Hạng B2
28/3/14
403
173
43
Phê quá bác ơi! nhưng mà độ po vậy dk & xxx có sao k bác! em đang lăn tăn vụ này
- Hiện nay thì em ko bik sao chứ lần đk năm ngoái em ra trạm đk ở ngoài ngã tư T.đức , toàn xe công & tải nặng còn xe con đếm trên đầu ngón tay , có lẽ vì thế mà được lướt wa với total ( tươi ) là 5 xị ạ , còn lần đk sau chắc hên xui quá:3dnhiumay:.....!
- Sau khi gắn Center M thay cho Center gin xong thì em có lượn ters 1 vòng nhưng vẫn chưa ưng cái bụng cho lắm , ...bla...bla....trao đối với bác L 1 hồi thì mượn được cái lọc nấm Filter ( gọn lõn , ko có ống nối gì ráo trọi) để ters vài ngày
EM KHOE VỢ GIÀ ...XIN TIẾP THU KINH NGHIỆM ĐỂ ...TRẺ & KHOẺ !
...em xin mượn đỡ hình để miêu tả cái nấm Filter BMC kia y chang cái này ( còn đây là of K&N )...mặc dù bác L đã hết lời khuyến cáo là do nằm gọn trong khoang máy , hút hơi nóng sẽ ảnh hưởng , nhưng tính em thì như các bác đã thấy ( ngu lâu khó đào tạo...hejeeh) nếu em ko cảm nhận thực tế được thì tối về em lại chằn chọc , băn khoăn giấc chẳng thành....em đã đọc rất nhìu bài về lọc gió , sự ảnh hưởng , khuyết , ưu....of các cựu tiền bối trên OS , Otofun & các room về tuning xe , tuy nhiên theo em cứ vận hành thực tế 1 , 2 ngày thì cũng chã chết thèn Tây nào phải ko các bác .!
- Chỉ sau 5p chú thợ đã tháo & bê cái airbox chứa lọc K&N ra khỏi giá đỡ và khớp cái lọc nấm BMC vào cổ hút sát nách sensor cảm biến gió ...vâng , chỉ tháo airbox thôi còn nguyên đường ống hút gió ngoài nối liền với vách ngăn nằm bên dưới cụm đèn lái bên phụ thì vữn i xì ko đụng tới .....ráp xong , 1 cảm giác phải nói là ...sướng.....nhưng nhìn vào thì ....desss , trông nó cứ hài hài thế nào í mấy bác:3dngacnhien::3dngacnhien:....dù time đã qua lâu òi nhưng mỗi khi nhớ lại em cứ bùn cười trong bụng , ko khéo khi ấy bác L nhà ta lại nhủ thầm ...mịa , cứ là nằng nặc đòi gắn vào ters , vài bữa máy móc nó đổ đốn ra mà đến làm vạ thì...nguy to....kakaaa !
- Hôm sau có chuyến đi Cai Lậy về đám giỗ ở nhà cậu of em , phải nói là 1 chuyến ters khá là thú vị & đầy những cảm giác thực tế các bác ạ , đạp ga mới 1 tý , vòng tua vừa qua mốc 2k mặc dù kim đh lên chậm hơn chân ga ( do em cố ý thốc ga ) nhưng phải nói là cái nấm nó hú khá hoành tráng , mặc dù là số tự động nhưng khi hộp số chuyển cấp thì tiếng hú of lọc nấm nó ngắt theo từng cấp rất là phấn khích , cảm giác ngồi trong khoang lái nghe rất rõ tiếng hụ vọng vào...kim đh & tiếng hú đi đều với nhau rất ok , nhanh hơn 1 chút ....nhưng đến ngưỡng 12x trở lên thì cảm nhận rõ rệt có ì lại ( ..ý em là vẫn lên 14 , 15 x.....v..v..nhưng ko nhanh như lúc từ 0 --> 12x )...lỗ tai nghe như thế lày các bác ạ : đạp ga.....ù....ú...ú......qua cấp số....ú....ú....cãm giác " sướng tê "........tới 12x trở lên...... ù....ù...ù ( hát karaoke khúc nài cao quá...thấp vậy...)....cảm giác " tèo " , từ Ấp Bắc về c.tốc em đạp vài lần thì cũng vậy thôi , từ đó em ngộ ra kinh nghiệm ( cùng những chia sẽ of các cao thủ trên các dđ ) : thứ 1 là do hút khí nóng & lắp lọc gió ko phù hợp , thứ 2 là gió cải thiện được nhìu hơn nhưng , xăng xuống theo tỉ lệ sensor có sẵn nhưng theo em nghĩ bugi DS ( chịu nhiệt 2k) vẫn đốt ko hết + hệ thống xã còn amater thì 3 cái xăng , gió , lửa ko tương thích nhau ---> speed cao sinh ra tình trạng ì ga lại , hụp ......!!! Em bình loạn theo s.nghĩ hơi nông rân , các bác có lượn qua xem cũng đừng cười & nên chia sẽ tý ạ .!
- Kết thúc chuyến đi ,vài bữa sau em lại ghé bác L ...bàn giao lại cái nấm & quyết định lên đời " gió " bằng chú này ......
EM KHOE VỢ GIÀ ...XIN TIẾP THU KINH NGHIỆM ĐỂ ...TRẺ & KHOẺ !

...lọc gió DIA của BMC là dạng lọc airtake loại dành cho xe 1.6 trở lên , đây là cơ cấu hút gió of em nó....
EM KHOE VỢ GIÀ ...XIN TIẾP THU KINH NGHIỆM ĐỂ ...TRẺ & KHOẺ !
thay lại cái Center Marco mới dạng như hoã tiễn sơn màu xanh lá cây , em nó chỉ to hơn đường ống xã nối với 2 đầu 1 tý , trong ruột hoàn toàn trống rỗng , đại khái do to hơn đường ống gin nên ta có thể hình dung nó phình ra 1 đoạn trên đường ống 1 đoạn tầm 2 gang tay để khí xã đi đến đây thì tụ dồn vào được 1 room có diện tích lớn hơn để dồn nén lại & thoát ra 1 cửa nhỏ hơn , hình minh hoạ of em nó đây ạ ( sorry em lại mượn đỡ )....
EM KHOE VỢ GIÀ ...XIN TIẾP THU KINH NGHIỆM ĐỂ ...TRẺ & KHOẺ !
.....thay nhớt máy từ Liqui 10w-40 sang Mobil gold 5w-40 , thay chụp ống xã gin bằng chụp xã mới có lớp vĩ tổ ong để hơi pô thay đổi 1 tý , đây là Center gin of Cap....
EM KHOE VỢ GIÀ ...XIN TIẾP THU KINH NGHIỆM ĐỂ ...TRẺ & KHOẺ !
....
- Em sẽ poss tiếp các vấn đề liên quan ở bài sau ạ......
 
  • Like
Reactions: Rượu Ben's
Hạng C
1/7/09
532
67
28
48
Qúa hay, tiếp đi bác siêu cap ui. đang hóng bác vụ độ đèn led kkkkk:3duongbia:
 
Hạng D
29/7/09
1.308
392
83
a trí qua e gắn thêm 4 con camera toàn thân nữa đi . haha lắp thêm hệ thống phòng thủ nữa hà hà
 
Hạng C
8/3/12
888
273
83
ShopAuto.Vn - TP.HCM City
Xe bác Cap51 quá dữ nha , còn cái máy gì làm giãm độ trễ chân ga nữa chứ bác giới thiệu cho anh em lun đi hjhjhj......xe bác Cap51 em koi nếu ko lầm là phần nội công xe bác coi như là gần hết rồi thì phải????chỉ còn cái po-air (hút gió) nữa là nội công xe bác thâm hậu rồi
 
  • Like
Reactions: CAP51