Hạng B2
11/12/15
237
184
43
Còn độc quyền, còn ham lợi nhuận cao thì chất lượng dịch vụ sẽ không lên nổi. Biết là 1 trung tâm làm không đủ thì mở thêm trung tâm đi! Lấy tiền đắt chết m chứ có rẻ gì đâu.
Có ai thử email qua hãng than phiên xem có cải thiện được không! hoặc có gara nào đó xin được hãng cho làm dịch vụ sửa chữa chính hãng thì may ra thằng EA mới sáng mắt.
 
Hạng B1
29/3/16
93
14
8
31
nghe bac nói vậy chắc em né chỗ này ra quá, mấy kì trước nghe bao chỗ này mua được mà
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Em nói thật bác chứ thích BMW thì thích chứ nó chả có liên quan gì đến dịch vụ EA mà phải dìm :) Bác không có liên quan đến EA em tin bác, dậy em nói bác em hà cớ gì phải dìm EA? Sự thật đúng hay không bác đọc kĩ cả bài viết của em đi rồi thấy em qua đó mấy lần? Nếu chỉ lần đầu tiên chính em còn khuyên khách hàng mua BMW đấy chỉ có điều "nhất quá tam" ức chế đến lần thứ 3 thì nói.
Trên bàn chả có 1 chai nước như bác nói ha, chỉ có cái rổ nhỏ vài viên kẹo mà để toàn vỏ kẹo lẫn lộn không thèm dọn, 2 đứa do ăn mặc kém sang trọng quá ngồi cái ghế gần cửa đi vào ngắm chiếc xe trưng bày trước mặt nên cả lễ tân + sale có đi ngang cũng ngó lơ trong khi xe đã mua và đang ngồi chờ để lấy xe đấy :)
Bác đọc tất cả cmt trong topic xem bao nhiêu ng chạy BMW phủ nhận hay chấp nhận những cái em nói về dịch vụ tệ ở EA. Và cũng không chỉ riêng 1 mình topic này trong Box đâu nhe bác.
Em thuộc dạng dễ chịu nên mới đợi đến lần thứ 3 bị cái dịch vụ hậu mãi không ra gì hành em là chuyện nhỏ nhưng dắt người quen đi mua xe nó lại ảnh hưởng tới uy tín của em thì em nói ra để đóng góp là chuyện bình thường. Mở cửa kinh doanh làm ăn tệ bị nói thì cách tốt nhất là khắc phục chứ không phải chối bỏ cái sai.
Đừng đổ thừa tại BMW còn ít showroom, bởi nó đâu liên quan gì đến ít hay nhiều showroom ở đây đang nói cách đón tiếp và chăm sóc khách hàng chứ chưa đã nói đến cái vụ quá tải giao xe chậm cho khách, chưa nói đến cái chuyện kĩ thuật viên kém chả biết sửa (1 là thay đồ mới, 2 là đem qua auto only nhờ thợ giải quyết). Bác cuồng BMW, còn em cũng thích BMW nhưng vấn đề nó chả liên quan đến thương hiệu hay chiếc xe mà nó liên quan đến thái độ làm việc. Còn mấy cái bác complain bác nói liên quan đến chất lượng xe, ở đây em đang nói đến dịch vụ tiếp đãi khách bác thấy nó có liên quan không? Khi nào em nói BMW lộn 4 vòng không bung túi khí và hãng từ chối trách nhiệm đi thì nó sẽ khác. Còn chai nước suối bác nói hả à có đó, lúc mua xe bên Paster trên bàn để sẵn đó :D Nhưng cái này em đi bảo dưỡng ở PMH hen chắc là có nước để uống vì chính lễ tân nói em đi vòng ra sau lưng showroom Toyota xíu là có quán nước lề đường đó, bởi thế mới vô tình biết được thì ra Toyota ăn tiền ở chỗ dịch vụ hậu mãi chứ không phải sản phẩm :D

Em thấy bác chủ bức xúc dịch vụ của EA là hợp lý, ở đây em không muốn sụ việc đi quá xa, vì anh em lên đây cũng là muốn chia sẻ tất cả những vấn đề từng gặp hoặc sẽ gặp trong quá trình sử dụng xe để cho chiếc xe của mình được vận hàng tốt hơn, kể cả dịch vụ của nhà sx cũng đóng góp 1 phần trong đó.

Em cũng chưa có lời nào là khen EA dịch vụ tốt hay xấu, em chỉ nói lên quan điểm cá nhân là nó nằm trong mức chấp nhận được của em thôi. Còn các vấn đề khác liên quan đến việc túi khí, cuồng Bim là em đang trao đổi với bác @hungoluv về quan điểm cá nhân cũng như lý do em chọn dòng xe BMW, chứ em không hề có ý phản đối hay liên quan đến bác đâu ạ.

Trong phần commen của em chỉ đề cập đến việc là mỗi lần em qua EA thì việc nước non khi nào cũng có (em vào EA rất nhiều lần), việc này em nghĩ nếu trong diễn đàn này ai đã từng qua EA đều biết, trong EA PMH có rất nhiều bàn chờ, bàn nào cũng có vài chai nước, nếu bàn này không có thì em đến bàn khác, nếu có là em cự tự nhiên lấy uống, trường hợp không có sẵn là có thể hết là do khách uống thôi, chứ tuyệt đối bên này không có ai mời nước giống như bên Auto Only (Bên AO cái này thì tuyệt rồi, mỗi làn vào phòng chờ là có người đến hỏi có uống cfe, nước khoáng ....ngay)

Túm cái váy lại là vấn đề của tranh cãi của em và bác chủ chỉ xoay quanh mấy chai nước thôi nhé, nếu bác báo em nói sai thì em sẵn lòng cùng bác ghé qua EA để kiểm chứng, còn việc bác complain dịch vụ EA em không liên quan, những điều em nói đến dịch vụ của Ea trên là em chỉ kể lại việc em đã thực tế trải qua ở bên đó thôi.:)
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Em thấy bác chủ bức xúc dịch vụ của EA là hợp lý, ở đây em không muốn sụ việc đi quá xa, vì anh em lên đây cũng là muốn chia sẻ tất cả những vấn đề từng gặp hoặc sẽ gặp trong quá trình sử dụng xe để cho chiếc xe của mình được vận hàng tốt hơn, kể cả dịch vụ của nhà sx cũng đóng góp 1 phần trong đó.

Em cũng chưa có lời nào là khen EA dịch vụ tốt hay xấu, em chỉ nói lên quan điểm cá nhân là nó nằm trong mức chấp nhận được của em thôi. Còn các vấn đề khác liên quan đến việc túi khí, cuồng Bim là em đang trao đổi với bác @hungoluv về quan điểm cá nhân cũng như lý do em chọn dòng xe BMW, chứ em không hề có ý phản đối hay liên quan đến bác đâu ạ.

Trong phần commen của em chỉ đề cập đến việc là mỗi lần em qua EA thì việc nước non khi nào cũng có (em vào EA rất nhiều lần), việc này em nghĩ nếu trong diễn đàn này ai đã từng qua EA đều biết, trong EA PMH có rất nhiều bàn chờ, bàn nào cũng có vài chai nước, nếu bàn này không có thì em đến bàn khác, nếu có là em cự tự nhiên lấy uống, trường hợp không có sẵn là có thể hết là do khách uống thôi, chứ tuyệt đối bên này không có ai mời nước giống như bên Auto Only (Bên AO cái này thì tuyệt rồi, mỗi làn vào phòng chờ là có người đến hỏi có uống cfe, nước khoáng ....ngay)

Túm cái váy lại là vấn đề của tranh cãi của em và bác chủ chỉ xoay quanh mấy chai nước thôi nhé, nếu bác báo em nói sai thì em sẵn lòng cùng bác ghé qua EA để kiểm chứng, còn việc bác complain dịch vụ EA em không liên quan, những điều em nói đến dịch vụ của Ea trên là em chỉ kể lại việc em đã thực tế trải qua ở bên đó thôi.:)
Em nghĩ chúng ta đều có ý kiến để nói lên bức xúc cá nhân để có thể được phục vụ tốt hơn và cải thiện chất lượng dịch vụ, đều là ý tốt cả. Nếu tranh luận sâu thêm thì sẽ trả thành cảm tính và quan điểm cá nhân thì sẽ không bao giờ có hồi kết, giống như quan điểm của bác @Cat_forest là có nước để sẵn trên bàn thì cứ lấy uống không đợi người mời cũng thuộc quan điểm cá nhân không có đúng sai. Nói riêng về khía cạnh chai nước thì nếu là em, nước để trên bàn, không có dấu hiệu hoặc dòng chữ nào là dành cho khách tham quan cả thì em sẽ không tự tiện mở uống. Nói cho vui chứ lỡ uống xong rồi họ lại nói nước này để dành cho ông A, bà B , hoặc nước này dành cho khách đã ký xong hợp đồng mua xe chẳng hạn thì nhục mặt tìm chỗ chui xuống đất hehe. Tất nhiên đó chỉ là nói cho vui vì nếu nước để đó thì về cơ bản là dành cho khách, nhưng em nghĩ sẽ rất rất nhiều người như em, nếu ở 1 nơi lạ, không có người mời và nước để đó ko ghi rõ thì sẽ không tự mở uống như bác đâu (nói thật em cũng không biết là EA có in dòng chữ "nước dành cho khách" hay đại khái thế không, chém cho vui thôi hehe, nếu có ghi thật thì em xin lỗi nhé).
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Em nghĩ chúng ta đều có ý kiến để nói lên bức xúc cá nhân để có thể được phục vụ tốt hơn và cải thiện chất lượng dịch vụ, đều là ý tốt cả. Nếu tranh luận sâu thêm thì sẽ trả thành cảm tính và quan điểm cá nhân thì sẽ không bao giờ có hồi kết, giống như quan điểm của bác @Cat_forest là có nước để sẵn trên bàn thì cứ lấy uống không đợi người mời cũng thuộc quan điểm cá nhân không có đúng sai. Nói riêng về khía cạnh chai nước thì nếu là em, nước để trên bàn, không có dấu hiệu hoặc dòng chữ nào là dành cho khách tham quan cả thì em sẽ không tự tiện mở uống. Nói cho vui chứ lỡ uống xong rồi họ lại nói nước này để dành cho ông A, bà B , hoặc nước này dành cho khách đã ký xong hợp đồng mua xe chẳng hạn thì nhục mặt tìm chỗ chui xuống đất hehe. Tất nhiên đó chỉ là nói cho vui vì nếu nước để đó thì về cơ bản là dành cho khách, nhưng em nghĩ sẽ rất rất nhiều người như em, nếu ở 1 nơi lạ, không có người mời và nước để đó ko ghi rõ thì sẽ không tự mở uống như bác đâu (nói thật em cũng không biết là EA có in dòng chữ "nước dành cho khách" hay đại khái thế không, chém cho vui thôi hehe, nếu có ghi thật thì em xin lỗi nhé).

Bác lại cả nghĩ rồi, hồi trước lúc em lần đầu vào EA, em cũng có hỏi anh cố vấn là nước này khách có uống được không, bác ý bảo là em cứ tự nhiên, vì nước dành cho khách, vì thế sau này vào em thì chuyện đó là bình thường, ko cần phải ghi này kia bác ạ. Mong là mọi người đừng vì chai nước mà bình luận. Em cũng xin kết thúc ý kiến của mình tại đây. Chào thân ái và quyết thắng:)
 
Hạng B2
23/5/14
127
88
28
42
Các bác tranh luận dài dòng quá! Em sở hữu BMW 4 năm rồi mà mỗi lần vào EA là phải book lịch service. Do nhà xa nên em có nói trước là đến sớm từ đầu giờ sáng để sửa mà vấn đề xe không quá nghiêm trọng mà họ ngâm đến tối mới giao xe. Hết hồn luôn ạ! Sale bán hàng rất ok nhưng After sale thì như ...
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Em thấy bác chủ bức xúc dịch vụ của EA là hợp lý, ở đây em không muốn sụ việc đi quá xa, vì anh em lên đây cũng là muốn chia sẻ tất cả những vấn đề từng gặp hoặc sẽ gặp trong quá trình sử dụng xe để cho chiếc xe của mình được vận hàng tốt hơn, kể cả dịch vụ của nhà sx cũng đóng góp 1 phần trong đó.

Em cũng chưa có lời nào là khen EA dịch vụ tốt hay xấu, em chỉ nói lên quan điểm cá nhân là nó nằm trong mức chấp nhận được của em thôi. Còn các vấn đề khác liên quan đến việc túi khí, cuồng Bim là em đang trao đổi với bác @hungoluv về quan điểm cá nhân cũng như lý do em chọn dòng xe BMW, chứ em không hề có ý phản đối hay liên quan đến bác đâu ạ.

Trong phần commen của em chỉ đề cập đến việc là mỗi lần em qua EA thì việc nước non khi nào cũng có (em vào EA rất nhiều lần), việc này em nghĩ nếu trong diễn đàn này ai đã từng qua EA đều biết, trong EA PMH có rất nhiều bàn chờ, bàn nào cũng có vài chai nước, nếu bàn này không có thì em đến bàn khác, nếu có là em cự tự nhiên lấy uống, trường hợp không có sẵn là có thể hết là do khách uống thôi, chứ tuyệt đối bên này không có ai mời nước giống như bên Auto Only (Bên AO cái này thì tuyệt rồi, mỗi làn vào phòng chờ là có người đến hỏi có uống cfe, nước khoáng ....ngay)

Túm cái váy lại là vấn đề của tranh cãi của em và bác chủ chỉ xoay quanh mấy chai nước thôi nhé, nếu bác báo em nói sai thì em sẵn lòng cùng bác ghé qua EA để kiểm chứng, còn việc bác complain dịch vụ EA em không liên quan, những điều em nói đến dịch vụ của Ea trên là em chỉ kể lại việc em đã thực tế trải qua ở bên đó thôi.:)

Vâng thôi cám ơn lời tâm sự của bác về EA chứ em không có mua xe qua hoài thì thái độ của bên đó cũng thế thôi :D có rủ thì mời những bác nào đang cần bảo dưỡng xe hay mua xe đi chung cho bác chứng kiến thế nào là sự thật việc thật. Còn việc bác khuyên thấy chai nước để ở đâu thì tự lấy mà uống, hay thậm chí là phải hỏi trước người ta coi có được uống thì thôi bác dễ chịu quá em không dám phàn nàn :D
 
  • Like
Reactions: hungoluv
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Công bằng mà nói thì hiện tại EA phần service bảo trì bảo dưỡng cũng như support ngay cho khách hàng khẩn cấp khi cần đang là điểm yếu do quá tải, rõ ràng với sự quá tải này thì không thể đảm bảo phục vụ tốt và đem lại hài lòng cho khách hàng rồi - hãng cũng có nói đến kế hoạch mở mà không biết bao lâu nữa mới mở.
Hiện tại có khá nhiều gara bên ngoài làm được xe Đức tốt, cũng là lựa chọn tốt cho anh em, tuy nhiên hãng họ có những kỹ thuật luôn được cập nhật mới nhất và phụ tùng thay thế chính hãng bảo đảm thậm chí có những bệnh mà gara ngoài phải đem vào hãng nhờ giải quyết, nên thế cũng có thêm lựa chọn cho những người dùng xe bmw nói chung và đặc biệt xe bmw cũ nói riêng.
 
Hạng B2
8/4/15
177
224
43
Hồ Chí Minh
Mỗi người có một cảm nhận và đánh giá riêng của mình về một vấn đề nào đó. Ý kiến của các bác cũng không hẳn là không hợp lý. Ý kiến khách quan cá nhân em thôi ( e chưa lần nào mua xe mới tại EA - chỉ đem xe nhà đi bảo dưỡng, và cũng quen vài người trong này) thì :
Thứ nhất : Khoàn kẹo hay nước uống hay ghế bàn ngồi chờ thì e thấy cũng bình thường, có 2 bộ bàn ngay trước sảnh mình ngồi đều được, cũng có hỏi thăm chuyện trò này kia ( này em không biết là do quen hay là sao).
Thứ hai : Đôi khi cũng hơi bơ vơ ( vì các sales này kia bận tiep khách hàng:), có khi đúng cái hôm mà test xe hay có giới thiệu xe mới hay này kia thì đúng nghĩa là bơ vơ luôn, hihi, cái này mình không quan tâm nhiều lắm, vì cũng thông cảm nhân viên ít mà khách đông, với lại mình cũng từng làm sales, nhân viên quèn cũng trải nghiệm tá lả đắng cay nên hiểu cảm giác. Còn các bác khó tính hơn thì mình không ý kiến gì, mỗi người mỗi khác mà.
Thứ ba nữa là ( ý kiến cá nhân thôi): Giờ ra làm ăn kinh doanh, EA cũng là kinh doanh mặt hàng cao cấp, và khách hàng cũng định hình rồi, nên có những cách cải thiện hơn nữa. Vì KINH DOANH chứ không phải BÁN HÀNG. Tại sao em nói vậy, vì bây giờ các sản phẩm thị trường cũng gần bang nhau về chất lượng và mẫu mã ( tất nhiên theo từng phân khúc thị trường và phân khúc khách hàng nha), nên không thể cứ giao tiền giao sản phẩm là xong. Nếu chỉ làm vậy thì chỉ ừng lại ở khâu gọi là bán hàng, không thể phát triển thêm được khách hàng mới hay tiềm năng. Cái khác có chăng là khâu "sau bán hàng", các dịch vụ, chăm chút hơn, nhân viên chịu khó quan sát hơn, chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn, niềm nở hơn, chứ không phải chỉ làm sao để có doanh thu hay là cái hóa đơn bảo trì nhiều mục trong đó.
Em nói nhiều vậy không có ý chê EA hay nói các bác thế này thế kia. Chỉ là trao đổi ý kiến cá nhân. Mình sử dụng sản phẩm của hãng nào thì cũng mong là mọi thứ liên quan ok hơn, để còn dùng lâu dài mà, đúng không các bác.
Các bác cứ trao đổi tiếp góp ý, em thì vậy thôi, chắc em dễ tính. hihi.