăn bánh
Số 2 : sau khi xe lăn bánh
Số 3 : khi xe chạy khoản 40Km/h
Còn lại là thoải mái.....hihihi
Quy tắc là kô có quy tắc gì hết, chạy số nào cũng được tùy theo cách dùng côn thôi..... Nếu bác dùng côn tốt thì bác có thể giải quyết được trường hợp hư 1 vài số trong hợp số....
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.702
113
đây
thực ra đỡ xăng hơn AT cũng chả bao nhiêu đâu bác, một đời xe (em cho cỡ 100K cây số) bác có thể tiết kiệm xăng so với AT chừng 10 triệu thôi, chưa bằng một cái gật đầu cho thợ lắp dàn DVD + loa.

cùng dung tích máy xe MT có lẽ chỉ tiết kiệm hơn AT ~ 1 lit xăng cho 100 km, vậy 100km tiết kiệm ~ 10K VND, 1000km thì 100K, 10.000km thì 1triệu và 100.000km thì 10 triệu, là một số tiền lớn nếu tự nhiên bỏ ra, nhưng nếu mất sau 3-5 năm chạy xe thì cũng không đáng nghĩ
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Nói thế thôi, chung quy là quen tay cả, cứ sau vài năm cầm lái, các bác cứ nhớ lại cái thưở ban đầu ấy sẽ nhận thấy: Xe chạy thì cà giựt, xe sau còi inh mà mình chết máy, chỗ đông bấm còi loạn xị mà hông dám chạy tới, trên phần đường ưu tiên nhưng cắt đầu thì sợ, vượt xe thì lấm lét, khi dze thì mặt nghệch ra tay lái quay loạn xị và...Vui thật.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.702
113
đây
à, lần đầu tiên lái MT sau khi có bằng (cũng 7 năm rồi) đi vào TP lúc tan tầm, em chỉ mong có 1 điều ước sao cho cái xe biến mất, còn mình đi bộ về thôi, mặt đực ra, chả biết phải làm sao cả, may có ông già kế bên chuyển tài lái hộ, rồi sau cũng quen, nhưng mới quen quen thì xe bán, từ đó AT tới nay, bây giờ kêu chạy MT, chắc phải tập lại
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
44
Evergreen State
Đi số tay gặp đèn đỏ trên dốc, ai quen chân côn, ga thì có thể giữ xe đứng im trên dốc không cần thắng. Hay đạp thắng chờ đèn xanh mới nhả thắng, côn ga đều là xe không bị tuột mà chạy ngọt lên dốc luôn. Bác nào ở đây chạy không được như thế thì cần luyện thêm vì chưa chạy số tay rành. Các bác chạy được như vậy rồi chắc sẽ không còn hỏi cách đi côn, số ra sao nữa.
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
44
Evergreen State
tuanle nói:
..thì tua máy thấp tốc độ cao -> lợi xăng, nhưng lợi bất cập hại, cứ số 1 mà đề pa chứ, taxi nó chạy xe thuê bắt chước làm gì

Bác có thể giải thích rõ chút hơn được không ạ? Tua máy thấp, tốc độ cao --> lợi xăng? Theo em biết đề ba số 2 tua máy thấp xe sẽ sặc sặc chết máy. Không muốn sặc và chạy được phải đem tua máy cao hơn rồi nhả côn nó mới chạy. Đề ba số 2 yếu thì làm sao có tốc độ cao khi đề ba? Nó chỉ mạnh khi xe có trớn, như để N cho xe chạy từ từ đến đèn xanh rồi trả số 2 tiếp tục chạy thì nó mạnh.