Công Nghệ đồng hồ máy bay

Tập Lái
28/5/07
16
0
0
HCMC
RE: đồng hồ máy bay

Có nghìa là chu trình đốt liên tục hả bác ? giữa buồng đốt với đường nạp gió từ cửa hút có van 1 chiều không ?
Tại sao giữa các tầng cánh tua bin bên nạp gió lại có các vách ngăn giữa, thế thì gió vào sao được

- Đúng vậy, chu trình của động cơ turbine PL là chu trình cháy liên tục. Không có van 1 chiều vì compressor đóng vai trò như 1 cái bơm cấp năng lượng nên không thể có hiện tượng chảy ngược (từ BD về compressor). Quá trình cháy trong BD là đẳng áp nên chỉ có sự dãn nở trên turbine và thoát khí ra tại miệng phun.
- Giữa các tầng máy nén (không phải turbine) có các "lá hướng dòng", không phải vách ngăn nhằm hướng dòng khí vào các tầng máy nén tiếp theo để tăng hiệu quả cho các tầng nén trước khi nạp vào BD, các lá này đều cho khí đi qua dễ dàng.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: đồng hồ máy bay

Tại sao càng vào sâu cánh tua bin càng mỏng đi hả bác ? chắc kiểu động cơ này độ tin cậy cao hơn động cơ đốt trong bác nhể, chỉ cần nhõn cái vòi phun và đánh lửa liên tục, nó xài bugi loại gì vậy bác
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: đồng hồ máy bay

Khi bắt đầu khởi động thì lấy gì mà quay cái trục để nén khí vào ? lúc mới đầu xịt xăng vào và đốt biết đâu khí cháy phụt ra cả trước và sau vì 2 đầu đều hở như nhau và trục chưa quay
 
Tập Lái
28/5/07
16
0
0
HCMC
RE: đồng hồ máy bay

To Bác Nho_vo:
- Đúng rồi, Kiểu động cơ này có độ tin cậy cao hơn động cơ đốt trong, công suất cao, trọng lượng nhẹ nhưng chế tạo phức tạp, tinh xảo và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
- Bugi chỉ đánh lửa khi khởi động thôi, sau đó ngắt. Tuy nhiên nếu cần bugi vẫn có thể được ĐK để đánh lửa liên tục (khi bay qua khu vực thời tiết xấu mây mưa nhiều).
-Khi khởi động có thể dùng electric starter (với MB nhỏ) hoặc air starter (MB lớn) để quay trục động cơ, khí đốt chỉ phụt ra phia sau mà thôi !
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

Ông thợ máy này hên quá

[YouTube=Q0nRt9g6tdg&feature=related]
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: đồng hồ máy bay

Thế chứ, mới biết thêm 1 tí về ĐC máy bay cũng phải đề

Khi đang bay con Trym nó chui vào ống này thì sao ? có lẽ nó bị nát bét ra như tương vì tốc độ quay nhanh hay cánh tua bin bị gãy hàng loạt ???

Bác ntdZung ở đâu ra mà mới vào đã rành máy bay vậy ? hay bác mới có nick mới. À biết rồi nhé khai ra mau :D
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

@ntdzung: có vài loại động cơ turboprop có thể tạo ra 1 phần thrust từ exhaust
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: imc

@tieunhan: turbojet mới đúng
Cái máy này nhỏ xíu dễ thương ghê :D

sorry, em đánh lộn. Turbo jet. còn đông cơ của ATR, C130 mới là turboprop . Turbo prop thì dùng chính cánh quạt đệ tạo sức đẩy(thurst). Thrust từ ống xả của turboprop chiếm chưa đầy 10% tổng lực đẩy của động cơ máy bay
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/5/07
16
0
0
HCMC
RE: đồng hồ máy bay

To Bác nho_vo: Dạ em là người mới ạ :D, chẳng qua cũng có chịu khó tìm hiểu nên cũng biết biết chút đỉnh thôi, Nhân tiện bác hỏi vụ chim: thỉnh thoảng cũng có gặp và hầu hết là bị động cơ nghiền nát, Đối với các động cơ có đường kính lớn (Tubo fan), chim chủ yếu đập vào các lá fan (rât cứng) nên ít gây hư hại, hơn nữa, nếu bác để ý sẽ thấy các nhà chế tạo động cơ luôn vẽ trên chóp fan (spinner) 1 biểu tượng mà khi động cơ quay tít sẽ giống mắt của 1 con đại bàng để chim thật thấy tránh xa . Còn đối với các động cơ có đường kính nhỏ (Tubo jet) thì khả năng chim đập vào tầng MN là thấp. Tuy nhiên nếu bị cũng khó làm hỏng hoàn tòan động cơ được. Khi MB hạ cánh sẽ luôn được các thợ máy kiểm tra, phát hiện, đánh giá và sửa chữa .
- To Bác imc: Hoàn toàn đồng ý với bác .
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

Đừng coi thường CHIM đặt biệt là CHIM BỰ :D
birdstrikeb.jpg

đồng hồ  máy bay

đồng hồ  máy bay

đồng hồ  máy bay

đồng hồ  máy bay

đồng hồ  máy bay