Xuống dốc nên về D2 or D1 tùy theo dốc cao thoải hay dốc vừa. Xuống dốc đèo hạn chế dùng D, vì trớn cao, nguy hiểm.
Xuống đèo Prenn hay Bảo Lộc em về D2 cho lành. Còn lên đèo thì em cứ D mà đạp. 4 lớn + 1 nhỏ + máy lạnh mà KM vẫn qua ào ào, ngọt nữa.
Xuống đèo Prenn hay Bảo Lộc em về D2 cho lành. Còn lên đèo thì em cứ D mà đạp. 4 lớn + 1 nhỏ + máy lạnh mà KM vẫn qua ào ào, ngọt nữa.
chuẩn 100%.hoadat nói:Lấy HDSD theo xe ra mà đọc xem kỹ sư của hãng đấy chỉ cho cách dùng số ntn nào là đúng nhất
*D1/D2/D3 mục đích là để xuống dốc cao liên tục. Lên dốc kg cần thiết dùng tới nó.
Cái này thì mình thấy chưa chính xác vì xe tự chuyển số cho phù hợpzinknguyen nói:cứ D mà quất,lên dốc thấy xe ì ạch thì vào ngay D1 hoặc 2 cho e
Chính xác, xuống dốc phải dùng D2,1 hoặc số bán tự động(-). các bác thử đổ đèo Sông pha ( Ngoạn Mục) mà ko xài cái này xem: đảm bảo xuống hết đèo sẽ đc ngửi mùi khét của bố+ sôi dầu thắng và....azurika nói:Xuống dốc nên về D2 or D1 tùy theo dốc cao thoải hay dốc vừa. Xuống dốc đèo hạn chế dùng D, vì trớn cao, nguy hiểm.
Xuống đèo Prenn hay Bảo Lộc em về D2 cho lành. Còn lên đèo thì em cứ D mà đạp. 4 lớn + 1 nhỏ + máy lạnh mà KM vẫn qua ào ào, ngọt nữa.
Chú Down này biết lắm nhỉ toàn off đồng bằng ko à mà cũng rành ghêdawmgoodman nói:chuẩn 100%.hoadat nói:Lấy HDSD theo xe ra mà đọc xem kỹ sư của hãng đấy chỉ cho cách dùng số ntn nào là đúng nhất
*D1/D2/D3 mục đích là để xuống dốc cao liên tục. Lên dốc kg cần thiết dùng tới nó.
hoa_kts nói:D1, 2 em thường dùng vào những buổi tối, nhậu xong tưng tưng, đường vắng, chạy nghe xe nó hú cảm giác rất Yomost, giống như đang sở hữa Fe với Lam vậy (tự sướng, hehehe).
Hay đó, uống beer = tưới cây, đốt xăng giúp Petrolimex mau giàu = yêu nước
Vậy cuối cùng là có rà thắng hay cứ thế vào số các bác nhỡChery nói:Cái tô đậm thì nên xem lại nha bác.dem0sao nói:- Khi đi số D thì muốn qua D1 hoặc D2 thì khi sang số có cần đạp thắng ko ạ
<span style=""color: #000080;"">Ko cần đạp thắng bác ạ.</span>
- Khi nào mình dùng D1 và D2
<span style=""color: #000080;"">Khi bác lên hoặc xuống dốc cao, tốc độ sẽ ko lướt như D. Giống như bác sang số mạnh, tốc độ sẽ hãm lại.</span>
- Mình đề ba bằng số nào trước ạ.
<span style=""color: #000080;"">Đề pa trên đường bình thường thì chỉ cần D là đủ rồi ạ. Khi nào bác dừng ngang dốc cao thì kéo luôn xuống qua D1 hoặc D2.</span>
Chúc bác lái xe an toàn.
Mình nghĩ bác nên rà thắng lại và chuyển ở tốc độ rất thấp, hoặc dừng hẳn.
Bài sưu tầm của em:
Do phức tạp nên có những lưu ý căn bản khi sử dụng. Một số tài xế thường mắc lỗi chuyển sang số P hay số R khi xe chưa dừng hẳn, thao tác này có thể làm hư hại các bánh răng số, vì khi đó chúng vẫn đang có chuyển động quay và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt.
Chú ý nữa là không nên chuyển về số P khi tốc độ vòng tua máy cao hơn tốc độ không tải, và luôn giữ chân phanh khi chuyển từ số P sang các số khác. Khi đỗ và không ngồi trong xe, để đảm bảo an toàn, người lái nên để ở số P và kéo phanh tay. Trong trường hợp đỗ dừng đèn đỏ để an toàn, nên về số N và kéo phanh tay hoặc nhấp phanh chân.
Do đơn giản khi vận hành nên hộp số tự động dễ gây nên những thói quen không tốt. Theo các hướng dẫn viên của Ford Việt Nam trong buổi lễ lái thử xe và hướng dẫn sử dụng hộp số tự động hợp lý diễn ra ngày 29/7, một số người thường mắc lỗi chuyển sang số P (đỗ) hay số R (lùi) khi xe chưa dừng hẳn. Thao tác này có thể làm mẻ các bánh răng số, bởi khi đó chúng vẫn đang có chuyển động quay và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên cũng lưu ý không nên chuyển về số P khi tốc độ vòng tua máy cao hơn tốc độ không tải, và luôn giữ chân phanh khi chuyển từ số P sang các số khác.
Khi đỗ xe và đi ra ngoài, để đảm bảo, người lái nên để ở số P và kéo phanh tay. Trong trường hợp đỗ dừng đèn đỏ, tài xế có thể về số N (số trung gian) và kéo phanh tay hoặc nhấp phanh chân. Một số tài xế trước khi dừng đèn đỏ thường về số N để xe trôi tự do nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, cách này rất nguy hiểm khi đi trên đường phố Việt Nam do có nhiều loại phương tiện tham gia giao thông cùng một lúc. Hơn nữa, do yếu tố an toàn, chỉ nên về số N khi xe dừng hẳn và chạy ở tốc độ không tải.
Ở các mẫu xe như Ford Focus S hay Premacy, người lái có thể chuyển từ số D về N và ngược lại mà không cần bấm nút khóa trên cần số.
Hiện nay việc so sánh lượng tiêu hao nhiên liệu của xe số tự động và xe số sàn ở cùng điều kiện vẫn còn nhiều tranh cãi, giá trị tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc chủ yếu vào phong cách lái xe. Để tiết kiệm nhiên liệu khi đi xe ở số D, người cầm lái nên giữ tốc độ xe đều tránh tăng ga và giảm ga đột ngột. Tăng tốc từ từ khi đèn xanh bật và dừng dần dần khi gặp đèn đỏ.
Do phức tạp nên có những lưu ý căn bản khi sử dụng. Một số tài xế thường mắc lỗi chuyển sang số P hay số R khi xe chưa dừng hẳn, thao tác này có thể làm hư hại các bánh răng số, vì khi đó chúng vẫn đang có chuyển động quay và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt.
Chú ý nữa là không nên chuyển về số P khi tốc độ vòng tua máy cao hơn tốc độ không tải, và luôn giữ chân phanh khi chuyển từ số P sang các số khác. Khi đỗ và không ngồi trong xe, để đảm bảo an toàn, người lái nên để ở số P và kéo phanh tay. Trong trường hợp đỗ dừng đèn đỏ để an toàn, nên về số N và kéo phanh tay hoặc nhấp phanh chân.
Do đơn giản khi vận hành nên hộp số tự động dễ gây nên những thói quen không tốt. Theo các hướng dẫn viên của Ford Việt Nam trong buổi lễ lái thử xe và hướng dẫn sử dụng hộp số tự động hợp lý diễn ra ngày 29/7, một số người thường mắc lỗi chuyển sang số P (đỗ) hay số R (lùi) khi xe chưa dừng hẳn. Thao tác này có thể làm mẻ các bánh răng số, bởi khi đó chúng vẫn đang có chuyển động quay và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên cũng lưu ý không nên chuyển về số P khi tốc độ vòng tua máy cao hơn tốc độ không tải, và luôn giữ chân phanh khi chuyển từ số P sang các số khác.
Khi đỗ xe và đi ra ngoài, để đảm bảo, người lái nên để ở số P và kéo phanh tay. Trong trường hợp đỗ dừng đèn đỏ, tài xế có thể về số N (số trung gian) và kéo phanh tay hoặc nhấp phanh chân. Một số tài xế trước khi dừng đèn đỏ thường về số N để xe trôi tự do nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, cách này rất nguy hiểm khi đi trên đường phố Việt Nam do có nhiều loại phương tiện tham gia giao thông cùng một lúc. Hơn nữa, do yếu tố an toàn, chỉ nên về số N khi xe dừng hẳn và chạy ở tốc độ không tải.
Ở các mẫu xe như Ford Focus S hay Premacy, người lái có thể chuyển từ số D về N và ngược lại mà không cần bấm nút khóa trên cần số.
Hiện nay việc so sánh lượng tiêu hao nhiên liệu của xe số tự động và xe số sàn ở cùng điều kiện vẫn còn nhiều tranh cãi, giá trị tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc chủ yếu vào phong cách lái xe. Để tiết kiệm nhiên liệu khi đi xe ở số D, người cầm lái nên giữ tốc độ xe đều tránh tăng ga và giảm ga đột ngột. Tăng tốc từ từ khi đèn xanh bật và dừng dần dần khi gặp đèn đỏ.