Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: Mr.thudan

Xe Giải phóng và xe Hoàng hà là phiên bản của xe Zil 164 và Zil 157- vì vậy, việc lắp lẫn những cơ phận căn bản là được- kể cả động cơ. Sau này, khi thành lập Đoàn 559, TQ có viện trợ loại xe Hoàng hà đầu bằng, mục đích để thùng xe dài ra,chở ống chuyển nhiên liệu dài 7m. Động cơ Z164 và Z157 như nhau, riêng CHK loại 1 họng ,loại 2 họng. Các loại xe của TQ, mặc dù tiếp nhận công nghệ của LX,nhưng cũng có một số cải tiến nhất định để phù hợp và tiện dụng hơn.
Bác cho e tí ý kiến !
- Xe "Hoàng hà" là xe gì dzậy ? E chỉ gặp xe Hồng Hà CA 30 trên thực tế thôi .
- Xe "Hoàng hà đầu bằng" hình dáng nó làm sao ? Vói kiến thức mấy chục năm xe cộ e chưa tưởng tượng Bác đề cập đến xe gì ?
Mong Bác chỉ giáo
 
Kar
Hạng B2
14/10/04
137
2
18
51
HN
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

@NguoiTlem: chắc chắn chỉ cài cầu trc bác ợ. Em chạy rồi mà :))
@NamCùi: bác này chẳng tập trung gì cả, có ai bảo ZIL 157 co chân đâu. Mà gầm 157 chả có cái piston thủy lực nào đâu bác ợ. Nó chỉ có trục cân bằng, thanh giằng thôi. Xe nào 2 cầu sau mà nhíp chả bập bênh hả bác?
@Ural375: ZIL 130 thực tế cứ xơi 32l/100km là loại ngon đấy bác. Có khi bác Mr.thudan nói "Hoàng hà đầu bằng" là chiếc GAZ51 ấy
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: Ural 375D
Trích đoạn: Mr.Thiet
Hình như trên hộp số phụ còn có cần gài số phụ và gài cầu,(không thể hiện trong bản vẽ). Một số xe có đến 3 cần số, cần số chính dài hơn 2 cần kia...Các bác bàn tiếp đi..!
Là người ngồi mòn đít trên những xe này e có ý kiến . Đa số chỉ có 2 cần số thôi ( một cho hộp số, một cho số phụ ) , chỉ riêng có Zin 157K thì mới có 3 cần số thôi ( cần số thứ ba dùng cho các thiết bị phụ phải trích công suất từ động cơ ra như hệ thống tời phía trước , hay hệ thống bơm thuỷ lực đối với xe ben...) Trên những xe này hộp số phụ có thêm một mặt bích các đăng thứ 5 nữa.

Có 3 cần mà bác, khi ngồi 2 người ở ghế khách, toàn đập đầu gối vào nó thôi bác ạ :D, cái này thuần là gài số phụ và cầu phụ, không liên quan gì đến tời hay bơm cả

zakladniovlprvky1ef9.gif
 
Last edited by a moderator:
Kar
Hạng B2
14/10/04
137
2
18
51
HN
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Đúng rồi bác NguoiItem, ZIL 157 giống UAZ, GAZ69 có 3 cần: cần số chính, cần số phụ và cài cầu. Khi xưa 157 chạy dốc đứng tải nặng thì bác phụ lái phải đạp chân vào cần số phụ và cài cầu để số phụ ko bị nhảy (nhảy ra mo là tèo lun, ko hãm dc)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Hoàng hà đầu bằng là đại xa,đầu nhìn gần giống Ifa nhưng góc cạnh hơn.Còn Gaz 51 là trung xa 2.5 tấn, đầu giống Gaz 69..!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

http://img217.imageshack.us/img217/2333/zil157019sl9.jpg
Trích đoạn: Kar

Đúng rồi bác NguoiItem, ZIL 157 giống UAZ, GAZ69 có 3 cần: cần số chính, cần số phụ và cài cầu. Khi xưa 157 chạy dốc đứng tải nặng thì bác phụ lái phải đạp chân vào cần số phụ và cài cầu để số phụ ko bị nhảy (nhảy ra mo là tèo lun, ko hãm dc)
Các Bác có một tí nhầm lẫn nhỏ , cái mà ae minh nói là 157K đấy không phải 157 đậu
Серийный автомобиль ЗИЛ-157 (1958-1961г.г.), ЗИЛ-157К (1961-1978г.г.), ЗИЛ-157КД (1978-1982г.г.). ЗиЛ-157, результат глубокой модернизации ЗиС-151, начал серийно выпускаться с 1958 года. Главным новшеством в конструкции автомобиля было применение системы централизованного регулирования давления воздуха в шинах. Автомобиль получил также новый, более мощный (104 л.с.) двигатель.... (Tài liệu này e lấy từ nhà máy sx Zil)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Có lẽ e đã nhầm tên xe. Đúng CA30 là Hồng hà. Còn loại đầu bằng là Hoàng hà. Xe này chỉ trang bị đặc biệt cho nghành xăng dầu QĐ những thập niên cuối 60 đến 70 với số lượng hạn chế nên cũng ko xuất hiện nhiều.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: Kar

@Ural375: ZIL 130 thực tế cứ xơi 32l/100km là loại ngon đấy bác. Có khi bác Mr.thudan nói "Hoàng hà đầu bằng" là chiếc GAZ51 ấy

Định mức xăng dầu của xe ZIL 130 theo tiêu chuẩn của Quân Đội là 40l/100km , nhưng tài "già" có kinh nghiệm bóp họng chế hoà khí chỉ chạy hết 27-30l /100km thôi Bác ạ
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: Mr.thudan

Có lẽ e đã nhầm tên xe. Đúng CA30 là Hồng hà. Còn loại đầu bằng là Hoàng hà. Xe này chỉ trang bị đặc biệt cho nghành xăng dầu QĐ những thập niên cuối 60 đến 70 với số lượng hạn chế nên cũng ko xuất hiện nhiều.
Đúng là e không biết xe này thật , mong các Bác bỏ qua vì thời e còn trong quân ngũ của QK7 cũng như MT 779, MT479 đều không hiện diện anh chàng này trong biên chế
 
Hạng B1
5/12/05
92
0
6
Hà Nội
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

@Ural375D: bác tốt nghiệp HVKTQS ra à? Em cũng học ở đấy ra, chuyên ngành xe QS, nhưng bỏ nghề 15 năm nay rùi :D. Nhân tiện nói về xe Zil157, bác cho ae biết thêm thông tin một số dòng xe quân sự Nga Xô nữa đi, em thấy QĐ mình có mấy dòng URAL 4321, 375 với mấy cái xe Krag cũng khủng lắm. Em rất khoái mấy dòng xe này, mà xe QS nó có cái gọi là tính năng thông qua là gồm những gì bác nhẩy?