Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
bác nói em mới nhớ. Đợt qua châu Âu chơi ông bạn chở đi chơi bằng con S-class. Xe bóng láng, êm ru, tưởng xe mới, ai dè nhìn vào odo hơn 300k km (hình như khoảng 350k) thực sự hết hồn và shock. Mình nói ảnh xe này ở VN chắc quăng mie luôn rồi
Ui, cái nầy là thường xuyên, xe em không hư nhưng cũ ..Có thằng gì gì nó mua xe taxi nó nói em xem ODO có 300K; em check trên máy ...trên 1 triệu cây luôn ...

Cái khác là đồ rẽ công đắt cho nên họ thay là thay từ đầu cho đến đuôi về bộ phận đó chứ không hư nào thay đấy đâu bác
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco and hangon
Tập Lái
3/5/07
16
35
13
Em đang thắc mắc, là bác chủ ở quận 7, mà xe lại mang biển số Vũng Tàu? Chắc bác mua lại xe Vũng Tàu mà chưa sang tên (ủy quyền), hay bác vẫn còn hộ khẩu Vũng Tàu?
Em là người Vũng Tàu mà. Vì công việc nên đi làm ở SG nhưng cuối tuần lại về VT vì em chưa bao giờ muốn ở SG. Đến 2013 thì để mấy nhóc có điều kiện học hành hơn thì đưa cả nhà lên SG, lúc đó chưa có hộ khẩu SG nên đăng ký biển ở VT. Xe em đứng tên chính chủ, bác yên tâm.
 
  • Like
Reactions: LACDA and Osin
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Em là người Vũng Tàu mà. Vì công việc nên đi làm ở SG nhưng cuối tuần lại về VT vì em chưa bao giờ muốn ở SG. Đến 2013 thì để mấy nhóc có điều kiện học hành hơn thì đưa cả nhà lên SG, lúc đó chưa có hộ khẩu SG nên đăng ký biển ở VT. Xe em đứng tên chính chủ, bác yên tâm.
Hình như bác chủ thớt cò nhà ở HN nửa cơ ...có vài ba cái villa ở Đà Lạt, có cả nhà bên Mỹ kìa ... :):):)
Nói chứ bác ở đâu miển sao đúng luật lệ là được, đâu phải hộ khẩu là chính đâu, nếu đúng thì sổ gia đình mới đúng, Cái nầy em không lo, cần số xe/ số vin tìm hỏi là ra thôi (trước khi mua xe) ...cài nầy không khó đâu

Còn bác Lác da (hay da lác ...cũng vậy), có lẽ cũng muốn đó chứ ...:):):)
 
  • Like
  • Haha
Reactions: LACDA and hangon
Tập Lái
3/5/07
16
35
13
Dòng S-class em rất mê, nhưng nó to quá và dành cho người ngồi sau hơn ngồi trước. Ban đầu em lăn tăn giữa E200 với E300, mỗi cái có ưu nhược riêng nhưng như bác @Perenco có nói, ở xứ này máy khỏe chả để làm gì. Vậy nên em lựa cái ở giữa là E250 :D , đúng dịp dòng này được upgrade lên hộp số 7G-tronic.

Trước khi mua Merc thì mấy người quen đa số kiểu "mua làm gì cái con đó tốn xăng" hay "mua về sửa cả ngày"... em thì chạy xe cũng lâu rồi, từ con Lexus LS400 đời 1989 (mua cũ), corolla 2002, BMW 320i (2009) và sau đó là E250. Nói thật là từ khi chạy con BMW 320, dù nó chật thật và tay lái nặng khủng khiếp nhưng chả muốn quay về Toy hay Honda nữa. Chắc do tính mình thích hưởng thụ hehe. Ở EU thì em rất ưng con Passat hay dòng Skoda Superb (2 con này là 1), giá rẻ hơn mà rộng rãi, khỏe khoắn. Ở VN thì lúc đó với khả năng tài chính và sở thích cá nhân, em thấy Merc E250 là phù hợp nhất. Nghiêm túc mà nói nếu ko phải vì đã đổi xe, em cũng chẳng có nhu cầu bán con này.
 
  • Like
Reactions: Perenco and Osin
Tập Lái
3/5/07
16
35
13
Hình như bác chủ thớt cò nhà ở HN nửa cơ ...có vài ba cái villa ở Đà Lạt, có cả nhà bên Mỹ kìa ... :):):)
Nói chứ bác ở đâu miển sao đúng luật lệ là được, đâu phải hộ khẩu là chính đâu, nếu đúng thì sổ gia đình mới đúng, Cái nầy em không lo, cần số xe/ số vin tìm hỏi là ra thôi (trước khi mua xe) ...cài nầy không khó đâu

Còn bác Lác da (hay da lác ...cũng vậy), có lẽ cũng muốn đó chứ ...:):):)
Bác chỉ nói trật cái vụ "cò nhà HN...", còn lại đúng hết hehe. Khi đăng hình em cố tình không che biển số để các bác thoải mái đi vọc vạch tìm hiểu. Theo dõi diễn đàn đã lâu, em hiểu cảm giác của người đi mua lại 1 chiếc xe sang, nhất là cũng có tuổi đời. Tuy nhiên có sự khác biệt trong góc nhìn của những người chưa sở hữu xe sang cũng như "nghe nói" với thực tế.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Perenco and Osin
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Bác chỉ nói trật cái vụ "cò nhà HN...", còn lại đúng hết hehe. Khi đăng hình em cố tình không che biển số để các bác thoải mái đi vọc vạch tìm hiểu. Theo dõi diễn đàn đã lâu, em hiểu cảm giác của người đi mua lại 1 chiếc xe sang, nhất là cũng có tuổi đời. Tuy nhiên có sự khác biệt trong góc nhìn của những người chưa sở hữu xe sang cũng như "nghe nói" với thực tế.
Khác với em một tí, Ở VN em lái Morning cũng không vấn đề gì,

Nhưng ra khỏi VN thì em phải lái xe mạnh (Bắc Mỹ) và dỉ nhiên xứ em thì em lại chuộng xe Đức hơn.

Nó cũng không hao gì, máy móc rất OK, đồ cũng không khó tìm, 25/30K thay nhớt một lần :):):) ..(cái nầy các bác ở VN hay cãi với em, nhưng em là đúng hãng, đúng nhớt luôn)
Em thì không sợ xe Đức ...hư đâu., chỉ sợ mình không đủ trình độ để trị nó mà thôi :):)

Còn nhà HN thì hôm nay không có, nhưng không có nghĩa .... là sẽ không có ....bác.:):):)
 
  • Like
Reactions: Perenco and hangon
Tập Lái
3/5/07
16
35
13
Khác với em một tí, Ở VN em lái Morning cũng không vấn đề gì,

Nhưng ra khỏi VN thì em phải lái xe mạnh (Bắc Mỹ) và dỉ nhiên xứ em thì em lại chuộng xe Đức hơn.

Nó cũng không hao gì, máy móc rất OK, đồ cũng không khó tìm, 25/30K thay nhớt một lần :):):) ..(cái nầy các bác ở VN hay cãi với em, nhưng em là đúng hãng, đúng nhớt luôn)
Em thì không sợ xe Đức ...hư đâu., chỉ sợ mình không đủ trình độ để trị nó mà thôi :):)

Còn nhà HN thì hôm nay không có, nhưng không có nghĩa .... là sẽ không có ....bác.:):):)
Nếu chỉ có 1 mình thì Morning hay i10 không vấn đề vì em chỉ quanh quẩn TP. Nhưng nhà đông khẩu phần ăn, phải lấy con bự bự xíu chạy cho thoải mái. Dòng E này lúc đó đáp ứng tốt về mọi nhu cầu của gia đình nên lấy thôi. Về chi phí thì rõ ràng nó cao hơn các dòng phổ thông, nhưng ko phải kiểu 1 trời 1 vực, các bác cứ lấy Camry làm chuẩn rồi + 10% - 30% tùy từng hạng mục là ra (nếu cao hơn thế chắc thay nguyên cục máy?). Về hiểu biết xe cộ em không quá rành rọt, cứ đến đợt bảo trì là hãng họ nhắc thì đem xe vào rồi đi làm việc khác. Chạy 84k km rồi, cũng thay đủ thứ theo yêu cầu nên em thấy nó vẫn như mới, trừ nội thất có xuống chút đỉnh nhưng về cơ bản thì vẫn rất ổn.
Xe sang thì em thấy ở đâu người ta cũng kêu giá dịch vụ cao, nhưng cái lạ là doanh số và sản lượng xe sang tăng liên tục hàng năm!!!!!!
 
  • Like
Reactions: Osin and Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Dòng S-class em rất mê, nhưng nó to quá và dành cho người ngồi sau hơn ngồi trước. Ban đầu em lăn tăn giữa E200 với E300, mỗi cái có ưu nhược riêng nhưng như bác @Perenco có nói, ở xứ này máy khỏe chả để làm gì. Vậy nên em lựa cái ở giữa là E250 :D , đúng dịp dòng này được upgrade lên hộp số 7G-tronic.

Trước khi mua Merc thì mấy người quen đa số kiểu "mua làm gì cái con đó tốn xăng" hay "mua về sửa cả ngày"... em thì chạy xe cũng lâu rồi, từ con Lexus LS400 đời 1989 (mua cũ), corolla 2002, BMW 320i (2009) và sau đó là E250. Nói thật là từ khi chạy con BMW 320, dù nó chật thật và tay lái nặng khủng khiếp nhưng chả muốn quay về Toy hay Honda nữa. Chắc do tính mình thích hưởng thụ hehe. Ở EU thì em rất ưng con Passat hay dòng Skoda Superb (2 con này là 1), giá rẻ hơn mà rộng rãi, khỏe khoắn. Ở VN thì lúc đó với khả năng tài chính và sở thích cá nhân, em thấy Merc E250 là phù hợp nhất. Nghiêm túc mà nói nếu ko phải vì đã đổi xe, em cũng chẳng có nhu cầu bán con này.
S Class chạy nặng lắm và hay hư lắm, có bác vua sưu tầm ngoài bắc bác ấy kể cho mà ớn.
Mà có hay hư đến mấy chắc cũng đỡ hơn ông 7 series, tránh ông 7 ra là được rồi.
Mua kích cỡ đó thì các em bé và người già ngồi sau rất mê vì ghế là salon êm hơn ghế thể thao cứng của mấy xe khác.
S là xác định ngồi sau, đừng trông mong gì đam mê tốc độ với nó.
Ở VN lúc đó bác mua E250 thì cũng hết mẹ nó 100k rồi khiếp thật.
S Class mua ở chính quốc còn chưa tới giá đó.
 
  • Like
Reactions: hangon and Osin
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Nếu chỉ có 1 mình thì Morning hay i10 không vấn đề vì em chỉ quanh quẩn TP. Nhưng nhà đông khẩu phần ăn, phải lấy con bự bự xíu chạy cho thoải mái. Dòng E này lúc đó đáp ứng tốt về mọi nhu cầu của gia đình nên lấy thôi. Về chi phí thì rõ ràng nó cao hơn các dòng phổ thông, nhưng ko phải kiểu 1 trời 1 vực, các bác cứ lấy Camry làm chuẩn rồi + 10% - 30% tùy từng hạng mục là ra (nếu cao hơn thế chắc thay nguyên cục máy?). Về hiểu biết xe cộ em không quá rành rọt, cứ đến đợt bảo trì là hãng họ nhắc thì đem xe vào rồi đi làm việc khác. Chạy 84k km rồi, cũng thay đủ thứ theo yêu cầu nên em thấy nó vẫn như mới, trừ nội thất có xuống chút đỉnh nhưng về cơ bản thì vẫn rất ổn.
Xe sang thì em thấy ở đâu người ta cũng kêu giá dịch vụ cao, nhưng cái lạ là doanh số và sản lượng xe sang tăng liên tục hàng năm!!!!!!
Chạy 84k km nhẹ quá, ừ vậy cũng là lý do xe bác giá cao hơn người ta.
Người ta toàn hàng 100k thôi.
 
  • Like
Reactions: hangon
Tập Lái
3/5/07
16
35
13
S Class chạy nặng lắm và hay hư lắm, có bác vua sưu tầm ngoài bắc bác ấy kể cho mà ớn.
Mà có hay hư đến mấy chắc cũng đỡ hơn ông 7 series, tránh ông 7 ra là được rồi.
Mua kích cỡ đó thì các em bé và người già ngồi sau rất mê vì ghế là salon êm hơn ghế thể thao cứng của mấy xe khác.
S là xác định ngồi sau, đừng trông mong gì đam mê tốc độ với nó.
Ở VN lúc đó bác mua E250 thì cũng hết mẹ nó 100k rồi khiếp thật.
S Class mua ở chính quốc còn chưa tới giá đó.
Công nhận ngồi S thì phải Sung (túc) và Sướng. Em chỉ được đi ké Sclass nên chưa thấy khổ, để ý thấy mấy bác chạy S-class đa số họ quăng xe cho người khác đi sửa và còn xe khác back up nên không thấy kêu ca với em nhiều haha. Hồi đó em mua E250 chính xác là $99k. Bên Mẽo nghe nói lúc đó là đủ mua con S550 rồi. Em cũng ngán vụ chi phí cho S class nên chỉ dám nghía dòng E.
 
  • Like
Reactions: Perenco