Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Em thấy nước ngoài thường dùng các thông số như 0-100km/h trong bao nhiêu giây và chạy 1/4 mile trong bao nhiêu giây để đo độ bốc của động cơ. Bác nào sưu tầm được 2 thông số này của cap rồi so với các model 2.4 khác ở VN đi. Như vậy là hết cãi nhau. Em phải công nhận là động cơ Cap yếu thiệt. Momen thì ổn, còn công suất cực đại thì quá yếu. Xe 2.4 thì tệ lắm cũng phải 150-160 ngựa chứ, ai lại có 134 ngựa. Bác nào nói là công suất cực đại không quan trọng thì em không đồng ý. Đồng ý là mình không bao giờ dùng hết nhưng công suất cực đại cho biết sức mạnh của xe. Không tin thì các bác cứ đem xe ra thử. Điển hình là 2 mẫu xe : Focus 2.0 S ( sản xuất tại việt nam) và Audi A3 2.0 Turbo đi. Công suất cực đại của A3 là 200 ngựa trong khi động cơ chỉ 2.0 ( ếch nhà ta là 3.0 mà công suất cũng chỉ 200 ngựa nhá). A3 tăng tốc từ 0-100km/h trong 7.3 giây. Cam 3.5 tại VN máy 3.5, công suất hơn 280 ngựa mà cũng cần 7.3 giây để đạt 100km//h. Audi A3 là 1 ví dụ. Còn ví dụ khác là Subaru Impreza WRX. Chiếc này mới kinh, máy 2.5 ( hơn Cap 0.1 thôi), công suất cực đại là hơn 280 ngựa, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây. Impreza có giá bằng Camry, thích hợp cho thành phố nhỏ nhưng Sing vì máy có dung tích nhỏ nhưng rất mạnh. Cái công suất cực đại cũng là 1 thông số đáng lưu ý khi mua xe.
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Công suất máy của Subaru Impreza WRX là 280Hp với dung tích 2.5L cũng chưa thấm vào đâu so với em Subaru Impreza S204 công suất là 320Hp với dung tích thì chỉ có 2.0L ....:D:D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Trích đoạn: dkhoi

Công suất máy của Subaru Impreza WRX là 280Hp với dung tích 2.5L cũng chưa thấm vào đâu so với em Subaru Impreza S204 công suất là 320Hp với dung tích thì chỉ có 2.0L ....:D:D

2.0 mà 320 Hp thì cũng chưa thấp vào đâu so với xe F1, hình như là V10 2.4, công suất thường trên 600 HP đó bác:D:D:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Công suất lớn,máy nhỏ = mau hư.
công suất nhỏ,máy lớn = lâu hư.
(Bọ 1100cc chưa tới 30 hp.Matiz 800cc gần 50hp.50 măm nữa Matiz chạy sao lại Bọ?!!!
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Trích đoạn: mb_fan

Em thấy nước ngoài thường dùng các thông số như 0-100km/h trong bao nhiêu giây và chạy 1/4 mile trong bao nhiêu giây để đo độ bốc của động cơ. Bác nào sưu tầm được 2 thông số này của cap rồi so với các model 2.4 khác ở VN đi. Như vậy là hết cãi nhau. Em phải công nhận là động cơ Cap yếu thiệt. Momen thì ổn, còn công suất cực đại thì quá yếu. Xe 2.4 thì tệ lắm cũng phải 150-160 ngựa chứ, ai lại có 134 ngựa. Bác nào nói là công suất cực đại không quan trọng thì em không đồng ý. Đồng ý là mình không bao giờ dùng hết nhưng công suất cực đại cho biết sức mạnh của xe. Không tin thì các bác cứ đem xe ra thử. Điển hình là 2 mẫu xe : Focus 2.0 S ( sản xuất tại việt nam) và Audi A3 2.0 Turbo đi. Công suất cực đại của A3 là 200 ngựa trong khi động cơ chỉ 2.0 ( ếch nhà ta là 3.0 mà công suất cũng chỉ 200 ngựa nhá). A3 tăng tốc từ 0-100km/h trong 7.3 giây. Cam 3.5 tại VN máy 3.5, công suất hơn 280 ngựa mà cũng cần 7.3 giây để đạt 100km//h. Audi A3 là 1 ví dụ. Còn ví dụ khác là Subaru Impreza WRX. Chiếc này mới kinh, máy 2.5 ( hơn Cap 0.1 thôi), công suất cực đại là hơn 280 ngựa, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây. Impreza có giá bằng Camry, thích hợp cho thành phố nhỏ nhưng Sing vì máy có dung tích nhỏ nhưng rất mạnh. Cái công suất cực đại cũng là 1 thông số đáng lưu ý khi mua xe.
cả đám cắm đầu so gia tốc, rồi cãi, cãi cho đã lên hạng cũng chẳng được gì, đường VIệtNam số đo về gia tốc của xe biết cho vui cũng chẳng được cái gì :D. à nếu mấy chiếc có gia tốc lớn thì. bảo đảm uống xăng như trâu uống nước. bác nào không lăng tăng chuyện xăng nhớt và giá cả xe, cứ 8 thỏai mái
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

he he bác chạy em GL thì nói làm gi, công suất phải bằng mấy em Captiva, thấy Cap yếu là phải.
Đùa chút thôi.
TÚm lại bác bảo em Audi A3 công suất cực đại là 200, tức là thua em Cam 3.5 đến 80 ngựa. Nhưng sao tăng tốc lại bằng nhau, đều mất 7.3 s để đạt 100kmh? Em nghĩ rằng 2 xe có trọng lượng cũng ko chênh nhau mấy đâu các bac nhỉ. Em mạnh dạn suy ra là moment xoắn nó quyết định phần lớn về độ tăng tốc đúng ko ạ. Bác nào bỏ công tìm thông số chi tiết của 2 em rồi post lên đi ạ

Trích đoạn: mb_fan

Em thấy nước ngoài thường dùng các thông số như 0-100km/h trong bao nhiêu giây và chạy 1/4 mile trong bao nhiêu giây để đo độ bốc của động cơ. Bác nào sưu tầm được 2 thông số này của cap rồi so với các model 2.4 khác ở VN đi. Như vậy là hết cãi nhau. Em phải công nhận là động cơ Cap yếu thiệt. Momen thì ổn, còn công suất cực đại thì quá yếu. Xe 2.4 thì tệ lắm cũng phải 150-160 ngựa chứ, ai lại có 134 ngựa. Bác nào nói là công suất cực đại không quan trọng thì em không đồng ý. Đồng ý là mình không bao giờ dùng hết nhưng công suất cực đại cho biết sức mạnh của xe. Không tin thì các bác cứ đem xe ra thử. Điển hình là 2 mẫu xe : Focus 2.0 S ( sản xuất tại việt nam) và Audi A3 2.0 Turbo đi. Công suất cực đại của A3 là 200 ngựa trong khi động cơ chỉ 2.0 ( ếch nhà ta là 3.0 mà công suất cũng chỉ 200 ngựa nhá). A3 tăng tốc từ 0-100km/h trong 7.3 giây. Cam 3.5 tại VN máy 3.5, công suất hơn 280 ngựa mà cũng cần 7.3 giây để đạt 100km//h. Audi A3 là 1 ví dụ. Còn ví dụ khác là Subaru Impreza WRX. Chiếc này mới kinh, máy 2.5 ( hơn Cap 0.1 thôi), công suất cực đại là hơn 280 ngựa, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây. Impreza có giá bằng Camry, thích hợp cho thành phố nhỏ nhưng Sing vì máy có dung tích nhỏ nhưng rất mạnh. Cái công suất cực đại cũng là 1 thông số đáng lưu ý khi mua xe.
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Em tiện vào luôn trang web của Audi Usa và tìm thấy mấy thông tin này cho các bác

Engine-type Inline four-cylinder spark-ignition engine with FSI® Direct Injection technology, exhaust turbocharger with intercooler, four valves per cylinder


* Arrangement: Front mounted, transverse
* Bore: 3.2 in., 82.5 mm
* Stroke: 3.70 in., 92.8 mm
* Compression ratio: 10:03:01

Displacement 2.0 L
Max Output 200 @ 5100 - 6000 hp
Torque 207@ 1800 - 5000 lb-ft
Engine Management Fully electronic engine management with drive-by-wire throttle control, direct injection, adaptive lambda control; mapped ignition with cylinder selective ignition coil, cylinder-selective adaptive knock control
Emission Control System Ceramic percatalyst with catalyst heating function via homogenous split dual injection
Driving Performance
Topspeed Electronically limited to 130 mph
Acceleration 0-60 mph 6.7 seconds
Fuel Consumption
Fueltype Unleaded Super, 95 RON recommended; Unleaded Regular, 91 RON as alternative with slight reduction in performance
Consumption (Urban) 24 mpg
Consumption (Extra-urban) 32 mpg
Consumption (Combined) 27 mpg
Power Transmission
Gearbox 6-speed manual transmission
Steering
Frontaxle McPherson strut with lower wishbones, aluminum subframe, tubular anti-roll bar, track-stabilizing steering roll radius
Rearaxle Four-link rear suspension with separate spring/shock absorber arrangement, subframe, tubular anti-roll bar
Brakes Dual-circuit brake system with diagonal split, ESP with electronic brake force distribution EBD, ABS; hydraulic brake assistant; brake servo with dual-rate function, electronic differential lock EDL; front: ventilated discs; rear: solid discs
Steering Electromechanical steering with speed-dependent power assistance; ratio: 16.2 : 1; turning circle: 35.11 ft. (10.7 m)
Weight
Unladenweight 3329 lbs
Volumes
Luggage Compartment Capacity 19.5 cu ft
Tank Capacity 14.5 Gallons

nguồn: Audi A3

Túm lại là đúng em nó có công suất cực đại là 200 ngựa. Trọng lượng là 3329 lbs tương đương 1510 kg
tăng tốc 0-60 (khoảng 96km/h) mất 6.7 s, chắc lên 100 mất 7.3s thật. Lưu ý là em nó đạt momen xoắn cực đại là 207 ở 1800 vòng/phút nhé (phê thật)


Các bác tham khảo thêm ở đây
ở đây
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Công suất lớn,máy nhỏ = mau hư.
công suất nhỏ,máy lớn = lâu hư.
(Bọ 1100cc chưa tới 30 hp.Matiz 800cc gần 50hp.50 măm nữa Matiz chạy sao lại Bọ?!!!

Theo em mau hư hay không còn tuỳ vòng tua nữa chứ bác. Em thấy nếu xe chạy trong thành phố thì xe nào vòng tua cao ( thường trên 2000vòng/phút) chắc chắn sẽ mau hư hơn xe vòng tua thấp ( thường dước 1500vòng/phút). Em nói vòng tua ấy có được khi chạy tốc độ 30km/h, 1 tốc độ khá hợp lý trong thành phố:D
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Bác mb_fan nói có lý đấy. Khi chạy tốc độ trung bình 30km-40km/h thì vòng tua càng cao thì mức độ mài mòn chi tiết trong động cơ nhiều hơn nên không bền.
Ghi chú: Trong điều kiện hai động cơ có cùng chất lượng các chi tiết linh kiện bên trong.