Thảo Luận Chung Em hỏi về số A/T

Hạng F
12/9/10
6.651
44.097
113
48
Bà Tó
Sai lầm 1: Vẫn sử dụng số D khi dừng đỗ xe trong thời gian dài
Với những xe số tự động khi đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, không ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. Nếu trong thời gian ngắn, cách làm như vậy có thể coi là chấp nhận được. Nhưng khi thời gian dừng xe dài, cách tốt nhất bạn nên chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.
----------------------------------------------------------
Khi chưa đỗ vào nơi an toàn thì không nên cài P .
Khi cài P , hộp số sẽ bị khóa .
Với đ/k giao thông không an toàn , nếu đang dừng với số P , bác bị húc đít là sẽ đi tông hộp số .

Cần thiết thì chỉ về N - giữ thắng .

Cũng có bài nói , các con chip control trong hộp số AT có tuổi thọ làm việc . Nên mỗi lần sang số thì tuổi thọ sẽ giảm ===> hạn chế việc thường xuyên sang số .
Trừ loại xe có chế độ sport + - ( bán tự động ) .
 
M.U
Hạng C
17/12/10
856
14
18
46
anhbocau nói:
Sai lầm 1: Vẫn sử dụng số D khi dừng đỗ xe trong thời gian dài
Với những xe số tự động khi đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, không ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. Nếu trong thời gian ngắn, cách làm như vậy có thể coi là chấp nhận được. Nhưng khi thời gian dừng xe dài, cách tốt nhất bạn nên chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.
----------------------------------------------------------
Khi chưa đỗ vào nơi an toàn thì không nên cài P .
Khi cài P , hộp số sẽ bị khóa .
Với đ/k giao thông không an toàn , nếu đang dừng với số P , bác bị húc đít là sẽ đi tông hộp số .

Cần thiết thì chỉ về N - giữ thắng .

Cũng có bài nói , các con chip control trong hộp số AT có tuổi thọ làm việc . Nên mỗi lần sang số thì tuổi thọ sẽ giảm ===> hạn chế việc thường xuyên sang số .
Trừ loại xe có chế độ sport + - ( bán tự động ) .

chuẩn nè ! ;)
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
112
Bác Chery làm em cũng bối rối đây, xuống dốc nhanh thì còn rà thắng sang D1, D2 chứ đâu cần đạp thắng khi đang lên dốc (mất trớn) hoặc xuống dốc chậm chậm (bị ủi đít) thì sao
18.gif
39.gif
:cool:
nguyenw2 nói:
Chery nói:
dem0sao nói:
- Khi đi số D thì muốn qua D1 hoặc D2 thì khi sang số có cần đạp thắng ko ạ
<span style=""color: #000080;"">Ko cần đạp thắng bác ạ.</span>
- Khi nào mình dùng D1 và D2
<span style=""color: #000080;"">Khi bác lên hoặc xuống dốc cao, tốc độ sẽ ko lướt như D. Giống như bác sang số mạnh, tốc độ sẽ hãm lại.</span>
- Mình đề ba bằng số nào trước ạ.
<span style=""color: #000080;"">Đề pa trên đường bình thường thì chỉ cần D là đủ rồi ạ. Khi nào bác dừng ngang dốc cao thì kéo luôn xuống qua D1 hoặc D2.</span>
Chúc bác lái xe an toàn.
Cái tô đậm thì nên xem lại nha bác.
Mình nghĩ bác nên rà thắng lại và chuyển ở tốc độ rất thấp, hoặc dừng hẳn.
Vậy cuối cùng là có rà thắng hay cứ thế vào số các bác nhỡ :cool:
 
Hạng D
4/8/11
1.035
4.631
143
Bác nào thực tế vụ xe AT tắt máy nửa chừng, chân phanh không còn tác dụng, qui trình xử lý chuẩn và đơn giản.. cho em 1 bài hộ thân với.
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
NoDrink nói:
Bác Chery làm em cũng bối rối đây, xuống dốc nhanh thì còn rà thắng sang D1, D2 chứ đâu cần đạp thắng khi đang lên dốc (mất trớn) hoặc xuống dốc chậm chậm (bị ủi đít) thì sao
18.gif
39.gif
:cool:
nguyenw2 nói:
Chery nói:
dem0sao nói:
- Khi đi số D thì muốn qua D1 hoặc D2 thì khi sang số có cần đạp thắng ko ạ
<span style=""color: #000080;"">Ko cần đạp thắng bác ạ.</span>
- Khi nào mình dùng D1 và D2
<span style=""color: #000080;"">Khi bác lên hoặc xuống dốc cao, tốc độ sẽ ko lướt như D. Giống như bác sang số mạnh, tốc độ sẽ hãm lại.</span>
- Mình đề ba bằng số nào trước ạ.
<span style=""color: #000080;"">Đề pa trên đường bình thường thì chỉ cần D là đủ rồi ạ. Khi nào bác dừng ngang dốc cao thì kéo luôn xuống qua D1 hoặc D2.</span>
Chúc bác lái xe an toàn.
Cái tô đậm thì nên xem lại nha bác.
Mình nghĩ bác nên rà thắng lại và chuyển ở tốc độ rất thấp, hoặc dừng hẳn.
Vậy cuối cùng là có rà thắng hay cứ thế vào số các bác nhỡ :cool:
Lên dốc đâu cần về D1, D2 chi đâu cụ? Cụ chỉ cần nhả nhẹ chân ga rồi đạp lại là số tự động về lại số thấp và thoải mái vượt đèo thôi.
Chỉ dùng D1/D2 khi xuống đèo (hãm tốc bằng số) hoặc qua sình lầy, ngập nước để tăng vòng tua máy.
Khi đi qua đoạn đường ngập ở SG, em cũng thường về D1/D2 vì nhỡ có sụp ổ gà hay nước ngập cao quá thì em nó qua mượt hơn.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Mr.N nói:
Bác nào thực tế vụ xe AT tắt máy nửa chừng, chân phanh không còn tác dụng, qui trình xử lý chuẩn và đơn giản.. cho em 1 bài hộ thân với.
Vậy chắc chả ai có thực tế như pác nói vì xe AT hầu như không thể bị tắt máy.
Em chạy xe MT thì vô số xong nhả Am-bi-da không hợp lý thì có tắt máy, chứ xe AT từ xưa giờ chưa bao giờ bị tắt máy, hỏi những người khác cũng chưa từng. Níu chạy đúng kỷ thuật thì chắc chả bao giờ tắ máy đâu nhỉ. Pác nào đã có bị trường hợp này chưa vậy thì chia sẽ anh em .
 
Hạng B2
8/6/09
300
31
28
45
Bác Quái xế (BTF) xúi em để D2 chạy trong tp để tiết kiệm xăng.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
tmsang nói:
Bác Quái xế (BTF) xúi em để D2 chạy trong tp để tiết kiệm xăng.
Níu tình trạng kẹt xe phải chạy nhích nhích, hoặc đường rất đông phải chạy thật chậm thì em nghĩ là đúng, vì để D thì phải dậm chân ga qua vòng tua cao hơn xe mới chạy (so với D2 )
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
davethien nói:
sẵn thớt nói về A/T em hỏi luôn, bác nào bị trường hợp kẹt số P chưa? nghĩa là khi trả về P rồi muốn sang số khác bấm cái nút nhỏ nhưng nó cứng ngắc...:confused: không thể chuyển được nếu không bấm thêm nút shift lock ...
Có bác bảo e do hộp số AT cũ nó hay bị như thế vì lúc ngừng xe đạp thắng không hết chân... Vậy có cách nào khắc phục hoặc tránh xảy ra hiện tượng này không mấy bác...?
chưa hiểu ý của bác lắm nhưng nút shift lock dùng chỉ khi nào bác muốn chuyển số nguội qua các chế độ P-R-N-D...mà không cần đề máy hoặc trong trường hợp xe bị tắt máy mà cần số đang ở chế độ D thì phải nhấn shift lock để trả về P.