Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Bài viết không đúng cho lắm. Xe nhỏ vẫn sẽ có chỗ đứng nếu giá rẻ vì đặc thù ở các khu đông dân cư thì xe nhỏ có ưu thế lớn do xoay trở, đỗ đều tiện.
Có điều giá các loại xe hạng A bây giờ đều cao nên để mua đc con i10 bản full thì có thêm nhiều lựa chọn ở dòng cuv/suv/sedan B hoặc B-. Fadil bán chạy cũng do giá rẻ, i10, morning giá vẫn cao thì quên đi.
Cả i10 và morning khi ra "đời mới" đều mắc hơn bản trước đó tới gần 10%. Hai mẫu xe từng một thời đứng top doanh số trong nhiều năm. Chả lẽ từng đó lợi nhuận không đủ để bù lại chi phí RnD của họ, mà khi ra bản mới lại tăng giá gắt thế?!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and skidy
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.364
2.286
113
anh chủ thớt thèm oto hả? mua 1 chiếc đi, giờ xe rẻ rồi có điều kiện cũng nên mua 1 chiếc phục vụ vợ con anh ạ... tiết kiệm làm gì
Báo cáo bác, nhà em đã có 1 em 7 chỗ rồi, cũng đang nhăm nhe 1 em cỡ nhỏ để đi loanh quanh trong phố cho tiện.
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.545
113
chính sách nên ưu tiên, bỏ bớt thuế phí hơn nữa cho xe hạng A, B để đưa về mức giá dễ chấp nhận 2-300 triệu phục vụ người dân cũng như chạy dịch vụ, giảm chi phí vận chuyển lẫn giá cả hàng hóa, thúc đẩy kinh tế. nhu cầu đi lại nội thành, đi làm hầu như mỗi người chi đi 1 mình là chính nhưng lại chạy nguyên xe to, tốn đường, diện tích đậu xe lẫn tiêu hao xăng dầu, tăng ô nhiễm ko cần thiết. giờ giá xe cao, xăng dầu cũng cao, nên tìm chiếc taxi đỏ con mắt, uống bia thì ko được lái xe, nếu lái thì bánh mì cũng nặng, rõ khổ :D
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.545
113
Bài toán là làm sao để giải quyết được chuyện quá tải trong thành phố lớn, chứ những nơi khác không quá tải mà lại phải chịu cảnh thuế cao theo kiểu cào bằng ... Vừa tạo áp lực chi tiêu cho người dân, tuy kinh tế có chút khá giả nhưng vẫn chưa dám mạnh tay mua xe vì chi phí quá cao. Vừa tăng sự hạn chế với ngành công nghiệp ô tô và phụ trợ trong nước. Đòi phát triển công nghiệp, phát triển sản xuất nội địa mà toàn ra mấy chính sách hạn chế người dân tiêu dùng hàng hóa thì phát triển kiểu gì nhỉ ...
cũng ko rõ là mục tiêu nn là hạn chế xe cá nhân, giảm kẹt xe, hay là để tận thu thuế, và việc tăng thuế lên quá cao như hiện nay đều ko phù hợp cho cả 2 mục tiêu
- nếu để giảm kẹt xe tại TP lớn: bổ sung phí vào nội thành thật cao, người vào nội thành, điểm kẹt xe mới chịu phí, chứ ko phải tăng thuế làm tăng giá xe như hiện nay, khi đó tỉnh lẻ ko bị kẹt thì ko phải mua giá cao cào bằng như bác nói.
- nếu để tăng thuế cũng ko đúng: thuế cao nên tiêu thụ xe ít, công nghiệp ô tô ko phát triển dc, chi phí vận tải cao làm nền kinh tế kém cạnh tranh, phát triển chậm hơn, thì tổng tiền thuế thu được từ nền kinh tế mất đi rất nhiều, chưa nói đến vấn đề an toàn cho con người lẫn hàng hóa, giá ô tô quá cao nên các mặt hàng cồng kềnh như sắt thép cát đá,... nếu chở bằng ô tô đội chi phí, buộc chạy bằng ba gác làm mất an toàn.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
cũng ko rõ là mục tiêu nn là hạn chế xe cá nhân, giảm kẹt xe, hay là để tận thu thuế, và việc tăng thuế lên quá cao như hiện nay đều ko phù hợp cho cả 2 mục tiêu
- nếu để giảm kẹt xe tại TP lớn: bổ sung phí vào nội thành thật cao, người vào nội thành, điểm kẹt xe mới chịu phí, chứ ko phải tăng thuế làm tăng giá xe như hiện nay, khi đó tỉnh lẻ ko bị kẹt thì ko phải mua giá cao cào bằng như bác nói.
- nếu để tăng thuế cũng ko đúng: thuế cao nên tiêu thụ xe ít, công nghiệp ô tô ko phát triển dc, chi phí vận tải cao làm nền kinh tế kém cạnh tranh, phát triển chậm hơn, thì tổng tiền thuế thu được từ nền kinh tế mất đi rất nhiều, chưa nói đến vấn đề an toàn cho con người lẫn hàng hóa, giá ô tô quá cao nên các mặt hàng cồng kềnh như sắt thép cát đá,... nếu chở bằng ô tô đội chi phí, buộc chạy bằng ba gác làm mất an toàn.
Một vị chuyên gia đầu ngành nào đó từng bình luận, "chúng ta không biết mình muốn gì ở cái ngành này" ... Đó là vào thời điểm người ta còn quan tâm đến việc tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành sản xuất ô tô, chứ giờ thì không biết còn bao nhiêu người quan tâm. hehe
Em nghĩ chủ yếu là sợ vỡ trận quy hoạch giao thông, chưa đưa ra được giải pháp hữu hiệu nào cho việc hạn chế xe cá nhân ở các thành phố lớn (bao gồm cả phương án vận tải thay thế xe cá nhân). Nên thôi cứ tiếp tục đánh thuế, vừa đảm bảo thu ngân sách, vừa đỡ nhức đầu trong việc tính toán giải quyết quá tải.
 
Tập Lái
1/9/16
49
37
18
34
Ngu
Cơ bản là hạ tầng vnam kém, đường toàn ổ gà, ngập nước nhiều ở các tp lớn, xu thế xe gầm cao...
- Nghịch lý đất nước thuộc dạng thu nhập thấp thế giới mà mua xe phải gấp 2-3 -5 lần mới được
Tiền đó vô tay ai... chẳng đem lại lơi ích gì cả
Nhìn qua lào, cam nghèo hơn mà đi xe sang ko, lex chở rơm, nhìn qua ấn độ 1.5 tỷ dân mà con i10 có 80-100tr, về đây 400-500 vkl, Mấy ô đừng so mỹ tây lại nói bla bla qua đó ở
Thử bảo lãnh hết dân vn miễn phí, qua đó đi làm bình thường xem đi hết gần cả nc ko...
Mua xe tiêu chuẩn thấp đặt từ nhà sx mà giá cao 2-3-5 lần
Thử hỏi vnam đại gia giàu hay mấy tay bám theo xu nịnh ngoài qchuc và bon cocc, qhe, mấy ai thực sự giỏi bằng thưc lưc kiếm tiền chân chính...
có gia ph
Cơ bản là hạ tầng vnam kém, đường toàn ổ gà, ngập nước nhiều ở các tp lớn, xu thế xe gầm cao...
- Nghịch lý đất nước thuộc dạng thu nhập thấp thế giới mà mua xe phải gấp 2-3 -5 lần mới được
Tiền đó vô tay ai... chẳng đem lại lơi ích gì cả
Nhìn qua lào, cam nghèo hơn mà đi xe sang ko, lex chở rơm, nhìn qua ấn độ 1.5 tỷ dân mà con i10 có 80-100tr, về đây 400-500 vkl, Mấy ô đừng so mỹ tây lại nói bla bla qua đó ở
Thử bảo lãnh hết dân vn miễn phí, qua đó đi làm bình thường xem đi hết gần cả nc ko...
Mua xe tiêu chuẩn thấp đặt từ nhà sx mà giá cao 2-3-5 lần
Thử hỏi vnam đại gia giàu hay mấy tay bám theo xu nịnh ngoài qchuc và bon cocc, qhe, mấy ai thực sự giỏi bằng thưc lưc kiếm tiền chân chíno
Cơ bản là hạ tầng vnam kém, đường toàn ổ gà, ngập nước nhiều ở các tp lớn, xu thế xe gầm cao...
- Nghịch lý đất nước thuộc dạng thu nhập thấp thế giới mà mua xe phải gấp 2-3 -5 lần mới được
Tiền đó vô tay ai... chẳng đem lại lơi ích gì cả
Nhìn qua lào, cam nghèo hơn mà đi xe sang ko, lex chở rơm, nhìn qua ấn độ 1.5 tỷ dân mà con i10 có 80-100tr, về đây 400-500 vkl, Mấy ô đừng so mỹ tây lại nói bla bla qua đó ở
Thử bảo lãnh hết dân vn miễn phí, qua đó đi làm bình thường xem đi hết gần cả nc ko...
Mua xe tiêu chuẩn thấp đặt từ nhà sx mà giá cao 2-3-5 lần
Thử hỏi vnam đại gia giàu hay mấy tay bám theo xu nịnh ngoài qchuc và bon cocc, qhe, mấy ai thực sự giỏi bằng thưc lưc kiếm tiền chân chính...
Nói là thấy ngu có gia phả
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Không phải chê xe nhỏ gì, chỉ tại là giá nó mắc quá!!!
Còn nói xe nhỏ máy yếu hả? Do người lái yếu thôi!!!!
Dù "thèm" xe hơi nhưng người Việt lại ngày càng "chê" xe cỡ nhỏ giá rẻ
 
Tập Lái
5/2/19
45
37
21
34
Cũng mua thêm 1 bé fadil để đi phố, đi xa thì lux a. Xe bé đi tìm chỗ để , luồn lách đi đón con học nó thoải mái hơn nhiều. Giờ thành phố đa số đường nhựa đẹp hết rồi nên cũng đỡ ồn hơn
 
Hạng C
16/4/16
826
1.106
98
Vũng Tàu
chính sách nên ưu tiên, bỏ bớt thuế phí hơn nữa cho xe hạng A, B để đưa về mức giá dễ chấp nhận 2-300 triệu phục vụ người dân cũng như chạy dịch vụ, giảm chi phí vận chuyển lẫn giá cả hàng hóa, thúc đẩy kinh tế. nhu cầu đi lại nội thành, đi làm hầu như mỗi người chi đi 1 mình là chính nhưng lại chạy nguyên xe to, tốn đường, diện tích đậu xe lẫn tiêu hao xăng dầu, tăng ô nhiễm ko cần thiết. giờ giá xe cao, xăng dầu cũng cao, nên tìm chiếc taxi đỏ con mắt, uống bia thì ko được lái xe, nếu lái thì bánh mì cũng nặng, rõ khổ :D
Bớt thuế tụi nó cũng có giảm đâu a. Mấy lần nhà nước hỗ trợ trước bạ thì các hãng xe cắt mất phần giảm giá, khuyến mãi. Thành ra nhà nước thiệt mà dân k được hưởng, chỉ có tụi nó táp như cá tra thôi