FRANKFURT, Germany - Tập đoàn Volkswagen thông báo hôm thứ sáu (11/12) doanh số bán hàng của họ tăng 19% so với tháng 11 năm ngoái.
VW đã giao cho khách hàng tổng cộng 531,300 xe trong tháng 11, so với 446,000 cùng kỳ năm ngoái. Nhà sản xuất xe lớn nhất châu Âu cho biết riêng
nhãn hiệu Volkswagen đã tăng đến 25.8%, 334,500 xe được bán ra, so với 266,000 xe bán ra trong tháng 11 năm ngoái. Các nhãn hiệu khác như Skoda & Seat cũng có doanh số tăng đáng kể. Doanh số Skoda tăng 26%, Seat tăng 8%.
Tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của VW, doanh số tăng đến 73%, 133,700 xe đã được bán ra, góp phần to lớn vào mức tăng trưởng doanh số của khu vực Châu Á, chạm con số 69%.
Doanh số ở Nam Mỹ tăng 27%, ở Canada tăng 19%, ở Mỹ tăng gần 9%.
Riêng ở sân nhà, Đức, thì số xe giao cho khách hàng trong tháng 11 là 102,000 xe, tăng 19%. Ở khu vực Tâu Âu (không tính Đức), doanh số tăng 7.3%.
Christian Aust, nhà phân tích của UniCredit cho biết, thông báo mua 19.9% cổ phần của Suzuki cách đây vài ngày đã cho thấy VW đã đi một bước chiến lược rất "đanh đá". "Việc mua cổ phần của Suzuki sẽ làm tăng sự hiện diện của VW ở Châu Á, giúp VW tiếp cận sự tinh thông về dòng xe nhỏ của Suzuki", Aust nói. "Ngược lại, VW sẽ chia sẻ kỹ thuật tiết kiệm nhiên liệu cho Suzuki và có thể sẽ thiết lập 1 kênh phân phối toàn cầu cho các sản phẩm của Suzuki".
Trong phiên giao dịch sáng 11/12 ở Frankfurt , cổ phiếu của VW đã tiếp tục tăng thêm 2%, có giá $121.73/cổ phiếu.
(Quốc Phan - theo The Canadian Press)