- Tags
- mitsubishi pajero
Nói về xu hướng thì tụt bô sẽ lấn át hút xì ke. Còn hiện tại thì tụt bô mắc bỏ mịa. Dẫn chứng: civic 2.0 hút xì ke giá 750, khi đưa con civic 1.5 tụt bô về giá lên 950.
Mình nghĩ động cơ tăng áp tỉ số nén cao, nạp xả tức thì, hiệu suất cao nhưng độ bền lại phụ thuộc vào kết cấu sức bền vật liệu. Nguyên vật liệu chế tạo động cơ ở các dòng xe sang thì ok vì giá thành cao, còn các dòng phổ thông có vẻ tuổi thọ không cao, khi đến thời kỳ phải sữa chữa chi phí sẽ cao hơn hút khí tự nhiên rất nhiều
Hút khí tự nhiên (NA) vẫn là nhất, độ bô mà máy NA thì bô ra lúc nào cũng nhìu hơi hơn, bền hơn Turbo là chắc. Nhưng thời buổi này ai chạy chiéc xe quá chục năm nữa ngoại trừ mấy xe yêu thích cá nhân. Hơn nữa turbo bị lag time trên đa số xe nên cảm giác trễ là thấy rõ.
Mấy con siêu xe turbo làm người ta phấn khích vì cái độ lag đó đó bác. Đạp ga sâu vào rồi bất ngờ cái xe chồm lên rồi mình như bị dính chặt vào ghếHút khí tự nhiên (NA) vẫn là nhất, độ bô mà máy NA thì bô ra lúc nào cũng nhìu hơi hơn, bền hơn Turbo là chắc. Nhưng thời buổi này ai chạy chiéc xe quá chục năm nữa ngoại trừ mấy xe yêu thích cá nhân. Hơn nữa turbo bị lag time trên đa số xe nên cảm giác trễ là thấy rõ.
Bác Lie_Z_R nói cũng không sai, ĐC tăng áp sẽ nhận thấy rõ "ưu việt" khi ở vòng tua cao, còn ở vòng tua thấp sẽ cảm giác có độ trễ, trừ trường hợp bác "nhồi" em nó 1 phátHút khí tự nhiên (NA) vẫn là nhất, độ bô mà máy NA thì bô ra lúc nào cũng nhìu hơi hơn, bền hơn Turbo là chắc. Nhưng thời buổi này ai chạy chiéc xe quá chục năm nữa ngoại trừ mấy xe yêu thích cá nhân. Hơn nữa turbo bị lag time trên đa số xe nên cảm giác trễ là thấy rõ.
siêu xe turbo có trễ đâu bácMấy con siêu xe turbo làm người ta phấn khích vì cái độ lag đó đó bác. Đạp ga sâu vào rồi bất ngờ cái xe chồm lên rồi mình như bị dính chặt vào ghế