Re: RE: đồng hồ máy bay
gặp đứa nào phá, lấy chewing gum nhét vào ống pitot thế là kim tốc độ tèo. Có case nào pilot đang bay bị con gì nó chui vô làm nghẹt pitôt ko anh nta
gặp đứa nào phá, lấy chewing gum nhét vào ống pitot thế là kim tốc độ tèo. Có case nào pilot đang bay bị con gì nó chui vô làm nghẹt pitôt ko anh nta
Re: RE: đồng hồ máy bay
@tieunhan: khi pitot tube bị nget kim đồng hồ không bị đứng lại mà nó trở thành cái altimeter làm cho pilot bị lẩn lộn rất nguy hiểm. Vì vậy đối với những máy bay lớn nó được trang bị nhiều pitot tube (mổi pitot tube cho mổi engine). Vd: C17 có tới 4 pitot tube
@tieunhan: khi pitot tube bị nget kim đồng hồ không bị đứng lại mà nó trở thành cái altimeter làm cho pilot bị lẩn lộn rất nguy hiểm. Vì vậy đối với những máy bay lớn nó được trang bị nhiều pitot tube (mổi pitot tube cho mổi engine). Vd: C17 có tới 4 pitot tube
Re: RE: đồng hồ máy bay
ỦA, nhưng mà scale là Knots mà anh Nta? làm sao thanh altimeter được, hơn nữa máy bay có altimeter riêng mà. Em thấy mấy chiếc figher như F5 hình như có 1 pitot
ỦA, nhưng mà scale là Knots mà anh Nta? làm sao thanh altimeter được, hơn nữa máy bay có altimeter riêng mà. Em thấy mấy chiếc figher như F5 hình như có 1 pitot
Re: RE: đồng hồ máy bay
@tieunhan: khi pitot tube bị nget nhưng cái static port phía sau vẫn nhận được áp suât không khí nên cây kim của đồng hồ airspeed (ASI) nó hoạt động giống như cây kim của đồng hồ cao độ vây đó. Nếu phi công không nhân ra kịp thì rất nguy hiểm. Cũng đã có nhiều tại nạn xảy ra rồi.
F5 gần 50 tuổi rồi hồi đó đâu như bây giờ
@tieunhan: khi pitot tube bị nget nhưng cái static port phía sau vẫn nhận được áp suât không khí nên cây kim của đồng hồ airspeed (ASI) nó hoạt động giống như cây kim của đồng hồ cao độ vây đó. Nếu phi công không nhân ra kịp thì rất nguy hiểm. Cũng đã có nhiều tại nạn xảy ra rồi.
F5 gần 50 tuổi rồi hồi đó đâu như bây giờ
Re: RE: đồng hồ máy bay
<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/QCwQsvXYESk&hl=en&fs=1%22%3E%3C/param%3E%3Cparam name="allowFullScreen" value="true"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/QCwQsvXYESk&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>
<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/QCwQsvXYESk&hl=en&fs=1%22%3E%3C/param%3E%3Cparam name="allowFullScreen" value="true"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/QCwQsvXYESk&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>
Re: RE: đồng hồ máy bay
Link này hay quá, so sánh C47 hồi ww2 với c17 bây h. Anh nta, cargo compartment của C17 cho phép chở hàng trên ramp luôn hả? em tưởng chĩ giới hạn trong compartment floor thôi
C17 bây h Boeing sx đắt hàng như tôm tươi, nhà máy sx 24/24, tương lai chắc dài hơn cả c 130 vì quá đắc dụng
Link này hay quá, so sánh C47 hồi ww2 với c17 bây h. Anh nta, cargo compartment của C17 cho phép chở hàng trên ramp luôn hả? em tưởng chĩ giới hạn trong compartment floor thôi
C17 bây h Boeing sx đắt hàng như tôm tươi, nhà máy sx 24/24, tương lai chắc dài hơn cả c 130 vì quá đắc dụng
ntdzung nói:[Bác imc này , helicopter nó làm sao qụeo đc, có phải nhờ điều chỉnh cái chong chóng sau đuôi hông ? ]
[máy bay bình thường khi bay muốn qụeo thì dùng aileron. Chong chóng đuôi đễ cho máy bay ko bị quay do ngẫu lực từ main rotor ]
@ các bác:
- Ý bác hỏi quẹo được ở đây có 2 trường hợp:
1. Nếu Heli quẹo bình thường khi có tốc độ thì nó dùng nghiêng (tilt) chóp cánh quạt chính (Main rotor), bay tới, lui, sang phải/trái đều dùng cách này nhờ đĩa nghiêng (swashplate) thông qua cần lái.
2. Nếu Heli bay treo tại chỗ (hover) muốn quay tròn hoặc quẹo trái phải thì nó dùng CQ đuôi (tail rotor) để thay đổi pitch bằng pedan chân.
-Khi bay chậm pilot có thể sử dụng kết hợp cả 1 và 2. Khi muốn bay lên/xuống sử dụng collective pitch (sải ga) cho main rotor đồng thời phối hợp pedan (tail rotor) để giữ cân bằng cho Heli.
máy bay hại điện giờ em thấy chẳng có chong chóng đuôi, nhưng bù lại thấy có chong chóng chồng nhau phía trước vậy khi đứng yên 2 cái này phải quay ngược chiều hả các bác