Hạng B2
7/7/07
259
0
0
Hà Nội
Vì DRS được kích hoạt bởi đo thời gian với xe trước, nên em chắc là FIA cũng muốn qui định chay sau xe bắt vòng thì không được sài DRS nhưng khi đo thời gian thì không có cách để kiểm soát được xe trước là bắt vòng hay ko bắt vòng. Vậy nên FIA đành chịu để cho các xe tận dụng việc bắt vòng để bật DRS, việc này Alonso hôm nay làm quá tốt, được vài phát DRS chùa. :))
Còn việc xe của Vettel bị quăng ra khi cua, theo em là do hắn lái thôi. Cứ phanh trễ thì khả năng xe bị quăng ra là rất lớn, mà hôm nay thì Vettel bị không dưới 3 lần chắc là do mải push nên bị thế. :))
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Sau khi cuộc đua kết thúc được 2 giờ, các giám sát của FIA thông báo Vettel đã có được lợi thế trái luật khi vượt ngoài đường đua tại góc cua số 6 và quyết định phạt tay đua chủ nhà bằng việc cộng thêm 20 giây vào thành tích. Án phát này khiến Vettel bị tụt xuống thứ 5.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
kebab nói:
Vụ engine map và torque máp thì để sang tuần ta bàn nhé...
Red bull thoát án phạt nhờ luật có kẽ hở:
Sau khi kiểm tra ECU, so sánh với cáo buộc, FIA đã gặp đại diện Red Bull. Mặc dù chưa chấp nhận lời biện hộ của RB, FIA vẫn thừa nhận, enginmap của RB không vi phạm quy định và quyết định không phạt.
Theo lời cáo buộc trước đó: năng lượng của động cơ ở vòng tua thấp bị đưa ra ngoài qua ống xả để tạo lợi thế khí động học.
Nguyên lý chuyện này chắc chờ bác Bap giải thích. Em thì tam dự là ở vong tua thấp, xu páp xả mở sớm hơn. nhưng chẳng lẽ mất đi mô men xoắn chỉ để có được luồng khí xả mạnh hơn thì có vẻ không tương xứng. Hơn nữa, đâu phải động lơ phản lực nên hiệu quả chắc không nhiều
nguồn: TotalF1
Red Bull escape penalty as FIA concede engine map rule is vague
...

The FIA stated: “The stewards received a report from the FIA technical delegate, along with specific ECU data from Red Bull Racing cars #1 and #2. The Stewards met with the team representatives and the representative of the engine supplier Renault.”
“While the stewards do not accept all the arguments of the team, they however conclude that as the regulation is written, the map presented does not breach the text of Art 5.5.3 of the Formula 1 Technical Regulations and therefore decided to take no action.”.....
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Hummer SG nói:
Đã có chiến thắng thứ 3 cho Fonzo. Nhưng có vấn đề em thắc mắc là trường hợp:
1. Vettel đang bám sát Fonzo khoảng cách dưới 1 giây Vettel được sử dụng DRS nhưng khi Fonzo chạy sau xe bị bắt vòng (xe của Marussia) thì xe của Fonzo cũng được sử dụng DRS.Thế là Vettel không được lợi thế sử dụng DRS.
.....
Cái trường hợp bác hỏi chắc là đây
alovettdrs.jpg

trong khi chờ bác Bap, em trích lược lời của bình luận viên: "Alo được phép dùng DRS vì luật qui định là được dùngDRS trong khoảng cách dưới 1 giây sau bất cứ xe nào và đây là điểm nên sửa đổi...."
 
Vụ Fonzo dùng DRS như trong hình thì xin thưa là luật nó quy định vậy từ đầu nên chẳng cần phải bàn nữa.

Vụ torque map và engine map thì em xin trả lời chớp nhoáng thế này: torque map luôn phải đi đôi với throtle map. Khi nhấn ga nhiều thì động cơ phải sinh công tương ứng mà ở đây chính là tourque ở mứ độ nhất định ohuf hợp với vị trí chân ga. Việc nhấn ga nhưng động cơ không sinh công chính là biến thể khác của off-throttle blow nhằm giúp diffuser hoạt động ổn định. Trường hợp của RBR được cho là ngắt 2 xylanh qua đó torque sinh ra ít hơn nhưng lượng khí xả ra vẫn ổn định. Đây là sự kết hợp của nhiều hệ thống mà trong đó bao gồm cả thiết kế ống xả. Chiếc RB8 đã áp dụng thiết kế ống xả đặc biệt được Ferrari áp dụng lần đầu ở nửa cuối mùa giải trước. Ta sẽ nói về hệ thống ống xả này sau.

Tạm thế đã nhé các bác, em đang online bằng điện thoại nên không tiện viết dài.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Những khoảnh khắc đáng nhớ
có bác nao biết tại sao lúc này Vet không mở DRS mặc dù Alo ở ngay trước mũi?
hamvetalodrs.jpg

Những nỗ lực của Vet trong ba lap 27-28-29
vettancongalolap2729.jpg

Bất lưc trước Ham
vetcomplainham.jpg

nhớ đấy!
vethaynhoday.jpg

Vet chửi Ham là đồ ngu
vetstupidham.jpg
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
cauthidekhonggia nói:
Những khoảnh khắc đáng nhớ
có bác nao biết tại sao lúc này Vet không mở DRS mặc dù Alo ở ngay trước mũi?
hamvetalodrs.jpg
Theo em nghĩ thì DRS của Vettel trục trạc. Cu thể là khi Vettel chạy sau Fonzo được sử dụng DRS mà vận tốc chỉ lên được 308 km/h.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Chào các bác, em bận viêc quá không ghé thớt này được nhưng vẫn theo dõi cả Q và R. Kỳ này Alo lại pole và 1st. Cách chạy của Alo đúng là khéo léo, mặc dù con xe không phải là mạnh nhất nhưng cả Vet và But đều khó có thể vượt mặt.
Còn chú Ham không hiểu muốn chứng tỏ gì mà chạy thua 1 vòng mà không cho Vet qua mặt, gây cản trở "giao thông", cái này sao không thấy Steward phạt nhỉ? Bác Bắp có biết vụ này không?
 
Guest
10/7/12
2
0
0
kebab nói:
Cách giải thích hợp lý nhất cho trường hợp này là Seb không đủ gần Fonzo để được phép dùng DRS. Dù hình nhìn có vẻ gần nhưng có thể do góc chụp nhưng thực tế khoảng cách lại xa.

Theo em cách lý giải của bác nào phía trên là hợp lý, DRS của Vettel bị trục trặc chắc luôn vì khoảng cách chưa tới 1 giây mà Bắp