Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Cũng tùy vào mỗi người cảm nhận thôi bác ạ. Tranh cãi với nhau cũng là điều tốt nhưng chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của từng người. Xe của bác NGUYEN T em thấy được trang bị thêm nhiều option nên giá cũng không hề rẻ tại VN. Dù sao vẫn thấy chiếc xe này có nhiều cá tính, nếu lựa chọn giữa S7 và S5 thì em thấy S5 vẫn hơn về kiểu dáng
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

bác Ong đổi lên X5 chưa vậy??? lân la sang Box Mer nhiều quá hay làm chiếc GL đi bác ^^
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Em ko muốn phá hỏng topic cảm nhận 528i va E300 cua bác NGUYEN T nếu bác W204 có hứng thú thì mời bác qua đây anh em mình đàm đạo
033102beer_1_prv.gif

http://www.otosaigon.com/...66&mpage=7#3049629

kanz_min nói:
bác Ong đổi lên X5 chưa vậy??? lân la sang Box Mer nhiều quá hay làm chiếc GL đi bác ^^

dạ chờ đầu tháng 4 năm sau bác ạ :D:D:D:D:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Nếu cứ đánh đồng xe LD với nhau thì sẽ rất thiệt cho MB và kể cả là tương lai nếu có LD của BMW hay Audi. Các bộ linh kiện tại cùng một thời điểm mà MB sử dụng trên toàn thế giới có cùng một nguồn cung cấp và chất luợng cuả sản phẩm cuối cùng chỉ khác nhau do chất lượng lắp ráp và theo mình thì lắp ráp tại nhà máy MB tại Đức có thể tốt hơn lắp ráp tại nhà máy cuả MB tại VN nhưng không đến mức khác biệt mà chúng ta đủ khả năng cảm nhận. Các hãng xe phổ thông với quy mô sản xuất đòi hỏi lớn hơn thì khác , VD các hãng xe Nhật bản, trừ các dòng xe cao cấp thường có hẳn một thương hiệu khác cuả Toyota, Honda, Nissan...họ làm giống như MB, BMW, Audi còn lại việc sản xuất và lắp ráp được phân vùng. Ví dụ các xe Toyota ở VN đa phần các bộ linh kiện được Toyota sản xuất hay OEM của các công ty có trụ sở tại ĐNA trong khi tại Mỹ họ lại sử dụng các bộ linh kiện này từ Bắc mỹ vậy nên mới có hiện tượng chất lượng cuả một chiếc xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ về hay từ Nhật về khác hoàn toàn về chất luợng với một chiếc Toy do liên doanh trong nước sản xuất. Tuy nhiên một chiếc Camry Thái lan hay Camry VN sẽ có chất lượng tương đương nhau. Hãng Ford tại VN cũng vậy, các bộ linh kiện đều có nguồn gốc không phải từ Bắc mỹ nên Ford Focus cuả VN sẽ khác rất nhiều với Ford Focus bên Mỹ. Đến đây mình chỉ muốn nhấn mạnh là chất lượng xe liên doanh kém hơn xe nhập khẩu là vì nguồn gốc các bộ linh kiện lắp ráp cuả xe liên doanh nói chung được sản xuất và OEM từ các nhà máy, công ty ở khu vực đông nam á và châu á chứ không phải vì khả năng láp ráp quá kém cuả các liên doanh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/4/09
101
1
18
50
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bim 528i này bây giờ giá bi nhiêu vậy các bác nhỉ ? Có chương trình trả góp ko cho em bon chen với.
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Xe LD VN có 2 loại IKD như Toyota, Trường Hải.... trong đó vỏ xe được làm từ Tôn Hoa Sen. Trong khi đó xe LD dạng CKD ( Mercedes, BMW hay Audi nếu có ) thì cũng ở dạng CKD mà thôi. Nếu tranh luận về chất lượng xe LD thì cũng nên tranh luận xem các hãng xe được lắp từ IKD hay CKD, sau đó rồi mới tính tiếp. Em thấy chưa gì các bán phán chất lượng xe LD mà đánh đồng các hãng xe ngang hàng thì sai hết
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

E chưa thấy xe nào, kể cả RR, tạo cho em nhiều cảm xúc như Bim...ở nhà quê nên ko dám chơi, tiếc thật. Mà các bác mua Bim ít thôi nhé, e sốt ruột quá.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Đầu tiên cám ơn bác NguyenT, các bài viết của bác hay và em biết chắc rằng rất tốn thời gian, cách bác viết rất dung hòa và mang tính trung lập cao, chắc em nghĩ bác yêu cả hai:) vì cả hai cùng đáng để mà mơ (nếu chưa có hehe).
@ all các bác yêu Mer: Trong này chắc chỉ đếm trên 10 đầu ngón tay ai là người từng sở hữu Mer và Bim (đừng nói với em là từng chạy nha), vì thế những comment của bác Nguyen T là những lời comment đáng để suy nghĩ và là những thông tích bổ ích cho những người đang muốn sỡ hữu xe.
Sao mình không lắng nghe những lời comment của người dùng sp để nâng cao, hoàn thiện sp của mình!!!? Khi hơi chê chút là giảy nảy lên kg chịu kg nghe...vv...Để bác ấy tiếp nào.
Còn những fan trung thành thì thôi, em không dám nói, yêu ai yêu cả đường đi lối về mà!
033102bebe_1_prv.gif
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.165
113
54
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Sohetxang nói:
Nếu cứ đánh đồng xe LD với nhau thì sẽ rất thiệt cho MB và kể cả là tương lai nếu có LD của BMW hay Audi. Các bộ linh kiện tại cùng một thời điểm mà MB sử dụng trên toàn thế giới có cùng một nguồn cung cấp và chất luợng cuả sản phẩm cuối cùng chỉ khác nhau do chất lượng lắp ráp và theo mình thì lắp ráp tại nhà máy MB tại Đức có thể tốt hơn lắp ráp tại nhà máy cuả MB tại VN nhưng không đến mức khác biệt mà chúng ta đủ khả năng cảm nhận. Các hãng xe phổ thông với quy mô sản xuất đòi hỏi lớn hơn thì khác , VD các hãng xe Nhật bản, trừ các dòng xe cao cấp thường có hẳn một thương hiệu khác cuả Toyota, Honda, Nissan...họ làm giống như MB, BMW, Audi còn lại việc sản xuất và lắp ráp được phân vùng. Ví dụ các xe Toyota ở VN đa phần các bộ linh kiện được Toyota sản xuất hay OEM của các công ty có trụ sở tại ĐNA trong khi tại Mỹ họ lại sử dụng các bộ linh kiện này từ Bắc mỹ vậy nên mới có hiện tượng chất lượng cuả một chiếc xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ về hay từ Nhật về khác hoàn toàn về chất luợng với một chiếc Toy do liên doanh trong nước sản xuất. Tuy nhiên một chiếc Camry Thái lan hay Camry VN sẽ có chất lượng tương đương nhau. Hãng Ford tại VN cũng vậy, các bộ linh kiện đều có nguồn gốc không phải từ Bắc mỹ nên Ford Focus cuả VN sẽ khác rất nhiều với Ford Focus bên Mỹ. Đến đây mình chỉ muốn nhấn mạnh là chất lượng xe liên doanh kém hơn xe nhập khẩu là vì nguồn gốc các bộ linh kiện lắp ráp cuả xe liên doanh nói chung được sản xuất và OEM từ các nhà máy, công ty ở khu vực đông nam á và châu á chứ không phải vì khả năng láp ráp quá kém cuả các liên doanh.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Sohetxang nói:
Nếu cứ đánh đồng xe LD với nhau thì sẽ rất thiệt cho MB và kể cả là tương lai nếu có LD của BMW hay Audi. Các bộ linh kiện tại cùng một thời điểm mà MB sử dụng trên toàn thế giới có cùng một nguồn cung cấp và chất luợng cuả sản phẩm cuối cùng chỉ khác nhau do chất lượng lắp ráp và theo mình thì lắp ráp tại nhà máy MB tại Đức có thể tốt hơn lắp ráp tại nhà máy cuả MB tại VN nhưng không đến mức khác biệt mà chúng ta đủ khả năng cảm nhận. Các hãng xe phổ thông với quy mô sản xuất đòi hỏi lớn hơn thì khác , VD các hãng xe Nhật bản, trừ các dòng xe cao cấp thường có hẳn một thương hiệu khác cuả Toyota, Honda, Nissan...họ làm giống như MB, BMW, Audi còn lại việc sản xuất và lắp ráp được phân vùng. Ví dụ các xe Toyota ở VN đa phần các bộ linh kiện được Toyota sản xuất hay OEM của các công ty có trụ sở tại ĐNA trong khi tại Mỹ họ lại sử dụng các bộ linh kiện này từ Bắc mỹ vậy nên mới có hiện tượng chất lượng cuả một chiếc xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ về hay từ Nhật về khác hoàn toàn về chất luợng với một chiếc Toy do liên doanh trong nước sản xuất. Tuy nhiên một chiếc Camry Thái lan hay Camry VN sẽ có chất lượng tương đương nhau. Hãng Ford tại VN cũng vậy, các bộ linh kiện đều có nguồn gốc không phải từ Bắc mỹ nên Ford Focus cuả VN sẽ khác rất nhiều với Ford Focus bên Mỹ. Đến đây mình chỉ muốn nhấn mạnh là chất lượng xe liên doanh kém hơn xe nhập khẩu là vì nguồn gốc các bộ linh kiện lắp ráp cuả xe liên doanh nói chung được sản xuất và OEM từ các nhà máy, công ty ở khu vực đông nam á và châu á chứ không phải vì khả năng láp ráp quá kém cuả các liên doanh.
Em xin hỏi bác một vài câu như thế này:
1/Bác có biết,trog mấy ngàn linh kiện cấu thành nên một cái xe Mer của BMV lắp ráp,có bao nhiêu thứ(hoặc bao nhiêu phần trăm)linh kiện được sản xuất chính hãng mẹ tại Đức?
2/Nếu bác trả lời được câu hỏi 1,em xin hỏi câu tiêp theo:Bác có biết loại linh kiện nào nào nhập từ Đức,loại nào không từ Đức hay không?
3/Nếu bác trả lời được câu số 2,em xin hỏi tiếp:Bác có biết linh kiện,phụ tùng sản xuất chính hãng tại Đức và sản xuất chính hãng(hoặc cho hãng) không tại Đưc chất lượng có khác nhau không?Câu hỏi này,em có một gợi ý(là ví dụ thực em đã trải qua):Trước đây,lúc ở Nga, em chạy AUDI A4.Xe bị tai nạn,vỡ 1 cái đèn pha.Em vào garage quen để thay.Họ rất chân tình,hỏi em là thay đèn Origin hay thay đèn Thổ nhĩ kỳ s/x?(Ghi chú,Origine là loại được s/x tại chính hãng ở Đức.S/x tại Thổ cũng là hàng chính hãng được s/x tai Thổ nhĩ kỳ.Sau 1 hồi hỏi han đủ kiểu,em hiểu là hàng s/x tại Đức sẽ lâu bị cũ,mặt đèn sẽ sáng trong nhiều năm,còn của Thổ sau vài năm sẽ ố màu (trường hợp cái đèn pha).Giá cả thì 100/50.
Rút ra gợi ý:Bác đừng ngộ nhận,các hãng xe Đức chỉ sản xuất phụ tùng tại Đức nhé.Và đừng ngộ nhận tiếp là phụ tùng mang tên hãng thì ở đâu cũng chất lượng giống nhau nhé.
4/Câu hỏi này em e bác khó trả lời:Bác đã từng nghe chính nhân viên làm cho MER đánh giá chất lượng xe NK và lắp trong nước của MER chưa?Nếu rồi,em không nghĩ là bác lại có ý kiến như trên.Nếu chưa,em khuyên bác,nên tìm hiểu thêm cho khách quan.
 
Last edited by a moderator: