RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
Còn cái co chân em nói ở trên không phải của LX, mà là loại tải 3 cầu hồi đấy , của tư bản là Pháp hay Mỹ đó
cầu sau cùng hoạt động toàn thời gian, khi vào đường khó mới cài thêm cầu trước, khi lầy thì vì tải nặng nên bánh trước cũng khó kéo nổi nên mới cài thêm cầu giữa, dù có chia lực nhưng ở tốc độ thấp thì động lực vẫn lớn, hi vọng một trong hai cầu sau bám đất cứng sẽ thoát lầy, còn đường trường mà hai cầu sau đều chủ động toàn thời gian thì theo em nó chưa có bộ điện tử để tính toán phân phối lực đâu, mà phân lực thủ công vậy thì yếu chết được.Trích đoạn: Kar
@NamCúi: chắc bác nhầm. Zil 157 có cardan trc đấy ạ. Từ động cơ >>>hộp số ra thì đúng là có 1 cardan. Cardan này truyền lực cho hộp số phụ (nhà binh gọi là súp) từ hộp số phụ này mới chia lực cho cầu trc và 2 cầu sau. 2 cầu sau hoạt động toàn thời gian, khi cài cầu là cài cầu trước.
Còn cái co chân em nói ở trên không phải của LX, mà là loại tải 3 cầu hồi đấy , của tư bản là Pháp hay Mỹ đó