Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Tại sao khi 1 tai nạn xảy ra ,,,,có ai đó vào phân tích kỹ thuật cái xe thì bác cứ nghĩ là họ ghen ăn tức ở , là kền kền ăn thịt .
Mình thấy có ai nói đến nạn nhân đâu , họ nói về sự an toàn của cái xe ...vốn nó chả liên quan gì tới người đã khuất cả .

Ví dụ như nhà kế bên có thằng bé ham chơi , học hành ko đàng hoàng . Mình lấy đó làm gương xấu để răn dạy con mình thì gọi là hả hê trước nỗi đau kẻ khác chăng ( do lớn lên nó sẽ lêu lổng ....làm cha mẹ nó buồn ) , hay là GATO vì gì gì đó .....

Trước tiên cảm ơn bác vì bác có lòng muốn trao đổi thật sự, không phải hạng ba dớ ....
Thưa với bác rằng việc chiếc xe, đâu phải cứ có tai nạn thì chiếc xe mới mềm ? Sao thời gian dài không tai nạn thì chả thấy thánh nào góp ý trao đổi về kỹ thuật hay hỗ trợ...v.v.
Tới khi tai nạn xảy ra thì cả đám như kền kền thấy xác bu vô vậy. Đặc biệt có một số phần tử còn xỉa xói hả hê rằng ai biểu ngu, mua xe Toi làm chi, vỏ mỏng yếu ớt...v.v.. (những thớt tai nạn số page tăng cao)
Vài dòng cho bác thấy bức bối thôi. Ai đi xe gì kệ họ....
Thật sự mình thấy người Việt quá ác độc bác ạ. Người có tâm thì ít.....

Việc con cái bác đưa ra e rằng không phù hợp trong tình huống này. Con do bác sinh ra, bác cho ăn học nên bác muốn dạy nó kiểu gì cũng được (trong chừng mực và được pháp luật bảo hộ. Ở Mỹ việc đánh trẻ em còn bị cho ra tòa nữa là). Còn người dùng Toy có ai cho họ tiền mua xe không ? Có ai cho họ chiếc xe không ? Đến khi tai nạn thì nhảy vô chửi, chê, và trách cả người đã khuất.
Việc chửi bới em nghĩ không phù hợp và nên tạo những thớt riêng vào thời điểm khác trao đổi thì phù hợp hơn bác ạ.
Thân.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Bác đọc báo Công An đi ạ. Bên bảo hiểm vừa công bố là Avalon. Chứ k phải Altis
Nguyen tac bao hiem ko công bo khi xay ra rui ro, các hang chi am tham den bù vi làm nhu vay chang khac PR trên noi đau nguoi khác, cái này là dao duc kinh doanh, vu may bay Malaisia, air france, v.v..., e có bạn làm bên bảo hiểm nhân thô nên biet chuyen này, chỉ được công bố thông tin khi được sự cho phép của khách hàng, mà chẳng ai muon PR trên nỗi đau cua nguoi khác, kinh doanh phai có dao duc. Bác cho em hỏi, báo công an nào vậy? báo chí đưa tin chưa chắc chính xác, vừa rồi vụ tai nạn, báo thì viết xe 7 chỗ, báo thì 5 chỗ, nội chuyện 7 chỗ va 5 chỗ còn vậy, huống chi là dòng xe nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Tại sao khi 1 tai nạn xảy ra ,,,,có ai đó vào phân tích kỹ thuật cái xe thì bác cứ nghĩ là họ ghen ăn tức ở , là kền kền ăn thịt .
Mình thấy có ai nói đến nạn nhân đâu , họ nói về sự an toàn của cái xe ...vốn nó chả liên quan gì tới người đã khuất cả .

Ví dụ như nhà kế bên có thằng bé ham chơi , học hành ko đàng hoàng . Mình lấy đó làm gương xấu để răn dạy con mình thì gọi là hả hê trước nỗi đau kẻ khác chăng ( do lớn lên nó sẽ lêu lổng ....làm cha mẹ nó buồn ) , hay là GATO vì gì gì đó .....
- Bác chỉ giúp cháu xem comment nào phân tích kỹ thuật cái xe?
- Vậy thì bác cứ việc dạy con mình đừng mua Toyota.
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Nhọ nhỉ, nhưng cây ngay không sợ chết đứng anh ạ.
Thực sự thì chả ai cuồng, một đời ta muôn vàn đời nó, hôm nay tôi Ford, mai tôi Kia....
Thẳng thắn mà nói anh nào hả hê trước những đau thương của nhân loại, là kền kền ăn xác thì bị lên án là đáng lắm.
Vậy sao, giọng điệu kinh nhỉ. Bác cao cả quá nhỉ. Tôi trước sau vẫn thương xót các nạn nhân, những ai gặp nạn. Nhưng qua đó thì rút tỉa bài học kinh nghiệm nếu có để người đi sau đỡ vấp thôi. Còn những ai đã được cảnh báo mà cứ lao đầu vào đá thì lúc đó gặp nạn mới thật là đáng đời. Quan điểm của tôi chỉ thế thôi.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Có uẩn khúc gì đó trong khâu bảo hiểm :3dcuoi:
nghe giống PR hơn đó bác, chứ bình thường nếu có đạo đức kinh doanh thì có hãng bảo hiểm nào công bố thông tin bảo hiểm với khách hàng cho người khác biết, thứ hai nữa gia đình người ta đã gặp chuyện đau lòng rồi, PR cho bản thân mà xát muối lên nỗi đau gia đình người khác nếu có đạo đức kinh doanh thì ai làm vậy. Bác thấy mấy hãng máy bay bị tai nạn báo chí chỉ công bố là các hãng bảo hiểm sẽ thanh toán tiền cho nạn nhân, ko thông báo số tiền chính xác cũng như đơn vị bảo hiểm. Em có bạn làm bảo hiểm nhân thọ cũng vậy, khi đền bù cho khách hàng (là người thụ hưởng khi chẳng may người mua bị tử nạn) các hãng cũng không công bố hay lấy hình ảnh đó để PR cho bản thân, trừ khi được gia đình khách hàng đó cho phép. Còn bên bảo hiểm phi nhân thọ (vật chất, ôtô, hàng hóa v.v..) thì em ko biết, hoặc có thể do không phải nhân thọ hoặc các bảo hiểm VN cần PR mọi lúc mọi nơi.
 
  • Like
Reactions: fiorano.bui
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Theo mình thấy hiện tại với quan điểm bảo thủ ít cải tiến đổi mới cả về mẫu mã, công nghệ lẫn chất lượng và giá thành cao chót vót thì trước sau gì rồi cũng bị Hyundai & Kia chiếm lĩnh thị trường thôi. Các bác còn nhớ mảng Tivi của Sony xem một thời lừng lẫy nay còn đâu!
Hiện tại mình thấy Hyundai, Kia chạy đầy đường còn nhiều hơn là TOY ấy chứ. Chắc chắn không xa đâu tương lai của TOY sẽ rất ảm đạm ở ngay trên xứ sở thần thánh TOY này!
Tương tự như vậy, gần đây, lượng tiêu thụ beer Saigon tăng và lượng tiêu thụ beer Tiger, Heineken giảm. Nguyên nhân là gì?
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Tương tự như vậy, gần đây, lượng tiêu thụ beer Saigon tăng và lượng tiêu thụ beer Tiger, Heineken giảm. Nguyên nhân là gì?
Thật sao bác, thế thì mừng cho beer Sài Gòn quá, chứ năm rồi các đại lý cấp 1 của beer Sài Gòn lao đao rất nhiều vì phải ôm hàng mà không ra được hàng.
 
IZZ
Hạng B1
6/11/04
57
107
33
Vậy sao, giọng điệu kinh nhỉ. Bác cao cả quá nhỉ. Tôi trước sau vẫn thương xót các nạn nhân, những ai gặp nạn. Nhưng qua đó thì rút tỉa bài học kinh nghiệm nếu có để người đi sau đỡ vấp thôi. Còn những ai đã được cảnh báo mà cứ lao đầu vào đá thì lúc đó gặp nạn mới thật là đáng đời. Quan điểm của tôi chỉ thế thôi.

Quan điểm của bác tôi thấy rất vô đạo đức.
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Vậy sao, giọng điệu kinh nhỉ. Bác cao cả quá nhỉ. Tôi trước sau vẫn thương xót các nạn nhân, những ai gặp nạn. Nhưng qua đó thì rút tỉa bài học kinh nghiệm nếu có để người đi sau đỡ vấp thôi. Còn những ai đã được cảnh báo mà cứ lao đầu vào đá thì lúc đó gặp nạn mới thật là đáng đời. Quan điểm của tôi chỉ thế thôi.

Haizzz...
Có lẽ anh đang cay cú cái nick kền kền rỉa xác ?
Có lẽ anh đang nghĩ tôi là fan Toi ?
Anh đang nghĩ tôi xỏ xiên anh ?
Vậy thì anh em mình nên dừng cuộc nói chuyện tại đây thôi. Anh có vẻ chưa muốn hiểu vấn đề thì phải. Và tôi nghĩ anh có quan điểm không phải là sai, có điều nó không phù hợp chỗ, chưa đúng cách….
Để chê một việc dễ lắm, không khó, há miệng ra nói là được. Anh làm cho việc xấu thành tốt mới khó, biến cái đang mềm yếu thành cái cứng mới khó.
Nói nôm na thế này cho anh dễ hiểu nhé.
Trong một đám tang một người mất vì bệnh ung thư, nơi mọi người đang nói chuyện và chia sẻ buồn đau thì có một anh bứơc vào, anh ta cũng viếng cũng thắp nhang và chia buồn như mọi người. Sau khi làm mọi việc lễ nghĩa nhang khói anh ta ngồi vào bàn và bắt đầu nói về cách tránh bệnh ung thư, cách ăn uống và là sao để hết bệnh, gân cổ bảo với mọi người trong đám tang rằng nếu người đã khuất nghe tôi, uống đông trùng hạ thảo, ăn tay gấu hay nhậu nhiều hơn v.v… thì chắc là không chết thảm thế này đâu, ai bảo ngu, dốt không nghe tôi khuyên. Và anh ấy dẫn chứng anh X, chị Y … nhờ uống thuốc M, F.. mà sống.
Nếu anh là người thân, hoặc người cùng viếng thì cảm giác anh thế nào về anh chàng đó ?
Tôi thật sự không muốn tranh luận nhiều về cái xe, nhưng theo tôi lẽ sống tốt là một việc làm cao cả. Bản thân tôi cũng có lúc sai, nhưng mình nên nhận thấy cái sai để sửa.

Và nếu anh đọc thấy đúng anh không cần thiết trả lời, nếu vui anh chỉ like là đủ. Nếu anh thấy chưa vừa ý, chưa đồng quan điềm thì anh cứ giữ quan điềm của anh, tôi giữ quan điểm của tôi và xem như tôi và anh chưa từng nói chuyện với nhau.