RE: Động cơ tăng áp TURBOCHARGED ENGINE
Tôi nghĩ là số vòng quay của động cơ không đổi mà chỉ có lượng nhiên liệu được nạp nhiều hơn, nhờ đó mà tăng được dung tích hiệu dụng của động cơ. Việc này sẽ làm tăng tỷ số công suất tính trên một đơn vị thể tích buồng đốt (1 l).
Cái này có lắp đặt không phân biệt là máy xăng hay máy dầu. Tuy nhiên tôi đi ngoài đường thì chỉ thấy xe diesel có đề Intercooler!!!
Trích đoạn: tsd_cao
Mạn phép làm phiền các bác với 1 số thắc mắc về bôi trơn và làm mát của turbo?? Số vòng quay của turbo khoảng bao nhiêu??Thêm nữa..
Tôi nghĩ là số vòng quay của động cơ không đổi mà chỉ có lượng nhiên liệu được nạp nhiều hơn, nhờ đó mà tăng được dung tích hiệu dụng của động cơ. Việc này sẽ làm tăng tỷ số công suất tính trên một đơn vị thể tích buồng đốt (1 l).
Vụ này thì bác xem thêm bài về Intercooler ở đây: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=134045Trích đoạn: tsd_cao
Theo như em biết trên các động cơ điesel thì không khí được hút vào turbo qua turbin nạp sẽ bị nóng lên do bị nén và ảnh hưởng nhiệt vì cục turbin đường xả nằm liền trục ngay bên cạnh. Vì vậy, trước khi không khí vào buồng cháy lại được qua 1 bộ làm mát khí nạp nữa để lượng không khí hòa trộn được nhiều hơn. Vậy trên động cơ xăng có bộ làm mát khí nạp này không?
Cái này có lắp đặt không phân biệt là máy xăng hay máy dầu. Tuy nhiên tôi đi ngoài đường thì chỉ thấy xe diesel có đề Intercooler!!!