Sai lầm 1: Vẫn sử dụng số D khi dừng đỗ xe trong thời gian dài
Với những xe số tự động khi đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, không ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. Nếu trong thời gian ngắn, cách làm như vậy có thể coi là chấp nhận được. Nhưng khi thời gian dừng xe dài, cách tốt nhất bạn nên chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.
----------------------------------------------------------
Khi chưa đỗ vào nơi an toàn thì không nên cài P .
Khi cài P , hộp số sẽ bị khóa .
Với đ/k giao thông không an toàn , nếu đang dừng với số P , bác bị húc đít là sẽ đi tông hộp số .
Cần thiết thì chỉ về N - giữ thắng .
Cũng có bài nói , các con chip control trong hộp số AT có tuổi thọ làm việc . Nên mỗi lần sang số thì tuổi thọ sẽ giảm ===> hạn chế việc thường xuyên sang số .
Trừ loại xe có chế độ sport + - ( bán tự động ) .
Với những xe số tự động khi đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, không ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. Nếu trong thời gian ngắn, cách làm như vậy có thể coi là chấp nhận được. Nhưng khi thời gian dừng xe dài, cách tốt nhất bạn nên chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.
----------------------------------------------------------
Khi chưa đỗ vào nơi an toàn thì không nên cài P .
Khi cài P , hộp số sẽ bị khóa .
Với đ/k giao thông không an toàn , nếu đang dừng với số P , bác bị húc đít là sẽ đi tông hộp số .
Cần thiết thì chỉ về N - giữ thắng .
Cũng có bài nói , các con chip control trong hộp số AT có tuổi thọ làm việc . Nên mỗi lần sang số thì tuổi thọ sẽ giảm ===> hạn chế việc thường xuyên sang số .
Trừ loại xe có chế độ sport + - ( bán tự động ) .