Hạng D
10/5/07
1.898
535
113
Thế giới tình yêu
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Ý mọi người là xe đời mới và hơi hơi mới hiện giờ nếu tắt máy là vô lăng bị khóa ngay vậy làm sao bẻ lái xuống đèo, cái nữa là bàn đạp thắng sẽ cứng ngắc đạp không vô thì nếu có chuyện gì gấp làm sao trông cậy vào cách thắng bằng số xe được.
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Trích đoạn: thanhdaubac

Đúng là dùng cách này rất khó.em phải tập mãi mới có thể dùng côn để thay phanh khi đổ đèo.(phanh bằng số ý mà)
Em đã ko cần dùng thắng mà vẫn dừng được xe trên dốc.(với số sàn)
tất nhiên cái công mà dùng côn để xuống đèo thì cũng mất khá nhiều mồ hôi đấy
anh em ko tin cũng được em chạy đèo bảo lộc 2 nam nay rồi. thanh dau bac cũng chẳng biết khuyên thế nào.
Chào các bác.
Thôi, bác cho anh em xin - cái chuyện kỳ công của bác đáng được dựng tượng. Bọn em người thường, cũng đã đi miền núi vài lần và lần nào cũng thấy các công phu này rồi ....
77.gif
smiley19.gif
smiley19.gif
smiley19.gif
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Trích đoạn: thanhdaubac

Đúng là dùng cách này rất khó.em phải tập mãi mới có thể dùng côn để thay phanh khi đổ đèo.(phanh bằng số ý mà)
Em đã ko cần dùng thắng mà vẫn dừng được xe trên dốc.(với số sàn)
tất nhiên cái công mà dùng côn để xuống đèo thì cũng mất khá nhiều mồ hôi đấy
anh em ko tin cũng được em chạy đèo bảo lộc 2 nam nay rồi. thanh dau bac cũng chẳng biết khuyên thế nào.
Chào các bác.


Em hơi chậm tiêu, làm sao dừng khi không dùng phanh ạh?
 
Tập Lái
31/12/07
21
0
0
53
h
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Về số thấp, khi cần dừng xe nhả ga,nhả nhẹ côn đến khi nào xe có thể dừng lại được (cách này chỉ dùng để dừng khi lên dốc thôi chứ xuống dốc ko đc.anh em nào đang tập lái muốn luyện chân côn ở bài số 3 : bài dừng và khởi hành xe ngang dốc thì cứ thử)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Về số thấp, khi cần dừng xe nhả ga,nhả nhẹ côn đến khi nào xe có thể dừng lại được

đã tắt máy rồi còn ga đâu nữa mà nhả hả bác [8|]

anh em ko tin cũng được em chạy đèo bảo lộc 2 nam nay rồi. thanh dau bac cũng chẳng biết khuyên thế nào.

xin hỏi bác đi xe gì?
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Trích đoạn: Belar

Không có gì cho không bác ơi. Tắt máy xuống đèo thì đỡ tiền mua nhiên liệu chứ bác. Tuy nhiên nhà sản xuất khuyên (tui lấy của CAP nhé, có thể tui cố kiếm CAP khi người nào đó chê )
hdcdy4.jpg
sotudongfq3.jpg


Chờ hoài ... không thấy hình của bác lên ... nên không rõ bác muốn nói gì .
Em chỉ thấy có một cái lợi từ lời khuyên của bác này : ;)[&:] "đỡ tiền mua nhiên liệu nhưng có thể tốn nhiều tiền mua .... quan tài đó bác !!!"

:mad::mad::mad:

Trích đoạn: qha_vn

Về số thấp, khi cần dừng xe nhả ga,nhả nhẹ côn đến khi nào xe có thể dừng lại được

đã tắt máy rồi còn ga đâu nữa mà nhả hả bác [8|]

anh em ko tin cũng được em chạy đèo bảo lộc 2 nam nay rồi. thanh dau bac cũng chẳng biết khuyên thế nào.

xin hỏi bác đi xe gì?

@bác qha_vn : Bớt nóng !!! em nghĩ ... chắc bác íh đi ... xe ngựa !!! Chứ dù là xe đời tống hay đời mới ... chả có ai khuyên đổ đèo lại không dùng thắng , và còn thêm vụ tắt máy, về số N hay số 4 ... !!! ??? [&:]:mad::mad:

@thanhdaubac : bác cho em hỏi (khí không phải tý :)[&:])... : Không biết có phải bác ... kinh doanh trại hòm không vậy ???? :mad::mad::mad: Chả hiểu bác nghĩ gì mà tư vấn người ta đổ đèo như thế ??? :mad::mad::mad:

@daicoviet : An toàn là quan trọng nhất khi đổ đèo ... lăn tăn là giề vụ vòng tua cao thấp , nhiên liệu có đáng gì !!! Em nhớ có câu nằm lòng "Bỏ ga - Kìm thắng - Leo lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó" . Tuy vậy nhiều khi dốc xuống khác với dốc lên , chắc ăn thì cứ giảm đi một số so với lúc lên dốc cho an toàn .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
31/12/07
21
0
0
53
h
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

các bác có tin xe 4 chổ mà đi 100km mà người ta chỉ tiêu tốn 2,34lít nhiên liệu ko?nếu các bác ko tin thì em ko giải thích gì. còn nếu các bác tin thì giài thích cho em biết làm sao họ có thể làm điều đó .
Em chỉ đưa ra cách thức chứ em ko nói là an toàn hoặc các bác có thực hiện được hay ko ? Các bác đừng trách em mà hãy nghĩ về những thứ mà các bác lựa chọn.
Chào các bác chúc tay lái của các bác LỤA.
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Xe AT nếu có O/D thì bấm OFF để không chuyển lên số cao, để xe khỏi chạy quá trớn, nguy hiểm.

Xe bác nào có nút này có thể chỉ cho nút nằm ở chỗ nào được không? Hoặc bác chụp được tấm hình gửi lên minh họa thì tốt quá!
 
Hạng C
1/3/07
741
8.087
93
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Trích đoạn: Thanh Hai

Xe AT nếu có O/D thì bấm OFF để không chuyển lên số cao, để xe khỏi chạy quá trớn, nguy hiểm.

Xe bác nào có nút này có thể chỉ cho nút nằm ở chỗ nào được không? Hoặc bác chụp được tấm hình gửi lên minh họa thì tốt quá!

Xe Su APV nút O/D nằm sát bên nút nhấn của cần số.
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Đối với xe số sàn: xuống dốc tắt máy cũng được - nhưng đừng thả chân côn ra
cứ để xe chạy kéo máy chạy => vẫn có thắng và trợ lực lái bình thường - các pác cứ thử.
trong trường hợp đứt ống dầu thắng + thắng tay bị tuôn [&:]==> mất thắng thì thay vì đạp thắng các bác về số 1 sau đấy tắt chìa khoá và đạp lút ga để tăng lượng không khí vào buồng đốt gây thêm sức cản nó sẽ giúp giảm bớt tốc độ từ từ rồi dừng hẳn đấy.