Nếu lựa chọn, các bác sẽ chọn động cơ nào?

  • Động cơ hút khí tự nhiên (Naturally Aspirated Engine)

    Bình chọn: 91 54,8%
  • Động cơ tăng áp (Turbocharged Engine)

    Bình chọn: 75 45,2%

  • Total voters
    166
Hạng B2
9/9/13
118
174
43
Mình nghĩ động cơ tăng áp tỉ số nén cao, nạp xả tức thì, hiệu suất cao nhưng độ bền lại phụ thuộc vào kết cấu sức bền vật liệu. Nguyên vật liệu chế tạo động cơ ở các dòng xe sang thì ok vì giá thành cao, còn các dòng phổ thông có vẻ tuổi thọ không cao, khi đến thời kỳ phải sữa chữa chi phí sẽ cao hơn hút khí tự nhiên rất nhiều :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Hút khí tự nhiên (NA) vẫn là nhất, độ bô mà máy NA thì bô ra lúc nào cũng nhìu hơi hơn, bền hơn Turbo là chắc. Nhưng thời buổi này ai chạy chiéc xe quá chục năm nữa ngoại trừ mấy xe yêu thích cá nhân. Hơn nữa turbo bị lag time trên đa số xe nên cảm giác trễ là thấy rõ.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Hút khí tự nhiên (NA) vẫn là nhất, độ bô mà máy NA thì bô ra lúc nào cũng nhìu hơi hơn, bền hơn Turbo là chắc. Nhưng thời buổi này ai chạy chiéc xe quá chục năm nữa ngoại trừ mấy xe yêu thích cá nhân. Hơn nữa turbo bị lag time trên đa số xe nên cảm giác trễ là thấy rõ.
Mấy con siêu xe turbo làm người ta phấn khích vì cái độ lag đó đó bác. Đạp ga sâu vào rồi bất ngờ cái xe chồm lên rồi mình như bị dính chặt vào ghế
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
9/9/13
118
174
43
Hút khí tự nhiên (NA) vẫn là nhất, độ bô mà máy NA thì bô ra lúc nào cũng nhìu hơi hơn, bền hơn Turbo là chắc. Nhưng thời buổi này ai chạy chiéc xe quá chục năm nữa ngoại trừ mấy xe yêu thích cá nhân. Hơn nữa turbo bị lag time trên đa số xe nên cảm giác trễ là thấy rõ.
Bác Lie_Z_R nói cũng không sai, ĐC tăng áp sẽ nhận thấy rõ "ưu việt" khi ở vòng tua cao, còn ở vòng tua thấp sẽ cảm giác có độ trễ, trừ trường hợp bác "nhồi" em nó 1 phát :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
đi hút khự tự nhiên em mới mạnh mẽ hô to. Xe em 3.0 V6, xăng uống 20L thành phố :D ngầu chưa
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
29/10/16
12.243
26.247
113
Pháp
Máy nhỏ, nhỏ mà có võ, ít hút xăng, chỉ tội phải bảo trì và biết cách xữ dụng , và được chuẩn EURO 6 về khí thải
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Mấy con siêu xe turbo làm người ta phấn khích vì cái độ lag đó đó bác. Đạp ga sâu vào rồi bất ngờ cái xe chồm lên rồi mình như bị dính chặt vào ghế
siêu xe turbo có trễ đâu bác