Công Nghệ đồng hồ máy bay

Hạng D
3/9/08
4.595
48.637
113
RE: đồng hồ máy bay

trich doan:Đừng coi thường CHIM đặt biệt là CHIM BỰ
Ối..!! e đang tham khảo bài nghiêm túc mà bác.
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: đồng hồ máy bay

ghê quá anh Nta ui. Máy bay to, phản lực mà dính chim bị thiệt hại đã đành, còn hiểu được . Còn trực thăng, bay chậm khỏang 250km/h bình phi mà dính chim te tua thế này thì mới thấy mối nguy hiễm of chim thế nào..

Vụ động cơ khi đốt tại sao ko phụt ra trước. @Nhovo: Bác có thấy khi quạt máy quay, gió chỉ thổi 1 chiều không? compressor máy bay cũng thế. nó có nhiều cánh quạt, tạo áp lực lớn theo 1 chiều hướng vào combustion chamber . Do áp lực lớn nên hỗn hợp khí+xăng cháy ko thể nào chạy ra phía trước động cơ được mà phải chạy ra sau
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: imc

Ông thợ máy này hên quá

[YouTube=Q0nRt9g6tdg&feature=related]

clip này thấy ghê vậy chứ ông thợ máy bị cuốn vô động cơ vẫn sống nhăn, chĩ bị thương nhẹ thui. Đúng là chuyện khó tin nhưng có thật
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: đồng hồ máy bay

Tui thấy sau khi ổng chui vào cái lỗ thì đằng sau động cơ lửa nẹt ra nhiều, vậy là do động cơ hỏng chăng, tui tưởng khi đó nó thái lát thằng công nhân đo rồi
 
TCS
Hạng B1
3/9/08
54
0
0
RE: đồng hồ máy bay

Tui thấy sau khi ổng chui vào cái lỗ thì đằng sau động cơ lửa nẹt ra nhiều, vậy là do động cơ hỏng chăng, tui tưởng khi đó nó thái lát thằng công nhân đo rồi

Cái này em xem trên Discovery nhiều lần rồi, đúng là số thằng thợ máy đó cao thật, chỉ bị thương thôi, không chết, khói, lửa phụt ra đuôi tàu có thể là do một số món đồ của cha thợ máy bay vào hoặc động cơ bị va đập mạnh, tốc độ giảm trong khi nhiên liệu vẫn phun nhiều, có thể tàn lửa cũng sinh ra do muội trong động cơ bị bung ra.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: ntdzung

- Động cơ A-37 là loại phản lực Turbojet
- Động cơ phản lực không dùng xăng mà dùng nhiên liệu là dầu (phổ biến là Jet A1).
- Buồng đốt động cơ phản lực là loại BD hở, Turbine nhận khí dãn nở sau buồng đốt (BD)sinh công và dùng 1 phần (nhỏ) công này quay máy nén (hút và nén khí) nạp vào buồng đốt, phần còn lại tạo lực đẩy jet (phản lực) cho máy bay. Loại này 100% lực đẩy (thrust) do jet tạo ra.
- Máy bay B777/A320 dùng động cơ Turbo fan. Xấp xỉ 80% lực đẩy (thrust) do fan tạo ra, 20% do jet.
- Đa số các loại MB cánh quạt hiện nay (như ATR72) dùng động cơ Turboprop. 100% thrust do cánh quạt tạo ra.
- Các loại MB trục thăng thường dùng động cơ Turboshaft. 100% lực nâng do cánh quay (Main rotor) tạo ra.

máy bay dùng Turboprop như ATR 72, C130... thrust do cánh quạt tao ra khỏang trên 90%. Chưa tới 10% thrust do exhaust tạo ra.

Welkom bác có hiểu biết về máy bay tham gia thread này
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: nho_vo

Tui thấy sau khi ổng chui vào cái lỗ thì đằng sau động cơ lửa nẹt ra nhiều, vậy là do động cơ hỏng chăng, tui tưởng khi đó nó thái lát thằng công nhân đo rồi

Theo như em nhớ có nghe chú thợ này kể lại thì găng tay, nón, kính bảo hộ bị hút vào động cơ hết thì chính những cái này làm nổ động cơ . Cũng may là phi công tắt máy kịp o thôi là món bị hút tiếp theo là cái đầu của chú rồi . Qua đó mới thấy sức hút của động cơ phản lực ghê gớm thiết
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: đồng hồ máy bay

Trích đoạn: Chit

ghê quá anh Nta ui. Máy bay to, phản lực mà dính chim bị thiệt hại đã đành, còn hiểu được . Còn trực thăng, bay chậm khỏang 250km/h bình phi mà dính chim te tua thế này thì mới thấy mối nguy hiễm of chim thế nào..

Vụ động cơ khi đốt tại sao ko phụt ra trước. @Nhovo: Bác có thấy khi quạt máy quay, gió chỉ thổi 1 chiều không? compressor máy bay cũng thế. nó có nhiều cánh quạt, tạo áp lực lớn theo 1 chiều hướng vào combustion chamber . Do áp lực lớn nên hỗn hợp khí+xăng cháy ko thể nào chạy ra phía trước động cơ được mà phải chạy ra sau

Chim biết bay nguy hiểm quá

f16_after_bird_strike.jpg

đồng hồ  máy bay

đồng hồ  máy bay

đồng hồ  máy bay

083105-eagle_strike3.jpg


@chit: trực thăng thường bay thấp nên gặp chim nhiều hơn phản lực