Hạng B2
11/4/07
152
955
93
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Xe bác ONGTUONG 210 ngựa nếu thêm 10-20 ngựa nửa cũng không phân biệt ,nhưng Cap chỉ 134 ngựa thêm 10-20 nửa thì phân biệt ngay đó bác .Cap em chưa đi thử ,nhưng theo kinh nghiệm của em nếu xe nặng gần 2T máy có công xuất và moment xoắn như cap chỉ chạy bốc lúc khởi đông thôi .Từ 0 đến 70-80km/h thì OK nhưng từ 60 muốn lên 100-110 hơi khó khăn nó sẽ lên từ từ ,vượt xe tải hơi bất tiện (em đoán mò như thế thôi)
 
Last edited by a moderator:
South Africa
4/11/06
776
10.720
93
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Trích đoạn: flatron

Xe bác ONGTUONG 210 ngựa nếu thêm 10-20 ngựa nửa cũng không phân biệt ,nhưng Cap chỉ 134 ngựa thêm 10-20 nửa thì phân biệt ngay đó bác .Cap em chưa đi thử ,nhưng theo kinh nghiệm của em nếu xe nặng gần 2T máy có công xuất và moment xoắn như cap chỉ chạy bốc lúc khởi đông thôi .Từ 0 đến 70-80km/h thì OK nhưng từ 60 muốn lên 100-110 hơi khó khăn nó sẽ lên từ từ ,vượt xe tải hơi bất tiện (em đoán mò như thế thôi)

Dạ đúng như là bác nói, bác chỉ đoán mò thôi chứ bác mà lên Cap chạy và khi muốn vượt qua xe khác thì bác thấy em Cam 2.4 - 2003 cứ phải gọi Cap bằng cụ đấy ạ.
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Động cơ Innova VN:
Dung tích 1998 cc
Công suất là 134HP/5600rpm.
Mô men xoắn tối đa là 183 Nm/4000 rpm.
Trọng lượng xe: 1515 kg

Động cơ Captiva:
Dung tích 2405 cc
Công suất là 136HP/5000rpm.
Mô men xoắn tối đa là 220 Nm/2000 rpm.
Trọng lượng xe: 1840 kg

Động cơ Camry 2.4:
Dung tích 2362 cc
Công suất là 165HP/6000rpm
Mô men xoắn tối đa là 224 Nm/4000 rpm
Trọng lượng xe: 1530 kg

Với thiết kế kiểu dáng SUV và những thông số như trên không thể nào Captiva chạy nhanh hơn Camry 2.4. Trừ khi em Camry 2.4 nhường cụ Captiva vì kính lão đắc thọ :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/8/06
456
18
28
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Ngày càng lòi ra những điểm yếu. Dân mê xe VN ta quả là tinh tường, xứng đáng làm nền tảng cho một "văn hoá xe hơi" trong tương lai gần.
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Trích đoạn: dkhoi

Động cơ Innova VN:
Dung tích 1998 cc
Công suất là 134HP/5600rpm.
Mô men xoắn tối đa là 183 Nm/4000 rpm.
Trọng lượng xe: 1515 kg

Động cơ Captiva:
Dung tích 2405 cc
Công suất là 136HP/5000rpm.
Mô men xoắn tối đa là 220 Nm/2000 rpm.
Trọng lượng xe: 1840 kg

Động cơ Camry 2.4:
Dung tích 2362 cc
Công suất là 165HP/6000rpm
Mô men xoắn tối đa là 224 Nm/4000 rpm
Trọng lượng xe: 1530 kg

Với thiết kế kiểu dáng SUV và những thông số như trên không thể nào Captiva chạy nhanh hơn Camry 2.4. Trừ khi em Camry 2.4 nhường cụ Captiva vì kính lão đắc thọ :D


Đông cơ Cap chỉ có 3 loại thôi . Loại 2.0 máy dầu do chính Daewoo sản xuất trên cơ sở hợp tác với Ý, là loại động cơ được đánh giá rất cao ở châu Âu nhưng giá thành cao, lắp vào xe VN sẽ đội giá lên cao nên Vidamco chưa cho ra ngay từ đầu .

Hại loại chạy xăng 3.2 và 2.4 đều là do Holden sản xuất hết . Cái này các bài review Captida đã nói nhiều trên Net, các bác search một hồi sẽ rõ, chả có review nào thắc mắc xuất xứ của nó đậu

Khi Vidamco ráp xe, tôi hiểu là họ mua Kit về rát như Lego thôi, các Kit đã được sản xuất hàng loạt theo một số cấu hình định sẵn, muốn thay thế một vài linh kiện chắc không thể, và không ai làm cái việc tủn mủn ấy cho một thị trường mới bán được 500 xe trong khi người ta doanh số toàn cầu dự kiến mấy trăm ngàn xe .

Vì vậy tôi tin linh kiện ráp xe này ở các nước loanh quanh khu vực (cùng nằm dưới một kế hoạch sản xuất) thì cơ bản giống nhau thôi, tức là động cơ cũng của Úc thôi .
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Trích đoạn: dkhoi

Động cơ Innova VN:
Dung tích 1998 cc
Công suất là 134HP/5600rpm.
Mô men xoắn tối đa là 183 Nm/4000 rpm.
Trọng lượng xe: 1515 kg

Động cơ Captiva:
Dung tích 2405 cc
Công suất là 136HP/5000rpm.
Mô men xoắn tối đa là 220 Nm/2000 rpm.
Trọng lượng xe: 1840 kg

Động cơ Camry 2.4:
Dung tích 2362 cc
Công suất là 165HP/6000rpm
Mô men xoắn tối đa là 224 Nm/4000 rpm
Trọng lượng xe: 1530 kg

Với thiết kế kiểu dáng SUV và những thông số như trên không thể nào Captiva chạy nhanh hơn Camry 2.4. Trừ khi em Camry 2.4 nhường cụ Captiva vì kính lão đắc thọ :D


Nhìn thông số kỹ thuật động cơ cũng đoán được nhiều điều, nhưng con số không nói lên được hết đâu, thế mới sinh ra bao nhiêu công sức test xe trên thực tế chứ .

Quay lại con số, đúng là công suất Cam 2.4 cao hơn, xe lại nhẹ hơn Cap, thấp hơn Cap nên Cam sẽ "chạy nhanh hơn" Cap . Nhưng độ bốc thì khạc Chưa chắc, ít nhất là chưa chắc Cam bốc hơn Cap vào mọi lúc .

Ví dụ: Nếu Cap và Cam đang chạy số 4 với tốc độ khoảng 60km/h , với động cơ ơ khoảng 2500 rpm (một tình huống rất thực tế) thì theo chỉ số động cơ lúc đó Cap sẽ bốc hơn Cam . Nếu lúc đó hai xe đua, bảo đảm Cam ăn khói !

Tuy nhiên nếu xe chạy 90-100 km/h, đông cơ rev lên 3500-4000 rpm thì mà hai xe đua thì Cap sẽ tỏ ra nặng nề hơn, trừơng hợp này ở Tây thì nhiều nhưng ở ta thì ít thôi
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Trích đoạn: ongtuong

Tôi nghĩ công suất cực đại đâu có nói lên chất lượng động cơ đâu các bác . Thêm một vài ngựa, thậm chí chục ngựa mà giữ nguyên dung tích với kỹ thuật bây giờ tôi nghĩ đâu có khó gì, nhưng để làm gì mới được . Chúng ta cả đời xe chắc cũng không dùng đến cái đoạn công suất đấy của động cơ đâu, nhà SX thừa hiểu chuyện đó , mọi trí tuệ khi thiết kế động cơ người ta sẽ phải dồn cho cái đoạn 1000-4000 rpm, là đoạn mà chúng ta sử dụng trên 95% thời gian trên thực tế . Đánh giá động cơ người ta thường đánh hiệu suất, tính năng vận hành trong đoạn đó thôi, còn công suất cực đại chỉ để PR và Marketing thôi . ... .nó cũng giống giống như các cái cát - xét ngày xưa bé tí nhưng ghi tới 1500W, toàn là công suất cực đại giả định, thực tế vận hành chỉ có 25 W thôi :)

Bác nói thế em nghĩ chưa đúng đâu, công xuất loa thì có rất tiêu chuẩn khác nhau, với các đài còi thì hay dùng PMPO nhưng với loa to người ta dùng RMS. Nhưng khi ghi công xuất thường các hãng danh tiếng sẽ chỉ rõ là loại gì đấy.

Về động cơ Cap em có thằng ban làm ở VDC nó cũng nói động cơ NK từ Holden Úc nhưng cũng thuộc loại phọt phẹt thôi, các bác cứ nhìn thông số (công xuất, mô men xoắn) & công nghệ (có van biến thiên hay không ...) thì thấy đấy.
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Đã chạy thử Cap và công nhận máy Cap yếu so với dung tích và trọng lượng... nếu ko muốn nhấn mạnh là rất rất yếu so với kỳ vọng.. @flatron nói Cap bốc lúc khởi động ko chính xác... xe ko vọt ngay mà có tiếng gõ rất to
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Công xuất lớn thì khi chạy tốc độc cao thường ở mức trên 80Km các bác sẽ cảm nhận được khi vẩy chân ga, xe yếu thì máy gầm lên nhưng không nhậy, xe khỏe thì vọt lên ngay thôi.

Cap em chưa đi thử nên không dám bàn nhưng nhìn vào thông số kỹ thuật thì rõ Cam máy ngon hơn nhiều, công nghệ van biến thiên, công xuất lớn hơn .... các bác cãi nhau làm dzề
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: Động cơ xe Captiva Việt Nam.

Không không không, có mấy vấn đề khác nhau lắm đó bác .

1. Động cơ CAM đẳng cấp hơn động cơ CAP --> cái này rõ rồi, không ai cãi
2. Động cơ CAP công nghệ cũ, không có gì đặc sắc --> rõ rồi, không phải chủ đề để bàn
3. Công suất động cơ CAP không cao bằng CAM, vậy CAP không bốc bằng CAM --> cái này là cái đang bàn .

Nếu chỉ nhìn thông số thì suy diễn thế này:

- ở tốc độ thấp và trung bình, CAP bốc hơn CAM vì đạt momen max sớm hơn (2200 prm)
- ở tốc độ cao hơn, CAM bốc hơn (vì công suất cực đại lớn hơn và momen soắn ở tốc độ cao cao hơn CAP, lại có VVT-i tân tiến).

Tuy nhiên, do ở VN xe chạy chủ yếu là tốc độ thấp và trung bình, nên sẽ có cảm giác CAP bốc hơn CAM.

Đây là suy diễn trên lý thuyết thôi nhé . Thực tế có khác không, tại sao lại khác xin các bác có thực tế cho ý kiến .