RE: đồng hồ máy bay
Cái "que" ở cánh A320 em đoán là cảm biến đo rung của cánh vì em thấy mỗi bên có chừng chục chiếc.
Đấy là em đoán, bác nào biết rõ giải thích cho em thông với nhé !
Em không phải chuyên ngành máy bay nhưng em đoán hai cái hiện tượng trắng đục ấy là do không khí bị nén giữa cánh và đường băng, hơi nước ngưng lại mà thành, cái này thấy rõ nhất khi độ ẩm trong không khí lên cao (trời nồm), máy bay bay tít 4~5000 mét vẫn thấy hai vệt trắng như mây, dài cả cây số, hồi đầu em tưởng nó phun rải cái chất gì đó. Khi lên khỏi đưòng băng rồi không khí không bị nén nhiều nữa nên hết, theo em hiểu thì lực nâng máy bay không phải là lực nén không khí này mà là lực chân không phía mặt trên của cánh, lực này tạo thành do cấu tạo hai mặt khác nhau về độ dài của mặt cắt cánh máy bay.Bác ui khi tui ngồi bên cửa sổ nhìn vào cái ống tua bin của máy bay A320/B 777 đều có hiện tượng khi máy bay chuẩn bị nhấc khỏi mặt đất có 1 dòng khí màu trắng đục chạy từ cửa hút gió vào tua bin chảy ngược lên mặt trên cánh máy bay và chỉ diễn ra chừng 15 giây thôi. đó là hiện tượng gì vậy. Còn nữa là khi đang bay trên biển tui thường thấy tài đầu mút cánh (chỗ xa nhất ngoài cùng) có 1 cái que nhỏ xíu thỉnh thoảng từ dó có 1 dòng khí màu cũng mờ mờ đục đục vuốt dài ra sau trông cũng khá hay (có lẽ nó tập trung cái hiện tượng gì đó ở đầu que này ?)
Cái "que" ở cánh A320 em đoán là cảm biến đo rung của cánh vì em thấy mỗi bên có chừng chục chiếc.
Đấy là em đoán, bác nào biết rõ giải thích cho em thông với nhé !
Last edited by a moderator: