RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm
Chính xác như bạn mình nói (nút O/D chứ không là ODO - đồng hồ hành trình). Theo catalogue của xe Su APV, dùng O/D để vượt với cơ chế hoạt động như sau: xe tự lùi về 1 số và phun xăng nhiều hơn nên khoẻ và ... hao hơn, nên tắt ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Số 2 - second : xe chỉ nhảy tự động ở mức số 1 và 2 mà thôi, catalogue khuyên sử dụng khi lên xuống dốc cao hoặc dài. Số 1: xe chỉ chạy độc nhất ở cấp tỉ số truyền thấp nhất và dùng để chạy vào đường xấu, trơn trợt hoặc kéo xe khác (với lưu ý không chạy quá 40Km - chỉ đối với xe Su APV thôi nhé, các xe khác mình không có catalogue).
Trích đoạn: previa92
bác Fineline ơi, nút ODO có phải nằm ở chỗ cần sang số ko? xe em có nút này nhưng em chẳng biết xài nó làm sao cả. Có phải khi mình muốn vượt thì bấm vào nó và tăng ga rồi khi giảm ga mình nhả ra ? Xài nút này có an toàn ko ? Em cũng lên xuống đèo bằng số 2. Mới đầu em để nguyên số D chạy, lên đèo thì ko sao, lúc sổ đèo nó lao xuống ầm ầm , hoảng quá em đưa về số 2, thế là êm như nhíp. Còn số 1 thì chẳng biết làm gì sất.
Chính xác như bạn mình nói (nút O/D chứ không là ODO - đồng hồ hành trình). Theo catalogue của xe Su APV, dùng O/D để vượt với cơ chế hoạt động như sau: xe tự lùi về 1 số và phun xăng nhiều hơn nên khoẻ và ... hao hơn, nên tắt ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Số 2 - second : xe chỉ nhảy tự động ở mức số 1 và 2 mà thôi, catalogue khuyên sử dụng khi lên xuống dốc cao hoặc dài. Số 1: xe chỉ chạy độc nhất ở cấp tỉ số truyền thấp nhất và dùng để chạy vào đường xấu, trơn trợt hoặc kéo xe khác (với lưu ý không chạy quá 40Km - chỉ đối với xe Su APV thôi nhé, các xe khác mình không có catalogue).