RE: đồng hồ máy bay
Có nghìa là chu trình đốt liên tục hả bác ? giữa buồng đốt với đường nạp gió từ cửa hút có van 1 chiều không ?
Tại sao giữa các tầng cánh tua bin bên nạp gió lại có các vách ngăn giữa, thế thì gió vào sao được
- Đúng vậy, chu trình của động cơ turbine PL là chu trình cháy liên tục. Không có van 1 chiều vì compressor đóng vai trò như 1 cái bơm cấp năng lượng nên không thể có hiện tượng chảy ngược (từ BD về compressor). Quá trình cháy trong BD là đẳng áp nên chỉ có sự dãn nở trên turbine và thoát khí ra tại miệng phun.
- Giữa các tầng máy nén (không phải turbine) có các "lá hướng dòng", không phải vách ngăn nhằm hướng dòng khí vào các tầng máy nén tiếp theo để tăng hiệu quả cho các tầng nén trước khi nạp vào BD, các lá này đều cho khí đi qua dễ dàng.
Có nghìa là chu trình đốt liên tục hả bác ? giữa buồng đốt với đường nạp gió từ cửa hút có van 1 chiều không ?
Tại sao giữa các tầng cánh tua bin bên nạp gió lại có các vách ngăn giữa, thế thì gió vào sao được
- Đúng vậy, chu trình của động cơ turbine PL là chu trình cháy liên tục. Không có van 1 chiều vì compressor đóng vai trò như 1 cái bơm cấp năng lượng nên không thể có hiện tượng chảy ngược (từ BD về compressor). Quá trình cháy trong BD là đẳng áp nên chỉ có sự dãn nở trên turbine và thoát khí ra tại miệng phun.
- Giữa các tầng máy nén (không phải turbine) có các "lá hướng dòng", không phải vách ngăn nhằm hướng dòng khí vào các tầng máy nén tiếp theo để tăng hiệu quả cho các tầng nén trước khi nạp vào BD, các lá này đều cho khí đi qua dễ dàng.