Mình đi morning AT, đa số các dốc bỏ chân thắng sang chân ga là xe tự vượt qua tuy nhiên có một số dốc cao bỏ chân thắng là xe tụt liền. Trường hợp này mình đạp thắng như bình thường rồi lấy chân trái giữ chân thắng, chân phải để lên chân ga sau đó ấn chân phải đồng thời nhấc chân trái. Điều này bảo đảm lên dốc rất ngọt dù dốc cao và dễ thao tác không cần đến thắng tay.
Chuyện nghiêm trọng đấy, bác chủ ạ.
Xe AT có độ trễ nhất định để bốc lên sau khi mình đạp ga. Do đó, nhiều người ít kinh nghiệm hay bị cướp ga.
Bác nên đọc góp ý, rồi phải TẬP LUYỆN ở dốc nào đó, trước khi chính thức leo dốc cầu, dốc hầm nhà,... nhé.
Chúc bác lái xe vui!
Xe AT có độ trễ nhất định để bốc lên sau khi mình đạp ga. Do đó, nhiều người ít kinh nghiệm hay bị cướp ga.
Bác nên đọc góp ý, rồi phải TẬP LUYỆN ở dốc nào đó, trước khi chính thức leo dốc cầu, dốc hầm nhà,... nhé.
Chúc bác lái xe vui!
Để cả 2 chân lên bàn đạp , chân trái đạp thắng ( em nhầm các bác ơi )NgoNhan nói:Sao lại đạp cả 2 chân vậy ?Silvermax nói:Bác chỉ kiểu này thì hỏng mất kỹ thuật! (Tiêu cái thớt này luôn ròi)Tôm Heo nói:Chạy xe AT thì đơn giản
+ Ngang dốc : đạp cả 2 chân , khi muốn di chuyển thả chân trái ( thắng ) rồi chân phải mồi gas vậy là xong
Vậy em hỏi bác cái thắng tay dùng để làm gì ạ?Tôm Heo nói:Để cả 2 chân lên bàn đạp , chân trái đạp thắng ( em nhầm các bác ơi )NgoNhan nói:Sao lại đạp cả 2 chân vậy ?Silvermax nói:Bác chỉ kiểu này thì hỏng mất kỹ thuật! (Tiêu cái thớt này luôn ròi)Tôm Heo nói:Chạy xe AT thì đơn giản
+ Ngang dốc : đạp cả 2 chân , khi muốn di chuyển thả chân trái ( thắng ) rồi chân phải mồi gas vậy là xong
Theo em thì không nên sử dụng 2 bàn chân cùng 1 lúc.................. Vì từ Thắng mà chuyển qua Ga mất chưa đến 1 giây mờTôm Heo nói:Xử lý thắng tay kô tốt bằng chân bác ạ ( bác làm thử xem )
các cụ lái AT cho em hỏi chút là:xe AT khi đang chạy có trả về N và vào lại D được không? giống như MT Đang chạy mình cắt côn về mo sau đó vào lại số dù tốc độ xe cao
cám ơn các cụ ạ
cám ơn các cụ ạ