Tập Lái
13/4/14
25
11
3
xe bác chủ đẹp, thêm cái hình nội thất chi tiết cho dễ, ủn bác chủ, giá thì e miễn bàn, vì bác chủ nói đã xem xét trên thị trường, chúc bác chủ mau ra xe
 
  • Like
Reactions: hangon and Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Em sợ nhất mấy cái xe có turbo, nhất là xe cũ, máy nhỏ kèm turbo cho mạnh lên, giống như con ếch đòi phình lên bằng con bò. Muốn mạnh, em chấp nhận hao xăng mua xe dung tích lớn luôn: 3-4.0.
Quả thật là vậy.
Em cũng sợ máy turbo.
Từ khi đi lại máy hút khí lớn chấm như 3.0 tự nhiên thấy mát ga hơn hẳn turbo 2.0 bác lạc đà ạ.
Chỉ cái vụ phí xăng thì thật sự có.
Nhưng chả đáng vào đâu nếu so với tiền khi mà cục turbo đổ đốn!
 
  • Like
Reactions: LACDA
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Bác hiểu sai ý em roài. Land never die, nó được tiếng bền vì ko có turbo, toàn máy bự hút khí trời, về Việt Nam thuế phí đẩy giá lên tận mây xanh
Mấy cái máy hút khí trời công nhận bền hơn nhiều hàng tuột bô bác ạ.
Cái tuột bô xoáy nòng đúng là thứ đáng phải nghi ngại trong thế giới xe.
Chứ không hề thánh thần như nó ra vẻ.
Về xăng cũng rất đáng quan ngại đấy bác, em cảm thấy cái máy điển hình trong số các máy turbo là 2.0 turbo có vẻ không kém phần tiêu hao nhiên liệu so với các máy khác lòng vòng 200 mã lực tự nhiên.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Mấy cái máy hút khí trời công nhận bền hơn nhiều hàng tuột bô bác ạ.
Cái tuột bô xoáy nòng đúng là thứ đáng phải nghi ngại trong thế giới xe.
Chứ không hề thánh thần như nó ra vẻ.
Về xăng cũng rất đáng quan ngại đấy bác, em cảm thấy cái máy điển hình trong số các máy turbo là 2.0 turbo có vẻ không kém phần tiêu hao nhiên liệu so với các máy khác lòng vòng 200 mã lực tự nhiên.
Cũng giống như mấy xe sang như Lexus mà có thêm hybrid (xăng-điện), cùng đời thì xe cũ nó rớt giá thê thảm luôn so với dòng không có hybrid!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Tập Lái
3/5/07
16
35
13
Trước hết xin cám ơn các bác đã quan tâm. Có vài ý thế này: Không rõ các bác chạy E250 đời này bị sao nhưng xe em hoàn toàn lành lặn, chắc có thể may mắn? Hồ sơ về xe trên hãng nắm hết nên các bác không sợ bị hố. Về xe thì ngay cả Toy hay Lex cũng có những cái bị lỗi. Mà bản chất xe nào cũng phải có lỗi. Các hãng xe sang họ chuyển sang dùng động cơ turbo từ rất lâu, nhưng cái máy của E250 này không phải dùng công nghệ GDI như một số hãng khác. Các bác có thể tìm hiểu trên internet để biết công nghệ này có vấn đề gì.

Về máy turbo, đây là điều các hãng buộc phải hướng tới nhằm đáp ứng các điều kiện khí thải, nhiên liệu, vậy nên bây giờ các hãng dùng máy hút khí tự nhiên thì đa số là máy công nghệ rất rất cũ rồi, hoặc chỉ dành cho xe bình dân. Nhìn thẳng ra thì bây giờ kể cả các hãng bình dân cũng xài Turbo. Nhưng công nghệ turbo của các hãng thì nó cũng như các công nghệ khác, có hãng tốt và hãng không tốt bằng. TUy nhiên, về công nghệ máy thì các bác biết Đức - cụ thể là Merc họ không phải dạng vừa.

Về hộp số 7G, không biết các bác "nghe" thông tin ở đâu nhưng nếu tìm hiểu sẽ biết vì sao hộp số E250 chuyển sang 7G-tronic và lợi hại như thế nào. Hộp số xe Merc đáng giá bao nhiêu? 200tr là đắt? Chỉ là cái hộp số thôi mà ?! Nghe như câu chuyện có ông đem chiếc Yaris 2008 vô hãng sơn có mỗi cái cản trước mà bị hét giá 2.8 triệu, ổng cãi lại đem ra "ngoài kia" có 1.3 triệu. Vì ổng nghĩ chỉ sơn có cái cản, mà lại cho chiếc Yaris đời Tống sao lại đắt thế? Rõ ràng, chúng ta không nên nhìn nhận mọi thứ một cách định tính như vậy.

Về Merc thì đồng ý nó có khá nhiều tai tiếng, nhưng xét cho cùng đó là xe sang và việc chăm chút nó hơn so với xe giá rẻ là phù hợp. Dòng W212 là loại bền nhất trong các dòng Eclass mà em biết. Ví dụ bên Đức, taxi rất thích dòng này. Bác nào đã đi Đức thì sẽ hiểu sao lại đem taxi vô đây để đánh giá 1 chiếc xe?

Bên cạnh đó, một khi đã lái xe sang rất khó để chuyển sang xe bình dân, cái này là tâm lý chung mà thôi. Merc thì vẫn là Merc, dù cho người ta có dè bỉu cỡ nào đi nữa. Khi đủ tiền để mua, thế nào cũng sẽ có lúc chúng ta muốn "thử" sở hữu 1 chiếc xe sang. Nó giống như kiểu có người bảo sao lại đi mua Samsung trong khi Xiaomi cũng vậy mà giá rẻ hơn!!!!! Lái 1 chiếc hạng D sang trọng, bền dáng, không quá nổi bật, giá cả hợp lý thì em nghĩ đó là trải nghiệm ai cũng nên có trong đời. Về xăng? trong TP em đi khoảng 13-14L, đó là điều kiện bình thường, có chỗ vắng, chỗ đông.

Các bác có thắc mắc gì khác liên quan đến xe thì em rất vui được chia sẻ thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
Trước hết xin cám ơn các bác đã quan tâm. Có vài ý thế này: Không rõ các bác chạy E250 đời này bị sao nhưng xe em hoàn toàn lành lặn, chắc có thể may mắn? Hồ sơ về xe trên hãng nắm hết nên các bác không sợ bị hố. Về xe thì ngay cả Toy hay Lex cũng có những cái bị lỗi. Mà bản chất xe nào cũng phải có lỗi. Các hãng xe sang họ chuyển sang dùng động cơ turbo từ rất lâu, nhưng cái máy của E250 này không phải dùng công nghệ GDI như một số hãng khác. Các bác có thể tìm hiểu trên internet để biết công nghệ này có vấn đề gì.

Về máy turbo, đây là điều các hãng buộc phải hướng tới nhằm đáp ứng các điều kiện khí thải, nhiên liệu, vậy nên bây giờ các hãng dùng máy hút khí tự nhiên thì đa số là máy công nghệ rất rất cũ rồi, hoặc chỉ dành cho xe bình dân. Nhìn thẳng ra thì bây giờ kể cả các hãng bình dân cũng xài Turbo. Nhưng công nghệ turbo của các hãng thì nó cũng như các công nghệ khác, có hãng tốt và hãng không tốt bằng. TUy nhiên, về công nghệ máy thì các bác biết Đức - cụ thể là Merc họ không phải dạng vừa.

Về hộp số 7G, không biết các bác "nghe" thông tin ở đâu nhưng nếu tìm hiểu sẽ biết vì sao hộp số E250 chuyển sang 7G-tronic và lợi hại như thế nào. Hộp số xe Merc đáng giá bao nhiêu? 200tr là đắt? Chỉ là cái hộp số thôi mà ?! Nghe như câu chuyện có ông đem chiếc Yaris 2008 vô hãng sơn có mỗi cái cản trước mà bị hét giá 2.8 triệu, ổng cãi lại đem ra "ngoài kia" có 1.3 triệu. Vì ổng nghĩ chỉ sơn có cái cản, mà lại cho chiếc Yaris đời Tống sao lại đắt thế? Rõ ràng, chúng ta không nên nhìn nhận mọi thứ một cách định tính như vậy.

Về Merc thì đồng ý nó có khá nhiều tai tiếng, nhưng xét cho cùng đó là xe sang và việc chăm chút nó hơn so với xe giá rẻ là phù hợp. Dòng W212 là loại bền nhất trong các dòng Eclass mà em biết. Ví dụ bên Đức, taxi rất thích dòng này. Bác nào đã đi Đức thì sẽ hiểu sao lại đem taxi vô đây để đánh giá 1 chiếc xe?

Bên cạnh đó, một khi đã lái xe sang rất khó để chuyển sang xe bình dân, cái này là tâm lý chung mà thôi. Merc thì vẫn là Merc, dù cho người ta có dè bỉu cỡ nào đi nữa. Khi đủ tiền để mua, thế nào cũng sẽ có lúc chúng ta muốn "thử" sở hữu 1 chiếc xe sang. Nó giống như kiểu có người bảo sao lại đi mua Samsung trong khi Xiaomi cũng vậy mà giá rẻ hơn!!!!! Lái 1 chiếc hạng D sang trọng, bền dáng, không quá nổi bật, giá cả hợp lý thì em nghĩ đó là trải nghiệm ai cũng nên có trong đời. Về xăng? trong TP em đi khoảng 13-14L, đó là điều kiện bình thường, có chỗ vắng, chỗ đông.

Các bác có thắc mắc gì khác liên quan đến xe thì em rất vui được chia sẻ thêm.
mấy bác kia cũng nói quá, mình xài máy M271 gần chục năm nay mà vẫn êm và ngon lành, đi đường xa chạy mạnh mẽ vượt ào ào. Thử chạy qua các xe khác nhưng vẫn ko ưng bằng con xe ghẻ của mình. Quan trọng phải bảo dưỡng đàng hoàng. Có mấy anh mua xe cũ phải ông chủ xe cũ toàn đem ra cho thợ dép lào ở ngoài làm nên gặp cảnh "lợn lành thành lợn què" thôi.
Còn về hộp số thì 7G Tronic sau 1-2 năm là đc nâng cấp lên thành 7G Tronic PLUS, bác có thể vào đây tham khảo:
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Trước hết xin cám ơn các bác đã quan tâm. Có vài ý thế này: Không rõ các bác chạy E250 đời này bị sao nhưng xe em hoàn toàn lành lặn, chắc có thể may mắn? Hồ sơ về xe trên hãng nắm hết nên các bác không sợ bị hố. Về xe thì ngay cả Toy hay Lex cũng có những cái bị lỗi. Mà bản chất xe nào cũng phải có lỗi. Các hãng xe sang họ chuyển sang dùng động cơ turbo từ rất lâu, nhưng cái máy của E250 này không phải dùng công nghệ GDI như một số hãng khác. Các bác có thể tìm hiểu trên internet để biết công nghệ này có vấn đề gì.

Về máy turbo, đây là điều các hãng buộc phải hướng tới nhằm đáp ứng các điều kiện khí thải, nhiên liệu, vậy nên bây giờ các hãng dùng máy hút khí tự nhiên thì đa số là máy công nghệ rất rất cũ rồi, hoặc chỉ dành cho xe bình dân. Nhìn thẳng ra thì bây giờ kể cả các hãng bình dân cũng xài Turbo. Nhưng công nghệ turbo của các hãng thì nó cũng như các công nghệ khác, có hãng tốt và hãng không tốt bằng. TUy nhiên, về công nghệ máy thì các bác biết Đức - cụ thể là Merc họ không phải dạng vừa.

Về hộp số 7G, không biết các bác "nghe" thông tin ở đâu nhưng nếu tìm hiểu sẽ biết vì sao hộp số E250 chuyển sang 7G-tronic và lợi hại như thế nào. Hộp số xe Merc đáng giá bao nhiêu? 200tr là đắt? Chỉ là cái hộp số thôi mà ?! Nghe như câu chuyện có ông đem chiếc Yaris 2008 vô hãng sơn có mỗi cái cản trước mà bị hét giá 2.8 triệu, ổng cãi lại đem ra "ngoài kia" có 1.3 triệu. Vì ổng nghĩ chỉ sơn có cái cản, mà lại cho chiếc Yaris đời Tống sao lại đắt thế? Rõ ràng, chúng ta không nên nhìn nhận mọi thứ một cách định tính như vậy.

Về Merc thì đồng ý nó có khá nhiều tai tiếng, nhưng xét cho cùng đó là xe sang và việc chăm chút nó hơn so với xe giá rẻ là phù hợp. Dòng W212 là loại bền nhất trong các dòng Eclass mà em biết. Ví dụ bên Đức, taxi rất thích dòng này. Bác nào đã đi Đức thì sẽ hiểu sao lại đem taxi vô đây để đánh giá 1 chiếc xe?

Bên cạnh đó, một khi đã lái xe sang rất khó để chuyển sang xe bình dân, cái này là tâm lý chung mà thôi. Merc thì vẫn là Merc, dù cho người ta có dè bỉu cỡ nào đi nữa. Khi đủ tiền để mua, thế nào cũng sẽ có lúc chúng ta muốn "thử" sở hữu 1 chiếc xe sang. Nó giống như kiểu có người bảo sao lại đi mua Samsung trong khi Xiaomi cũng vậy mà giá rẻ hơn!!!!! Lái 1 chiếc hạng D sang trọng, bền dáng, không quá nổi bật, giá cả hợp lý thì em nghĩ đó là trải nghiệm ai cũng nên có trong đời. Về xăng? trong TP em đi khoảng 13-14L, đó là điều kiện bình thường, có chỗ vắng, chỗ đông.

Các bác có thắc mắc gì khác liên quan đến xe thì em rất vui được chia sẻ thêm.
Không không phải nói là máy M271 không tốt gì cả, tốt quá đi chứ.
Còn chiếc W212 thì thật sự như bác nói, nó không những đẹp nhất bền nhất trong E mà có khi còn bền nhất đẹp nhất trong tất cả các xe Merc từng sản xuất, bao nhiêu báo chí người dùng đã nói rồi, giải thưởng xe đẹp nhất 2009 cũng cho nó.
Vấn đề chỉ là chỗ giá xe thì nó phải đi theo niên hạn, vì cái năm xuất xưởng mà giá nó bị rớt nhiều, chứ không bao giờ vì cái xe nó không tốt.
Nó có về giá 200t thì W212 vẫn khó có chiếc xe mới nào cả hãng khác lẫn các hãng Đức mà vượt hơn nổi.
Sợ giá của bác là theo niên hạn trên 1 chút như sản xuất 2013, 2014 ví dụ thế chứ còn giá này thì hơi vượt quá cái niên hạn.
Máy Turbo cũng tốt, chỉ là sợ chẳng may sau nó hư cái đó thì ối tiền thôi, chứ mấy khi mà hư.
Mà nói chung E250 bác là quá chuẩn, có tí vấn đề giá vì phải theo niên hạn, chứ còn mua về chạy chả hỏng hóc gì đâu.
Cái S300 hay 500 mới đúng là thứ ớn.
Vào tù ra khám như cơm bữa.
Tay kia ngoài bắc sưu tầm 5, 6 con S rồi chuyển hộ khẩu ra garage ở luôn.
Nhất là cái điện ở hàng S.
Đi S rồi mới biết có con E250 của bác là hạnh phúc.
Turbo 2.0 dù gì cũng ổn nhất trong các turbo rồi. Đụng vào turbo 3.0 của E400, S400 hay turbo 4.8 của Audi, S500 này kia rồi thì mới biết cảnh vác nón mà chạy dài.
Trước em bị hành 1 năm rồi ớn quá bán luôn xe cho lái, mà mới là S350 3.0 thôi chứ mà các ông V8 sau nữa thì đến quỳ.
mấy bác kia cũng nói quá, mình xài máy M271 gần chục năm nay mà vẫn êm và ngon lành, đi đường xa chạy mạnh mẽ vượt ào ào. Thử chạy qua các xe khác nhưng vẫn ko ưng bằng con xe ghẻ của mình. Quan trọng phải bảo dưỡng đàng hoàng. Có mấy anh mua xe cũ phải ông chủ xe cũ toàn đem ra cho thợ dép lào ở ngoài làm nên gặp cảnh "lợn lành thành lợn què" thôi.
Còn về hộp số thì 7G Tronic sau 1-2 năm là đc nâng cấp lên thành 7G Tronic PLUS, bác có thể vào đây tham khảo:
Hic E250 mà ghẻ gì bác. Nếu gì cũng dựa vào niên hạn mà đánh giá là kém thì sai lầm. Có những thứ qua bao năm tháng cũng chả ai vượt nổi.
E250 này là vậy, W211, W213 rồi giờ W214 cũng khó mà vượt được.
Cần quý con xe này bác ạ.
Nếu có lên gầm cao family thì hãy đổi.
Còn vẫn đam mê tốc độ thì cứ giữ lấy W212.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/5/20
703
3.537
93
39
Trước hết xin cám ơn các bác đã quan tâm. Có vài ý thế này: Không rõ các bác chạy E250 đời này bị sao nhưng xe em hoàn toàn lành lặn, chắc có thể may mắn? Hồ sơ về xe trên hãng nắm hết nên các bác không sợ bị hố. Về xe thì ngay cả Toy hay Lex cũng có những cái bị lỗi. Mà bản chất xe nào cũng phải có lỗi. Các hãng xe sang họ chuyển sang dùng động cơ turbo từ rất lâu, nhưng cái máy của E250 này không phải dùng công nghệ GDI như một số hãng khác. Các bác có thể tìm hiểu trên internet để biết công nghệ này có vấn đề gì.

Về máy turbo, đây là điều các hãng buộc phải hướng tới nhằm đáp ứng các điều kiện khí thải, nhiên liệu, vậy nên bây giờ các hãng dùng máy hút khí tự nhiên thì đa số là máy công nghệ rất rất cũ rồi, hoặc chỉ dành cho xe bình dân. Nhìn thẳng ra thì bây giờ kể cả các hãng bình dân cũng xài Turbo. Nhưng công nghệ turbo của các hãng thì nó cũng như các công nghệ khác, có hãng tốt và hãng không tốt bằng. TUy nhiên, về công nghệ máy thì các bác biết Đức - cụ thể là Merc họ không phải dạng vừa.

Về hộp số 7G, không biết các bác "nghe" thông tin ở đâu nhưng nếu tìm hiểu sẽ biết vì sao hộp số E250 chuyển sang 7G-tronic và lợi hại như thế nào. Hộp số xe Merc đáng giá bao nhiêu? 200tr là đắt? Chỉ là cái hộp số thôi mà ?! Nghe như câu chuyện có ông đem chiếc Yaris 2008 vô hãng sơn có mỗi cái cản trước mà bị hét giá 2.8 triệu, ổng cãi lại đem ra "ngoài kia" có 1.3 triệu. Vì ổng nghĩ chỉ sơn có cái cản, mà lại cho chiếc Yaris đời Tống sao lại đắt thế? Rõ ràng, chúng ta không nên nhìn nhận mọi thứ một cách định tính như vậy.

Về Merc thì đồng ý nó có khá nhiều tai tiếng, nhưng xét cho cùng đó là xe sang và việc chăm chút nó hơn so với xe giá rẻ là phù hợp. Dòng W212 là loại bền nhất trong các dòng Eclass mà em biết. Ví dụ bên Đức, taxi rất thích dòng này. Bác nào đã đi Đức thì sẽ hiểu sao lại đem taxi vô đây để đánh giá 1 chiếc xe?

Bên cạnh đó, một khi đã lái xe sang rất khó để chuyển sang xe bình dân, cái này là tâm lý chung mà thôi. Merc thì vẫn là Merc, dù cho người ta có dè bỉu cỡ nào đi nữa. Khi đủ tiền để mua, thế nào cũng sẽ có lúc chúng ta muốn "thử" sở hữu 1 chiếc xe sang. Nó giống như kiểu có người bảo sao lại đi mua Samsung trong khi Xiaomi cũng vậy mà giá rẻ hơn!!!!! Lái 1 chiếc hạng D sang trọng, bền dáng, không quá nổi bật, giá cả hợp lý thì em nghĩ đó là trải nghiệm ai cũng nên có trong đời. Về xăng? trong TP em đi khoảng 13-14L, đó là điều kiện bình thường, có chỗ vắng, chỗ đông.

Các bác có thắc mắc gì khác liên quan đến xe thì em rất vui được chia sẻ thêm.
Anh chạy ở Q7 ko bảo sao hok lành. :p
 
  • Like
Reactions: hangon
Tập Lái
3/5/07
16
35
13
Không không phải nói là máy M271 không tốt gì cả, tốt quá đi chứ.
Còn chiếc W212 thì thật sự như bác nói, nó không những đẹp nhất bền nhất trong E mà có khi còn bền nhất đẹp nhất trong tất cả các xe Merc từng sản xuất, bao nhiêu báo chí người dùng đã nói rồi, giải thưởng xe đẹp nhất 2009 cũng cho nó.
Vấn đề chỉ là chỗ giá xe thì nó phải đi theo niên hạn, vì cái năm xuất xưởng mà giá nó bị rớt nhiều, chứ không bao giờ vì cái xe nó không tốt.
Nó có về giá 200t thì W212 vẫn khó có chiếc xe mới nào cả hãng khác lẫn các hãng Đức mà vượt hơn nổi.
Sợ giá của bác là theo niên hạn trên 1 chút như sản xuất 2013, 2014 ví dụ thế chứ còn giá này thì hơi vượt quá cái niên hạn.
Máy Turbo cũng tốt, chỉ là sợ chẳng may sau nó hư cái đó thì ối tiền thôi, chứ mấy khi mà hư.
Mà nói chung E250 bác là quá chuẩn, có tí vấn đề giá vì phải theo niên hạn, chứ còn mua về chạy chả hỏng hóc gì đâu.
Cái S300 hay 500 mới đúng là thứ ớn.
Vào tù ra khám như cơm bữa.
Tay kia ngoài bắc sưu tầm 5, 6 con S rồi chuyển hộ khẩu ra garage ở luôn.
Nhất là cái điện ở hàng S.
Đi S rồi mới biết có con E250 của bác là hạnh phúc.
Turbo 2.0 dù gì cũng ổn nhất trong các turbo rồi. Đụng vào turbo 3.0 của E400, S400 hay turbo 4.8 của Audi, S500 này kia rồi thì mới biết cảnh vác nón mà chạy dài.
Trước em bị hành 1 năm rồi ớn quá bán luôn xe cho lái, mà mới là S350 3.0 thôi chứ mà các ông V8 sau nữa thì đến quỳ.

Hic E250 mà ghẻ gì bác. Nếu gì cũng dựa vào niên hạn mà đánh giá là kém thì sai lầm. Có những thứ qua bao năm tháng cũng chả ai vượt nổi.
E250 này là vậy, W211, W213 rồi giờ W214 cũng khó mà vượt được.
Cần quý con xe này bác ạ.
Nếu có lên gầm cao family thì hãy đổi.
Còn vẫn đam mê tốc độ thì cứ giữ lấy W212.
Bác nói đúng, bán cũng tiếc vì nhiều kỉ niệm. Với lại bỏ tiền tỷ giờ thu vài trăm. Nhưng nhà em giờ có Land Cruiser rồi nên bán đi để có chỗ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Bác nói đúng, bán cũng tiếc vì nhiều kỉ niệm. Với lại bỏ tiền tỷ giờ thu vài trăm. Nhưng nhà em giờ có Land Cruiser rồi nên bán đi để có chỗ.
Đúng rồi em đã từng y như bác mà, hồi đó em bán là sedan Audi mà đã đứt ruột bác ạ.
Chứ đừng nói là ngầu như cái con E W212 này.
Nhưng quả thật chỗ để xe làm gì có mà sưu với tầm.
Đất nước này rõ ràng không có chỗ cho người đam mê tốc độ.
Em cũng đành bán sedan mua SUV vì family.
Tiếc cho W212 của bác, sorry bác, giờ thì em đã hiểu vì sao bác bán giá đó.
Rất đáng thông cảm. Em mà có con E này chắc em thuê bãi xe cho nó rồi vứt đó mãi.
(Đã có 1 lão gần nhà cũ của em cũng bị đam mê cái con bọ Volks cổ ấy, vậy là mua về súc bình xăng xong thuê bãi xe đưa nó vào nằm như tượng đài năm này qua tháng nọ. Cũng vì đam mê cả!!)