Tùy thằng, cái anh nói là phương pháp của mấy ông thang nội. Còn thang ngoại nó dùng encoder hoặc resover để đo khoảng cách sau đó ghi nhớ dữ liệu đo từng tầng vào bộ nhớ và dùng nó để phát lệnh hãm tốc.Thang nó không đo độ dài đường đi mà chỉ đếm thời gian chạy ở tần số dòng điện được thiết lập kể từ khi cảm biến phát hiện có cái cờ dừng tầng.
À nhớ rồi, có cờ dừng tầng thì okThang nó không đo độ dài đường đi mà chỉ đếm thời gian chạy ở tần số dòng điện được thiết lập kể từ khi cảm biến phát hiện có cái cờ dừng tầng.
Sẵn có anh thì cho mình hỏi là cái xích treo lòng thòng ở dưới cabin có tác dụng gì anh?Tùy thằng, cái anh nói là phương pháp của mấy ông thang nội. Còn thang ngoại nó dùng encoder hoặc resover để đo khoảng cách sau đó ghi nhớ dữ liệu đo từng tầng vào bộ nhớ và dùng nó để phát lệnh hãm tốc.
Thì thế nên mình mới nói 1 thang trong còm, độ cao thấpPhần điều khiển: cái khó mà mấy ông làm thang Việt không hoặc chưa làm được là không tối ưu hóa giao thông theo phương đứng trong tòa nhà. Một thang trong một tòa nhà thì dễ, còn hai trang trở lên thì anh phải lập trình cho nó hoạt động nhóm, phải phân bổ thang nào trực ở tầng nào, đón khách tầng nào bỏ qua không rước khi nào... chưa kể tích hợp thêm các hệ thống BMS khác của tòa nhà như security gate để điều thang tới rước mà không làm giao thông hỗn loạn hoặc tăng waiting time.
Phần cơ khí: nếu bắt buộc tuân thủ các code như EN-81 thì mấy ông thang nội gần như tèo hết. Ví dụ yêu cầu cửa thang máy chống cháy chẳng hạn.
Đó là compensation chain mục đích là bù trừ khối lượng của cáp tải và cáp tín hiệu khi vị trí của cabin thay đổi.Sẵn có anh thì cho mình hỏi là cái xích treo lòng thòng ở dưới cabin có tác dụng gì anh?
Nôm là cabin không đủ nặng, cabin đủ nặng khỏi cần? Dùng cục sắt tác dụng tương tự?Đó là compensation chain mục đích là bù trừ khối lượng của cáp tải và cáp tín hiệu khi vị trí của cabin thay đổi.
Chuyên gia nè. Đại gia @con cóc con cứ TML suốt, bọn em đói nhăn răng."Còn chuyện lệch tầng thì ....dễ. Thợ kỹ thuật có chịu khó chỉnh cái cờ dừng tầng tỉ mỉ không thôi."
=> Cái này chính là điểm yếu của thang máy Việt. Đó là việc phụ thuộc nhiều quá vào cái ông lắp đặt ở site, ông nào biết và canh chỉnh tốt thì thang chạy ok. Ví dụ như cái vụ canh tầng này không dễ như anh nói là canh cái cờ tỉ mỉ, cái này nếu áp dụng cho thang ngoại thì OK, còn nếu thang nội thì anh phải chỉnh từ biến tần để khi tải trong cabin thay đổi thì độ lệch tầng vẫn không thay đổi theo. Chư chăm chăm chỉnh cho cái cờ dừng tầng không thôi thì nó sẽ dừng bằng tầng lúc balance load và thấp hoặc cao hơn cả tấc lúc no load hoặc full load trong cabin.
Thang máy ngoại nó cho phần mềm "học" các thông số cơ bản trong lúc vận hành đầu tiên như khoảng cách từng tầng, tải trọng khi no load, balance load, full load và overload. Từ các dữ liệu này thang máy sẽ tự tính toán và điều chỉnh các thông số đầu ra cho inverter như khoảng cách hãm, bù torque để loại bỏ start shock khi mở thắng khởi động ...
Vì vậy chênh lệch chất lượng giữa các thang trên cùng dòng sản phẩm của một thang ngoại là rất ít. Còn mười thang nội thì y như rằng mỗi cái chạy mỗi kiểu.
Cuối cùng, thang máy là sản phẩm có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, đừng có nghe mấy thằng sale dụ dỗ lắp cái thang liên hiệp quốc rồi ôm cục tức vào người, thậm chí còn nguy hiểm cho người thân của chúng ta.
Chỉnh tầng là cực khó
Không đúng, không liên quan gì dead weight của cabin. Mỗi thang máy có một cáp điều khiển để truyền tín hiệu từ tủ đk xuống cabin gọi là travelling cable được cabin kéo theo khi di chuyển. Đơn trọng của travelling cable vào khoảng 2kg/m, anh thử tưởng tưởng tòa nhà khoảng 50 tầng nếu khi cabin ở tầng trên cùng thì nó phải "gánh" thêm mấy trăm kg khối lượng của travelling cable, nếu không bù vào phần khối lượng này thì phần cơ khí của thắng không giữ nổi thang nên giải pháp là treo compensation chain từ đáy cabin qua đáy đối trọng.Nôm là cabin không đủ nặng, cabin đủ nặng khỏi cần? Dùng cục sắt tác dụng tương tự?
Ko phải anh. tải thang máy chạy theo pp bập bênh.Nôm là cabin không đủ nặng, cabin đủ nặng khỏi cần? Dùng cục sắt tác dụng tương tự?
Khi chiều cao ko đủ lớn thì trọng lượng đoạn cáp tín hiệu và cáp kéo là bỏ qua. Khi chiều cao đủ lớn thì nó cần tính toán. Đoạn xích đó dùng để bù.
à. cả miền Nam chỉ nhõn BK HCM là có chuyên ngành cho thang máy, trong đó thầy Trương Minh Vệ là 1 trong những đầu ngành.
Thầy Kiểm mới là người cọ xát nhiều về thang máyKo phải anh. tải thang máy chạy theo pp bập bênh.
Khi chiều cao ko đủ lớn thì trọng lượng đoạn cáp tín hiệu và cáp kéo là bỏ qua. Khi chiều cao đủ lớn thì nó cần tính toán. Đoạn xích đó dùng để bù.
à. cả miền Nam chỉ nhõn BK HCM là có chuyên ngành cho thang máy, trong đó thầy Trương Minh Vệ là 1 trong những đầu ngành.