Chủ đề tương tự
RE: Đi trong thành phố
Vâng! chính xác.
Lên Hàng Bông mua cái mũ công an để làm cảnh cuối xe (sát kính sau), thêm một cái trên Taplô...
Đánh dấu vào bản đồ rồi học thuộc...
Các bác tài già bổ xung nhé!
Trích đoạn: songlam
- 1 số Pác tài nói đi trong thành phố nên tập lái 1 tay (cái vụ này hình như về mặt lý thuyết thì nó cảnh báo ko nên), 1 tay cầm vô lăng, 1 tay nắm cần số để chuyển số 1 cách kịp thời. Em cũng thử bắt chước thấy cũng ổn. Chuyển số nhịp nhàng hơn.
Vâng! chính xác.
Không đi nhanh, tránh đánh lái nhiều và bất ngờ.- Đi đường trong thành phố xe máy vèo vèo bên cạnh, trời mưa, gương chiếu hậu mờ, tầm quan sát 2 bên kém, cần lưu ý những điểm gì trong trường hợp này các pác..
- Đi trong thành phố mình mà non tay tí là hay bị mấy chú Taxi ép, chẳng lẽ lúc nào cũng phải nhường mấy chú à các Pác
Lên Hàng Bông mua cái mũ công an để làm cảnh cuối xe (sát kính sau), thêm một cái trên Taplô...
- Đi trong thành phố mắt phải căng ra vì 1 rừng biển báo, biển thấy biển không thấy...
Đánh dấu vào bản đồ rồi học thuộc...
Côn phải ngon, cho Galăngti to lên một chút.- Đi trong thành phố kỹ thuật nhích từng tý một, trong trường hợp kẹt xe, kẹt xe trên dốc cầu.....
Các bác tài già bổ xung nhé!
RE: Đi trong thành phố
Em lái cũng kha khá năm,và vào loại gấu ở Châu Âu(Sĩ).Những lần lái xe ở VN,nhất là trong phố,em thấy những điểm cần lưu ý sau:
-Không lạng lách kiểu đánh võng
-Không phóng nhanh,phanh gấp
-Không được rẽ đột ngột,khi rẽ phải chú ý bên phía cần rẽ.
-Luôn bám xe trước với khoảng cách an toàn và chủ động sử lý khi xe trước dừng đột ngột,nhưng không quá xa để xe khác khỏi len vào,nhất là qua các ngã tư không có đèn.
Còn nhiều nữa,nhất thời không nhớ hết,nhưng cơ bản nhất là tay lái lụa và quen đường!
Em lái cũng kha khá năm,và vào loại gấu ở Châu Âu(Sĩ).Những lần lái xe ở VN,nhất là trong phố,em thấy những điểm cần lưu ý sau:
-Không lạng lách kiểu đánh võng
-Không phóng nhanh,phanh gấp
-Không được rẽ đột ngột,khi rẽ phải chú ý bên phía cần rẽ.
-Luôn bám xe trước với khoảng cách an toàn và chủ động sử lý khi xe trước dừng đột ngột,nhưng không quá xa để xe khác khỏi len vào,nhất là qua các ngã tư không có đèn.
Còn nhiều nữa,nhất thời không nhớ hết,nhưng cơ bản nhất là tay lái lụa và quen đường!
RE: Đi trong thành phố
Xe em mùa mưa năm ngoái đi từ quê lên bị tắc đường phải dừng lại một đoạn chờ đèn xanh đèn đỏ , tự nhiên có một ông mui trần choai choai không yếm mặc áo màu xanh lá cây lách từ dưới phi lên tránh một thằng Mondeo áp sát xe em em chưa kịp định thần bỗng nghe tiếng xoẹt 1 phát xe ở bên phải xe thằng mui trần nó loạng choạng tưởng đổ rồi lại phóng mất hút em xuống xem xe thấy bị lõm một vệt khá sâu ở cửa xe bên phụ.Em vừa xót ruột vừa đoán già đoán non một là là chân chống hai là để chân ko có cao su của xe nó quệt vào thành xe em.Em vừa chửi thầm và cũng tự nhủ mịa nó chứ may mà nó va vào xe mình nó không đổ vật ra đấy tóe máu ra đường thì mình còn khổ nữa .Đúng là bọn đầu đất
Xe em mùa mưa năm ngoái đi từ quê lên bị tắc đường phải dừng lại một đoạn chờ đèn xanh đèn đỏ , tự nhiên có một ông mui trần choai choai không yếm mặc áo màu xanh lá cây lách từ dưới phi lên tránh một thằng Mondeo áp sát xe em em chưa kịp định thần bỗng nghe tiếng xoẹt 1 phát xe ở bên phải xe thằng mui trần nó loạng choạng tưởng đổ rồi lại phóng mất hút em xuống xem xe thấy bị lõm một vệt khá sâu ở cửa xe bên phụ.Em vừa xót ruột vừa đoán già đoán non một là là chân chống hai là để chân ko có cao su của xe nó quệt vào thành xe em.Em vừa chửi thầm và cũng tự nhủ mịa nó chứ may mà nó va vào xe mình nó không đổ vật ra đấy tóe máu ra đường thì mình còn khổ nữa .Đúng là bọn đầu đất
RE: Đi trong thành phố
Khi đi trong thành phố 1 yếu tố nữa là làm sao tiết kiệm được xăng.
Trong thành phố thì ít khi đi hết số, thông thường chỉ số 3, số 4. Một số Pác tài có thủ thuật lấy trớn và hay về mo. Canh đèn đỏ từ xa, ước lượng đèn xanh đèn đỏ. Khi cua ở ngã tư cũng về mo, lấy trớn để cua, khi nào hết trớn thì vào số.. (tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng)...
Pác nào có kinh nghiệm hơn xi cho biết..
Thanks
Khi đi trong thành phố 1 yếu tố nữa là làm sao tiết kiệm được xăng.
Trong thành phố thì ít khi đi hết số, thông thường chỉ số 3, số 4. Một số Pác tài có thủ thuật lấy trớn và hay về mo. Canh đèn đỏ từ xa, ước lượng đèn xanh đèn đỏ. Khi cua ở ngã tư cũng về mo, lấy trớn để cua, khi nào hết trớn thì vào số.. (tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng)...
Pác nào có kinh nghiệm hơn xi cho biết..
Thanks
RE: Đi trong thành phố
Nguyên tắc chung, tiên quyết là: Hết sức tập trung khi lái xe.
(1) Lái một tay: OK, sang số chủ động hơn nhưng với điều kiện phải đi chầm chậm thôi (<=30km/h) để chẳng may có tình huống bất ngờ còn xử lý kịp. Nếu chạy nhanh hơn thì xin lái cả 2 tay cho.
(2) Đi trời mưa: Kỹ thuật đi trời mưa AE đã bàn nhiều rồi, nhìn chung là không đi nhanh quá, tránh đánh lái hay phanh gấp. Nhưng riêng trong TP thì còn phải để ý một chi tiết nữa là: khi trời mưa, mui trần mặc áo mưa vướng víu nên tầm quan sát giảm hẳn, khả năng xử lý của lái xe, độ tin cậy của phanh xe cũng kém xa so với khi trời khô. Do đó mình đi xe hơi phải xử lý non hơn một chút, tức là chủ động tránh, không để xe tiến đến quá gần mui trần rất dễ va chạm.
(3) Taxi ép: Thực ra thì không phải chỉ taxi mà còn có xe buýt, xe tải và bản thân AE ta ép nhau nữa. Đây là chuyện thường gặp trên đường, tuỳ tình huốn mà xử lý cho phù hợp, đảm bảo an toàn (khi cần non, khi cần già, khi lại không non quá không già quá).
(4) Biển báo: Cố gắng chọn những cung đường quen thuộc mà đi. Nếu đi đường lạ thì hoặc đến chỗ giao nhau cố mà nhìn biển, hoặc đi theo xe khác (có thể có rủi ro).
(5) Đi chậm, nhích từng tý một: Luyện tập, luyện tập và luyện tập. Một giải pháp nữa là chuyển sang đi AT thì cóc sợ gì đi chậm hay tắc đường.
Nguyên tắc chung, tiên quyết là: Hết sức tập trung khi lái xe.
(1) Lái một tay: OK, sang số chủ động hơn nhưng với điều kiện phải đi chầm chậm thôi (<=30km/h) để chẳng may có tình huống bất ngờ còn xử lý kịp. Nếu chạy nhanh hơn thì xin lái cả 2 tay cho.
(2) Đi trời mưa: Kỹ thuật đi trời mưa AE đã bàn nhiều rồi, nhìn chung là không đi nhanh quá, tránh đánh lái hay phanh gấp. Nhưng riêng trong TP thì còn phải để ý một chi tiết nữa là: khi trời mưa, mui trần mặc áo mưa vướng víu nên tầm quan sát giảm hẳn, khả năng xử lý của lái xe, độ tin cậy của phanh xe cũng kém xa so với khi trời khô. Do đó mình đi xe hơi phải xử lý non hơn một chút, tức là chủ động tránh, không để xe tiến đến quá gần mui trần rất dễ va chạm.
(3) Taxi ép: Thực ra thì không phải chỉ taxi mà còn có xe buýt, xe tải và bản thân AE ta ép nhau nữa. Đây là chuyện thường gặp trên đường, tuỳ tình huốn mà xử lý cho phù hợp, đảm bảo an toàn (khi cần non, khi cần già, khi lại không non quá không già quá).
(4) Biển báo: Cố gắng chọn những cung đường quen thuộc mà đi. Nếu đi đường lạ thì hoặc đến chỗ giao nhau cố mà nhìn biển, hoặc đi theo xe khác (có thể có rủi ro).
(5) Đi chậm, nhích từng tý một: Luyện tập, luyện tập và luyện tập. Một giải pháp nữa là chuyển sang đi AT thì cóc sợ gì đi chậm hay tắc đường.
Last edited by a moderator:
RE: Đi trong thành phố
đi thế này thì tiết kiệm được tý xăng thì dễ tốn tiền sửa xe với sửa cả xe cả người lắm. cách này taxi hay đi, nhưng là xe của công ty, và chúng nó đánh bóng mặt đường suốt ngày, còn mình đi ít thì... còn đi canh đèn xanh đỏ thì đương nhiên rồi ạTrích đoạn: songlam
Khi đi trong thành phố 1 yếu tố nữa là làm sao tiết kiệm được xăng.
Trong thành phố thì ít khi đi hết số, thông thường chỉ số 3, số 4. Một số Pác tài có thủ thuật lấy trớn và hay về mo. Canh đèn đỏ từ xa, ước lượng đèn xanh đèn đỏ. Khi cua ở ngã tư cũng về mo, lấy trớn để cua, khi nào hết trớn thì vào số.. (tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng)...
Pác nào có kinh nghiệm hơn xi cho biết..
Thanks
Last edited by a moderator:
RE: Đi trong thành phố
Tui còn có 1 kinh nghiệm cỏn con là chạy sát con lươn và khi dừng đèn đỏ thì bám sát đít xe trước, không để mấy em 2 bánh chen vào vì đây là tình huống rất dễ va qụet . Còn lại là trời kêu ai nấy dạ , khó mà biết trước chuyện gì[8D]
Tui còn có 1 kinh nghiệm cỏn con là chạy sát con lươn và khi dừng đèn đỏ thì bám sát đít xe trước, không để mấy em 2 bánh chen vào vì đây là tình huống rất dễ va qụet . Còn lại là trời kêu ai nấy dạ , khó mà biết trước chuyện gì[8D]
RE: Đi trong thành phố
1. Kinh nghiệm của bác Râu Bạc là rất đúng đấy. Cơ quan tôi có ông bạn chuyên để mũ cảnh sát ở đằng sau để loè thiên hạ (nhưng vẫn bị quẹt như thường), có xe còn treo quần áo công an đằng sau tỏ ra cho mọi người biết ta là công an nữa cơ.
2. Còn khi bị kẹt, tắc đường thì tôi có một tí kinh nghiệm là: Ga lên thật to để bà con sợ mà tránh ra xa (vì bây giờ dân trí cũng cao rồi, ai cũng biết là rất nhiều dân mới lái xe và báo chí nói nhiều về việc các bác tài đạp nhầm ga gây chết người).
1. Kinh nghiệm của bác Râu Bạc là rất đúng đấy. Cơ quan tôi có ông bạn chuyên để mũ cảnh sát ở đằng sau để loè thiên hạ (nhưng vẫn bị quẹt như thường), có xe còn treo quần áo công an đằng sau tỏ ra cho mọi người biết ta là công an nữa cơ.
2. Còn khi bị kẹt, tắc đường thì tôi có một tí kinh nghiệm là: Ga lên thật to để bà con sợ mà tránh ra xa (vì bây giờ dân trí cũng cao rồi, ai cũng biết là rất nhiều dân mới lái xe và báo chí nói nhiều về việc các bác tài đạp nhầm ga gây chết người).