Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
Trước tiên em xin báo trước những thông tin sau là do em thu gom từ Internet để mình có cái bàn luận nhằm hiểu thêm về một chiếc xe có thể nói là đang bán chạy nhất Vn chứ không chê gì chiếc xe các bác đang sữ dụng. Mong các bác thông cảm.

Theo bác xebo bên OTFUN và bác bixenon thì động cơ Captiva Việt Nam sữ dụng là lọai FAM-II 2.4 D.
Em có tìm hiểu về lọai động cơ này thì thấy có một số chuyện sau mong các bác rành tiếng Nga giúp dùm em.
Đây là thông số kỹ thuật của Captiva lắp động cơ FAM II 2.4D bán tại Nga
dongcosz8.jpg

Theo thông số của Captiva Việt Nam do Vidamco cung cấp trên website thì Công suất là 136HP/5000rpm và maximum torgue là 220 Nm/2000 rpm
Qua đó em thấy hình như Captiva VN có công suất và mô men xoắn cực đại khác với động cơ FAM II 2.4D bán tại Nga.

Mong các bác rành tiếng Nga giúp em dịch các thông số trong bảng trên để em thêm hiểu biết.
 
Last edited by a moderator:
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Theo em hiểu thì động cơ này của Holden ở úc, công ty mà GM nắm cổ phiếu chi phối.
Nó hơi bị kém tắm nếu xét về tỷ lệ dung tích/ công xuất, mô men xoắn thì được đấy
 
Hạng B2
11/4/07
152
954
93
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Cùng loại máy đó bác chắc bọn Nga làm tròn số thôi .Cái động cơ này đời cũ rồi không cải tiến gì cả nên to đùng mà yếu nên bán được ở Nga và VN .Nhiều người mua xe chỉ xem "mấy chấm" mà không xem công xuất nên thấy to tưởng đâu mạnh .Thấy tụi Nga thử xe này nó cũng chê cái máy nhưng nó có thêm loại máy 3.2 V6 và máy dầu 2.0 rất hiện đại
 
Hạng C
5/1/07
981
394
63
53
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Nếu CAP o VN mà có máy dầu thì ngon rồi, loại máy dầu lắp cho CAP là loại mới nhất đó, nghe đâu là tiết kiệm nhiên liệu hơn công suất mạnh hơn và đặc biệt là bền hơn nữa. :D. Nhưng sao ta cứ luôn chịu thiệt về mọi mặt buồn wá. :(
 
T
TamPhan
Guest
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Máy 2.4l mà có 140ps thì....[8D]
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Đấy là công suất tối đa bác ạ, chả bao giờ các bác vít hết công suất của ô tô cả (ví dụ em cam 3.5 các bác mà phát huy hết công suất chắc đạt 300km/h quá ;)). Độ bốc và độ khỏe (kéo) cũng phụ thuộc vào mô men xoắn, mà thông số này của em CAP tương đối ổn, nên tăng tốc khá tốt xo với cái xác nặng của nó

Trích đoạn: TamPhan

Máy 2.4l mà có 140ps thì....[8D]
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Tôi nghĩ công suất cực đại đâu có nói lên chất lượng động cơ đâu các bác . Thêm một vài ngựa, thậm chí chục ngựa mà giữ nguyên dung tích với kỹ thuật bây giờ tôi nghĩ đâu có khó gì, nhưng để làm gì mới được . Chúng ta cả đời xe chắc cũng không dùng đến cái đoạn công suất đấy của động cơ đâu, nhà SX thừa hiểu chuyện đó , mọi trí tuệ khi thiết kế động cơ người ta sẽ phải dồn cho cái đoạn 1000-4000 rpm, là đoạn mà chúng ta sử dụng trên 95% thời gian trên thực tế . Đánh giá động cơ người ta thường đánh hiệu suất, tính năng vận hành trong đoạn đó thôi, còn công suất cực đại chỉ để PR và Marketing thôi . ... .nó cũng giống giống như các cái cát - xét ngày xưa bé tí nhưng ghi tới 1500W, toàn là công suất cực đại giả định, thực tế vận hành chỉ có 25 W thôi :)
 
Hạng D
10/4/06
1.722
143
63
45
Tp mang tên Bác
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

và theo ghi nhận từ chuyến Kamravan kỳ rồi các bác trên OS nói hội CAP chạy khá là "ác" trong chuyến đi vừa rồi. cái này có dc gọi là kiểm chứng thực tế không !!![8D]
 
Hạng B2
20/3/07
140
0
16
Hà Nội
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Xin dịch tạm bảng thông số từ tiếng Nga sang (có gì không chuẩn các bác đính chính hộ):

1 - Tiêu chuẩn khí thải: Euro4
2 - Đặc tính động cơ: Xăng
3 - Số xi lanh: 4
4 - Hành trình (?xi lanh): 100mm
5 - Đường kính xi lanh: 87,5mm
6 - Dung tích làm việc: 2405cm3
7 - Công suất cực đại: 103KW (140 sức ngựa) tại 5200vòng/phút
8 - Công suất xoắn cực đại: 220 Niutơn.mét tại 2400vòng/phút
9 - Tỷ số nén: 9,6

Như vậy là có một số điểm hơi khác nhưng có thể vì nó là Euro4 chứ xe ở ta có khi chỉ Euro2 hay chưa áp dụng ???
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

@AK47 Xin cám ơn bác đã dịch hộ tiếng Nga.

Theo em nghỉ với dung tích xi lanh nhỏ thì tiêu hao nhiên liệu ít hơn.
Do đó nếu dung tích xi lanh nhỏ mà tạo ra công suất lớn hơn thì càng tốt.
Đó cũng là mục tiêu hiên nay của các động cơ thế hệ mới.
 
Last edited by a moderator: