Công Nghệ đồng hồ máy bay

Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: nho_vo

Bác có cái ảnh cây nhiệt đới nào không ? nghe nói nhiều nhưng chưa thấy

bác vô trong Bảo tàng chiến tranh ở vỏ văn tần có đầy tron đó
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

Đây là hệ thống đèn đáp bằng tia hồng ngoại (IR landing light) của Boeing C17 với hệ thống đèn này
máy bay và phi trường không cần phải xài loại đèn thường nữa
Hề thống này đang xư dụng ở những phi trường trong vùng đang có chiến tranh

IMG_0800.jpg
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: đồng hồ máy bay

mấy chiếc C5 chắc ko có hệ thống này hả anh Nta...mấy chiếc chiến đấu chắc có xài cái này
 
Hạng B1
8/12/05
59
0
6
RE: đồng hồ máy bay

chiện máy bay tàu bò nữa nè các bác:
http://vietnamnet.vn/kinhte/2008/09/803178/
Bác tài chắc quá chén :D
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: đồng hồ máy bay

cái này là động cơ turboprop của A 37
J85_ge_17a_turbojet_engine.jpg


Bên trái là compressor, compressor quay sẽ nén không khí và đẩy vào khoang trống kế bên là buồng đốt(combustion chamber). Tại đây xăng được bơm vào, hỗn hợp xăng khi sẽ cháy và tạo ra sức đẩy (thrust). Hai cánh quạt đưôi chính là cái turbo, luồng khí thoát ra sẽ làm quay cánh quạt này và từ đó làm quay compressor phía trước để nén không khi , tiếp tục chu kỳ.
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

@tieunhan: turbojet mới đúng
Cái máy này nhỏ xíu dễ thương ghê :D
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: đồng hồ máy bay

Thế cái buồng đốt nó không đóng kín như xe hơi hả bác ? khi đốt xăng nó không phụt ngược ra trước ?
Bác có hình tương tự của cái động cơ B777 hay A320 không ?
 
Tập Lái
28/5/07
16
0
0
HCMC
RE: đồng hồ máy bay

- Động cơ A-37 là loại phản lực Turbojet
- Động cơ phản lực không dùng xăng mà dùng nhiên liệu là dầu (phổ biến là Jet A1).
- Buồng đốt động cơ phản lực là loại BD hở, Turbine nhận khí dãn nở sau buồng đốt (BD)sinh công và dùng 1 phần (nhỏ) công này quay máy nén (hút và nén khí) nạp vào buồng đốt, phần còn lại tạo lực đẩy jet (phản lực) cho máy bay. Loại này 100% lực đẩy (thrust) do jet tạo ra.
- Máy bay B777/A320 dùng động cơ Turbo fan. Xấp xỉ 80% lực đẩy (thrust) do fan tạo ra, 20% do jet.
- Đa số các loại MB cánh quạt hiện nay (như ATR72) dùng động cơ Turboprop. 100% thrust do cánh quạt tạo ra.
- Các loại MB trục thăng thường dùng động cơ Turboshaft. 100% lực nâng do cánh quay (Main rotor) tạo ra.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: đồng hồ máy bay

Có nghìa là chu trình đốt liên tục hả bác ? giữa buồng đốt với đường nạp gió từ cửa hút có van 1 chiều không ?
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: đồng hồ máy bay

Tại sao giữa các tầng cánh tua bin bên nạp gió lại có các vách ngăn giữa, thế thì gió vào sao được