Tập Lái
3/5/07
16
35
13
Không không phải nói là máy M271 không tốt gì cả, tốt quá đi chứ.
Còn chiếc W212 thì thật sự như bác nói, nó không những đẹp nhất bền nhất trong E mà có khi còn bền nhất đẹp nhất trong tất cả các xe Merc từng sản xuất, bao nhiêu báo chí người dùng đã nói rồi, giải thưởng xe đẹp nhất 2009 cũng cho nó.
Vấn đề chỉ là chỗ giá xe thì nó phải đi theo niên hạn, vì cái năm xuất xưởng mà giá nó bị rớt nhiều, chứ không bao giờ vì cái xe nó không tốt.
Nó có về giá 200t thì W212 vẫn khó có chiếc xe mới nào cả hãng khác lẫn các hãng Đức mà vượt hơn nổi.
Sợ giá của bác là theo niên hạn trên 1 chút như sản xuất 2013, 2014 ví dụ thế chứ còn giá này thì hơi vượt quá cái niên hạn.
Máy Turbo cũng tốt, chỉ là sợ chẳng may sau nó hư cái đó thì ối tiền thôi, chứ mấy khi mà hư.
Mà nói chung E250 bác là quá chuẩn, có tí vấn đề giá vì phải theo niên hạn, chứ còn mua về chạy chả hỏng hóc gì đâu.
Cái S300 hay 500 mới đúng là thứ ớn.
Vào tù ra khám như cơm bữa.
Tay kia ngoài bắc sưu tầm 5, 6 con S rồi chuyển hộ khẩu ra garage ở luôn.
Nhất là cái điện ở hàng S.
Đi S rồi mới biết có con E250 của bác là hạnh phúc.
Turbo 2.0 dù gì cũng ổn nhất trong các turbo rồi. Đụng vào turbo 3.0 của E400, S400 hay turbo 4.8 của Audi, S500 này kia rồi thì mới biết cảnh vác nón mà chạy dài.
Trước em bị hành 1 năm rồi ớn quá bán luôn xe cho lái, mà mới là S350 3.0 thôi chứ mà các ông V8 sau nữa thì đến quỳ.

Hic E250 mà ghẻ gì bác. Nếu gì cũng dựa vào niên hạn mà đánh giá là kém thì sai lầm. Có những thứ qua bao năm tháng cũng chả ai vượt nổi.
E250 này là vậy, W211, W213 rồi giờ W214 cũng khó mà vượt được.
Cần quý con xe này bác ạ.
Nếu có lên gầm cao family thì hãy đổi.
Còn vẫn đam mê tốc độ thì cứ giữ lấy W212.
Rất đồng ý với quan điểm của bác. Thật ra thì sang 2013 là Eclass có form hơi khác chút, nhưng cá nhân em không thích cái đèn trước của bản facelift này, nhìn nó "kì kì" không hợp nhãn. Về giá thì nhìn quoanh bản giống thế này bán từ 680-720 triệu tại Hà Nội và SG. Em để giá 720 vì so sánh với chiếc có CV giống với mình nhất, nhưng ODO của xe đó lại cao hơn xe em và em chưa bao giờ đem bảo dưỡng, thay đồ ngoài hãng. Cái này check tại hãng biết liền.

Nhưng tiếp thu ý kiến của bác, em sẵn sàng điều chỉnh giá một chút cho ai có thiện chí.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Tập Lái
3/5/07
16
35
13
Đúng rồi em đã từng y như bác mà, hồi đó em bán là sedan Audi mà đã đứt ruột bác ạ.
Chứ đừng nói là ngầu như cái con E W212 này.
Nhưng quả thật chỗ để xe làm gì có mà sưu với tầm.
Đất nước này rõ ràng không có chỗ cho người đam mê tốc độ.
Em cũng đành bán sedan mua SUV vì family.
Tiếc cho W212 của bác, sorry bác, giờ thì em đã hiểu vì sao bác bán giá đó.
Rất đáng thông cảm. Em mà có con E này chắc em thuê bãi xe cho nó rồi vứt đó mãi.
(Đã có 1 lão gần nhà cũ của em cũng bị đam mê cái con bọ Volks cổ ấy, vậy là mua về súc bình xăng xong thuê bãi xe đưa nó vào nằm như tượng đài năm này qua tháng nọ. Cũng vì đam mê cả!!)
Câu chuyện của bác làm em nhớ hồi 2015, lúc đó còn giữ con iPhone đời đầu tiên! Bán thì được vài trăm, giữ lại thì cũng ko xài nữa (lúc đó em đang xài iphone 6 plus). Giữ lại làm kỉ niệm, ko xài nhưng cũng chẳng bao giờ ngó nó. Cuối cùng đem cho người quen vì thấy họ sưu tầm, sẽ có xu hướng chăm lo tốt hơn mình.

Em cũng từng nghĩ mang xe lên nhà xe công ty để (free!), lâu lâu lấy chạy cũng được. Nhưng tính qua tính lại thì như vậy để làm gì, xe ko đi lâu sẽ sinh trục trặc, chưa kể vẫn phải bỏ tiền nuôi y chang như đang chạy hàng ngày (trừ tiền xăng giảm bớt). Con Land Cruiser này coi vậy nó ngốn kinh khủng nên đành bán đi. Không phải em khoe mẽ gì, nhưng quả thật có thêm vài trăm triệu không làm em giàu lên bao nhiêu. Vài trăm này em nhắm nuôi LandCruiser trong thời gian vài năm tới thôi. Mấy xe đời cổ có cái hay là ko nhiều thiết bị điện tử, chủ yếu là chăm máy móc nên giữ lại sưu tầm oki.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Rất đồng ý với quan điểm của bác. Thật ra thì sang 2013 là Eclass có form hơi khác chút, nhưng cá nhân em không thích cái đèn trước của bản facelift này, nhìn nó "kì kì" không hợp nhãn. Về giá thì nhìn quoanh bản giống thế này bán từ 680-720 triệu tại Hà Nội và SG. Em để giá 720 vì so sánh với chiếc có CV giống với mình nhất, nhưng ODO của xe đó lại cao hơn xe em và em chưa bao giờ đem bảo dưỡng, thay đồ ngoài hãng. Cái này check tại hãng biết liền.

Nhưng tiếp thu ý kiến của bác, em sẵn sàng điều chỉnh giá một chút cho ai có thiện chí.
Ok bác cứ sao cho bán được để khỏe tí chứ vụ không có chỗ đỗ đậu là kẹt lắm, rồi để xe vật vờ, rồi lại hỏng, khổ lắm.
Không phải gì chứ em hiểu nỗi khổ của bác lắm vì đã bán qua con sedan ngày trước.
Vật vã luôn. Về sau em hiểu ra cứ giá xe theo biểu niên hạn, cứ 10 năm xong là 30% giá ngày trước. Từ đó cho giá của 8 năm, 5 năm, 12 năm, 15 năm rất dễ.
Những lần bán sau em cứ theo cái đó là bán rẹt rẹt còn không phải bán nhanh cho lái thì chỉ được 80% x Giá xe theo niên hạn, là còn buồn nữa.
Thôi kệ đi bác, còn đi với nó được ngày nào thì còn hay ngày ấy.
Em khoái W212 lắm.
Nuốt nước mắt vào trong khi hồi đó ngu không mua E vì chê cứ nghĩ hàng lắp ráp ở Gò Vấp ko bằng nhập nên lấy 528 GT, về sau bán gấp gấp cái GT (y như xe 7, chạy đéo được chút yên tâm nào, mãi đến lúc bán vẫn chẳng biết sửa cái lỗi Drivetrain của nó làm sao, cứ lên 80km/h là xe rung bần bật như động kinh).
Về sau mới biết những năm 2005-2015 là những lô xe tốt nhất được ra đời ở nhà máy GV.
Các lô xe sau kém hơn hẳn.
Xe bác 2012 là may mắn lắm.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Câu chuyện của bác làm em nhớ hồi 2015, lúc đó còn giữ con iPhone đời đầu tiên! Bán thì được vài trăm, giữ lại thì cũng ko xài nữa (lúc đó em đang xài iphone 6 plus). Giữ lại làm kỉ niệm, ko xài nhưng cũng chẳng bao giờ ngó nó. Cuối cùng đem cho người quen vì thấy họ sưu tầm, sẽ có xu hướng chăm lo tốt hơn mình.

Em cũng từng nghĩ mang xe lên nhà xe công ty để (free!), lâu lâu lấy chạy cũng được. Nhưng tính qua tính lại thì như vậy để làm gì, xe ko đi lâu sẽ sinh trục trặc, chưa kể vẫn phải bỏ tiền nuôi y chang như đang chạy hàng ngày (trừ tiền xăng giảm bớt). Con Land Cruiser này coi vậy nó ngốn kinh khủng nên đành bán đi. Không phải em khoe mẽ gì, nhưng quả thật có thêm vài trăm triệu không làm em giàu lên bao nhiêu. Vài trăm này em nhắm nuôi LandCruiser trong thời gian vài năm tới thôi. Mấy xe đời cổ có cái hay là ko nhiều thiết bị điện tử, chủ yếu là chăm máy móc nên giữ lại sưu tầm oki.
Mê câu này tợn "họ sưu tầm, sẽ có xu hướng chăm lo tốt hơn mình".
Chính xác hoàn toàn.
Ngoài bọn sưu tầm ra, không 1 ai trên đời này mà gìn giữ điều gì tốt bằng chúng nó :-D
Con iphone bẹt bẹt đời đầu coi vậy mà đẹp và mịn lắm ấy chứ.
Nhớ cái trò Ai là triệu phú là game đầu tiên chơi bằng iphone, hơi bị cảm giác tốt bác ạ!

Xe sưu tầm mà để phải bỏ xăng hay này kia gì nữa bác ạ, nói chung đúng là hay trục trặc lắm.
Tiền thì nuôi cực lục tốn, mà là sedan còn đỡ chứ SUV như Land thì thôi đúng là chỉ có đam mê mới làm được!!!
 
  • Like
Reactions: hangon
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Viết thì viết như thế. Có điều là em từng lái bao nhiêu đời turbo mà chưa có vấn đề gì hết. chiếc mà em cho đi vào nghĩa địa hình như là Opel 550K, chiếc passat là 300K ..hoàn toàn không có vụ hư turbo . hay

1 - EU khác hẳng với VN (ngay cả ECU)
2 - Nhờ Turbo (không phải chỉ ăn xăng) mà là thị trường khắc nghiệt với ô nhiểm, nếu xe hút khí tự nhiên thì ...có lẽ không thể đạt được tiêu nhuẩn về khí thải EU (nhất là máy cối)
3 - Xăng thì hiện giờ 2€/L, do đó chọn lựa xe uống là ...hơi mệt

Nhưng nếu em ở VN thì em cũng chọn xe Đức cũ, có điều là phải biết tư duy của nó thế nào. Đồ thì cũng dể kiếm, chỉ sợ thợ thuyền tay nghề mà thôi
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Em đang thắc mắc, là bác chủ ở quận 7, mà xe lại mang biển số Vũng Tàu? Chắc bác mua lại xe Vũng Tàu mà chưa sang tên (ủy quyền), hay bác vẫn còn hộ khẩu Vũng Tàu?
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Em đang thắc mắc, là bác chủ ở quận 7, mà xe lại mang biển số Vũng Tàu? Chắc bác mua lại xe Vũng Tàu mà chưa sang tên (ủy quyền), hay bác vẫn còn hộ khẩu Vũng Tàu?
Ui trùi, người ta có nhiều nhà mà bác ...cũng như em về VN có bảng số xe VN thì sao :):):)
Người ta giàu cũng théc méc ...Rỏ là bác .... Lác Da :):):)
 
  • Haha
Reactions: Perenco and LACDA
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Ui trùi, người ta có nhiều nhà mà bác ...cũng như em về VN có bảng số xe VN thì sao :):):)
Người ta giàu cũng théc méc ...Rỏ là bác .... Lác Da :):):)
Chắc là Lác Mắt chứ không bị Lác Da...hahahaha:)
Nhà nhiều được, còn địa chỉ hộ khẩu thì chỉ có một nhé bác!
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Perenco and Osin
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Chắc là Lác Mắt chứ không bị Lác Da...hahahaha:)
Nhà nhiều được, còn địa chỉ hộ khẩu thì chỉ có một nhé bác!
Vậy à ...em thì không biết, em địa chỉ tứ tung (vì là vô gia cư) và hộ khẫu là người ở trong cùng nhà hả bác ? cái nầy bên em không có, em có sổ gia đình tức là bố mẹ, con cái, chỉ vậy thôi, còn ở đâu là quyền riêng tư ...

Em về VN có ....địa chỉ VN nha, có luôn xe bản số VN nha :):):) Vậy em hộ khẩu ở đâu :):):)
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
Viết thì viết như thế. Có điều là em từng lái bao nhiêu đời turbo mà chưa có vấn đề gì hết. chiếc mà em cho đi vào nghĩa địa hình như là Opel 550K, chiếc passat là 300K ..hoàn toàn không có vụ hư turbo . hay

1 - EU khác hẳng với VN (ngay cả ECU)
2 - Nhờ Turbo (không phải chỉ ăn xăng) mà là thị trường khắc nghiệt với ô nhiểm, nếu xe hút khí tự nhiên thì ...có lẽ không thể đạt được tiêu nhuẩn về khí thải EU (nhất là máy cối)
3 - Xăng thì hiện giờ 2€/L, do đó chọn lựa xe uống là ...hơi mệt

Nhưng nếu em ở VN thì em cũng chọn xe Đức cũ, có điều là phải biết tư duy của nó thế nào. Đồ thì cũng dể kiếm, chỉ sợ thợ thuyền tay nghề mà thôi
bác nói em mới nhớ. Đợt qua châu Âu chơi ông bạn chở đi chơi bằng con S-class. Xe bóng láng, êm ru, tưởng xe mới, ai dè nhìn vào odo hơn 300k km (hình như khoảng 350k) thực sự hết hồn và shock. Mình nói ảnh xe này ở VN chắc quăng mie luôn rồi
 
  • Like
  • Haha
Reactions: LACDA and Osin