Hạng C
1/3/07
741
8.087
93
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Trích đoạn: previa92

bác Fineline ơi, nút ODO có phải nằm ở chỗ cần sang số ko? xe em có nút này nhưng em chẳng biết xài nó làm sao cả. Có phải khi mình muốn vượt thì bấm vào nó và tăng ga rồi khi giảm ga mình nhả ra ? Xài nút này có an toàn ko ? Em cũng lên xuống đèo bằng số 2. Mới đầu em để nguyên số D chạy, lên đèo thì ko sao, lúc sổ đèo nó lao xuống ầm ầm , hoảng quá em đưa về số 2, thế là êm như nhíp. Còn số 1 thì chẳng biết làm gì sất.

Chính xác như bạn mình nói (nút O/D chứ không là ODO - đồng hồ hành trình). Theo catalogue của xe Su APV, dùng O/D để vượt với cơ chế hoạt động như sau: xe tự lùi về 1 số và phun xăng nhiều hơn nên khoẻ và ... hao hơn, nên tắt ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Số 2 - second : xe chỉ nhảy tự động ở mức số 1 và 2 mà thôi, catalogue khuyên sử dụng khi lên xuống dốc cao hoặc dài. Số 1: xe chỉ chạy độc nhất ở cấp tỉ số truyền thấp nhất và dùng để chạy vào đường xấu, trơn trợt hoặc kéo xe khác (với lưu ý không chạy quá 40Km - chỉ đối với xe Su APV thôi nhé, các xe khác mình không có catalogue).
 
Tập Lái
31/12/07
21
0
0
53
h
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Cảm ơn anh các ae đã góp ý cho thanhdubac này.những cái minh đưa ra chỉ để chứng minh cho khả năng có thể làm được thôi.
chứ ngoài ra ko phải là thanhdubac tự ái vể những lời phê phán của một số ae cho rằng daubac này thế này thế khác rồi cả ...ko biết lái xe nữa!
nói thật với anh em chứ các bác ấy muốn có bằng lái thì phải có chữ ký của những người như thanhdaubac này.
Chúc tay lái của các bác LUA.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Trích đoạn: thanhdaubac

Cảm ơn anh các ae đã góp ý cho thanhdubac này.những cái minh đưa ra chỉ để chứng minh cho khả năng có thể làm được thôi.
chứ ngoài ra ko phải là thanhdubac tự ái vể những lời phê phán của một số ae cho rằng daubac này thế này thế khác rồi cả ...ko biết lái xe nữa!
nói thật với anh em chứ các bác ấy muốn có bằng lái thì phải có chữ ký của những người như thanhdaubac này.
Chúc tay lái của các bác LUA.
Botay.com với bác này.
Thôi, em xin bác đừng đưa ra các chứng minh phản khoa học để mọi người khỏi phải chết oan vì các chứng minh ấy!!!:mad::mad:
Bác làm ở tổ giữ xe tại trung tâm cấp bằng lái à??:D:D vì trước khi lấy bằng phải gởi xe 2B ngoài bãi! em vào mấy lần mà chưa có dịp gặp bác, chắc chưa đến ca trực:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/1/08
1.035
4.073
113
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Loạn thật! Em thậm chí chưa có bằng nhưng các tài liệu kỹ thuật lái xe đã đọc qua chua thấy ai hướng dẫn giống như vị thanhdaubac nay. Thậm chí việc này còn tuyệt đối cấm. Mr thanhdaubac làm ơn cho biết bác ở tỉnh nào thế? Nếu ở BD thì em tình nguyện bỏ ý định xin chữ ký của bác. Em về quê lái xe bò cho nó lành.[:'(]
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Trích đoạn: F1racer

Trích đoạn: thanhdaubac

Cảm ơn anh các ae đã góp ý cho thanhdubac này.những cái minh đưa ra chỉ để chứng minh cho khả năng có thể làm được thôi.
chứ ngoài ra ko phải là thanhdubac tự ái vể những lời phê phán của một số ae cho rằng daubac này thế này thế khác rồi cả ...ko biết lái xe nữa!
nói thật với anh em chứ các bác ấy muốn có bằng lái thì phải có chữ ký của những người như thanhdaubac này.
Chúc tay lái của các bác LUA.
Botay.com với bác này.
Thôi, em xin bác đừng đưa ra các chứng minh phản khoa học để mọi người khỏi phải chết oan vì các chứng minh ấy!!!:mad::mad:
Bác làm ở tổ giữ xe tại trung tâm cấp bằng lái à??:D:D vì trước khi lấy bằng phải gởi xe 2B ngoài bãi! em vào mấy lần mà chưa có dịp gặp bác, chắc chưa đến ca trực:D
Các bác cứ bình tĩnh, lựa lời lẽ mềm mại nói chuyện. Em đọc thớt này từ đầu tới cuối, em nghĩ bác đầu bạc có lí do của bác ấy, còn mọi người có làm theo không lại là vấn đề khác. Em nghĩ MOD không nên xóa bài của bác ấy vì làm vậy khiến người khác ko dám chia sẻ nữa. Cá nhân em khi hỏi kinh nghiệm của các bác trên OS đều xem trái phải trên dưới chứ ko phải nhắm mắt làm liều đâu, em nghĩ các bác khác cũng vậy.
@bác đầu bạc: em cũng tò mò về phương pháp của bác, em chưa thử cách của bác hướng dẫn (nói thật là ko dám thử[:-]) bác có thể phân tích rõ hơn ko? ví dụ làm thế nào để dừng xe khẩn cấp (khi đang đổ dốc)... khi mà đã tắt máy? [8|]
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Em đọc thớt này từ đầu tới cuối, em nghĩ bác đầu bạc có lí do của bác ấy, còn mọi người có làm theo không lại là vấn đề khác. Em nghĩ MOD không nên xóa bài của bác ấy vì làm vậy khiến người khác ko dám chia sẻ nữa. Cá nhân em khi hỏi kinh nghiệm của các bác trên OS đều xem trái phải trên dưới chứ ko phải nhắm mắt làm liều đâu, em nghĩ các bác khác cũng vậy

tôi đã yêu cầu bác thanhdaubac giải thích rõ tại sao lại hướng dẫn như thế, nhưng cho đến hôm nay bác ấy vẫn không đưa được giải thích nào ngoài những câu vô thưởng vô phạt như thế này:

Cảm ơn anh các ae đã góp ý cho thanhdubac này.những cái minh đưa ra chỉ để chứng minh cho khả năng có thể làm được thôi.
chứ ngoài ra ko phải là thanhdubac tự ái vể những lời phê phán của một số ae cho rằng daubac này thế này thế khác rồi cả ...ko biết lái xe nữa!

nói thật với anh em chứ các bác ấy muốn có bằng lái thì phải có chữ ký của những người như thanhdaubac này
cho dù bác là người bên GTCC ký tên cấp bằng lái đi nữa, điều đó cũng không thể giải thích thay cho tư vấn "chết người" của bác
 
Hạng B2
13/12/07
123
2
0
44
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Nếu bác dùng xe có hộp số tự động vô cấp, thì ở tốc độ nào số tương ứng như thế.
Còn nếu bác dùng số tự động, thì tốt nhất là rà phanh
Nếu bác dùng số bán tự động thì cứ gài số thấp mà đi.
...
Cứ thế mà tiến hành thôi
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Đi xe AT khi đổ đèo, làm sao cho vòng tua xe giảm

Trích đoạn: thanhdaubac

nói thật với anh em chứ các bác ấy muốn có bằng lái thì phải có chữ ký của những người như thanhdaubac này.
Chúc tay lái của các bác LUA.
Thật là xấu hổ và đau lòng !
Bây giờ chúng ta hiểu vì sao những kẻ có bằng lái vẫn cán chết mỗi ngày cả trăm người đều đặn trên các nẻo đường Việt Nam vì không đủ kỹ năng lái xe ! ( Không xét trường hợp lỗi của nạn nhân )
Bác "đầu bạc" gì đó ơi , lời khuyên của bác sai rồi , vừa chủ quan quá mức , lại vừa thiếu hẳn sự hiểu biết về kỹ thuật , bác mà giận không cấp bằng cho anh em thì chịu , chứ kiến thức là cái không thể nói ngược Bác ạ ! Nếu làm như Bác mà không gặp nạn thì đó là vì may mắn chứ không phải vì làm như vậy là đúng đâu ! Tôi bắt buộc phải ghi chú thêm vào dưới bài của bác để lưu ý bạn đọc ...mong bác đừng giận ! Còn nếu bác không cấp bằng cho tôi thì tôi đành phải chạy bằng nước ngòai vậy ! Kính .