Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.710
113
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

Trích đoạn: tsd_cao

Mạn phép làm phiền các bác với 1 số thắc mắc về bôi trơn và làm mát của turbo?? Số vòng quay của turbo khoảng bao nhiêu??Thêm nữa..

Tôi nghĩ là số vòng quay của động cơ không đổi mà chỉ có lượng nhiên liệu được nạp nhiều hơn, nhờ đó mà tăng được dung tích hiệu dụng của động cơ. Việc này sẽ làm tăng tỷ số công suất tính trên một đơn vị thể tích buồng đốt (1 l).

Trích đoạn: tsd_cao
Theo như em biết trên các động cơ điesel thì không khí được hút vào turbo qua turbin nạp sẽ bị nóng lên do bị nén và ảnh hưởng nhiệt vì cục turbin đường xả nằm liền trục ngay bên cạnh. Vì vậy, trước khi không khí vào buồng cháy lại được qua 1 bộ làm mát khí nạp nữa để lượng không khí hòa trộn được nhiều hơn. Vậy trên động cơ xăng có bộ làm mát khí nạp này không?
Vụ này thì bác xem thêm bài về Intercooler ở đây: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=134045

Cái này có lắp đặt không phân biệt là máy xăng hay máy dầu. Tuy nhiên tôi đi ngoài đường thì chỉ thấy xe diesel có đề Intercooler!!!
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

Trích đoạn: tsd_cao

Mạn phép làm phiền các bác với 1 số thắc mắc về bôi trơn và làm mát của turbo?? Số vòng quay của turbo khoảng bao nhiêu??Thêm nữa..
Theo như em biết trên các động cơ điesel thì không khí được hút vào turbo qua turbin nạp sẽ bị nóng lên do bị nén và ảnh hưởng nhiệt vì cục turbin đường xả nằm liền trục ngay bên cạnh. Vì vậy, trước khi không khí vào buồng cháy lại được qua 1 bộ làm mát khí nạp nữa để lượng không khí hòa trộn được nhiều hơn. Vậy trên động cơ xăng có bộ làm mát khí nạp này không?
Có đấy, còn có thêm cả hệ thống phun nước vào làm mát bộ tản nhiệt khí nén nữa , xe SUBARU Impreza Tubrbo STI có cả bình nước riêng cho việc này, chạy 100 km hết khoàng 1,5 l nước làm nguội.
Phun nước làm nguội khí nén giúp cho tăng công suất từ 170 kW lên 190 kW - động cơ xăng 2,0 4 cylanh , turbo
 
Hạng B2
20/9/04
319
7
18
44
Ha Noi
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

quote:

Trích đoạn: tsd_cao

Mạn phép làm phiền các bác với 1 số thắc mắc về bôi trơn và làm mát của turbo?? Số vòng quay của turbo khoảng bao nhiêu??Thêm nữa..


Tôi nghĩ là số vòng quay của động cơ không đổi mà chỉ có lượng nhiên liệu được nạp nhiều hơn, nhờ đó mà tăng được dung tích hiệu dụng của động cơ. Việc này sẽ làm tăng tỷ số công suất tính trên một đơn vị thể tích buồng đốt (1 l).
Hic...Em có hỏi số vòng quay của động cơ đâu bác?[8|]
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.710
113
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

Trích đoạn: tsd_cao

Hic...Em có hỏi số vòng quay của động cơ đâu bác?[8|]

Hì hì! Xin lỗi bác!
Tui không đọc kỹ câu hỏi của bác, để tìm thêm xem có câu trả lời không đã.
 
Hạng B2
20/9/04
319
7
18
44
Ha Noi
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

Tặng các bác mấy tấm hình turbo:
Đây là đường nước làm mát turbo. Chung đường nước với két nước chính
Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

Còn đây là cổng wastegate đóng mở điều biến theo yêu cầu của boots đường nạp
222.jpg
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.710
113
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

Trích đoạn: tsd_cao

quote:

Trích đoạn: tsd_cao

Mạn phép làm phiền các bác với 1 số thắc mắc về bôi trơn và làm mát của turbo?? Số vòng quay của turbo khoảng bao nhiêu??Thêm nữa..


Tôi nghĩ là số vòng quay của động cơ không đổi mà chỉ có lượng nhiên liệu được nạp nhiều hơn, nhờ đó mà tăng được dung tích hiệu dụng của động cơ. Việc này sẽ làm tăng tỷ số công suất tính trên một đơn vị thể tích buồng đốt (1 l).
Hic...Em có hỏi số vòng quay của động cơ đâu bác?[8|]

Đây rồi!
Câu trả lời của bác nằm ngay trong bài đầu tiên của bác qha_vn:

Trích đoạn: qha_vn
Với tốc độ lên đến 150.000 vòng phút, tuốc bin phải được chế tạo đặc biệt vì hầu hết các loại bạc đạn thông thường đều vỡ tan ở tốc độ đó. Đa số BTA dùng bạc đạn dầu (fluid bearing). Dầu (nhớt) sẽ được bơm liên tục tạo thành một màng dầu mỏng quanh thay truyền nhằm giảm thiểu lực ma sát và “làm mát” thanh truyền
 
Tập Lái
24/12/05
6
0
0
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

Kính chào bác Lơ!
Em rất thích xe nhưng khổ nỗi: hiểu biết ngắn lắm!
hiện em đang sở hữu chiếc Ford mercury mà trước đây em dại dột để cho mấy bác thợ mổ ở HN thay cái béc phun xăng của em bằng cái bình xăng, sau khi thay em thấy chạy yếu xìu (mà xe của em V8, 4.2l)
có thể phục hồi như cũ được không bác? em có thể làm ở đâu? giá ?
Bác giúp em nhe! hiện em đang ở Binhf Dương!
DT của em: 0909707799
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

@ bác khoatd ui, bác nên hỏi bên phần E Ga-ra ý, mọi người sẽ hỗ trợ cho.
@ bác cuongmondeo,bác chịu khó đọc loạt bài ni thì sẽ biết. Còn hàng chữ Turbo trên xe, xe nào thích gắn chữ này thì gắn,vô tư," nó " đâu thèm phạt. Còn có thật sự là Turbo hay gì gì khác,phải dở nắp ca-pô lên mới biết.
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE

Thế túm lại là chưa bác nào chơi hả ? Em ở Sg, bác nào có DV gắn cái này em đến test thử rồi confirm với các bác......em biết các bác toàn đi xe mới nên tiếc của kg dám làm nên em sẽ đem con vợ cũ kỹ của em đi làm thử vì bi h chạy chán lắm mà hao nữa. Bác nào cứu giúp em cái nhé, em m cám ơn trc.