Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
có bác nào đã remap rồi xin cho AE chút cảm nhận đi
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
Em muốn thử xe em với xe độ trước khi độ !...kaka.....
 
Hạng B1
20/12/14
57
55
18
57
Quá hay, nhung chế độ bảo hành sao bác chủ ? với lại đây là trên lý thuyết, còn nếu sau khi làm xong và chạy thử mà thấy ko khác biệt đáng kể thì liệu rằng có....mất hứng hok ? ah, mà làm xong test sao bác? hay là em lấy xe em chua độ ECu dồi....123 với chiếc mới làm để có cảm nhận khách quan nhất !... ;)
Vấn đề về bảo hành (or cam kết) rủi ro phát sinh từ việc độ này sao bác chủ ?
Thanks !
Khi động cơ xe gặp trục trặc hoặc sự cố,hệ thống an toàn trên xe sẽ tự động kích hoạt để bảo vệ động cơ khỏi một hư hỏng lớn hơn.Ví dụ như đèn Check Engine sẽ sáng để cảnh báo,hoặc xe tự động giới hạn vòng tua máy,tốc độ tối đa...Xe sẽ chuyển về trạng thái an toàn (Safety Mode) và báo cho người lái nên đi kiểm tra hoặc bảo dưỡng động cơ.
Chúng tôi chịu trách nhiệm bảo hành cho phần mềm của chúng tôi Remap chép vào xe quý khách trọn đời (Lifetime Warantty).Nếu nó không thật sự hoạt động,chúng tôi đảm bảo trả về phần mềm ZIN theo xe trở lại cho quý khách.Trên dưới 1,000 file Remap ECU được hoàn tất mỗi ngày trên toàn thế giới mà ít gặp phải vấn đề về động cơ hay làm ảnh hưởng xấu đến xe.


Cụ Joe xem lại...Mon 2.5 V6 tại Việt Nam phiên bản khác st220...
Con ST220 naỳ là bản sport nên mới có 220hp chứ xe VN có 170hp thôi bác Joe
Xe Mondeo này có 2 loại cùng MK3 nhưng loại 2005 thì chuyển số sớm hơn đời 2003, nên 2005 tiết kiệm hơn. vậy có thể cho 2003 chuyển số giống 2005 được không ạ. tks bác trước.
Dạ riêng xe Mondeo thị trường Việt Nam tụi em cần thêm một số thông tin xe để kiểm chứng lại như số khung,số máy,loại động cơ v.v...Các bác có thể gửi thông tin cho em hoặc đến Garage để em kiểm tra cho các bác.


mỗi cái việc flash lại rom gốc mà mà charge $200 thì em thấy hơi linh tinh rồi... cắm sợi dây vào rồi bấm cái nút làm gì bác tính phí kinh thế... nguyên khoản remap ban đầu bác charge $600 em không có ý kiến vì nó bao gồm cả remap, mà cái này thì không có giá cụ thể, tuỳ tuner charge theo ý họ...

bác cho em hỏi cụ thể quy trình remap nhé...

1. Ai sẽ là người remap? Tuner nào ở bên Anh ạ? Chuyện đọc cái rom ra ghi cái rom vào chỉ ngồi bấm nút ai làm cũng được, quan trọng là người remap cái rom, bác nói chung chung kỹ thuật viên bên Anh nó mù mờ quá. Hay là bác lấy basemap từ một cái database nào đó.

2. Sau khi flash rom mới, bác có phương án nào bật datalog để kiểm tra map mới không? Hay khách hàng cứ phải tin rằng map mới "ngon" hơn thôi? Theo em biết thì remap bao giờ cũng phải kiểm tra bằng cách xem log xem tỉ lệ xăng gió thế nào, có bị knock hay không, đại khái kiểm tra xem về lý thuyết thì đã ok chưa.

3. Ở VN không có dyno, đành chịu vậy, nhưng bác có biểu đồ so sánh stock với tuned map không ạ? Nếu sau khi remap xong mà công suất tăng ở 6000rpm trong khi ở 4000rpm trở xuống thì giữ nguyên thì xét ra không remap làm gì cả.

Đại khái cái vụ này ở VN còn mới, bác nên cung cấp thông tin kỹ thuật chi tiết chút, bớt những từ ngữ đao to búa lớn lại cho dễ hiểu...
Em xin trả lời bác như sau:

Việc trả lại phần mềm zin cho ECU cần thiết bị chuyên dụng và kỹ thuật đủ trình độ chuyên môn để làm,quan sát suốt quá trình,đảm bảo an toàn cho xe,không đơn giản là cắm máy rồi nhấn nút là xong đâu ạ.
Giá trên (200$) là mặt bằng giá chung,tuy nhiên,tùy theo từng trường hợp cụ thể,có thể không đến mức đó,thí dụ như bác muốn về ZIN tại nhà,hoặc xe ở tỉnh v.v....

1)Dr. Joe hợp tác với rất nhiều nhà độ xe trên thế giới,tùy theo kinh nghiệm,sở trường và thế mạnh của họ (mạnh về dòng xe nào BMW,Audi,Mercedes......) Vì vậy các dòng xe khác nhau sẽ được Remap bởi các Tuner khác nhau,không dùng chung một Tuner cho toàn bộ xe Remap.
Đồng thời Dr.Joe cũng chia sẻ kinh nghiệm về xe ở thị trường Việt Nam cho các Tuner này,giúp họ điều chỉnh các phần mềm Remap thích hợp dành cho xe ở thị trường Việt Nam.
Mỗi xe có một file Remap được làm riêng biệt,không sử dụng chung database.

2)Mặc dù không có sẵn công cụ & phương tiện để kiểm tra,phương án này vẫn có thể thực hiện được nếu khách hàng mong muốn.Dr. Joe sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.Thông thường nếu là một tay đua xe thực thụ,bác sẽ cần datalog này hơn.
Tuy nhiên,tất cả mọi người đều được welcome khi muốn test xe trước & sau khi remap.Cuối cùng,người cảm nhận rõ nhất sự khác biệt chính là chủ xe,chứ không phải là nhìn vào các con số trên datalog.Hầu hết các khách hàng mà chúng tôi đã Remap đều hài lòng,và không có khách hàng nào phàn nàn rằng xe tôi vẫn như cũ v.v...

3)Chúng tôi lấy tất cả các thông số kỹ thuật từ các Tuner,và các thông số này đã được Tuner test dyno hàng trăm,hàng ngàn lần trước đó rồi.Nếu mang so sánh giữa xe thực tế làm ở Việt Nam và các thông số này chắc chắn sẽ có sự khác biệt chút ít,vì chất lượng xăng,tình trạng bugi,lọc gió động cơ v.v... của xe mới hay cũ nên cách test tốt nhất vẫn là test xe trước và sau khi Remap.Nếu chiếc tiếp theo làm em sẽ mời bác qua test luôn nha!Welcome bác.
Trước đây tụi em có làm 1 chiếc BMW độ ESS Remap ECU,và được Tuner bên nước ngoài thăm hỏi một số tình trạng để điều chỉnh thích hợp cho xe sử dụng tại Việt Nam.

P/S: BÁC ĐỢI EM TÍ EM SẼ CÓ BIỂU ĐỒ ĐỂ BÁC HIỂU RÕ HƠN NHÉ,DỊCH TIẾNG ANH NÃY GIỜ ĐUỐI QUÁ.

CÁC BÁC CẦN THÊM THÔNG TIN CỨ GỌI HOẶC NHẮN TIN EM SẼ TRẢ LỜI HẾT.
Vietnamese: Cường 0122-563-8863 (0122-JOE-TUNE)
English: Dr. Joe 0908-586-930
 
  • Like
Reactions: CAP51
Hạng B1
20/12/14
57
55
18
57
Em có biểu đồ sự tương quan giữa vòng tua máy & công suất của xe để các bác tham khảo thêm.
POWER%2BCURVE%2B-%2BDifference.JPG

Ở vòng tua thấp từ 2.000 đến 2.500 rpm,công suất chỉ tăng khoảng 2HP và điều này phù hợp với điều kiện xe vận hành trong đô thị hoặc nơi có điều kiện xe đông,xe di chuyển với tốc độ thấp.
Ở vòng tua trung bình 2.500 đến 5.629 rpm,công suất tăng đến 16HP và đây là lúc xe cho cảm giác lái thể thao.
Ở vòng tua cao tại 5.629 rpm,chỉ số công suất tăng là 13HP,nếu vòng tua cao hơn nữa,khoảng 6.500rpm,công suất tăng cực đại đến 32HP nhưng điều kiện này rất hiếm,chỉ có thể đạt được nếu có đường test (như đường đua chẳng hạn).

Do đó bác có thể thấy,Remap ECU là cho cả quá trình điều khiển xe,kể cả khi xe ở vòng tua thấp,chứ không phải chỉ là giá trị maximum mà công suất máy đạt được.Khách hàng sẽ cảm nhận việc Remap ECU trong suốt quá trình lái xe.

Và đây là biểu đồ phân chia theo khu vực,màu vàng cho lái trong đô thị,màu xanh lá cho khu vực đường cao tốc,xa lộ,và màu xanh dương cho điều kiện đường sá cực kỳ lý tưởng như trong đường đua.
POWER%2BCURVE%2B-%2BRegions.JPG


Có gì thiếu sót mong các bác bổ sung để em học hỏi thêm,độ xe là quá trình để tìm niềm vui mới trong việc điều khiển và làm chủ chiếc xe của mình,đối với em cũng là niềm vui khi thấy khách hàng hài lòng với những gì bên em làm.

Thân ái!
 
  • Like
Reactions: CAP51
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Xe em hiếm khi đạt trên 2000rpm, vì 2000 là ứng với tốc độ 110km/h rồi,
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
đã bảo bớt những lời đao to búa lớn lại cho người khác dễ hiểu, đây có phải chỗ để quảng cáo đâu mà nhà bác Dâu này cứ nói nghe rát thế...

0. Cái file remap thì khỏi cần bảo hành, nó đã flash vào ECU thành công rồi thì có cứ ở đấy mãi, hỏng thế quái nào được, bác muốn bảo hành trọn mấy cái đời mà chẳng được, cái người ta hỏi là bảo hành cái xe trong trường hợp remap xong xe bị sự cố liên quan (ví dụ như kích nổ quá sớm cong bố nó tay biên hay toi luôn đầu bò chẳng hạn)

Cái vụ hỏng hóc liên quan tới máy này thì không ai bảo hành cả, nhà sản xuất tất nhiên không bảo hành (cũng chẳng có nhà sản xuất nào khuyến cáo remap chỉ nên tăng công suất đến một mức nào đó như lời bác Dâu nói đâu)

Còn về phía tuner (trong trường hợp này là bác Dâu) phải có trách nhiệm giải thích cho khách hàng hiểu rõ nhưng nguy cơ nếu có. Nguy cơ là có nhưng thực tế hầu như chẳng bao giờ xảy ra với mức độ tune tí ti vài % thế này, nhưng đã reflash tức là đã can thiệp vào máy để nó hoạt động quá công suất danh định khi xuất xưởng và nhà sản xuất có quyền từ chối bảo hành phần máy nếu có trục trặc (chuyện máy nó có gánh được hay không không liên quan nhé, có những nhà sản xuất cung cấp gói độ công suất cho xe của họ, tức là máy vẫn chịu thoải mái nhưng đấy là họ tự làm, ở ngoài làm họ vẫn có quyền từ chối bảo hành)

Với lại làm sao biết trên thế giới mỗi ngày có trên dưới 1000 file remap được hoàn tất? Cái này em hỏi vui thôi, em biết thừa bác phịa ra chứ làm quái gì có thằng nào thống kê cái của nợ này =]

1. Em đồng ý với câu trả lời này của bác, mỗi tuner mạnh về một dòng xe khác nhau và cách làm đúng là mỗi xe sẽ phải được tune riêng chứ không nên dùng chung file cho một dòng xe (mặc dù hoàn toàn có thể được)

2. Cái datalog sau khi remap không phải để xem xe chạy có hơn gì trước không, mà nó là để kiểm tra cái map mới hoạt động như thế nào, tỉ lệ xăng gió đã đúng ý người tune chưa, thời điểm đánh lửa có sớm quá hay muộn quá hay không... những cái này là cần thiết cho mọi lần remap.

Cái datalog mà tụi đua mới cần là log khác, em cũng có tí kinh nghiệm ôm phần mềm MoTeC ngồi phân tích log của mấy ông đua nên biết sơ sơ thôi, cái log này bao gồm những thông tin cần thiết để tune xe từ động cơ đến hệ thống treo, tỉ lệ đánh lái... chứ không chỉ riêng cho cái ECU.

3. Đúng là không có dyno máy thì phải dyno mông vậy chứ biết sao. Em cũng có mày mò tự tune nên cũng vướng mắc vấn đề này lắm.

PS: Tiếng Anh của em khá là tốt, bác cứ quăng link hay post thẳng lên đây em phang tuốt.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Bác Joe remap đc con susu sti iu quý của em ko?
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Phương pháp của bác chủ rất hay. Nhưng cho em góp ý chút.
Khi remap mà bác không kiểm tra vị trí cảm biến (bướm ga, góc đánh lửa...), lượng xăng phun hiện tại, ... mà remap thì thật ra remap vậy không có cơ sở kỹ thuật. Lập trình viên bên England cũng remap theo 1 rule nhất định mà không theo từng tình trạng thực tế của xe thì không hoàn toàn thành công.
Và tùy theo cách lái của người lái xe mà remap vậy mới hiệu quả. Ví dụ: vòng tua ưa thích của người lái, tải trọng xe thường vận hành ( 1 ng hay 4 ng ).
Một số góp ý, để bác chủ nâng cao chất lượng phục vụ cho ae diễn đàn.
 
  • Like
Reactions: Cordon
Hạng C
11/3/11
951
456
63
đã bảo bớt những lời đao to búa lớn lại cho người khác dễ hiểu, đây có phải chỗ để quảng cáo đâu mà nhà bác Dâu này cứ nói nghe rát thế...

0. Cái file remap thì khỏi cần bảo hành, nó đã flash vào ECU thành công rồi thì có cứ ở đấy mãi, hỏng thế quái nào được, bác muốn bảo hành trọn mấy cái đời mà chẳng được, cái người ta hỏi là bảo hành cái xe trong trường hợp remap xong xe bị sự cố liên quan (ví dụ như kích nổ quá sớm cong bố nó tay biên hay toi luôn đầu bò chẳng hạn)

Cái vụ hỏng hóc liên quan tới máy này thì không ai bảo hành cả, nhà sản xuất tất nhiên không bảo hành (cũng chẳng có nhà sản xuất nào khuyến cáo remap chỉ nên tăng công suất đến một mức nào đó như lời bác Dâu nói đâu)

Còn về phía tuner (trong trường hợp này là bác Dâu) phải có trách nhiệm giải thích cho khách hàng hiểu rõ nhưng nguy cơ nếu có. Nguy cơ là có nhưng thực tế hầu như chẳng bao giờ xảy ra với mức độ tune tí ti vài % thế này, nhưng đã reflash tức là đã can thiệp vào máy để nó hoạt động quá công suất danh định khi xuất xưởng và nhà sản xuất có quyền từ chối bảo hành phần máy nếu có trục trặc (chuyện máy nó có gánh được hay không không liên quan nhé, có những nhà sản xuất cung cấp gói độ công suất cho xe của họ, tức là máy vẫn chịu thoải mái nhưng đấy là họ tự làm, ở ngoài làm họ vẫn có quyền từ chối bảo hành)

Với lại làm sao biết trên thế giới mỗi ngày có trên dưới 1000 file remap được hoàn tất? Cái này em hỏi vui thôi, em biết thừa bác phịa ra chứ làm quái gì có thằng nào thống kê cái của nợ này =]

1. Em đồng ý với câu trả lời này của bác, mỗi tuner mạnh về một dòng xe khác nhau và cách làm đúng là mỗi xe sẽ phải được tune riêng chứ không nên dùng chung file cho một dòng xe (mặc dù hoàn toàn có thể được)

2. Cái datalog sau khi remap không phải để xem xe chạy có hơn gì trước không, mà nó là để kiểm tra cái map mới hoạt động như thế nào, tỉ lệ xăng gió đã đúng ý người tune chưa, thời điểm đánh lửa có sớm quá hay muộn quá hay không... những cái này là cần thiết cho mọi lần remap.

Cái datalog mà tụi đua mới cần là log khác, em cũng có tí kinh nghiệm ôm phần mềm MoTeC ngồi phân tích log của mấy ông đua nên biết sơ sơ thôi, cái log này bao gồm những thông tin cần thiết để tune xe từ động cơ đến hệ thống treo, tỉ lệ đánh lái... chứ không chỉ riêng cho cái ECU.

3. Đúng là không có dyno máy thì phải dyno mông vậy chứ biết sao. Em cũng có mày mò tự tune nên cũng vướng mắc vấn đề này lắm.

PS: Tiếng Anh của em khá là tốt, bác cứ quăng link hay post thẳng lên đây em phang tuốt.
Thích bác này
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Ôi căng thế à? xe em còn bảo hành chắc tune xong thì hãng nó ko bảo hành quá.
Với lại xem em tune lên thêm đc thêm mấy kon ngựa vậy bác Joe ơi!