RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.
có bác nào có thông tin về gia tốc 0-100 km/h trong bao nhiêu giây của mấy xe này thì post lên đi ạ
có bác nào có thông tin về gia tốc 0-100 km/h trong bao nhiêu giây của mấy xe này thì post lên đi ạ
Trích đoạn: van_trung97
Nhìn thông số kỹ thuật động cơ cũng đoán được nhiều điều, nhưng con số không nói lên được hết đâu, thế mới sinh ra bao nhiêu công sức test xe trên thực tế chứ .
Quay lại con số, đúng là công suất Cam 2.4 cao hơn, xe lại nhẹ hơn Cap, thấp hơn Cap nên Cam sẽ "chạy nhanh hơn" Cap . Nhưng độ bốc thì khạc Chưa chắc, ít nhất là chưa chắc Cam bốc hơn Cap vào mọi lúc .
Ví dụ: Nếu Cap và Cam đang chạy số 4 với tốc độ khoảng 60km/h , với động cơ ơ khoảng 2500 rpm (một tình huống rất thực tế) thì theo chỉ số động cơ lúc đó Cap sẽ bốc hơn Cam . Nếu lúc đó hai xe đua, bảo đảm Cam ăn khói !
Tuy nhiên nếu xe chạy 90-100 km/h, đông cơ rev lên 3500-4000 rpm thì mà hai xe đua thì Cap sẽ tỏ ra nặng nề hơn, trừơng hợp này ở Tây thì nhiều nhưng ở ta thì ít thôi
Thường lúc mình cần vượt xe khác là tốc độ phi quãng 80 - 90 km|h bác ui , tầm này mới phải cần đến cái moment xoắn max gì đó ( để nhích ga cái là lưng dính ghế liền ) và đồng hồ sẽ nhanh chóng vọt lên 100 - 110 km|h . Em thường đi Vũng tàu, gặp mấy thằng xe công te nơ thùng dài loại 40' không có hàng , chúng nó toàn phi 80 - 90 cả, muốn vượt phải lựa, đạp cái qua ngay không nguy hiểm lắm , còn đạt max ở 60 km| ...thì không biết sao ? Nếu xe số tay thì có nhiều lựa chọn , cở máy 2.4 để số 4 nhích ga tí cũng lưng dính ghế . Chắc Cap dạng SUV nên nhà chế tạo cố tình thiết kế để nó đạt moment xoắn max ở vòng tua máy thấp chăng ...?
Vả lại , Cap là dòng xe được tiêu thụ ở nhiều thị trường ,cả ở " Tây" nữa , theo lý lẽ bài viết của bác chắc nó chỉ dùng cho thi trường VN hay sao ???...