Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Ui bác ơi! Bác sống ở Mỹ hay Úc hay Trung Quốc vậy bác. Em đọc báo thấy doanh số Tesla hằng năm đều vài trăm nghìn chiếc, còn cổ phiếu thì đạt đỉnh cao kỷ lục. Bác nói vậy chắc là bọn nhà báo bịa chuyện để tesla tăng giá cổ phiếu rồi. May mà có bác thông não cho em nên em mới biết là tesla là hãng xe “ế” đó nha!

Tesla là hãng phát triển kinh khủng nhất của làng xe hiện nay. Định vị hạng sang mà lênh nhanh gớm. Nó tăng trưởng có bềnh vững không phải chờ khi các hãng sang truyền thống tấn công pk xe điện mới rõ được. Trước mắt, các mẫu như Audi e-tron đã chiếm nhiều thị phần và Tesla đang chững lại tại Châu Âu.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đã kém hiểu biết mà còn to mồm. Từ đầu bài tới giờ cả chục cm mà éo biết mình nói đúng hay sai vẫn to mồm.
Cả hybrid và plug-in hybrid không bao giờ có chuyện hết pin, đơn giản vì nó còn công nghệ tự sạc. Ở mức pin thấp nhất, bản plug-in hybrid sẽ hoạt động như bản hybrid thông thường.
Nói mà ko hiểu à! Túm lại cái Định luật bảo toàn năng lượng nó vứt ở đâu. Cái gì mà pin ko bao giờ hết ở đây!!! Ai bảo nó hết bao giờ.
 
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Nói mà ko hiểu à! Túm lại cái Định luật bảo toàn năng lượng nó vứt ở đâu. Cái gì mà pin ko bao giờ hết ở đây!!! Ai bảo nó hết bao giờ.

Biết định luật bảo toàn luôn. Vậy hiểu hiệu suất sử dụng năng lượng không? Nhiệt năng chuyển hóa trực tiếp thành động năng trong điều kiện không tối ưu so với nhiệt năng chuyên hóa thành điện năng trong điều kiện tối ưu cái nào lợi hơn. Và đã thành điện năng thì là cái dễ dang nhất đối với máy móc, đó là lý do vì sao động cơ điện đạt vòng quay tối ưu ngay lúc khởi động. Đó cũng là lý do xe thuần điện như Tesla chỉ có hột số 1 cấp.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Biết định luật bảo toàn luôn. Vậy hiểu hiệu suất sử dụng năng lượng không? Nhiệt năng chuyển hóa trực tiếp thành động năng trong điều kiện không tối ưu so với nhiệt năng chuyên hóa thành điện năng trong điều kiện tối ưu cái nào lợi hơn. Và đã thành điện năng thì là cái dễ dang nhất đối với máy móc, đó là lý do vì sao động cơ điện đạt vòng quay tối ưu ngay lúc khởi động. Đó cũng là lý do xe thuần điện như Tesla chỉ có hột số 1 cấp.
Thế nó tối ưu bao nhiêu so với mặt bằng chung là chi phí mua xe ban đầu? Chi phí bảo dưỡng về sau? Điểm hòa vốn bao nhiêu năm? Đó là chưa nói những bất tiện mà xe điện mang lại tại thời điểm này. Đến Mỹ xe điện hiện nay vẫn là thiểu số nói gì tt Vn! Đó là thực tế, chả ai quan tâm tk vài Cent/Gl xăng để đánh đổi bất tiện cả. Cho hỏi nhỏ, nếu Bạn ở nước ngoài vậy khu nhà Bạn hay Bạn đi Market gì đó đếm được bao nhiêu chiếc Hybrid hay Plug-in Hybrid trên ts 100 xe? Riêng chỗ Tôi thì 1000 chiếc thấy đúng 1 chiếc Toy Prius. Khu Tôi ở khoảng 400 căn nhà với tb từ 2-4 chiếc 1 nhà. Thị trường nói lên tất cả hay Bạn nghĩ dân Mỹ nó ngu, nó xài xe 4b cả trăm năm mà ko biết cái Hybrib cách đây hàng chục năm? Hay Bạn nói nó nghèo ko dám chơi Hybrid? Hay Bạn nói Mỹ là tt vứt đi?
 
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Thế nó tối ưu bao nhiêu so với mặt bằng chung là chi phí mua xe ban đầu? Chi phí bảo dưỡng về sau? Điểm hòa vốn bao nhiêu năm? Đó là chưa nói những bất tiện mà xe điện mang lại tại thời điểm này. Đến Mỹ xe điện hiện nay vẫn là thiểu số nói gì tt Vn! Đó là thực tế, chả ai quan tâm tk vài Cent/Gl xăng để đánh đổi bất tiện cả. Cho hỏi nhỏ, nếu Bạn ở nước ngoài vậy khu nhà Bạn hay Bạn đi Market gì đó đếm được bao nhiêu chiếc Hybrid hay Plug-in Hybrid trên ts 100 xe? Riêng chỗ Tôi thì 1000 chiếc thấy đúng 1 chiếc Toy Prius. Khu Tôi ở khoảng 400 căn nhà với tb từ 2-4 chiếc 1 nhà. Thị trường nói lên tất cả hay Bạn nghĩ dân Mỹ nó ngu, nó xài xe 4b cả trăm năm mà ko biết cái Hybrib cách đây hàng chục năm? Hay Bạn nói nó nghèo ko dám chơi Hybrid? Hay Bạn nói Mỹ là tt vứt đi?

-Sai, không phải người nghèo không dám chơi hybrid, mà là người nghèo ít nghĩ tới các vấn đề như môi trường hơn, người nghèo nghĩ nhiều tới chi phí (tôi k giàu cũng k nghèo).
-Thứ nữa. Hybrid và xe điện mới bộc phát 5 năm trở lại đây, tỷ lệ thấp so với xe truyền thống là đương nhiên.
-Và trong tất cả các xe mà ông thấy, ông có phân biệt được chiếc nào là hybrid không? Đâu chỉ có Prius mới là xe hybrid duy nhất của Toyota ở Mỹ và cũng đâu phải mình Toyota sx hybrid. Tới thời điểm hiện nay thì hầu hết các mẫu thông thường đều có phiên bản hybrid, từ Cam, Corolla, RAV4 đến các mẫu của Ford, GM, Honda, Nissan... đều có.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Tớ chạy dòng hybrid này rồi nhé. Cả rav4 và camry ở úc. Tại sao lại có con số 3.7. Con số này nói thẳng ra là không chính xác tuy nhiên tiêu thụ vẫn ít hơn rất nhiều so với xe bình thường, chỉ ở mức 4.5L thôi. Tại sao tiết kiệm được? Vì quá trình tốn nhiều nhiên liệu nhất là tăng tốc thì xe hybrid sẽ sử dụng nguồn năng lượng điện này hỗ trợ quá trình tăng tốc, khi đạt đến tốc độ ổn định rồi thì máy xăng hoạt động rất nhẹ nhàng và tích ngược lại năng lượng cho pin, quá trình sạc pin này diễn ra gần như mọi lúc mọi nơi kể cả khi phanh xe, công nghệ có thể nói là khá hay tuy nhiên những người mê cảm giác tăng tốc mạnh sẽ không có vì máy có độ ì nhất định khi phải đợi phản hồi từ động cơ điện, đi nhẹ nhàng êm ái thì khỏi bàn. Lăn tăn thứ 2 là giá pin thì tớ cũng không dám nói vì chưa sử dụng được xe nào đến 10 năm cả, tuy nhiên nhìn vào biểu đồ bán xe ở phương Tây thì bác nếu thích công nghệ này cứ mua đi không phải nghe ai hết tiền mình mà. Người ta bán đến cả triệu xe hybrid rồi chứ có phải giờ mới có đâu. Tớ xin hết và chúc các bác các anh lái xe an toàn.
Các Bạn cứ search Carmax trên Google sẽ thấy, đơn cử Prius Toyota, là trùm tiên phong Hybrid tại Mỹ, xe 2010 vẫn còn tầm 10k cho odo chỉ 40k ml. Giá còn cao vì giá khi mua mới mắc và odo còn rất thấp dưới mức TB 10k ml/năm. Tại bởi nó chỉ đi loanh quanh là chính. Quan trọng là nó chả bao giờ bán được khi với tầm tiền đó có thể mua con Camry hay Rav4 2015 còn keng xà beng.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
-Sai, không phải người nghèo không dám chơi hybrid, mà là người nghèo ít nghĩ tới các vấn đề như môi trường hơn, người nghèo nghĩ nhiều tới chi phí (tôi k giàu cũng k nghèo).
-Thứ nữa. Hybrid và xe điện mới bộc phát 5 năm trở lại đây, tỷ lệ thấp so với xe truyền thống là đương nhiên.
-Và trong tất cả các xe mà ông thấy, ông có phân biệt được chiếc nào là hybrid không? Đâu chỉ có Prius mới là xe hybrid duy nhất của Toyota ở Mỹ và cũng đâu phải mình Toyota sx hybrid. Tới thời điểm hiện nay thì hầu hết các mẫu thông thường đều có phiên bản hybrid, từ Cam, Corolla, RAV4 đến các mẫu của Ford, GM, Honda, Nissan... đều có.
Thật chả biết chiếc nào Hybrid thật vì ngày nào cũng nhìn xe chóng cả mặt trừ khi nó đóng chữ Hybrid trên xe. Nói chung right now là say No còn tương lai tính sau. Thật lòng, Nó sẽ là Cn tương lai đấy nhưng hiện tại thì chưa. Chả biết còn sống đến lúc tất cả là xe điện không nữa chắc là không kịp!
 
Hạng B2
25/10/16
119
99
28
33
Post một bài rất dài nhưng thông tin tào lao hết, xe Cross bán ở VN là Self-charging Hybrid, còn cái ông nói là Plugin-Hybrid. Nghĩa là xe tự sạc từ động cơ, không phải cắm sạc.

Xin nói thêm với các Bạn, không phải để tranh cãi sân si ở đây. Thà là điện điện hẳn, xăng xăng xăng hẳn. Xe Hybrid mà chỉ tự sạc không có cắm sạc mà bảo tk nhiên liệu, giảm khí thải...là trò lừa QC. Mình không phải dân Amateur chỉ đọc tin chém gió, Mình là cựu ks Điện Tự Động BK HCM khóa 88-93 và làm nghề liên tục ít nhất 25 năm. Cái Cn Backup Battery nó có từ vài chục năm trước, có nhà máy cái tủ Backup Battery của nó cho các phụ tải quan trọng nó to khủng khiếp. Backup có lúc nó phải dùng, cho dù MFĐ vẫn có thể đóng điện cho nó thì nó cũng phải dùng (Pin không xài là chai), kiểm soát ở 15% dung lượng. Và để kiểm soát tổn hao luôn có gắn đồng hồ đo cho từng phụ tải.. Cái tủ Backup đó sau mỗi lần xả nạp nó ăn điện cũng hơn 5% cs thật của nó. Đã vậy còn phải gắn ML cho nó nữa (Nó nóng sợ cháy nổ) Lâu dần nó nạp thì lâu mà xả ngày càng nhanh, Mình biết nó đang chai và giảm Cs. Có sao, chỉ cần nó đáp ứng tải được 10p là vẫn Ok vì ht ATS đáp ứng chỉ 3-5p. Nói để biết, dùng Battery backup luôn tổn hao năng lượng cho cả 2 qui trình nạp xả, chủ yếu là nhiệt.
cho e hỏi vậy sao ng ta sản xuất ra để bán trong khi ai cũng biết là nó ko hiệu quả vậy a. Thôi thì điện điện luôn, xăng thì xăng luôn. Rõ ràng nsx rãnh hán thật
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Bác nói chuẩn rồi ạ, lừa ng thôi chứ tiết kiệm chỗ nào đâu, thậm chí tốn nhiên liệu hơn đc xăng toàn phần do tổn hao năng lượng trong quá trình nạp pin và xả pin và cả trên đc điện nữa. Được mỗi cái êm khi chạy bằng đco điện thôi.
Bác đã chạy 1 con xe Hybrid nào chưa ?
 
  • Haha
Reactions: Nttoan26