Status
Không mở trả lời sau này.
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.183
113
Cụ Bùi nói:
Cụ Ekira nói hay lắm. Bây giờ để em được phép đóng vai "nâng niu bàn chân Việt" em giả sử, em là cụ Phạm Vũ Ní (em cụ Phạm Vũ Nuận) thì em sẽ hỏi cụ như sau:


"Ekira, thay mặt cho hội đồng Bộ Trưởng, tôi cảm ơn cậu đã có những suy tư, những trăn trở rất đáng quý cho nền Giáo dục nước nhà. Vậy theo cậu, nếu cần đổi mới và kiện toàn hệ thống giáo dục nước nhà, chúng ta nên làm từ đâu? Trình bày ngắn gọn, xúc tích không nhiều hơn 3 ý và không quá 20 câu! - Tôi nghe đây!"

Ý thứ nhất: Anh sẽ cho em 1 thời gian cụ thể là ..x..ngày. Em sẽ trình bày đề án tổng thể về việc cấu trúc lại hệ thống giáo dục, có lộ trình và có từng mốc thời gian, kết quả cụ thể để đánh giá được tính đúng đắn của đề án này. Đổi lại anh phải đồng ý và đảm bảo với em tất cả những gì mà em đề xuất phải được thực hiện.

Ý thứ hai: Nếu em sai hoặc thất bại tại bất cứ điểm gì trong đề án này em xin nộp cái đầu của em lên cho anh.

Ý thứ ba: Anh cho phép em lập quân lệnh trạng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/5/12
143
1
16
32
Cụ Bùi nói:
Ekira hay :D trước khi thành vĩ nhân, phải qua giai đoạn vĩ cuồng. Do vậy, em là em ủng hộ mọi phát ngôn, phát kiến vĩ cuồng. Nói như Donald Trump thì nếu đã mơ đến một ngày mình có 1 triệu đô thì tại sao không mơ ngay từ đầu mình sẽ có 10 hay 100 triệu đi :D ước mơ đâu bị đánh thuế.

<span style=""color: #0000ff;"">Thật lòng với bác, em chẳng bao giờ muốn mình thành vĩ nhân hay vĩ cuồng gì cả. Qua đây em chỉ muốn nói lên suy nghĩ của mình về một trong những vấn đề nóng hiện nay và lắng nghe những ý kiến từ những người khác để học hỏi!</span>

Cụ Ekira nói hay lắm. Bây giờ để em được phép đóng vai "nâng niu bàn chân Việt" em giả sử, em là cụ Phạm Vũ Ní (em cụ Phạm Vũ Nuận) thì em sẽ hỏi cụ như sau:


"Ekira, thay mặt cho hội đồng Bộ Trưởng, tôi cảm ơn cậu đã có những suy tư, những trăn trở rất đáng quý cho nền Giáo dục nước nhà. Vậy theo cậu, nếu cần đổi mới và kiện toàn hệ thống giáo dục nước nhà, chúng ta nên làm từ đâu? Trình bày ngắn gọn, xúc tích không nhiều hơn 3 ý và không quá 20 câu! - Tôi nghe đây!"

<span style=""color: #0000ff;"">Việc cải cách giáo dục này đã có rất nhiều người tài giỏi và tâm huyết đề cập, nên em không dám múa rìu qua mắt thợ nữa. Tuy nhiên, theo em nghĩ cải cách giáo dục phải được xem như một quá trình lâu dài xuyên suốt chứ không phải làm theo kiểu phong trào, sai đâu sửa đấy.... Và hẳn cụ Phạm Vũ Nuận khi lên ngồi ghế nóng chắc cũng đã có hướng đi cho mình. </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/5/12
143
1
16
32
hope nói:
Em thấy bác chủ rất có tâm với GD và đang rất quyết tâm đóng góp công sức để xây dựng thế hệ mới tốt hơn cho nước nhà. E rất cảm phục bác. E nghĩ bác đừng nên kỳ vọng quá nhiều sẽ dẫn đến dễ chán nản khi cảm thấy LỰC BẤT TÒNG TÂM. Theo e nên bắt đầu từ 1 việc rất nhỏ của XH đã là việc quá lớn đối với mình, như ý định của bác bvy mà còn phải trằn trọc vài năm nữa may ra mới khai sinh đc 1 trường, sĩ số chắc cũng chỉ vài trăm em.
Câu hỏi bác bvy hỏi em, LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ ĐỂ CÓ THỂ CÓ MỨC HỌC PHÍ CẠNH TRANH ĐƯỢC VỚI CÁC TRƯỜNG KHÁC ? Xin thưa rằng e đã bó óc nên giờ còn ngồi đây. Những trường có chất lượng khá (trên mức trường Á Châu) đều có những thế mạnh cạnh tranh và đều đã TỐI THIỂU HOÁ về giá (học phí) rồi thì mình k có cửa để cạnh tranh về giá. Vì vậy mình nên tìm cách SỐNG CHUNG với họ thì tốt hơn. Những trường e đề cập này họ khai thác thị trường ở những phân khúc rất khác nhau: khác nhau về phân khúc tài chính, về địa điểm đi du học đại học, về địa điểm sống và làm việc sau khi tốt nghiệp đại học.
E thấy bác bvy có lợi thế liên hệ với US và dựa vào mô hình giảng dạy bác đưa ra thì e nghĩ đối thủ cạnh tranh chính của bác là trường Bắc Mỹ. Bác nên tìm hiểu kỹ thằng này và tìm hiểu thêm 1 số thằng khác. Bác có lợi thế cạnh tranh về giá cả vì sd chính BDS của mình làm cơ sở chính, sẽ rất tốt để phát triển ổn định lâu dài. Bắc Mỹ cũng sỡ hữu (k thuê) phần đất làm cơ sở chính. Người sáng lập trường này là 1 giáo sư Mỹ gốc Việt (học tập và làm việc gần như cả cuộc đời trên đất Mỹ), rất rất có tâm huyết cho thế hệ trẻ quê nhà, có quan hệ cực tốt với hệ thống trường trung tiểu học Bắc Mỹ bên đó để có thể kết nối trường bên này như 1 thành phần của hệ thống này bên đó. BÁC HÃY KHAI THÁC CÁI MÀ TRƯỜNG NÀY CHƯA LÀM KỊP, đó là độ phủ các chi nhánh còn quá ít. HS phổ thông rất cần học gần nhà (dù nhà trường đã có xe đưa đón khắp TP).
1 điều cực kỳ quan trọng nữa là bác phải nghiên cứu thị trường để nhắm tới 1 nhóm phụ huynh nào đó. Phụ huynh chọn trường nào là phụ thuộc vào quan điểm sống và GD con cái, khả năng tài chính, hoàn cảnh gia đình (nơi sống của nội ngoại cô dì chú bác). Về quan điểm GD của phụ huynh, e tạm chia làm các loại sau:
- Phương pháp giảng dạy là chính (kích thích óc sáng tạo, chủ động giải quyết vấn đề, có kỹ năng sống tự lập, có các kỹ năng mềm để làm việc sau này như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, khả năng lãnh đạo...), ngoại ngữ là phương tiện quan trọng hỗ trợ cho chuyên môn. Sau này nhiều khả năng sẽ sống và làm việc tại VN.

- Phương pháp giảng dạy, ENG, kiến thức XH Mỹ (or Anh....) đều rất quan trọng để sau này sống và làm việc tại Mỹ or châu Âu.

1 số quan điểm khác e k bàn ở đây vì bác bvy đang nhắm tới du học Mỹ.

Nếu là quan điểm 1 thì phụ huynh rất coi trọng tiếng Việt và hiểu biết về XH Việt. Trường của bác phải có luôn chương trình GD VN và chịu sự quản lý rất dễ gây bất mãn cho bác. Như vậy HS học 2 chương trình sẽ rất nặng, bác phải adapt tí chút chương trình US cho phù hợp với HS second language. Đồng thời bác có thể áp dụng 1 số phương pháp giảng dạy của US sang chương trình VN để dạy các e các kỹ năng làm việc nhóm, suy nghĩ độc lập, sáng tạo, trung thực... (bỏ qua thành tích thi đua của trường so với các trường dạy chương trình VN khác). Để áp dụng các phương pháp US vào chương trình giảng dạy VN, giáo viên soạn giáo án rất mất thời gian và công sức tìm tòi, lại còn tuyệt đối k đc dạy thêm hay nhận bất kỳ khoản quá cáp nào từ phụ huynh, lương GV phải rất cao và đủ sống. Đó là những điều lôi cuốn phụ huynh đến với trường của bác.
Còn nếu nhắm tới nhóm phụ huynh sẽ cho con đi định cư ở nước ngoài thì dễ hơn, chỉ việc dạy chương trình US. Nhưng tương lai thì nhóm này sẽ rất ít so với nhóm 1.

E có khách hàng gấp, tạm dừng ở đây nhé.
Em xin phép đặt cục gạch ở đây bác nhé. Em sẽ quay lại sau. Đang bận quá!
 
Hạng D
18/7/11
1.013
5.688
113
Q7
như bác nói, có vài thứ em chưa rõ:
- Làm thế nào để cải cách con người??
- Cải cách con người trước rồi mới đến GD, khi nào?
gatronggay nói:
Bởi vậy hãy cải cách con người trước đi rồi hãy cải cách GD. để sau này đừng để những đứa trẻ học trường QT ra mắng những đứa trẻ khác " mày ngu hơn tao vì tao học trường QT, tao giàu hơn mày vì tao có tiền đóng trường QT"
 
Hạng C
7/8/11
647
32
43
48
Xì Gòng
bravia nói:
Ý thứ nhất: Anh sẽ cho em 1 thời gian cụ thể là ..x..ngày. Em sẽ trình bày đề án tổng thể về việc cấu trúc lại hệ thống giáo dục, có lộ trình và có từng mốc thời gian, kết quả cụ thể để đánh giá được tính đúng đắn của đề án này. Đổi lại anh phải đồng ý và đảm bảo với em tất cả những gì mà em đề xuất phải được thực hiện.

Ý thứ hai: Nếu em sai hoặc thất bại tại bất cứ điểm gì trong đề án này em xin nộp cái đầu của em lên cho anh.

Ý thứ ba: Anh cho phép em lập quân lệnh trạng.
Vấn đề thứ nhất, khi nào có tờ trình tôi sẽ đưa qua ban cố vấn và hội đồng thẩm định. Sau đó cái gì được, cái gì không, cái gì hợp lý, cái gì bất hợp lý ta đưa ra họp liên bộ. Hiện tại, tôi không thể hứa trước điều gì! Tôi sẽ làm hết sức của mình với mục tiêu đạt được điều tốt nhất cho nền giáo dục nước nhà.

Vấn đề thứ hai, thay đổi nền giáo dục nó là vấn đề hệ trọng. Là vấn đề liên quan đến con người, đến thế hệ kế cận và an nguy văn hóa của nước nhà. Vẫn biết đại biểu có tâm, sẵn sàng dám làm, dám chịu, tôi ghi nhận điều này. Việc này, hãy chờ đến khi có tờ trình ta nói tiếp.

Vấn đề thứ ba, Việt Nam đã qua thời kỳ chiến tranh và quân lệnh trạng hiện không phù hợp với thực tiễn.

Tóm lại: khi nào có tờ trình và đề xuất, chúng ta sẽ tiến hành thảo luận nhóm, thảo luận tổ và đệ trình Quốc Hội!

Mời đại biểu tiếp theo!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/9/11
400
15
18
Cụ Bùi nói:
Mời đại biểu tiếp theo!
Mơ, em mơ mơ về con đường nhỏ
Có những chân trời xanh thế
Mây xa vời, nắng xa vời
Con sông xa lững lờ trôi
Nắng nhẹ nhàng, mây trắng nhẹ nhàng
Hát giấc mơ nào xa lắm
Em mong chờ, mãi mong chờ

[youtube]http://youtu.be/r2bgYn6f2T4[/youtube]
 
Hạng C
7/8/11
647
32
43
48
Xì Gòng
ekira nói:
Cụ Bùi nói:
Ekira hay :D trước khi thành vĩ nhân, phải qua giai đoạn vĩ cuồng. Do vậy, em là em ủng hộ mọi phát ngôn, phát kiến vĩ cuồng. Nói như Donald Trump thì nếu đã mơ đến một ngày mình có 1 triệu đô thì tại sao không mơ ngay từ đầu mình sẽ có 10 hay 100 triệu đi :D ước mơ đâu bị đánh thuế.

<span style=""color: #0000ff;"">Thật lòng với bác, em chẳng bao giờ muốn mình thành vĩ nhân hay vĩ cuồng gì cả. Qua đây em chỉ muốn nói lên suy nghĩ của mình về một trong những vấn đề nóng hiện nay và lắng nghe những ý kiến từ những người khác để học hỏi!</span>

Cụ Ekira nói hay lắm. Bây giờ để em được phép đóng vai "nâng niu bàn chân Việt" em giả sử, em là cụ Phạm Vũ Ní (em cụ Phạm Vũ Nuận) thì em sẽ hỏi cụ như sau:


"Ekira, thay mặt cho hội đồng Bộ Trưởng, tôi cảm ơn cậu đã có những suy tư, những trăn trở rất đáng quý cho nền Giáo dục nước nhà. Vậy theo cậu, nếu cần đổi mới và kiện toàn hệ thống giáo dục nước nhà, chúng ta nên làm từ đâu? Trình bày ngắn gọn, xúc tích không nhiều hơn 3 ý và không quá 20 câu! - Tôi nghe đây!"

<span style=""color: #0000ff;"">Việc cải cách giáo dục này đã có rất nhiều người tài giỏi và tâm huyết đề cập, nên em không dám múa rìu qua mắt thợ nữa. Tuy nhiên, theo em nghĩ cải cách giáo dục phải được xem như một quá trình lâu dài xuyên suốt chứ không phải làm theo kiểu phong trào, sai đâu sửa đấy.... Và hẳn cụ Phạm Vũ Nuận khi lên ngồi ghế nóng chắc cũng đã có hướng đi cho mình. </span>
Thưa đại biểu Ekira, cá nhân tôi rất mong muốn lắng nghe những ý kiến phản biện, những ý kiến trái chiều của các đại biểu. Chúng tôi sẽ ghi chép lại, cái gì ta làm được ngay, ta làm ngay. Cái gì chưa làm được ngay, ta sẽ để lại cho nhiệm kỳ sau để họ biết rằng ta cũng có xem, có đọc, có nghiên cứu. Nhưng trên là một bộ, dưới là hơn sáu chục sở. Công việc bộn bề rất nhiều, nếu đại biểu có ý kiến xin cứ phát biểu ngắn gọn, thẳng vào vấn đề. Chúng tôi xin được lắng nghe và tiếp thu :D
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.183
113
Cụ Bùi nói:
Mời đại biểu tiếp theo!
hô hô! Lòi cái bản mẹt của cái bản chất giáo dục của chúng ta rồi nhé.
sự nghiệp giáo dục của chúng ta rồi mãi chỉ là
FB6627A0B73141EBB186E0A8F03CFEF9.gif


và những ai đang thấy chỉ có thế này
0BEF9FF97FEB4980987B8F7CD23BDD13.gif

mà thôi.

do vậy thôi thì đừng mơ tưởng tới cái trên cao nữa, chúng ta một vài con người ở đây muốn F1 của chúng ta tự phải vận động và tìm cho mình một lối đi riêng thôi. Đừng trông chờ và cũng chả phải chửi đổng làm gì, không thay đổi được gì, trong khi nhu cầu của F1 chúng ta lại đang sát rạt
 
Hạng C
9/2/12
814
20.314
93
Theo em thì có cứ có thực mới vực được đạo ạ. Trừ khi bác là Bill Gate VN giành tặng toàn bộ tiền của mình để mở trường giáo dục phi lợi nhuận thì không bàn. Đã mở kinh doanh thì việc đầu tiên nghĩ đến lợi ích (lợi nhuận hoặc danh tiếng, rồi đem danh tiếng đi làm cái khác đạt lợi nhuận...). xxx cứ nhồi vào mọi người giáo dục không phải là kinh doanh, là cao quý là vân vân và vân vân, cuối cùng nền giáo dục cũng giống nền kinh tế tập trung hồi xưa, hỏng toàn tập.

Ai cũng lo giáo dục thành kinh doanh, mà em thấy các nước nhất là Mỹ và Châu Âu đều kinh doanh giáo dục và làm tốt thế nào ta đều biết. Các bác thấy các đại lý du học nhiều không, các trường đại học nước ngoài chiết khấu cho họ cao lắm.

Em thì cứ nghĩ để giáo dục công phổ thông cho mọi người không có điều kiện tài chính, giáo dục tư đào tạo thượng vàng hạ cám cho đất nước (giống như doanh nghiệp tập trung vào đối tượng khách hàng). Ngoài ra có một hệ thống độc lập đủ minh bạch đánh giá chất lượng của các trường và công bố rộng rãi hàng năm ạ.
 
Hạng B1
14/7/12
51
0
0
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
JBL.WWE nói:
“het-cua”-thi-dai-hoc.html.

1. Học QT thì miễn thi đại học nhoen.

2. Học phí cho trừơng quốc tế chuẩn thì ko dưới 10.000 USD / 1 năm (ông nào phán 5 chai thì chịu khó nghiên cứu lại).

3. Đã KD thì phải tối đa hoá lợi nhuận, còn kiểu đem lương tâm hay làm đẹp cho đời thì theo văn hoá CNL gọi là : quay tay.

4. Bác chủ nên dùng các thống kê về tỷ lệ sinh hằng năm, thu nhập bình quân của địa phương, số lượng trương học, ocupancy.... Sẽ có hưởng từ làn sóng mới. Bây giở em ngồi lót Kymdan hóng chứ ko lót dép nữa, ít ra cũng cứu được vài bác bị chấn thương vì rơi từ độ cao.
 
Status
Không mở trả lời sau này.