....dạ , tại mấy nay em đi cv sớm nên ko poss bài b.Vui & HT ơi ....camera of bác Nrotec có way bên trong là " phòng thủ " ....đó...hihii !
- Em xin được tiếp ạ .....nhắc lại việc sau khi nâng cấp lại cho v2 bằng cách thay bầu Center Marco ( aluminum ) bằng Center nhỏ hơn ( hoã tiển ) , chụp xã mới cho xì po hơn , nhớt M1 thì đây cũng là quãng thời gian trải nghiệm em nó khá dài ( hơn 6 tháng ) . Phải nói là cảm giác đạp ga " thoát" xe hơn trước rõ rệt hẵn ( em dự khoảng ~ 5%....) ...hahahaa.....lại tự sướng...!!!.... Em thì chưa bik các bầu xã của các thương hiệu khác như HKS ( japan) , Akaprovic ( CH sec)....v..v....thì thế nào nhưng bầu xã Marco thì khi vừa gắn vào thì tiếng pô ra khác , sau 1 time sử dụng thì các vỉ lưới bên trong cháy đen & tiếng pô sẽ khác 1 tý nếu mình chịu khó để ý . Riêng về nhớt Mobil 1( 5w-40) thì khi thay vào thấy cải thiện đáng kể hơn so với Liqui (10w-40) , mãi sau này khi được bác Vui tư vấn kĩ thì em lại có cách xài nhớt theo kiểu của em ( VẤN ĐỀ NÀY XIN CÁC BÁC TƯ VẤN THÊM ) :
• vì muốn máy được nhẹ hơn nên em xài Mobil 1 (5w-40).
• nhưng là xe đã sử dụng 6 năm rồi , các chi tiết bên trong cũng theo time nên ...mòn , cặn dơ.....em ví dụ vậy...---> máy sẽ ko êm hơn ...
• chân ga em cũng thuộc dạng " trẻ trâu " mặc dù đã U40 ...& đi xa cũng nhìu .
- Nên cứ mỗi 7 or 8k km em lại thay từ nhớt Mobil 1(5w40) sang nhớt Motul ( 10w40) , rồi lại khoảng 5~6k km thì đổi ngược lại Mobil 1 (5w40).....em cũng ko bik làm vậy là đúng hay sai nữa ( xin các bác chia sẽ thêm..) , vì đơn giản là bản thân em nghĩ xài M1 thì nhẹ máy ( bốc hơn , rất good , loãng nên len lỏi vào các chi tiết & giảm ma sát , mài mòn...nhưng vì độ loãng nên ít nhìu gì máy of v2 vẫn phải kêu ......còn nhớt 10w40 ( liqui , motul...) thì đậm hơn , thay vào thì ko bốc bằng 5w40 nhưng do đậm hơn sẽ giúp máy êm hơn ( đối với xe cũ ) .....đó là lí do em cứ thay đổi nhớt theo chu kì & giải thích được... tới vậy thôi......!!!
- Riêng về lọc gió mới airtake DIA thì ...ôi thôi các bác ạ ....nó hú phê như con tê tê ....đặc biệt là như thế này ( các bác nào đã & đang xài airtake of các hãng # cho ý kiến...) , khi đạp ga sẽ lên nhanh hơn ( liếc kim đồng hồ) nhưng tiếng hú của lọc gió & pô dài hơn ( số tự động loại D như em , ko phải số tay hoặc +- )....ví dụ như : khi gin hoặc thay các lọc ( loại thường ) thì mặc dù là số tự động ( chỉ D là chạy ) thì cố đạp lút ga các bác vẫn cảm nhận tiếng ga & pô ( ré lên ) hầu như là cùng đồng bộ với kim đ.hồ đang quay hiển thị số km of mỗi cấp số khi hộp số chuyển cấp .....em ví dụ kiểu nông dân tiếp : xe em số tự động 5 cấp (D) thì khi đạp lút ga ( đang đậu & đạp...) thì từ cấp số 1 ( tiếng ga , pô từ 0--> 20km )...ngắt nhẹ.....cấp số 2 (...20--->40..)...ngắt nhẹ & cứ thế ...cấp 4 (....60--->80....) , nhưng đằng này lại khác các bác ơi , kim đ.hồ lên nhanh hơn chút ( thấy rõ )nhưng tiếng pô hú ( ..lọc airtake..) thì nó lại ko theo mỗi cấp số như trước nữa , tiếng pô hú vọng vào rất dài ( em nghĩ trong bụng lúc đạp... má..gì lâu vậy ), sau 2 lần tiếng pô nó hụ lên.....ú....ú.... & ngắt chuyển.... ú...ú......( cảm giác khi qua nhịp thì tiếng hú nó lên chứ ko tèo....ù......ù...như lần trước... lại sướng...) thì kim đ.hồ đã ở ngưỡng là 85km rồi ---> lọc gió airtake , pô xe ( tao hú to , dài , ko theo nhịp chuyển cấp số.... Kệ mẹ tao ) , còn kim đ.hồ xe ( lên nhanh & ko nhịp nhàng với giọng điệu of chú....thì sao..??? )....VÂNG , ĐÂY CŨNG LÀ CÂU HỎI CỦA EM ĐẤY CÁC BÁC......TẠI SAO & VÌ SAO THẾ.....???
....đi ăn trưa ....Hóng....rồi mới tiếp được ạ.......!!!!
- Em xin được tiếp ạ .....nhắc lại việc sau khi nâng cấp lại cho v2 bằng cách thay bầu Center Marco ( aluminum ) bằng Center nhỏ hơn ( hoã tiển ) , chụp xã mới cho xì po hơn , nhớt M1 thì đây cũng là quãng thời gian trải nghiệm em nó khá dài ( hơn 6 tháng ) . Phải nói là cảm giác đạp ga " thoát" xe hơn trước rõ rệt hẵn ( em dự khoảng ~ 5%....) ...hahahaa.....lại tự sướng...!!!.... Em thì chưa bik các bầu xã của các thương hiệu khác như HKS ( japan) , Akaprovic ( CH sec)....v..v....thì thế nào nhưng bầu xã Marco thì khi vừa gắn vào thì tiếng pô ra khác , sau 1 time sử dụng thì các vỉ lưới bên trong cháy đen & tiếng pô sẽ khác 1 tý nếu mình chịu khó để ý . Riêng về nhớt Mobil 1( 5w-40) thì khi thay vào thấy cải thiện đáng kể hơn so với Liqui (10w-40) , mãi sau này khi được bác Vui tư vấn kĩ thì em lại có cách xài nhớt theo kiểu của em ( VẤN ĐỀ NÀY XIN CÁC BÁC TƯ VẤN THÊM ) :
• vì muốn máy được nhẹ hơn nên em xài Mobil 1 (5w-40).
• nhưng là xe đã sử dụng 6 năm rồi , các chi tiết bên trong cũng theo time nên ...mòn , cặn dơ.....em ví dụ vậy...---> máy sẽ ko êm hơn ...
• chân ga em cũng thuộc dạng " trẻ trâu " mặc dù đã U40 ...& đi xa cũng nhìu .
- Nên cứ mỗi 7 or 8k km em lại thay từ nhớt Mobil 1(5w40) sang nhớt Motul ( 10w40) , rồi lại khoảng 5~6k km thì đổi ngược lại Mobil 1 (5w40).....em cũng ko bik làm vậy là đúng hay sai nữa ( xin các bác chia sẽ thêm..) , vì đơn giản là bản thân em nghĩ xài M1 thì nhẹ máy ( bốc hơn , rất good , loãng nên len lỏi vào các chi tiết & giảm ma sát , mài mòn...nhưng vì độ loãng nên ít nhìu gì máy of v2 vẫn phải kêu ......còn nhớt 10w40 ( liqui , motul...) thì đậm hơn , thay vào thì ko bốc bằng 5w40 nhưng do đậm hơn sẽ giúp máy êm hơn ( đối với xe cũ ) .....đó là lí do em cứ thay đổi nhớt theo chu kì & giải thích được... tới vậy thôi......!!!
- Riêng về lọc gió mới airtake DIA thì ...ôi thôi các bác ạ ....nó hú phê như con tê tê ....đặc biệt là như thế này ( các bác nào đã & đang xài airtake of các hãng # cho ý kiến...) , khi đạp ga sẽ lên nhanh hơn ( liếc kim đồng hồ) nhưng tiếng hú của lọc gió & pô dài hơn ( số tự động loại D như em , ko phải số tay hoặc +- )....ví dụ như : khi gin hoặc thay các lọc ( loại thường ) thì mặc dù là số tự động ( chỉ D là chạy ) thì cố đạp lút ga các bác vẫn cảm nhận tiếng ga & pô ( ré lên ) hầu như là cùng đồng bộ với kim đ.hồ đang quay hiển thị số km of mỗi cấp số khi hộp số chuyển cấp .....em ví dụ kiểu nông dân tiếp : xe em số tự động 5 cấp (D) thì khi đạp lút ga ( đang đậu & đạp...) thì từ cấp số 1 ( tiếng ga , pô từ 0--> 20km )...ngắt nhẹ.....cấp số 2 (...20--->40..)...ngắt nhẹ & cứ thế ...cấp 4 (....60--->80....) , nhưng đằng này lại khác các bác ơi , kim đ.hồ lên nhanh hơn chút ( thấy rõ )nhưng tiếng pô hú ( ..lọc airtake..) thì nó lại ko theo mỗi cấp số như trước nữa , tiếng pô hú vọng vào rất dài ( em nghĩ trong bụng lúc đạp... má..gì lâu vậy ), sau 2 lần tiếng pô nó hụ lên.....ú....ú.... & ngắt chuyển.... ú...ú......( cảm giác khi qua nhịp thì tiếng hú nó lên chứ ko tèo....ù......ù...như lần trước... lại sướng...) thì kim đ.hồ đã ở ngưỡng là 85km rồi ---> lọc gió airtake , pô xe ( tao hú to , dài , ko theo nhịp chuyển cấp số.... Kệ mẹ tao ) , còn kim đ.hồ xe ( lên nhanh & ko nhịp nhàng với giọng điệu of chú....thì sao..??? )....VÂNG , ĐÂY CŨNG LÀ CÂU HỎI CỦA EM ĐẤY CÁC BÁC......TẠI SAO & VÌ SAO THẾ.....???
....đi ăn trưa ....Hóng....rồi mới tiếp được ạ.......!!!!