Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Hummer SG nói:
Tuần rồi 15 tháng 07 ở Mugello-Italia giải MotoGP xe của Rossi đạt tốc độ tối đa là 346 km/h. Chẳng lẽ MotoGP chạy nhanh hơn F1 hả mấy bác?

Ở Mogello, hôm chạy practice, em nghe bình luận viên hét lên Rossi đạt 351 km/h, phá kỷ lục đường đua này. Tiếc là không lưu video. Xem lại các pha overtake F1, chỉ khoảng 319 km/h.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
@hummer: các đường đua khác nhau hoàn toàn nên chuyện thiết kế cánh gió trước cho từng chặng là điều dễ hiểu
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Cập nhật ngày thứ Sáu 20/7/2012
Ngày thứ Sáu, trung tâm của sự chú ý là Lotus thử nghiệm thay đổi kỹ thuật trên xe của Raikk- xe của Grosjan vẫn giữ phiên bản cũ. Xe của Raikk có thêm cửa lấy khí trên nóc xe giống xe của Mer nên có nhều ý kiên cho là Lotus “nhái hàng” của Mer. Việc tăng thêm cửa lấy khí như vậy làm người ta liên tưởng tới ý đồ áp dụng hệ thống “double DRS” của Mer.
Trong pitlane, đám đông nhân viên kỹ thuật đã làm tất cả để che chiếc xe trước các ông kính camera…
Further down the pit lane, a crowd of mechanics did their best to prevent cameras from entering the Lotus garage, in which Kimi Räikkönen sat with a much updated E20. The Super DRS in question is not identical to that of Mercedes, instead boosting the rear wing effect by channelling air through holes located on either side of the roll hoop. As the holes in question are too large to be cooling devices, thoughts of Super DRS were immediately evoked.
http://f1update.com/full_story/view/423584/McLaren_upgrades_as_Lotus_runs_Super_DRS/
Sky sport thì nói là không
http://www1.skysports.com/formula-1/news/12518/7919331/-Lotus-system-not-a-Mercs-copy-
Sky Sports F1's Ted Kravitz believes the new air-channelling system which appeared on the Lotus E20 in Practice at the German Grand Prix should not be considered an imitation of Mercedes's double DRS as it does not influence the front wing.
"I just thinking they're maybe changing pressure towards the rear of the car with this air duct, making it work better." Ted Kraviz nói.
Ảnh so sánh:
xe Grosjean
lotusgrsjeanp2.jpg

Xe Raikkonen
lotusraikkp2.jpg

xe Mercedes
merschumip22.jpg

Schumi kết thúc sớm P2
schumip2.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hai cửa lấy gió trên chiếc E20 không thể là cửa lấy gió cho DDRS được và không thể so sánh với của lấy gió tương tự như trên chiếc xe của Mercedes vì các lý do sau:

- cửa lấy gió cho DDRS phải đảm bảo việc đóng mở là thụ động nếu không sẽ phạm luật. Trên xe của Mercedes cửa lấy gió nằm hai bên mép trong của endplate của cánh gió sau và được đóng mở thụ động khi cánh gió sau được đóng mở qua hệ thống DRS.
- vị trí của cửa lấy gió trên phần rollhoop của chiếc Mercedes là cửa lấy gió làm mát cho dầu hộp số và vài thiết bị khác chứ không phải cho DDRS nên so sánh cửa lấy gió của chiếc E20 không thể kết luận nó là cho DDRS.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Total F1 thì mới có bài: Redbull là đội tiếp theo sử dụng "double DRS" (sau Lotus) bác à. Vậy em nghĩ "có khói mới có lửa".
http://totalf1.com/full_story/view/423755/Red_Bull_set_to_be_next_to_debut_double_DRS/
Red Bull set to be next to debut double DRS
Jul.21 (GMM) Reigning world champions, Red Bull could be the next team with a double DRS on board, the Spanish sports newspaper AS reports.
After it emerged the car driven by Lotus’ Kimi Raikkonen was fitted with a Mercedes-like top speed boosting system on Friday, the team confirmed that it “worked as expected”.
“We’ve seen encouraging signs from our latest prototype concept and although we won’t race it here, it’s likely to make another appearance during practice in Budapest,” trackside boss Alan Permane said.
AS correspondent Manuel Franco at Hockenheim reported paddock rumours that Red Bull Racing, who share an engine partner with Lotus, could be the next team with a version of the so-called double-DRS.
Tin thêm: Sáng nay (21/7) Maldo lại dính đòn phạt của FIA, 12000 eur vì chạy tốc độ cao (66km/h) trong pitlane.
Ngày mai, có 3 tay đua bị đánh tụt vị trí xuất phát vì lỗi thay hộp số: Webber, Rosberg và Grosjean
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Có vẻ như năm nay Fonzo bơi tốt hơn McLaren các bác nhỉ? Em chẳng thích xem đua lúc trời mưa tí nào. toàn rủi ro chứ chẳng thể hiện tài năng của tay đua gì cả. Hy vọng ngày mai trời không mưa. Mc Laren vẫn chưa sài step nose.
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
e cùng quan điểm với bác Bắp, trời mưa thế kia chỉ cần lạc tay lái một chút là out ở Q ngay lập tức
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
:)chào các bác, hôm nay đua,e đang vn mà tối nay lại ko xem được,tiếc quá, qua fp & quali vừa rồi e thấy nếu hôm nay mà mưa thì chức vđ khó thoát khỏi tay alonso rồi, còn nếu đường khô thì e đoán 1st podium sẽ về tay red hoặc mclaren, xe của mclaren chạy đường khô rất mạnh,có vẻ nâng cấp của nó chỉ thích hợp với thời tiết thông thường thì phải? đường khô & ướt nó chạy khác nhau 1 trời 1 vực.e đoán podium hôm nay sẽ vẫn là fer,red,mc thôi .:D
 
Last edited by a moderator: