đúng rồi bác, ra đường ngoài việc đi đúng luật ra còn phải lo quan sát né mấy thằng chạy kiểu như thế nữa =))Thấy mấy bác cãi nhau chí chóe, tình huống này bác chủ không sai nhưng mình vẫn thấy bác Six nói đúng nhất nè
Ở cái xứ này thì chạy xe nên tránh để bản thân vào những tình huống khó xử lý nhất. Bác đi đúng nhưng người ta cố tình đi sai, bác giữ cái đúng của mình thì có khi cả hai cùng khổ. Bác mà đi QL20 thì chuyện cúp đầu là bình thường, còn cúp đầu từ làn xe máy ngay trong khu dân cư kìa. Hay như bác đi đúng làn mà thằng xe rau, xe buýt nó vượt ngay làn bác với tốc độ cao thì liệu bác có giữ đúng của mình mà không né nó không ?
Xa lộ Hà Nội, từ cầu Saigon ra tốc độ cho phép 80km/h, còn từ ngã 3 Cát lái hướng vào cầu SG là 70km/h
Không nói chuyện tài Fortuner láo quá, riêng phần bác dù đã chạy max cho phép, tuy nhiên cũng không nên 2 xe 2 hàng, vì sẽ có những xe cần vượt dù có lý do chính đáng hay không. Tôi thường hoặc nhả bớt ga nhường xe muốn vượt hoặc chuyển vào làn trong, còn chuyện vi phạm tốc độ thế nào là chuyện của họ
Là tôi tôi cũng sẽ đi chậm lại chứ không đi song song với xe khác cả 1 đoạn dài như chủ thớt. Xe kia giật mình đánh lái thì mệt mình thôi, cho dù mình đúng.
VN có tham gia công ước Viên. Luật GTĐB VN về cơ bản tương đồng với những quy đi trong Công ươc Viên, tuy nhiên còn rất nhiều thiếu sót. Vì thế ta cần tham chiếu qua đó để biết những gì mình cần làm cho đúng tinh thần của luật. Cả thế giới, về cơ bản, người ta đều theo nguyên tắc đầu tiên phải đi vào làn bên phải ngoài cùng.....Đã đi ở tốc độ giới hạn thì khẳng định là ôm làn trái chạy thoải mái ko sai nhé.
Chạy chậm hơn thì ừ, nhường.
Chả hiểu lôi ở đâu ra vụ bắt buộc chạy làn phải khi đường vắng.
Ở VN, luật chỉ quy định rất sơ sài ở Điều 13 Khoản 3. Mà không quy định chi tiết hơn như ở các nước văn minh. Nhưng không vì thế mà ta không thèm làm cho bản thân minh văn minh hơn.
Attachments
-
624,6 KB Đọc: 2
2 bên bờ Thái Bình Dương, có 2 quốc gia rất to ko tham gia Công ước Viên về Giao thông đường bộ. Ây chà, họ thật là thiếu văn minh.VN có tham gia công ước Viên. Luật GTĐB VN về cơ bản tương đồng với những quy đi trong Công ươc Viên, tuy nhiên còn rất nhiều thiếu sót. Vì thế ta cần tham chiếu qua đó để biết những gì mình cần làm cho đúng tinh thần của luật. Cả thế giới, về cơ bản, người ta đều theo nguyên tắc đầu tiên phải đi vào làn bên phải ngoài cùng.....
Ở VN, luật chỉ quy định rất sơ sài ở Điều 13 Khoản 3. Mà không quy định chi tiết hơn như ở các nước văn minh. Nhưng không vì thế mà ta không thèm làm cho bản thân minh văn minh hơn.
Nhập gia tùy tục anh ơi. Đừng lôi Công ước ra mà la anh chủ thớt lái xe chưa văn minh, đặc biệt là khi anh chủ đã lái xe nhiều năm ở 1 trong 2 nước ko tham gia Công ước.
Nhưng bạn ấy nói là bạn ấy văn minh nên mình mới phản biện nhé. Một khi bạn đa gia nhập công ước Chung thì bạn phải tuân thủ những gì công ước đấy quy định chứ ko thể nguỵ biện abcd... này nọ được bạn ạ. Thân.2 bên bờ Thái Bình Dương, có 2 quốc gia rất to ko tham gia Công ước Viên về Giao thông đường bộ. Ây chà, họ thật là thiếu văn minh.
Nhập gia tùy tục anh ơi. Đừng lôi Công ước ra mà la anh chủ thớt lái xe chưa văn minh, đặc biệt là khi anh chủ đã lái xe nhiều năm ở 1 trong 2 nước ko tham gia Công ước.
Em back . Bữa giờ bị bắt cóc đi, hu hu .2 bên bờ Thái Bình Dương, có 2 quốc gia rất to ko tham gia Công ước Viên về Giao thông đường bộ. Ây chà, họ thật là thiếu văn minh.
Nhập gia tùy tục anh ơi. Đừng lôi Công ước ra mà la anh chủ thớt lái xe chưa văn minh, đặc biệt là khi anh chủ đã lái xe nhiều năm ở 1 trong 2 nước ko tham gia Công ước.
Giờ mới ngồi xem lại toàn bộ các comment của các bác. E cám ơn thời gian quý báu của các bác đã comment. Sự việc xảy ra ko có hậu quả gì, tính em lái xe tương đối cẩn thận và ráng giữ cái đầu lạnh khi lái xe ( 2 lẫn 4B).
Bác @không thích ngồi sau thích ngồi sau nói rát chí lý và thâm thuý, bác có vẻ hiểu em nhiều hơn.
Bác @NGUYEN T có vẻ thích gây flame em hay sao ấy. Diễn đàn cũng có người này người kia mà. Riêng em cảm nhận bác đang dẫn dắt mọi người đi xa quá. Note giúp e: em chả khoe gì hen. E cảm nhận bác có vẻ akay với em hay sao ấy, hay la bác chính là chủ xe trắng nhỉ?
Suy nghĩ e thiên về suy nghĩ của bác @Linh74 hơn. 2 xe kia có vẻ là đang chơi nhau, em vô tình thành nạn nhân thôi.có vẻ xe đen có xích mích xe trắng nên kè nhau. Bác vô tình hứng đạn
Tranh luận thì e nghĩ với clip ngắn vậy, các bác cũng suy luận quá trời (vì e chỉ cut clip được nhiu đó, xe bà cả đi thường xuyên hơn e).
Giờ tự nhiên em hoang mang quá: đường 2 lanes, e đi đã max tốc ở lane trái là em đã sai sao? việc em đi như vậy nên các xe khác có quyền "dạy dỗ' em và họ đúng? Nếu bác nào suy nghĩ vậy, e đã hiểu vì sao giờ ngoài đường chạy sao toàn côn đồ, hở tí là chèn ép, chửi bới, đấm đã nhau? Các bác có quyền làm thế ư? E thật sự ghê sợ mỗi khi ra đường với ý nghĩ đó.
Nên tập trung vô câu hỏi của em đi: Nếu em thắng ko kịp, tai nạn xảy ra ai sẽ là người có lỗi? Làm ơn trả lời câu này, còn mấy việc khác các bác tuỳ nghi xử theo cách nghĩ của mình.
Xa lộ Hà Nội, từ cầu Saigon ra tốc độ cho phép 80km/h, còn từ ngã 3 Cát lái hướng vào cầu SG là 70km/h
Không nói chuyện tài Fortuner láo quá, riêng phần bác dù đã chạy max cho phép, tuy nhiên cũng không nên 2 xe 2 hàng, vì sẽ có những xe cần vượt dù có lý do chính đáng hay không. Tôi thường hoặc nhả bớt ga nhường xe muốn vượt hoặc chuyển vào làn trong, còn chuyện vi phạm tốc độ thế nào là chuyện của họ
Chí lý quá các bác, e ko có đường lui hay né: sau có xe, bên phải có xe. E nhường thế nào khi đã max tốc độ cho phép? E thấy có vài người có vẻ xúi e đạp lên nữa, rồi xe trắng chuyển qua đu đít xe em, xong em bị ăn cái biên bản quá tốc độ cho họ vừa lòng hỉ?Nếu bác cứ chạy bên trái với vận tốc max, thằng nào chơi bác nó chạy song song (y như vận tốc của bác) và kèm thì bác khỏi vào luôn ...hai là đụng nó, ba là cũng phải chạy chậm sau lưng nó ... mà nó cũng chạy chậm luôn. là bác đi đến ngỏ nào mới ra được ? Gặp em em cũng là thế ...
Bác lái ở ngoài với vận tốc max không có nghĩa là bác lái đúng luật (khi đường trống vắng)
Còn bác viết là chạy ngoăi đường trống là đúng thì cứ chạy giử làn ngoài thôi, còn có vấn đề gì xãy ra sau nầy là của bác. Đây là vấn đề giao thông mà ai cũng biết.mà
Do đó bác cứ việc chạy ở ngoài giử tốc độ maxi của bác ... khỏi vào các lane phải vậy cho dể
E nói thật các bác nghe: e chưa thấy ai bị ăn biên bản do cái tội đi lane trái với đúng vận tốc cả. E có được biên bản đó, em mời bữa nhậu 2 tăng đầy đủ nhen.Xét về câu chữ, nếu anh ôm làn trái mà để xe khác chạy nhanh hơn vượt bên phải > anh chạy châm hơn mà không đi về bên phải (không cần quan tâm tốc độ cho phép là bao nhiêu) > vi phạm luật.
(Tính ra bị xử nặng à, ngang với lỗi sai làn luôn)
Cụ thể bị xử phạt:
5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
đ) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của ḿnh; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;
Hay quá đê. Nhưng lôi e xuống dễ gì, mình ngồi trong xe mà, ko lẽ mình ngu đến mức bước ra ngoài cho nó đập. Tính e ko vậy đâu, em còn yêu đời lắm. Quan điểm của e rõ ràng: ko cãi nhau với 1 thằng ngu, vì cãi nhau với nó mình ngu hơn ( ví dụ tài xế xe trắng, ko phải bác nhen).Bác cứ chạy đúng như vậy đi ! Cho dù gặp thằng xe trắng khác côn đồ hơn, nó ép xe bác lại và lôi bác xuống đập thì bác vẫn đúng và nó vẫn sai nhé ! Em ví dụ trước để tới lúc đó bác đỡ phải hỏi ai đúng ai sai !
Hí hí, em bị bắt cóc mấy ngày lên núi ở, mới được thả về thôi. Cám ơn bác quan tâm, nick bác làm en nhớ Target ghê hàchủ thớt lặn luôn rồi
Biên bản của người khác được không?E nói thật các bác nghe: e chưa thấy ai bị ăn biên bản do cái tội đi lane trái với đúng vận tốc cả. E có được biên bản đó, em mời bữa nhậu 2 tăng đầy đủ nhen.
Bạn thấy ng ta muốn vượt lên mà không chậm chút nhường cho ng ta qua đi. Kiểu chạy 2 xe song song thật khó chịu (cho dù bạn có nói bạn đang chạy đúng).
2 nước không tham gia công ước Viên đó lại rất tuân thủ công ước.2 bên bờ Thái Bình Dương, có 2 quốc gia rất to ko tham gia Công ước Viên về Giao thông đường bộ. Ây chà, họ thật là thiếu văn minh.
Nhập gia tùy tục anh ơi. Đừng lôi Công ước ra mà la anh chủ thớt lái xe chưa văn minh, đặc biệt là khi anh chủ đã lái xe nhiều năm ở 1 trong 2 nước ko tham gia Công ước.
Ít nhất là quy tắc lưu thông ở làn phải (là tốc độ chậm).