Chợ Tốt đơn thuần là một trang rao vặt nên coi không phải Thương mại điện tử cũng được mà coi là Thương mại điện tử sơ khai cũng được.chotot.vn sao hả mấy bác?
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Chuyện đơn giản nhất là đưa otosaigon thoát khỏi buôn thúng bán mẹt, chém gió linh tinh chưa xong - đi đâu xa cho đời mỏi mệt.
So sánh khập khiễng. Otosaigon là mạng xã hội (social networking forum), không phải dành cho thương mại điện tử nên cách thức tổ chức, hoạt động, và quan trọng nhất là mục đích hoàn toàn không có gì chung với thương mại điện tử.
"Vác nguyên" thì không nên nhưng clone ý tưởng và chú trọng vào tối ưu hóa việc vận hành trên từng thị trường cụ thể, chính là chiến lược chính của Rocket Internet đó bác Lazada là cái TMDT thứ [n] mà Rocket Internet đã clone từ ý tưởng của AmazonÝ của tôi thì thế này:
TMĐT có nhiều cấp độ và có nhiều mô hình triển khai khác nhau. Việc lựa chọn phương án triển khai cụ thể phải căn cứ vào điều kiện cụ thể chứ đừng vác nguyên một mô hình từ chỗ khác qua, cho dù nó đã thành công đến đâu.
Nhưng xin vui lòng không hỏi tôi mô hình nào phù hợp với điều kiện Việt Nam vì nếu biết thì tôi đã vứt cả dép mà chạy đi làm rồi!
Cứ từ từ bác Đủ trăm trang em tóm ý luôn
Chờ bác chủ thớt tóm tắt ý kiến cử tri và cho kết luận sau cùng ạ
Thằng này bán hàng chất lượng nên xem lại các bác nhé, em có mua 1 cái đồng hồ Casio của nó và đã lầmCòn thằng baza.vn gì đấy nữa cơ bác!
Nhưng tôi thấy mấy trang này toàn đề là hàng giảm giá 40-50% thì thấy có vẻ giống ngoài đường khi tăng giá rồi giảm cho có vẻ hoành tráng!
Thế thì OS Mart dùng để làm gì? Ngay cả dùng để Rao Vặt cũng rất nghiệp dư!So sánh khập khiễng. Otosaigon là mạng xã hội (social networking forum), không phải dành cho thương mại điện tử nên cách thức tổ chức, hoạt động, và quan trọng nhất là mục đích hoàn toàn không có gì chung với thương mại điện tử.
Việc tạo cho các thành viên một gian hàng chuyên nghiệp hay một không gian rao vặt chuyên nghiệp có khó lắm không? Dễ ẹc , nhưng tại sao vẫn chọn nghiệp dư (bên OF hình như cũng vậy)?
Theo em mỗi site có hướng phát triển riêng. OS là cộng đồng, "kiêm" một chút chức năng mua bán vì nhu cầu này trong anh em OS là có, nhưng không đủ lớn để làm "hoành tráng" cho nó. Và ngay cả khi nhu cầu là lớn, chưa chắc BQT đã muốn làm vì muốn phát triển OS theo hướng riêng.Thế thì OS Mart dùng để làm gì? Ngay cả dùng để Rao Vặt cũng rất nghiệp dư!
Việc tạo cho các thành viên một gian hàng chuyên nghiệp hay một không gian rao vặt chuyên nghiệp có khó lắm không? Dễ ẹc , nhưng tại sao vẫn chọn nghiệp dư (bên OF hình như cũng vậy)?
Cá nhân em sẽ không tham gia OS nếu cảm nhận ban đầu của em về OS là giống như cái chợ điện tử
Đang lòng vòng thương mại điện tử nói chung thì các bác lại vòng về OS!
Đúng như bác conga nói, định hướng của OS tập trung vào khía cạnh cộng đồng thông tin và nguồn thu chủ yếu đến từ quảng cáo giống như các bảng quảng cáo ở nơi đông người. OS-MART chủ yếu dùng để đăng tin rao vặt và tồn tại cách biệt với nội dung chính của diễn đàn (ông nào chui ra khỏi chợ để đăng quảng cáo lung tung là tôi xử hết). Đó sẽ là tôn chỉ xuyên suốt của OS (ít nhất là cho đến khi lừa được chú nào đầu tư một mớ tiền vào đây! ).
Đúng như bác conga nói, định hướng của OS tập trung vào khía cạnh cộng đồng thông tin và nguồn thu chủ yếu đến từ quảng cáo giống như các bảng quảng cáo ở nơi đông người. OS-MART chủ yếu dùng để đăng tin rao vặt và tồn tại cách biệt với nội dung chính của diễn đàn (ông nào chui ra khỏi chợ để đăng quảng cáo lung tung là tôi xử hết). Đó sẽ là tôn chỉ xuyên suốt của OS (ít nhất là cho đến khi lừa được chú nào đầu tư một mớ tiền vào đây! ).
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...uyen-viet-nam-con-nhieu-tro-ngai-3002262.htmlTheo em mỗi site có hướng phát triển riêng. OS là cộng đồng, "kiêm" một chút chức năng mua bán vì nhu cầu này trong anh em OS là có, nhưng không đủ lớn để làm "hoành tráng" cho nó. Và ngay cả khi nhu cầu là lớn, chưa chắc BQT đã muốn làm vì muốn phát triển OS theo hướng riêng.
Cá nhân em sẽ không tham gia OS nếu cảm nhận ban đầu của em về OS là giống như cái chợ điện tử
mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong tương tác đôi bên mua-bán. "Việc sử dụng mạng xã hội hiệu quả đã cho phép doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn bao giờ hết, với chi phí vô cùng thấp. Và qua đó đã xây dựng được cộng đồng người mua, bán", lãnh đạo Sendo chia sẻ thêm
- Status
- Không mở trả lời sau này.