Hạng C
17/8/18
735
348
98
Trong clip H.L nói là cho lựa 3 bản để thử và bác ấy lựa turbo.
Em không mê tốc độ, chỉ muốn thử xe mới thôi, dù nó k phải xe thiên về tốc độ vẫn muốn thử, chứ lúc chạy hàng ngày thì bt.

Rõ ràng là lex không dành cho người mê tđộ nên nó mới làm kiểu đề pa như vậy, nhưng máy bản 2019 này nó tạo chút phấn khích bằng tiếng máy khi tăng tốc, và khi ở vòng tua cao (3-4) thì khá vọt. Em nói là khó diễn tả, không phải kiểu vọt ngay khi đềpa của bim3 hay focus hay vios em đã chạy. Khá giống camry nhưng vọt và mạnh hơn khi > 80km/h. Em không hiểu là sao nên mới bàn.
Còn về độ êm ái, rộng rãi, cách âm thì cần gì phải bàn.
Máy N/A tốc độ nó lên từ từ, cũng có cái hay của nó nên vì thế ở mỹ vẫn có nhiều người khoái máy N/A chấm to đi mới phê.
 
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
Máy N/A tốc độ nó lên từ từ, cũng có cái hay của nó nên vì thế ở mỹ vẫn có nhiều người khoái máy N/A chấm to đi mới phê.
Tốc độ nó lên khi đềpa do momen xoắn nó cực đại ngay vòng tua thấp (từ0-3), nó phụ thuộc nhiều yếu tố: trọng lượng xe, hộp số..vv..v.. Khi đề pa thì máy nào chẳng N/A, phải đến vòng tua cao (e nghĩ phải >3) nó mới chạy turbo chứ. Lex và cam đều N/A nhưng sao cam lại vọt hơn khi đềpa, vios còn vọt mạnh hơn cam nữa. Các hãng xe thể thao đều muốn làm động cơ lớn chứ k ai muốn nhỏ và turbo cả: ferrari, lamborghini...toàn máy to v12 không.

Ví dụ con này (mắc nhất của ferrari thì phải : 363k $) động cơ v12 6.5lít.
Em đang tìm hiểu và xin đánh giá của các bác về Lexus ES 250 thế hệ mới
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Tốc độ nó lên khi đềpa do momen xoắn nó cực đại ngay vòng tua thấp (từ0-3), nó phụ thuộc nhiều yếu tố: trọng lượng xe, hộp số..vv..v.. Khi đề pa thì máy nào chẳng N/A, phải đến vòng tua cao (e nghĩ phải >3) nó mới chạy turbo chứ. Lex và cam đều N/A nhưng sao cam lại vọt hơn khi đềpa, vios còn vọt mạnh hơn cam nữa. Các hãng xe thể thao đều muốn làm động cơ lớn chứ k ai muốn nhỏ và turbo cả: ferrari, lamborghini...toàn máy to v12 không.
Vì máy camry, vios cũ hộp số ít cấp hơn nên đề pa mạnh hơn. Em có chạy ké con jaguar xf máu 4.2 v8 số 6 cấp, mỗi lần đề pa em đạp thốc ga mạnh máy hú o o nghe phê, chạy máy supercharge cũng sướng lắm.
 
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
Sáng e đi thì các thông số áp suất thay đổi từ lúc vừa khởi động cho đến khi chạy được khoảng 20km như hình. Không hiểu sao dạo này em hay chạy chậm khoảng 30-35km/h là cảm giác xe nó hơi gập ghềnh nhẹ, không biết có phải do hơi 4bánh không đều k? Hay do tại mặt đường chỗ em nó vậy?
Không biết lúc bảo dưỡng 1000km thợ họ có kiểm tra hết cho mình không hay chỉ thay nhớt vớ vẩn, ai biết chỉ em với.
Em đang tìm hiểu và xin đánh giá của các bác về Lexus ES 250 thế hệ mới

Em đang tìm hiểu và xin đánh giá của các bác về Lexus ES 250 thế hệ mới
Em đang tìm hiểu và xin đánh giá của các bác về Lexus ES 250 thế hệ mới
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Sáng e đi thì các thông số áp suất thay đổi từ lúc vừa khởi động cho đến khi chạy được khoảng 20km như hình. Không hiểu sao dạo này em hay chạy chậm khoảng 30-35km/h là cảm giác xe nó hơi gập ghềnh nhẹ, không biết có phải do hơi 4bánh không đều k? Hay do tại mặt đường chỗ em nó vậy?
Không biết lúc bảo dưỡng 1000km thợ họ có kiểm tra hết cho mình không hay chỉ thay nhớt vớ vẩn, ai biết chỉ em với.View attachment 1978992
View attachment 1978993View attachment 1978994
Em vừa bảo dưỡng mốc 10k km, được thay nhớt - lọc gió - lọc nhớt và kiểm tra tất cả các hạng mục liên quan khung gầm, bánh xe, hệ thống phanh. Thời gian chờ 1 tiếng.
Lọc gió cũ được thay thế ra đây:
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Mpbaba
Hạng D
8/4/11
2.513
9.246
113
Em vừa bảo dưỡng mốc 10k km, được thay nhớt - lọc gió - lọc nhớt và kiểm tra tất cả các hạng mục liên quan khung gầm, bánh xe, hệ thống phanh. Thời gian chờ 1 tiếng.
Lọc gió cũ được thay thế ra đây:
nhanh ghê ta. anh mới loanh quanh 6k5.
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
nhanh ghê ta. anh mới loanh quanh 6k5.
Kaka, ODO em mới 4700 chứ mấy anh. Vì đến mốc 6 tháng nên phải làm cho đúng quy trình chứ không thì nhỡ xe đổ bệnh hãng từ chối bảo hành thì khổ. Tốn công chạy 200km từ huế vào Đn làm rồi quay ra. Bực nhất cái vụ đặt lịch bảo dưỡng, em đặt trước cả tuần rồi mà đến khi vào làm thì nv cố vấn Toy Đn nó báo lọc nhớt này bên em không trữ sẵn vì cái này còn mới quá, anh chịu khó chờ thêm 3 ngày nữa để em đặt hàng về, thế là phải chạy ra huế lại rồi 3 ngày sau quốc tiếp 200km ra vào lại để thay lọc nhớt.
 
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
Thanks bác Quang, nhưng em đang hỏi khi bảo dưỡng ở 1k km lần đầu ấy, xe em mới chạy được ~ 3k km thôi. Trc khi đi bảo dưỡng 1k km xe em có cạ gầm nhẹ khị cua vô hẻm, hôm đó trời tối mà trc hẻm có gờ hơi cao, e thấy nhiều sedan như bim, camry vô bt nên nghĩ xe mình cũng vô đc.

Vì hẻm nhỏ nên em không vô xéo được mà vô thẳng, kết quả là vừa đưa đầu xe vô là bị cạ, xe đứng lại luôn, lúc đó em chỉ rà thắng, không đạp gas. Xong e cài số de và thả thắng nó k de, có vẻ cái gờ như con đội, đội 2b trc lên? Em nhấn nhẹ gas thì de ra được. Về nhà thì em có nhìn sơ ktra thì thấy không sao, k thấy vết trầy luôn (toàn hộ gầm hãng đều bọc lớp nhựa thì phải). Hôm đi bảo dưỡng 1k km em cũng nói a saler nhưng k biết họ có xem kỹ k.

Mịa, em chạy camry trc giờ phang ổ gà, cạ gầm hoài mà nó vẫn êm ru, chả bị gì. Giờ thấy con es này lại sót sót chả hiểu sao.

Còn bình thường khi qua gờ hay ổ gà nhỏ thì rất êm, tiếng kêu phập phập nhẹ chứ không rầm rầm như camry.

Sáng chạy thấy hơi tưng tưng rất rất nhẹ khi tốc độ thấp tự nhiên nghĩ tới 4 nguyên nhân:
  • Do áp suất 4b không đều hay bơm không đúng?
  • Do cú cạ gầm bữa trước?
  • Do đoạn đường (90% ngày nào cũng đi về qua đoạn 20km này, bao gồm ql1 và thị xã) không phẳng?
  • Do cái xe nó vậy?
 
Hạng D
8/4/11
2.513
9.246
113
Kaka, ODO em mới 4700 chứ mấy anh. Vì đến mốc 6 tháng nên phải làm cho đúng quy trình chứ không thì nhỡ xe đổ bệnh hãng từ chối bảo hành thì khổ. Tốn công chạy 200km từ huế vào Đn làm rồi quay ra. Bực nhất cái vụ đặt lịch bảo dưỡng, em đặt trước cả tuần rồi mà đến khi vào làm thì nv cố vấn Toy Đn nó báo lọc nhớt này bên em không trữ sẵn vì cái này còn mới quá, anh chịu khó chờ thêm 3 ngày nữa để em đặt hàng về, thế là phải chạy ra huế lại rồi 3 ngày sau quốc tiếp 200km ra vào lại để thay lọc nhớt.
ahihi... tiện thể ra DN mátxa luôn
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
K
Thanks bác Quang, nhưng em đang hỏi khi bảo dưỡng ở 1k km lần đầu ấy, xe em mới chạy được ~ 3k km thôi. Trc khi đi bảo dưỡng 1k km xe em có cạ gầm nhẹ khị cua vô hẻm, hôm đó trời tối mà trc hẻm có gờ hơi cao, e thấy nhiều sedan như bim, camry vô bt nên nghĩ xe mình cũng vô đc.

Vì hẻm nhỏ nên em không vô xéo được mà vô thẳng, kết quả là vừa đưa đầu xe vô là bị cạ, xe đứng lại luôn, lúc đó em chỉ rà thắng, không đạp gas. Xong e cài số de và thả thắng nó k de, có vẻ cái gờ như con đội, đội 2b trc lên? Em nhấn nhẹ gas thì de ra được. Về nhà thì em có nhìn sơ ktra thì thấy không sao, k thấy vết trầy luôn (toàn hộ gầm hãng đều bọc lớp nhựa thì phải). Hôm đi bảo dưỡng 1k km em cũng nói a saler nhưng k biết họ có xem kỹ k.

Mịa, em chạy camry trc giờ phang ổ gà, cạ gầm hoài mà nó vẫn êm ru, chả bị gì. Giờ thấy con es này lại sót sót chả hiểu sao.

Còn bình thường khi qua gờ hay ổ gà nhỏ thì rất êm, tiếng kêu phập phập nhẹ chứ không rầm rầm như camry.

Sáng chạy thấy hơi tưng tưng rất rất nhẹ khi tốc độ thấp tự nhiên nghĩ tới 4 nguyên nhân:
  • Do áp suất 4b không đều hay bơm không đúng?
  • Do cú cạ gầm bữa trước?
  • Do đoạn đường (90% ngày nào cũng đi về qua đoạn 20km này, bao gồm ql1 và thị xã) không phẳng?
  • Do cái xe nó vậy?
Các hạng mục kiểm tra mốc 1k km cũng kiểm tra gầm bệ, phanh, lốp, đèn v..v, khi kiểm tra người ta nâng gầm lên xem, nếu có vấn đề thì họ đã báo anh rồi. Nếu a muốn chắc thì ra tiệm rửa xe kêu người ta nâng gầm lên minh tự kiểm cho chắc.
Xe em từ ngày lấy về chạy đến giờ chưa thấy báo lỗi gì cả, kể cả khi áp suất lốp còn 220 cũng không. Có làm mấy chuyến đi chơi xa, băng ổ gà ổ voi đều có mà chưa thấy có hiện tượng gì lạ, xe chạy ổn định.
ahihi... tiện thể ra DN mátxa luôn
Có thời gian mát xa đn thì ngon, đây vợ em quản thời gian đi gắt gao sợ em đi gái nên không cho ở đn lâu.