Hạng C
4/9/06
579
0
16
34
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

[quoteBác Hoanbmw lại dẫn cái bản vẽ không có cục tròn tròn dưới...h...mà ta gọi là bộ vi sai....! ][/quote]

Hôm qua vội quá không kiếm dc ảnh , hôm nay em vào kiếm dc trên gu gờ rồi, nhìn khá rõ các bác xem cấy

zil_157_5.gif




Đúng là 3 cầu rời thiệt, em thì xe LX không rành lắm nhưng mà dáng ngầu thật,hay là bác nào bàn về Tatra của Tiệp đi, em máu mấy con 8x8 này lắm, vào đây học dc nhiều điều thiệt, cảm ơnanh em nhiều
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: hoanbmw
zil_157_5.gif
Hai cầu sau chung nhíp thì đúng thật bập bênh.
Còn bố trí các đăng như vậy thì chắc chắn cầu sau cùng là toàn thời gian (đồng trục). Khi cần mới cài cầu trước và cầu giữa (nhánh rẽ), bác Kar có công nhận với em không?
:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Hình như trên hộp số phụ còn có cần gài số phụ và gài cầu,(không thể hiện trong bản vẽ). Một số xe có đến 3 cần số, cần số chính dài hơn 2 cần kia...Các bác bàn tiếp đi..!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hình như trên hộp số phụ còn có cần gài số phụ và gài cầu,(không thể hiện trong bản vẽ). Một số xe có đến 3 cần số, cần số chính dài hơn 2 cần kia...Các bác bàn tiếp đi..!
Là người ngồi mòn đít trên những xe này e có ý kiến . Đa số chỉ có 2 cần số thôi ( một cho hộp số, một cho số phụ ) , chỉ riêng có Zin 157K thì mới có 3 cần số thôi ( cần số thứ ba dùng cho các thiết bị phụ phải trích công suất từ động cơ ra như hệ thống tời phía trước , hay hệ thống bơm thuỷ lực đối với xe ben...) Trên những xe này hộp số phụ có thêm một mặt bích các đăng thứ 5 nữa.
Do ngày xưa chiến tranh nên việc tận dụng phụ tùng vật tư diễn ra phổ biến lắm , nên nhiều khi ngồi trên ca bin tưởng là Zin 157K , nhưng có khi không phải vì phía dưới sắt xi lại là của xe khác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: Kar

@Ural375D: nghe tên là biết bác cũng khoái xe LX rôì. Nhưng quả Zil 157 với Hồng hà thì chắc bác nhầm hé hé. Zil157 có grill dọc còn Hồng hà thì grill ngang, chắn bùn trc của 157 tròn, còn Hồng hà là hơi vuông. Máy thì em ko chắc nhưng gầm 2 em này ko thay cho nhau dc vì vỏ cầu 157 là 2 bán cầu tách rời và bắt vít với nhau, Hồng Hà là đúc liền khối và các bánh răng quả dứa, mặt trời...vv cũng khác nhau
@
Cho e xin tí ý kiến . Việc lắp lẫn là e nói có cơ sở vì tay e chai sần vì những vụ này rồi . Hồng Hà CA-30 chẳng qua chỉ là bản copy của Zin 157 thôi , ví dụ cầu thay là thay nguyên cây . Ok với Bác là cũng có một số phụ tùng không lắp lẫn được nhưng đó không phải là chủ yếu.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: hungC180

Hay quá!Tiếp đi các bác!
Em thấy xe tải Nga cũ cũng phức tạp gớm nhỉ?!Thế các xe tải tư bản có gì ưu việt hơn không nhỉ?Volvo,Scandinavi,FreightLine,...không biết ra sao???
Hóa ra là chúng lại cài cầu bằng hơi à??Lạ quá,từ xưa tới nay em chỉ thấy cài bằng cơ (HUB) & bằng điện thôi!

Xe tải VN ưu việt lắm bác ạ vì không ai có: Do xe có 3 cầu nhưng lại là cầu giả:D Hay xe tải nhỏ không thương hiệu vẫn chạy hai cầu, có cả ben và tời trên cùng một xe: Xe công nông:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Xe Giải phóng và xe Hoàng hà là phiên bản của xe Zil 164 và Zil 157- vì vậy, việc lắp lẫn những cơ phận căn bản là được- kể cả động cơ. Sau này, khi thành lập Đoàn 559, TQ có viện trợ loại xe Hoàng hà đầu bằng, mục đích để thùng xe dài ra,chở ống chuyển nhiên liệu dài 7m. Động cơ Z164 và Z157 như nhau, riêng CHK loại 1 họng ,loại 2 họng. Các loại xe của TQ, mặc dù tiếp nhận công nghệ của LX,nhưng cũng có một số cải tiến nhất định để phù hợp và tiện dụng hơn.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: hungC180

Hay quá!Tiếp đi các bác!
Em thấy xe tải Nga cũ cũng phức tạp gớm nhỉ?!Thế các xe tải tư bản có gì ưu việt hơn không nhỉ?Volvo,Scandinavi,FreightLine,...không biết ra sao???
VN mình là nơi hội tụ đỉnh cao của các phương tiện phục vụ chiến tranh nó chung và xe cơ giới nói riêng của 2 khối TBCN và XHCN của thập kỷ 60, 70 của thế kỷ trược .
- TBCN có M151A1, M151A2 (jeep lùn), CJ3 , CJ5 (jeep cao), M35A 2 (reo 3 máy dầu), M602 (reo 3 máy xăng), M52 (reo nhì máy 5), M54 (reo nhì máy 7).....
- XHCN có Gaz 69 (con măng ca) UAZ 469, các kiểu Zin 151 (vọt tiến), Zin 130, Zin 157 (zin 3 cầu), Ural 375, Krap 255...
Là con người "được đào tạo dưới mái trường XHCN"(sách hay nói dzậy các bác ợ) nhưng thưa với các Bác là em khoái xe tư bản hơn do thực tiễn chứng minh:
- Xe Mỹ được nhiệt đới hoá tốt hơn nên bền hơn xe Nga rất nhiều, xe Zil 130 mới tinh chỉ cần cầy ải trên chiến trường CPC 3 mùa khô là biết tay nhau liền còn xe Reo thì rất bền bỉ hết năm này qua năm khác
- Tính ổn định của xe Mỹ cao hơn, ít hư hỏng vặt . Ví dụ Reo 3 máy dầu (M35A2) hết bình thì chỉ cần đẩy nhẹ là nổ còn Zil 130, 157 thì hết lửa rồi lại xăng hay hỏng vặt lắm
- Dùng xe Mỹ khả năng kinh tế hơn trong việc tiêu hao nhiên liệu . Ví dụ tiêu hao thực tế của Zil 130 (một cầu) là 27 lít /100km, còn Reo 3 máy xăng (M602-ba cầu) cũng khoảng 25 lít /100km thôi
Có điều gì sai trái mong các Bác chỉ bảo ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Mình thấy bác so sánh thiệt cho XHCN quá:Zil 130 với Reo...Reo 3 máy dầu với Zil 130,157 hết lửa lại xăng hay hỏng vặt...Nhưng dù sao cũng phải công nhận về máy móc xe cộ, của Nó tốt hơn của Ta.Cho đến bây giờ vẫn vậy...:)..!
 
Hạng C
4/9/06
579
0
16
34
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Mình thấy bác so sánh thiệt cho XHCN quá:Zil 130 với Reo...Reo 3 máy dầu với Zil 130,157 hết lửa lại xăng hay hỏng vặt...Nhưng dù sao cũng phải công nhận về máy móc xe cộ, của Nó tốt hơn của Ta.Cho đến bây giờ vẫn vậy.....!

Em thấy bọn Mĩ dù sao nó cũng giỏi hơn XHCN nhiều, các bác để ý mà xem, Gaz đời đầu toàn dựa chassis của Ford, máy con Chaika toàn dựa trên Cadillac, tiêu biểu nhất là vi sai của Reo với của Kamaz thì giống nhau y đúc, mà Reo lại ra trước Kamaz từ đời nào, rõ ràng Nga vẫn từng làm theo kiểu China bây giờ, đó là ... nhái hàng:D


Reo%20Juergen.jpg




us_trk_2-5ton_m135_reo-002.jpg


kamaz_5511_2.gif


Em không tìm dc cái ảnh nào cho rõ ràng cả, nhưng mà em nói thật đấy, các bác cứ để ý mấy cái cục tròn tròn dưới háng bọn này mà xem:D