Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Đường đua Hockenheim với chiều dài 4.574 km gồm có 13 góc cua (9 bên phải và 4 bên trái). Đây là đường đua có tốc độ ở mức vừa phải khi vận tốc trung bình xấp xỉ 210 km/h trong khi vận tốc tối đa có thể đạt được trên đoạn thẳng lên đến 310 km/h. Dưới áp lực từ nhiều phía vì lí do an toàn cũng như sự hạn chế tầm quan sát của khán giả, đường đua đã được thay đổi vào năm 2002. Đường đua là sự kết hợp giữa các đoạn thẳng và các góc cua tốc độ thấp và trung bình. 64% thời gian của vòng chạy van tiết lưu sẽ được mở tối đa và hệ thống phanh sẽ được sử dụng trong khoảng 14% thời gian vòng chạy.
Góc cua Parabolika là điểm nhấn đáng chú ý nhất của đường đua khi đây là góc cua tốc độ cao hiếm hoi của đường đua và các tay đua sẽ chạy với vận tốc cao nhất. Do có nhiều góc cua tốc độ thấp và trung bình nên các kĩ sư sẽ cân chỉnh chiếc xe ở mức lực nén trung bình nhằm tạo sự cân bằng và lực bám cần thiết cũng như giúp chiếc xe đạt được vận tốc cao trên các đoạn đường thẳng. Hockenheim là đường đua đòi hỏi hệ thống phanh làm việc với hiệu suất tương đối cao khi có đến 7 vị trí phanh gấp trên đường đua.

Pirelli sẽ mang đến Đức các bộ lốp mềm và trung bình.
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Ngày 20/07/2012
Practice 1: 15:00 - 16:30
Practice 2: 19:00 - 20:30
Ngày 21/07/2012
Practice 3: 16:00 - 17:00
Qualifying: 19:00
Ngày 22/07/2012
Race: 19:00
Theo giờ Việt Nam. Trên kênh Starsport
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Phụ với bác thêm thông tin về đường đua
http://www.hockenheimring.net/entdecke-den-hockenheimring/
Lưu ý: rê chuột vào các vòng tròn trên map, chọn FOTOS sẽ có nhiều hình ảnh lưu trữ.
Góc dưới bên trái có icon "Rundfahrt starten", nhắp vào sẽ lướt 1 vòng trải nghiệm đường đua.
Fast Facts:
Maximum lateral acceleration: 3.4 g (curve 12)
Longest full throttle distance: 1,000 meters (between curve 4 and 6)
Proportion of the braking phase of the lap time: 13 percent
Portion of the line of a round: 60 percent
Number of gear changes per lap: 49
Throttle on a round: 63.5 percent
Lowest speed: 63 km / h (curve 6)
Highest cornering speed: 305 km / h (curve 5)
Distance from the starting line to first turn: 200 feet
Top speed: 310 km / h
Fuel consumption: 2.34 liters / lap
Loss of time per 10 kilos extra weight: 0.38 seconds
Tyre wear: 3/5
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/1/10
276
5
18
39
Thành phố Hồ Chí Minh
Cảm ơn Bác Hummer đã mở thớt mới cho chặng này! Cuối tuần này anh em lại được trở lại với vòng quay tốc độ của F1. Mong tiếp tục sẽ được chứng kiến một chặng đua hay.
Theo em dự đoán chặng này podium sẽ có: 1 Redbull, 1 Ferarri và 1 Mclaren.
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Không biết McLaren sử dụng cánh gió mới có kết quả không. Chứ như chặng tại Anh chỉ có Red Bull và Ferrari cạnh tranh thôi.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Những hình ảnh đầu tiên từ Hockenheim
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/f1-fotos-gp-deutschland-2012-donnerstag-die-ersten-bilder-aus-hockenheim-5243532.html
McLaren-Formel-1-GP-Deutschland-19-Juli-2012-19-fotoshowImageNew-8e3574b6-613564.jpg

Ferrari-Formel-1-GP-Deutschland-19-Juli-2012-19-fotoshowImageNew-fe785dd1-613806.jpg

Mercedes-Formel-1-GP-Deutschland-19-Juli-2012-19-fotoshowImageNew-73c79b36-613596.jpg

Một số ý kiến nhận định trước giờ khởi động Hockenheim: (Hockenheim preview)
Hockenheim preview
2006 là lần chiến thắng trên sân nhà gần nhất của M.schumi. Nhưng lần này, đội Mercedes của anh đã rớt khỏi nhóm đội dẫn đầu. Với 5 tay đua tham gia chặng này, nhóm tay đua người Đức là nhóm đông nhất chạy trên sân nhà. Trong số đó, Vettel của Redbull có nhỉnh hơn về cơ hội chiến thắng. Nhìn lại Valencia và Silverstone, xe RB8 của anh luôn là chiếc xe nhanh nhất.
Một vai trò quan trọng có thể tác động đến cuộc đua là thời tiết. Mùa hè 2012 kết thúc muộn nên thứ Sáu và thứ Bảy này có thể mưa mặc dù mặt trời vẫn đủ xuyên qua mây và nhiệt độ ở khoảng 25oC. Các tay đua và kỹ sư sẽ phải đương đầu với thử thách khó khăn để lựa chọn lốp thích hợp với sự thay đổi của thời tiết.
Một điều bí ẩn khác đối với các đội đua là lốp của Pirelly sẽ lần đầu sử dụng tại Hockenheim nên chưa có kinh nghiệm thực tế.
Về các ứng cử viên sáng giá:
Sau hai chặng gần nhất, Ferrari và Redbull là hai đội mạnh nhất và khả năng chiến thắng là Alonso, Webber và.Vettel. nhưng nhà vô địch này chưa bao giờ thắng trên sân nhà. Đối thủ nguy hiểm nhất cùa RBR và Fer có thể là Lotus. Nhưng dù sao Raikkonen và Grosjan thường kết thúc với sự phụ thuộc vào thời tiết, xe màu “vàng-đen” chỉ có thể tranh đua và giành chiến thắng ở nhiệt độ cao.
(Topsportracing.com)
Thay lốp muộn-chiến thuật tốt cho những kẻ liều lĩnh.
Với Vettel ở Montreal và Schmi ở Valencia, chiến thuật này có hiệu quả. Cả hai thay lốp muộn và đều bứt phá lên từ vị trí phía sau. Chiến thuật đó có thể là một bài học nhưng nó không chắc là đúng mọi lúc, đội trưởng Mercedes Ross brawn nói vậy.
Lần này ở Hockenheim có thể lại sẽ như vậy và đây sẽ là chỗ chơi tốt cho cac tay chơi bài poker. Vì sao? Đây là “địa bàn’ mới của Pirelli. Lần cuối F1 chạy ở đây cách đây 2 năm còn chạy lốp Bridgestone. Pirelli đã chuẩn bị hai loại “soft” và “medium’ cho chặng này. Cho đến lúc này, chưa ai biết “hỗn hợp” (của lốp) là quá cứng, quá mềm hay là phù hợp. Sẽ có nhiều điều ngạc nhiên xảy ra như ở Montreal và Valencia.
(automotorundsport.de)
Dự báo thời tiết: http://www.weather.com/weather/weekend/Hockenheim+GMXX1608:1:GM
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Tuần rồi 15 tháng 07 ở Mugello-Italia giải MotoGP xe của Rossi đạt tốc độ tối đa là 346 km/h. Chẳng lẽ MotoGP chạy nhanh hơn F1 hả mấy bác?