Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
@all: có chắc chắc rằng 100% linh kiện xe BMW được sản xuất tại nước Đức không ? các bác nào cho em biết với
Bác NGUYEN T đang nói đến Audi mà bác phán ngay là C và E đều như thế thì em cũng chịu thua bác.khangpham nói:hèn giề em thấy đèn của mấy em merd c và e đời trước nó đục đục. thôi thì....... nhịn chờ 3 seri mới ra, hay 5 seri lướt quá ( vì em chỉ có kinh phí tầm 80k)
@all: có chắc chắc rằng 100% linh kiện xe BMW được sản xuất tại nước Đức không ? các bác nào cho em biết với
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Em trả lời giúp bác Sohetxang
Các linh kiện trên xe Mercedes không phải sản xuất 100% ở Đức đối với hàng CKD và cũng như hàng nhập khẩu nguyên chiếc, ví dụ như đèn có thể ở Tây Ban Nha, kèn xe có thể Tây Ban Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Em nghĩ chiếc S5 nhập nguyên chiếc cũng vậy thôi bác NGUYEN T. Nhưng ở Mercedes hay BMW thì những linh kiện đó đều được kiểm tra rồi mới đưa vào dây chuyền lắp ráp để cho ra 1 chiếc xe Made in Germany cho các bác sử dụng, cũng như cho các lô hàng CKD từ Stuttgart chuyển về các nước lắp ráp xe trên khắp thế giới.
Nếu như các bác nói những linh kiện hay những xe sản xuất cho thị trường Việt Nam sẽ có chất lượng kém hơn những xe cho thị trường Đức hay Mỹ thì em xin trả lời rằng thị trường Việt Nam rất nhỏ bé, 1 năm chỉ khoảng hơn 2000 xe, chưa bằng số xe ra trong 1 ngày của dây chuyền sản xuất bên Stuttgart cho nên không có chuyện lựa lô hàng của Việt Nam ra làm riêng cho nên em nghĩ linh kiện cũng như xe lắp ráp cho thị trường Việt Nam cũng như các thị trường khác mà thôi.
Các bác chạy xe LD yên tâm nhe
NGUYEN T nói:Em xin hỏi bác một vài câu như thế này:Sohetxang nói:Nếu cứ đánh đồng xe LD với nhau thì sẽ rất thiệt cho MB và kể cả là tương lai nếu có LD của BMW hay Audi. Các bộ linh kiện tại cùng một thời điểm mà MB sử dụng trên toàn thế giới có cùng một nguồn cung cấp và chất luợng cuả sản phẩm cuối cùng chỉ khác nhau do chất lượng lắp ráp và theo mình thì lắp ráp tại nhà máy MB tại Đức có thể tốt hơn lắp ráp tại nhà máy cuả MB tại VN nhưng không đến mức khác biệt mà chúng ta đủ khả năng cảm nhận. Các hãng xe phổ thông với quy mô sản xuất đòi hỏi lớn hơn thì khác , VD các hãng xe Nhật bản, trừ các dòng xe cao cấp thường có hẳn một thương hiệu khác cuả Toyota, Honda, Nissan...họ làm giống như MB, BMW, Audi còn lại việc sản xuất và lắp ráp được phân vùng. Ví dụ các xe Toyota ở VN đa phần các bộ linh kiện được Toyota sản xuất hay OEM của các công ty có trụ sở tại ĐNA trong khi tại Mỹ họ lại sử dụng các bộ linh kiện này từ Bắc mỹ vậy nên mới có hiện tượng chất lượng cuả một chiếc xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ về hay từ Nhật về khác hoàn toàn về chất luợng với một chiếc Toy do liên doanh trong nước sản xuất. Tuy nhiên một chiếc Camry Thái lan hay Camry VN sẽ có chất lượng tương đương nhau. Hãng Ford tại VN cũng vậy, các bộ linh kiện đều có nguồn gốc không phải từ Bắc mỹ nên Ford Focus cuả VN sẽ khác rất nhiều với Ford Focus bên Mỹ. Đến đây mình chỉ muốn nhấn mạnh là chất lượng xe liên doanh kém hơn xe nhập khẩu là vì nguồn gốc các bộ linh kiện lắp ráp cuả xe liên doanh nói chung được sản xuất và OEM từ các nhà máy, công ty ở khu vực đông nam á và châu á chứ không phải vì khả năng láp ráp quá kém cuả các liên doanh.
1/Bác có biết,trog mấy ngàn linh kiện cấu thành nên một cái xe Mer của BMV lắp ráp,có bao nhiêu thứ(hoặc bao nhiêu phần trăm)linh kiện được sản xuất chính hãng mẹ tại Đức?
2/Nếu bác trả lời được câu hỏi 1,em xin hỏi câu tiêp theo:Bác có biết loại linh kiện nào nào nhập từ Đức,loại nào không từ Đức hay không?
3/Nếu bác trả lời được câu số 2,em xin hỏi tiếp:Bác có biết linh kiện,phụ tùng sản xuất chính hãng tại Đức và sản xuất chính hãng(hoặc cho hãng) không tại Đưc chất lượng có khác nhau không?Câu hỏi này,em có một gợi ý(là ví dụ thực em đã trải qua):Trước đây,lúc ở Nga, em chạy AUDI A4.Xe bị tai nạn,vỡ 1 cái đèn pha.Em vào garage quen để thay.Họ rất chân tình,hỏi em là thay đèn Origin hay thay đèn Thổ nhĩ kỳ s/x?(Ghi chú,Origine là loại được s/x tại chính hãng ở Đức.S/x tại Thổ cũng là hàng chính hãng được s/x tai Thổ nhĩ kỳ.Sau 1 hồi hỏi han đủ kiểu,em hiểu là hàng s/x tại Đức sẽ lâu bị cũ,mặt đèn sẽ sáng trong nhiều năm,còn của Thổ sau vài năm sẽ ố màu (trường hợp cái đèn pha).Giá cả thì 100/50.
Rút ra gợi ý:Bác đừng ngộ nhận,các hãng xe Đức chỉ sản xuất phụ tùng tại Đức nhé.Và đừng ngộ nhận tiếp là phụ tùng mang tên hãng thì ở đâu cũng chất lượng giống nhau nhé.
4/Câu hỏi này em e bác khó trả lời:Bác đã từng nghe chính nhân viên làm cho MER đánh giá chất lượng xe NK và lắp trong nước của MER chưa?Nếu rồi,em không nghĩ là bác lại có ý kiến như trên.Nếu chưa,em khuyên bác,nên tìm hiểu thêm cho khách quan.
Em trả lời giúp bác Sohetxang
Các linh kiện trên xe Mercedes không phải sản xuất 100% ở Đức đối với hàng CKD và cũng như hàng nhập khẩu nguyên chiếc, ví dụ như đèn có thể ở Tây Ban Nha, kèn xe có thể Tây Ban Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Em nghĩ chiếc S5 nhập nguyên chiếc cũng vậy thôi bác NGUYEN T. Nhưng ở Mercedes hay BMW thì những linh kiện đó đều được kiểm tra rồi mới đưa vào dây chuyền lắp ráp để cho ra 1 chiếc xe Made in Germany cho các bác sử dụng, cũng như cho các lô hàng CKD từ Stuttgart chuyển về các nước lắp ráp xe trên khắp thế giới.
Nếu như các bác nói những linh kiện hay những xe sản xuất cho thị trường Việt Nam sẽ có chất lượng kém hơn những xe cho thị trường Đức hay Mỹ thì em xin trả lời rằng thị trường Việt Nam rất nhỏ bé, 1 năm chỉ khoảng hơn 2000 xe, chưa bằng số xe ra trong 1 ngày của dây chuyền sản xuất bên Stuttgart cho nên không có chuyện lựa lô hàng của Việt Nam ra làm riêng cho nên em nghĩ linh kiện cũng như xe lắp ráp cho thị trường Việt Nam cũng như các thị trường khác mà thôi.
Các bác chạy xe LD yên tâm nhe
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
@W204:Em hay ghe mọi người kêu ca Mer cũng như BMW hay hỏng vặt,mỗi người kêu về một khía cạnh.
Em đã sử dụng 1 chiếc C240 trong gần 5 năm.Trong thời gian đó,em có thay 2 cái còi.Sau gần 5 năm,cái rô tuyn lái có bị dơ 1 chút.Ngoài ra không có hư hỏng gì.Ngoài ra,chỉ có thay dầu,thay lọc gió lọc nhớt,và thay nhiều nhất là lốp xe.
Em sử dụng xe cẩn thận,bảo dưỡng đúng định kỳ.Lý do hỏng 2 thứ trên là do đi vào đường ngập nước,còi bị nước vào.Ro tuyn dơ vì đi đường xấu nhiều.
Qua đó có thể kết luận,MER không hỏng vặt,nếu biết bảo dưỡng đúng và tuân thủ đầ đủ ccs yêu cầu sử dụng.
Do trước đây chưa sở hữu BMW(dây là lần đầu),nhưng em nghĩ nó cũng vậy.
Bác đừng suy diễn đến mức là xe LD thì kém chất lượng giống như mấy thứ hàng làm giả ở khu Chợ Lớn ngày xưa.
Mọi người muốn đề cập đến sự hơn thua về chất lượng qua cảm nhận khi lái xe,chứ không ai nghĩ là xe LD thọ 2 tuổi và xe nhập thọ 10 năm!
Bác muốn kiểm chứng xe Mer LD và Mer nhập.Tuy không được tuyệt đối,nhưng bác có thể qua đại lý Mer nào đó hoặc đến thẳng nhà máy Mer,yêu cầu được lái thử hai chiếc E300 sedan và E350 coupe.
Có lẽ bác sẽ có đánh giá tương đối khách quan,rằng cái xe nào cách âm tốt hơn thôi.Còn các điểm khác,em e rằng,không ai dễ so sánh được đâu,ví nó thuần túy kỹ thuật quá,chỉ có tiếng ồng của xe là dễ đánh giá nhất,vì bất kỳ ai,không cần là kỹ sư cũng có thể nhậ xét được.
Bác nào có nói,việc lắp ráp xe ô tô củ các hãng tại VN với lý do nhân công và chi phí rẻ,theo em là không chính xác nữa rồi.Đồng ý nhân công có rẻ,nhưng chưa chắc vì thế mà chi phí sẽ thấp.Có những lý do mang tính chính trị,em không dám đưa ra.
Tuy nhiên,nếu nhìn vào mức thuế nhập khẩu đánh vào linh kiện,phụ tùng ô tô và mức thuế nhập khẩu đánh vào xe nhập nguyên chiếc.Với mức TB khoảng 25% cho phụ tùng và 77% cho xe nguyên chiếc và sau đó là các sắc thuế ăn theo:Thuế tiêu thụ đặc biệt 50% của giá trị xe sau thuế NK,10% thuế GTGT.Trong khi đó,lấy S5 và E 300 ra so sánh,giá bán chênh nhau có chưa tới 10% giá trị xe.
Theo em,đó mới chín là món vịt quay Bắc Kinh ngon lành mà các hãng xe lắp ráp xe tại VN hưởng lợi.
Em phai đi đón F1.Khi nào rảnh sẽ chanh lụn típ.
Ps.Em còn nợ các bác phần cuói của topic này.Phần quan trọng nhất:Rút ra bài học bổ ích!
@W204:Em hay ghe mọi người kêu ca Mer cũng như BMW hay hỏng vặt,mỗi người kêu về một khía cạnh.
Em đã sử dụng 1 chiếc C240 trong gần 5 năm.Trong thời gian đó,em có thay 2 cái còi.Sau gần 5 năm,cái rô tuyn lái có bị dơ 1 chút.Ngoài ra không có hư hỏng gì.Ngoài ra,chỉ có thay dầu,thay lọc gió lọc nhớt,và thay nhiều nhất là lốp xe.
Em sử dụng xe cẩn thận,bảo dưỡng đúng định kỳ.Lý do hỏng 2 thứ trên là do đi vào đường ngập nước,còi bị nước vào.Ro tuyn dơ vì đi đường xấu nhiều.
Qua đó có thể kết luận,MER không hỏng vặt,nếu biết bảo dưỡng đúng và tuân thủ đầ đủ ccs yêu cầu sử dụng.
Do trước đây chưa sở hữu BMW(dây là lần đầu),nhưng em nghĩ nó cũng vậy.
Bác đừng suy diễn đến mức là xe LD thì kém chất lượng giống như mấy thứ hàng làm giả ở khu Chợ Lớn ngày xưa.
Mọi người muốn đề cập đến sự hơn thua về chất lượng qua cảm nhận khi lái xe,chứ không ai nghĩ là xe LD thọ 2 tuổi và xe nhập thọ 10 năm!
Bác muốn kiểm chứng xe Mer LD và Mer nhập.Tuy không được tuyệt đối,nhưng bác có thể qua đại lý Mer nào đó hoặc đến thẳng nhà máy Mer,yêu cầu được lái thử hai chiếc E300 sedan và E350 coupe.
Có lẽ bác sẽ có đánh giá tương đối khách quan,rằng cái xe nào cách âm tốt hơn thôi.Còn các điểm khác,em e rằng,không ai dễ so sánh được đâu,ví nó thuần túy kỹ thuật quá,chỉ có tiếng ồng của xe là dễ đánh giá nhất,vì bất kỳ ai,không cần là kỹ sư cũng có thể nhậ xét được.
Bác nào có nói,việc lắp ráp xe ô tô củ các hãng tại VN với lý do nhân công và chi phí rẻ,theo em là không chính xác nữa rồi.Đồng ý nhân công có rẻ,nhưng chưa chắc vì thế mà chi phí sẽ thấp.Có những lý do mang tính chính trị,em không dám đưa ra.
Tuy nhiên,nếu nhìn vào mức thuế nhập khẩu đánh vào linh kiện,phụ tùng ô tô và mức thuế nhập khẩu đánh vào xe nhập nguyên chiếc.Với mức TB khoảng 25% cho phụ tùng và 77% cho xe nguyên chiếc và sau đó là các sắc thuế ăn theo:Thuế tiêu thụ đặc biệt 50% của giá trị xe sau thuế NK,10% thuế GTGT.Trong khi đó,lấy S5 và E 300 ra so sánh,giá bán chênh nhau có chưa tới 10% giá trị xe.
Theo em,đó mới chín là món vịt quay Bắc Kinh ngon lành mà các hãng xe lắp ráp xe tại VN hưởng lợi.
Em phai đi đón F1.Khi nào rảnh sẽ chanh lụn típ.
Ps.Em còn nợ các bác phần cuói của topic này.Phần quan trọng nhất:Rút ra bài học bổ ích!
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Bác đang rất mâu thuẫn khi đặt các câu hỏi này khi chính bác cũng không thể trả lời được câu hỏi: vậy có chắc là xe nhập lắp 100% linh kiện made in Germany? Đến đây bác lại có 1 confuse nữa về khái niệm giữa hàng hãng (genuine) và xuất xứ hàng hóa ở đâu. Hàng hãng (genuine /hay còn gọi là OE) có thể là hàng sản xuất tại Đức, hoặc sản xuất ở bất kỳ nước nào, hoặc bởi các hãng OEM nào đó đạt tiêu chuẩn, khi đó nó sẽ có số part và logo hãng dập trên đó, do vậy genuine part cũng chưa chắc là hàng Đức. Một chiếc xe có hàng ngàn linh kiện, đâu phải làm từ 1 quốc gia, VD phuộc của Mer là Bilstein sản xuất. Một khái niệm nữa là hàng OEM part tức là hàng được làm bởi chính nhà máy sản xuất mà Mer đặt hàng làm nhưng được tuồn ra, hoặc bán thương mại nếu nó có thể lắp lẫn trên nhiều sản phẩm khác, chất lượng có thể tương đương OE, mặc dù không có hoặc có logo hãng. Chính em cũng mua 1 cái bậc lên xuống hàng OEM trong HCM, có logo hãng và giống y chang 100% hàng hãng, giá =2/3. Cuói cùng là hàng aftermarket là hàng được làm "for" một sản phẩm nào đó, bởi các hãng thứ ba, có chất lượng khó kiểm soát nhưng có thể cũng rất tốt và giá rẻ hơn. Mua hàng này thì hên xui. Cái đèn xe audi mà bác nói, có thể là OEM, hoặc aftermarket. Chuyện bình thường ! Bác mua hàng trên các site bán part online có uy tín thì người ta cũng công bố rõ các phẩm cấp OE/OEM/aftermarket với giá rổ khác nhau, đâu có gì ngạc nhiên?
Theo em, hàng LD MBV đảm bảo nguồn linh kiện genuine dựa vào những gì em tai nghe mắt thấy, kể cả những phụ kiện nhỏ nhất và dễ “đểu” nhất như trải sàn, chắn bùn…. Nhưng hàng LD có thể thua hàng NK ở quy trình lắp ráp, kiểm soát chất lượng tổng thể. Cái đó cứ tạm cảm tính như vậy, chúng ta chỉ thừa nhận những gì chắc chắn, còn cái không chắc chắn, “nghe nói” thì đừng kết luận.
Em thấy yếu tố "khách quan" trong bài này- khi tình yêu không còn, thì nó mang màu sắc gượng ép lắm, càng đọc càng thấy. Nhưng có điều kiện thử nhiều như bác là sướng rồi, em nhìn con 5s cũng thèm rỏ dãi.
Bác đang rất mâu thuẫn khi đặt các câu hỏi này khi chính bác cũng không thể trả lời được câu hỏi: vậy có chắc là xe nhập lắp 100% linh kiện made in Germany? Đến đây bác lại có 1 confuse nữa về khái niệm giữa hàng hãng (genuine) và xuất xứ hàng hóa ở đâu. Hàng hãng (genuine /hay còn gọi là OE) có thể là hàng sản xuất tại Đức, hoặc sản xuất ở bất kỳ nước nào, hoặc bởi các hãng OEM nào đó đạt tiêu chuẩn, khi đó nó sẽ có số part và logo hãng dập trên đó, do vậy genuine part cũng chưa chắc là hàng Đức. Một chiếc xe có hàng ngàn linh kiện, đâu phải làm từ 1 quốc gia, VD phuộc của Mer là Bilstein sản xuất. Một khái niệm nữa là hàng OEM part tức là hàng được làm bởi chính nhà máy sản xuất mà Mer đặt hàng làm nhưng được tuồn ra, hoặc bán thương mại nếu nó có thể lắp lẫn trên nhiều sản phẩm khác, chất lượng có thể tương đương OE, mặc dù không có hoặc có logo hãng. Chính em cũng mua 1 cái bậc lên xuống hàng OEM trong HCM, có logo hãng và giống y chang 100% hàng hãng, giá =2/3. Cuói cùng là hàng aftermarket là hàng được làm "for" một sản phẩm nào đó, bởi các hãng thứ ba, có chất lượng khó kiểm soát nhưng có thể cũng rất tốt và giá rẻ hơn. Mua hàng này thì hên xui. Cái đèn xe audi mà bác nói, có thể là OEM, hoặc aftermarket. Chuyện bình thường ! Bác mua hàng trên các site bán part online có uy tín thì người ta cũng công bố rõ các phẩm cấp OE/OEM/aftermarket với giá rổ khác nhau, đâu có gì ngạc nhiên?
Theo em, hàng LD MBV đảm bảo nguồn linh kiện genuine dựa vào những gì em tai nghe mắt thấy, kể cả những phụ kiện nhỏ nhất và dễ “đểu” nhất như trải sàn, chắn bùn…. Nhưng hàng LD có thể thua hàng NK ở quy trình lắp ráp, kiểm soát chất lượng tổng thể. Cái đó cứ tạm cảm tính như vậy, chúng ta chỉ thừa nhận những gì chắc chắn, còn cái không chắc chắn, “nghe nói” thì đừng kết luận.
Em thấy yếu tố "khách quan" trong bài này- khi tình yêu không còn, thì nó mang màu sắc gượng ép lắm, càng đọc càng thấy. Nhưng có điều kiện thử nhiều như bác là sướng rồi, em nhìn con 5s cũng thèm rỏ dãi.
NGUYEN T nói:Em xin hỏi bác một vài câu như thế này:Sohetxang nói:Nếu cứ đánh đồng xe LD với nhau thì sẽ rất thiệt cho MB và kể cả là tương lai nếu có LD của BMW hay Audi. Các bộ linh kiện tại cùng một thời điểm mà MB sử dụng trên toàn thế giới có cùng một nguồn cung cấp và chất luợng cuả sản phẩm cuối cùng chỉ khác nhau do chất lượng lắp ráp và theo mình thì lắp ráp tại nhà máy MB tại Đức có thể tốt hơn lắp ráp tại nhà máy cuả MB tại VN nhưng không đến mức khác biệt mà chúng ta đủ khả năng cảm nhận. Các hãng xe phổ thông với quy mô sản xuất đòi hỏi lớn hơn thì khác , VD các hãng xe Nhật bản, trừ các dòng xe cao cấp thường có hẳn một thương hiệu khác cuả Toyota, Honda, Nissan...họ làm giống như MB, BMW, Audi còn lại việc sản xuất và lắp ráp được phân vùng. Ví dụ các xe Toyota ở VN đa phần các bộ linh kiện được Toyota sản xuất hay OEM của các công ty có trụ sở tại ĐNA trong khi tại Mỹ họ lại sử dụng các bộ linh kiện này từ Bắc mỹ vậy nên mới có hiện tượng chất lượng cuả một chiếc xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ về hay từ Nhật về khác hoàn toàn về chất luợng với một chiếc Toy do liên doanh trong nước sản xuất. Tuy nhiên một chiếc Camry Thái lan hay Camry VN sẽ có chất lượng tương đương nhau. Hãng Ford tại VN cũng vậy, các bộ linh kiện đều có nguồn gốc không phải từ Bắc mỹ nên Ford Focus cuả VN sẽ khác rất nhiều với Ford Focus bên Mỹ. Đến đây mình chỉ muốn nhấn mạnh là chất lượng xe liên doanh kém hơn xe nhập khẩu là vì nguồn gốc các bộ linh kiện lắp ráp cuả xe liên doanh nói chung được sản xuất và OEM từ các nhà máy, công ty ở khu vực đông nam á và châu á chứ không phải vì khả năng láp ráp quá kém cuả các liên doanh.
1/Bác có biết,trog mấy ngàn linh kiện cấu thành nên một cái xe Mer của BMV lắp ráp,có bao nhiêu thứ(hoặc bao nhiêu phần trăm)linh kiện được sản xuất chính hãng mẹ tại Đức?
2/Nếu bác trả lời được câu hỏi 1,em xin hỏi câu tiêp theo:Bác có biết loại linh kiện nào nào nhập từ Đức,loại nào không từ Đức hay không?
3/Nếu bác trả lời được câu số 2,em xin hỏi tiếp:Bác có biết linh kiện,phụ tùng sản xuất chính hãng tại Đức và sản xuất chính hãng(hoặc cho hãng) không tại Đưc chất lượng có khác nhau không?Câu hỏi này,em có một gợi ý(là ví dụ thực em đã trải qua):Trước đây,lúc ở Nga, em chạy AUDI A4.Xe bị tai nạn,vỡ 1 cái đèn pha.Em vào garage quen để thay.Họ rất chân tình,hỏi em là thay đèn Origin hay thay đèn Thổ nhĩ kỳ s/x?(Ghi chú,Origine là loại được s/x tại chính hãng ở Đức.S/x tại Thổ cũng là hàng chính hãng được s/x tai Thổ nhĩ kỳ.Sau 1 hồi hỏi han đủ kiểu,em hiểu là hàng s/x tại Đức sẽ lâu bị cũ,mặt đèn sẽ sáng trong nhiều năm,còn của Thổ sau vài năm sẽ ố màu (trường hợp cái đèn pha).Giá cả thì 100/50.
Rút ra gợi ý:Bác đừng ngộ nhận,các hãng xe Đức chỉ sản xuất phụ tùng tại Đức nhé.Và đừng ngộ nhận tiếp là phụ tùng mang tên hãng thì ở đâu cũng chất lượng giống nhau nhé.
4/Câu hỏi này em e bác khó trả lời:Bác đã từng nghe chính nhân viên làm cho MER đánh giá chất lượng xe NK và lắp trong nước của MER chưa?Nếu rồi,em không nghĩ là bác lại có ý kiến như trên.Nếu chưa,em khuyên bác,nên tìm hiểu thêm cho khách quan.
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
gđ em có cả Mer LD lẫn Mer NK , em thấy chỉ khác nhau cái QC thôi, điển hình là con GLK lấy về là xìa tay lái, trong khi GL lấy về ( cũng mới tinh ) nhưng chả bị xìa tẹo nào, thậm chí vỏ mòn tét luôn mà xìa vẫn ít hơn GLK, GLK chạy vài ngàn km thì mới đều bánh, mới hết xìa ( sau khi cân chỉnh ở nhà máy )
Mà vụ này thì hội nhiều người bị => kết luận là do QC
Em thấy khác nhau chỉ nhiêu đó thôi, còn lắp ráp thì có thể nói là MBV nhập gần hết, về chỉ có lắp vào, thế thôi. Lúc nhận xe, cái tấm carton lót sàn mà còn là đồ nhập nữa mà, bác nào mua xe khắc biết, tấm carton đó đâu phải là đồ trong nước đâu, chuyện này làm gì có khi các bác mua các xe LD khác, bác Nguyen T phải công nhận với em điều này nhé
Còn chuyện xuất xứ của xe và phụ tùng, em đố bác nào mua được ML, GL made in Germany đó
gđ em có cả Mer LD lẫn Mer NK , em thấy chỉ khác nhau cái QC thôi, điển hình là con GLK lấy về là xìa tay lái, trong khi GL lấy về ( cũng mới tinh ) nhưng chả bị xìa tẹo nào, thậm chí vỏ mòn tét luôn mà xìa vẫn ít hơn GLK, GLK chạy vài ngàn km thì mới đều bánh, mới hết xìa ( sau khi cân chỉnh ở nhà máy )
Mà vụ này thì hội nhiều người bị => kết luận là do QC
Em thấy khác nhau chỉ nhiêu đó thôi, còn lắp ráp thì có thể nói là MBV nhập gần hết, về chỉ có lắp vào, thế thôi. Lúc nhận xe, cái tấm carton lót sàn mà còn là đồ nhập nữa mà, bác nào mua xe khắc biết, tấm carton đó đâu phải là đồ trong nước đâu, chuyện này làm gì có khi các bác mua các xe LD khác, bác Nguyen T phải công nhận với em điều này nhé
Còn chuyện xuất xứ của xe và phụ tùng, em đố bác nào mua được ML, GL made in Germany đó
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Đồng ý là Mer lắp tại VN 100% linh kiện là nhập ngoại.
Nhưng em vẫn khẳng định là tiêu chuẩn xe MER lắp tại VN không bằng tiêu chuẩn xe MER không lắp tại VN.Đó là em NÓI MÒ vậy!Nhưng bác nào phản đối thì tìm chứng cứ để phản đối,chứ cũng PHẢN ĐỐI MÒ như em thì không thuyết phục đâu ạ.
Đồng ý là Mer lắp tại VN 100% linh kiện là nhập ngoại.
Nhưng em vẫn khẳng định là tiêu chuẩn xe MER lắp tại VN không bằng tiêu chuẩn xe MER không lắp tại VN.Đó là em NÓI MÒ vậy!Nhưng bác nào phản đối thì tìm chứng cứ để phản đối,chứ cũng PHẢN ĐỐI MÒ như em thì không thuyết phục đâu ạ.
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
còn các nhà máy con trên khắp TG thì cũng hên xui thôi . Mang đồ qua ráp tay làm sao bằng ráp robot . Như mb_fan đã nói về GLK đó . 4 topic về GLK cũng đã nói lên bao nhiêu cái dở xuất phát từ linh kiện Đức "ráp tại VN" . Tất nhiên những vấn đề này nhỏ thôi , mang xe vào nhà máy vẫn có thể khắc phục lại rất dễ dàng .
Vậy câu giải thích hợp lý nhất là : trình độ công nhân tay nghề không cao (chưa kể bản tính nguoi VN là hay làm ẩu)
Mà thôi nói nữa lại bảo là hạ uy tín nhau . Bác nào cứ nhất định bảo lưu quan điểm xe Đức ráp tại VN chất lượng ngang bằng xe Đức ráp tại Mỹ và Đức thì thôi em cũng đến chịu .
Nếu điều này thật sự xảy ra thì bọn Mẹc nó mua đứt 1 tỉnh của VN rồi xây luôn 3-4 cái nhà máy sản xuất rồi xuất đi Đức + Mỹ luôn cho nó rẻ , mắc gì mà phải làm tại Đức + Mỹ để thanh toán bằng euro + USD cho tốn kém
Chắc chắn là không . Nhưng những linh kiện nhập vào Đức để cho xe ráp tại Đức đều phải qua tiêu chuẩn khắt khe ĐứcPhamNgoc nói:Bác NGUYEN T đang nói đến Audi mà bác phán ngay là C và E đều như thế thì em cũng chịu thua bác.khangpham nói:hèn giề em thấy đèn của mấy em merd c và e đời trước nó đục đục. thôi thì....... nhịn chờ 3 seri mới ra, hay 5 seri lướt quá ( vì em chỉ có kinh phí tầm 80k)
@all: có chắc chắc rằng 100% linh kiện xe BMW được sản xuất tại nước Đức không ? các bác nào cho em biết với
còn các nhà máy con trên khắp TG thì cũng hên xui thôi . Mang đồ qua ráp tay làm sao bằng ráp robot . Như mb_fan đã nói về GLK đó . 4 topic về GLK cũng đã nói lên bao nhiêu cái dở xuất phát từ linh kiện Đức "ráp tại VN" . Tất nhiên những vấn đề này nhỏ thôi , mang xe vào nhà máy vẫn có thể khắc phục lại rất dễ dàng .
Vậy câu giải thích hợp lý nhất là : trình độ công nhân tay nghề không cao (chưa kể bản tính nguoi VN là hay làm ẩu)
Mà thôi nói nữa lại bảo là hạ uy tín nhau . Bác nào cứ nhất định bảo lưu quan điểm xe Đức ráp tại VN chất lượng ngang bằng xe Đức ráp tại Mỹ và Đức thì thôi em cũng đến chịu .
Nếu điều này thật sự xảy ra thì bọn Mẹc nó mua đứt 1 tỉnh của VN rồi xây luôn 3-4 cái nhà máy sản xuất rồi xuất đi Đức + Mỹ luôn cho nó rẻ , mắc gì mà phải làm tại Đức + Mỹ để thanh toán bằng euro + USD cho tốn kém
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Bác NGUYEN T đang nói đến Audi mà bác phán ngay là C và E đều như thế thì em cũng chịu thua bác.
@all: có chắc chắc rằng 100% linh kiện xe BMW được sản xuất tại nước Đức không ? các bác nào cho em biết với
[/quote]
Vấn đề là ở chỗ,linh kiện được sản xuất ngoài Đức được nhập vào Đức để làm nên cái xe BMW hay MER phải đáp ứng tiêu chuẩn như thế nào?Còn linh kiện nhập về VN từ các nguồn phải đáp ứng theo tiêu chuẩn nào?Bác đừng đánh đồng 2 khái niệm Tiêu chuẩn Âu Mỹ và Tiêu chuẩn VN nhé.
Nhìn sang Trung Quốc,bác sẽ thấy,bên đó cũng lắp MER E,cũng làm BMW S5.Nhưng vì người tiêu dùng TQ thích salon của E cũng như S5 phải rộng như S hay S7,mà MER cũng như BMW phải thiết kế hẳn một dòng E và S5 riêng cho thị trường TQ đấy thôi.
Phải chấp nhận 1 điều,mỗi một thị trường,họ đều có những tiêu chuẩn riêng.Tất nhiên,không đến nỗi kém như TOY để đánh mất thương hiệu.Bởi vì,mục đích cuối cùng của họ là lợi nhuận,chỗ nào sinh lợi nhiều thì họ nhảy vào đầu tư.
Họ không dại như w204 nghĩ!
Bác NGUYEN T đang nói đến Audi mà bác phán ngay là C và E đều như thế thì em cũng chịu thua bác.
@all: có chắc chắc rằng 100% linh kiện xe BMW được sản xuất tại nước Đức không ? các bác nào cho em biết với
[/quote]
Vấn đề là ở chỗ,linh kiện được sản xuất ngoài Đức được nhập vào Đức để làm nên cái xe BMW hay MER phải đáp ứng tiêu chuẩn như thế nào?Còn linh kiện nhập về VN từ các nguồn phải đáp ứng theo tiêu chuẩn nào?Bác đừng đánh đồng 2 khái niệm Tiêu chuẩn Âu Mỹ và Tiêu chuẩn VN nhé.
Nhìn sang Trung Quốc,bác sẽ thấy,bên đó cũng lắp MER E,cũng làm BMW S5.Nhưng vì người tiêu dùng TQ thích salon của E cũng như S5 phải rộng như S hay S7,mà MER cũng như BMW phải thiết kế hẳn một dòng E và S5 riêng cho thị trường TQ đấy thôi.
Phải chấp nhận 1 điều,mỗi một thị trường,họ đều có những tiêu chuẩn riêng.Tất nhiên,không đến nỗi kém như TOY để đánh mất thương hiệu.Bởi vì,mục đích cuối cùng của họ là lợi nhuận,chỗ nào sinh lợi nhiều thì họ nhảy vào đầu tư.
Họ không dại như w204 nghĩ!
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
<span style=""color: #0000ff;"">
<span style=""color: #0000ff;""> Vấn đề là ở chỗ,linh kiện được sản xuất ngoài Đức được nhập vào Đức để làm nên cái xe BMW hay MER phải đáp ứng tiêu chuẩn như thế nào?Còn linh kiện nhập về VN từ các nguồn phải đáp ứng theo tiêu chuẩn nào?Bác đừng đánh đồng 2 khái niệm Tiêu chuẩn Âu Mỹ và Tiêu chuẩn VN nhé. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Nhìn sang Trung Quốc,bác sẽ thấy,bên đó cũng lắp MER E,cũng làm BMW S5.Nhưng vì người tiêu dùng TQ thích salon của E cũng như S5 phải rộng như S hay S7,mà MER cũng như BMW phải thiết kế hẳn một dòng E và S5 riêng cho thị trường TQ đấy thôi. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Phải chấp nhận 1 điều,mỗi một thị trường,họ đều có những tiêu chuẩn riêng.Tất nhiên,không đến nỗi kém như TOY để đánh mất thương hiệu.Bởi vì,mục đích cuối cùng của họ là lợi nhuận,chỗ nào sinh lợi nhiều thì họ nhảy vào đầu tư. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Họ không dại như w204 nghĩ! </span>
<span style=""color: #0000ff;""> [/quote] </span>
Toàn bộ linh kiện cho dây chuyền lắp ráp xe du lịch tại Mer VN đều được nhập từ Đức, đương nhiên linh kiện cũng phải đạt tiêu chuẩn Đức. Khi số lượng xe ở thị trường VN 1 năm không bằng số lượng xe 1 ngày bên Đức sản xuất mà phải đầu tư con người và máy móc chỉ để lọc ra những linh kiện chất lượng kém hơn cho VN thì như vậy có dại không?
<span style=""color: #0000ff;"">
</span>NGUYEN T nói:</span>
<span style=""color: #0000ff;""></span>PhamNgoc nói:</span>
<span style=""color: #0000ff;"">
<span style=""color: #0000ff;""> Bác NGUYEN T đang nói đến Audi mà bác phán ngay là C và E đều như thế thì em cũng chịu thua bác. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> @all: có chắc chắc rằng 100% linh kiện xe BMW được sản xuất tại nước Đức không ? các bác nào cho em biết với </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
<span style=""color: #0000ff;""> Vấn đề là ở chỗ,linh kiện được sản xuất ngoài Đức được nhập vào Đức để làm nên cái xe BMW hay MER phải đáp ứng tiêu chuẩn như thế nào?Còn linh kiện nhập về VN từ các nguồn phải đáp ứng theo tiêu chuẩn nào?Bác đừng đánh đồng 2 khái niệm Tiêu chuẩn Âu Mỹ và Tiêu chuẩn VN nhé. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Nhìn sang Trung Quốc,bác sẽ thấy,bên đó cũng lắp MER E,cũng làm BMW S5.Nhưng vì người tiêu dùng TQ thích salon của E cũng như S5 phải rộng như S hay S7,mà MER cũng như BMW phải thiết kế hẳn một dòng E và S5 riêng cho thị trường TQ đấy thôi. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Phải chấp nhận 1 điều,mỗi một thị trường,họ đều có những tiêu chuẩn riêng.Tất nhiên,không đến nỗi kém như TOY để đánh mất thương hiệu.Bởi vì,mục đích cuối cùng của họ là lợi nhuận,chỗ nào sinh lợi nhiều thì họ nhảy vào đầu tư. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Họ không dại như w204 nghĩ! </span>
<span style=""color: #0000ff;""> [/quote] </span>
Toàn bộ linh kiện cho dây chuyền lắp ráp xe du lịch tại Mer VN đều được nhập từ Đức, đương nhiên linh kiện cũng phải đạt tiêu chuẩn Đức. Khi số lượng xe ở thị trường VN 1 năm không bằng số lượng xe 1 ngày bên Đức sản xuất mà phải đầu tư con người và máy móc chỉ để lọc ra những linh kiện chất lượng kém hơn cho VN thì như vậy có dại không?
Last edited by a moderator: