thì lúc đầu nghe bác quãng cáo dử quá củng muốn làm thử , nhưng khi thấy được cái công nghệ này rồi thì em mất hứng , em chỉ nói sự thật và thực tế để cho các bác nhìn rõ vấn đề , đừng vì một chút tiết kiệm gì đó mà không biết có thực hay không , làm cho mấy bác khác nháo nhào làm theo , chỉ sợ tốn tiền , tốn công , vì bác suy nghỉ kỉ xem , các hảng xe họ rất nhanh nhạy các thông tin và kỉ thuật , thì họ làm sao mà không biết cái công nghệ này , nếu thật sự hiệu quả thì các hãng xe sao lại tốn tiền thiết kế xe hybird và xe chạy điện làm gì , vài lời mong các bác nên suy nghỉ thật kỉ về cách tiết kiệm này , chứ em không hề đã kích bác Bom đâu
Vui là chính bác ơi....ai thích thì "chiến" thôi...em thấy có lợi (với cá nhân em) thì em "kể" cho AE nghe thôi...chứ em có được "xu teng" nào từ cái việc "nhiều chuyện" này (nếu khg nói là tốn xèng mời cafe để "giao lưu" tại Bàu Cát)
Theo em nghĩ cái này có thể tiết kiệm đối với đk giao thông ở VN khi vòng tua bq1000- 2000v/p, tốc độ 20 - 90 km/h, luồng khí thổi nhẹ (theo Bác Bơm điện và các bác đã áp dụng ). còn ở nước ngoài tốc độ bq 60-150km/h nên, tua máy cỡ 3000- 5000v/p, nên tốc độ luồng khí nạp rất lớn, nên tự tạo dòng xoáy, ko cần dụng cụ trên. Điều đó giải thích tại sao hãng ko lắp thiết bị trên ,vì xe thiết kế cho tốc độ bq 100km/h (nửa kim) và giải thích lý do khác biệt về hiệu quả áp dụng giữa VN và nước ngoài.
Em rất hoan nghênh bác bơm điện đã có thiện chí chia sẻ sáng kiến này với anh em. Em cũng có bài giới thiệu sáng kiến của bác bơm dien bên thớt previa,...
các bác đều có ý kiến đúng nhưng so sánh chưa tương đồng về điều kiện vận hành.
Em rất hoan nghênh bác bơm điện đã có thiện chí chia sẻ sáng kiến này với anh em. Em cũng có bài giới thiệu sáng kiến của bác bơm dien bên thớt previa,...
các bác đều có ý kiến đúng nhưng so sánh chưa tương đồng về điều kiện vận hành.
Last edited by a moderator:
nguyensg nói:@ bomdien: mong có ngày uống cafe với bác...
Mong gặp bác và bác ChieuCuong nhé
@hongchi: Xăng tiết kiệm được bác "bỏ heo đất" dần là vừa...chắc sau tết xuống Trà Vinh kiếm một bữa đó nghen bác
@chào các bác! Đây là các kỉ thật tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu các hãng xe đã dùng:http://www.vnexpress.net/...-van/2003/04/3B9C71A3/
Thấy các bác bàn tán xôm tụ quá, em cũng xin đóng góp tí cho vui vẻ....
Trước hết, em rất hoan nghênh tinh thần chia sẻ rất vô tư của bác Bờm, có gì hay thì share với anh em, còn đúng sai thế nào thì từ từ bình lựng phải không bác!
Em nghĩ, việc xe bác Bờm hay bác nào đó gắn bộ "turbonator" này và ít nhiều có được kết quả là có thật, vì nhiều lý do :
1. Tâm lý : trước giờ các bác có quan sát thật kỹ xe mình đâu, bây giờ sau khi lắp thì săm soi rất cụ thể, và phát hiện ra là nó... có nước ở ống pot, chắc là do hiệu quả của bộ tiết kiệm này mang lại.
2. Kỹ thuật : bằng cách nào đó mà lượng khí nạp giảm đi, vì là xe phun xăng ĐT nên đương nhiên là xăng phun cũng ít đi, vô hình chung hòa khí ít đi nhưng vẫn đúng tỉ lệ, xem như xe được trang bị 1 động cơ với dung tích nhỏ hơn, việc bớt được chút ít nhiên liệu cũng là chuyện giải thích được.
Trở lại với nguyên lý họat động của mấy cái cánh xoắn này, bác nào nghĩ là nó hiệu quả thì trả lời giúp em vài câu hỏi :
1. Phàm đã là đường ống dẫn lưu chất, nếu tồn tại bất cứ vật thể nào trong đường ống đó khiến tiết diện nhỏ lại, thì trở lực trên tòan đường ống tăng hay giảm?
2. Căn cứ vào đâu mà kết luận rằng, dòng khí nạp nếu xóay tròn theo phương tiết điện cổ hút sẽ cho 1 hiệu quả cháy nổ trọn vẹn hơn?
3. Tạm thời cho là có dòng khí xóay cuồn cuộn sau khi đi qua cái cánh xoắn đó và việc khí xóay là có hiệu quả, nhưng lấy gì bảo đảm là sau khi đi qua cổ góp hút, dòng khí xóay ấy tách thành 4 hay 6 hoặc 8 dòng khí xóay để đến từng xilanh?
4. Kể cả khi đến từng xilanh dòng khí đó vẫn xóay cuộn như quảng cáo, thì khi đi qua cửa nạp (miệng soupape), dòng khí ấy sẽ chuyển động dạng gì?
5. Ai đã từng biết qua môn "Cơ học chất lưu" đều hiểu rõ khái niệm thay đổi tầng chảy theo vận tốc dòng lưu chất, chẳng lẽ thiết bị này hiệu quả ở mọi vận tốc của dòng khí nạp (vốn thay đổi lưu lượng/ vận tốc khỏang chục lần tùy theo mức công suất họat động của động cơ)
6. Đã có minh chứng kỹ thuật về số liệu cụ thể cho công suất động cơ sau khi lắp thiết bị, ví dụ như công suất động cơ hay tốc độ tối đa mà xe đạt được.
7. Nếu có cải thiện về công suất đi nữa, thì việc cải tiến đến cả ... tỷ số truyền quả thật là một huyền thọai, từ 2000rpm cho 80km/h thành 1800rpm cho 80km/h! Nếu có thiết bị nào gắn vào cổ hút mà cải thiện được tỉ số truyền thì người phát minh xứng đáng nhận giải Nobel từ lâu rồi!
Vài dòng trao đổi thiển ý của em với các bác, nhưng ít ra theo em thiết bị này thuộc lọai "vô thưởng vô phạt", không tệ hại tới mức "tiền mất tật mang" như nhiều thứ "công nghệ nano" khác, chẳng hạn như ba cái Công nghệ mạ phục hồi kim lọai nhờ hạt thông minh gì đó. Hậu quả thường là cáu bẩn gây xếp + bó bạc, phải rã máy ra để xử lý!
Trước hết, em rất hoan nghênh tinh thần chia sẻ rất vô tư của bác Bờm, có gì hay thì share với anh em, còn đúng sai thế nào thì từ từ bình lựng phải không bác!
Em nghĩ, việc xe bác Bờm hay bác nào đó gắn bộ "turbonator" này và ít nhiều có được kết quả là có thật, vì nhiều lý do :
1. Tâm lý : trước giờ các bác có quan sát thật kỹ xe mình đâu, bây giờ sau khi lắp thì săm soi rất cụ thể, và phát hiện ra là nó... có nước ở ống pot, chắc là do hiệu quả của bộ tiết kiệm này mang lại.
2. Kỹ thuật : bằng cách nào đó mà lượng khí nạp giảm đi, vì là xe phun xăng ĐT nên đương nhiên là xăng phun cũng ít đi, vô hình chung hòa khí ít đi nhưng vẫn đúng tỉ lệ, xem như xe được trang bị 1 động cơ với dung tích nhỏ hơn, việc bớt được chút ít nhiên liệu cũng là chuyện giải thích được.
Trở lại với nguyên lý họat động của mấy cái cánh xoắn này, bác nào nghĩ là nó hiệu quả thì trả lời giúp em vài câu hỏi :
1. Phàm đã là đường ống dẫn lưu chất, nếu tồn tại bất cứ vật thể nào trong đường ống đó khiến tiết diện nhỏ lại, thì trở lực trên tòan đường ống tăng hay giảm?
2. Căn cứ vào đâu mà kết luận rằng, dòng khí nạp nếu xóay tròn theo phương tiết điện cổ hút sẽ cho 1 hiệu quả cháy nổ trọn vẹn hơn?
3. Tạm thời cho là có dòng khí xóay cuồn cuộn sau khi đi qua cái cánh xoắn đó và việc khí xóay là có hiệu quả, nhưng lấy gì bảo đảm là sau khi đi qua cổ góp hút, dòng khí xóay ấy tách thành 4 hay 6 hoặc 8 dòng khí xóay để đến từng xilanh?
4. Kể cả khi đến từng xilanh dòng khí đó vẫn xóay cuộn như quảng cáo, thì khi đi qua cửa nạp (miệng soupape), dòng khí ấy sẽ chuyển động dạng gì?
5. Ai đã từng biết qua môn "Cơ học chất lưu" đều hiểu rõ khái niệm thay đổi tầng chảy theo vận tốc dòng lưu chất, chẳng lẽ thiết bị này hiệu quả ở mọi vận tốc của dòng khí nạp (vốn thay đổi lưu lượng/ vận tốc khỏang chục lần tùy theo mức công suất họat động của động cơ)
6. Đã có minh chứng kỹ thuật về số liệu cụ thể cho công suất động cơ sau khi lắp thiết bị, ví dụ như công suất động cơ hay tốc độ tối đa mà xe đạt được.
7. Nếu có cải thiện về công suất đi nữa, thì việc cải tiến đến cả ... tỷ số truyền quả thật là một huyền thọai, từ 2000rpm cho 80km/h thành 1800rpm cho 80km/h! Nếu có thiết bị nào gắn vào cổ hút mà cải thiện được tỉ số truyền thì người phát minh xứng đáng nhận giải Nobel từ lâu rồi!
Vài dòng trao đổi thiển ý của em với các bác, nhưng ít ra theo em thiết bị này thuộc lọai "vô thưởng vô phạt", không tệ hại tới mức "tiền mất tật mang" như nhiều thứ "công nghệ nano" khác, chẳng hạn như ba cái Công nghệ mạ phục hồi kim lọai nhờ hạt thông minh gì đó. Hậu quả thường là cáu bẩn gây xếp + bó bạc, phải rã máy ra để xử lý!
@Automatic! Thôi coi là " vô thưởng vô phạt". Như xe mình HSAT có xài cáp bướm ga nên máy mạnh chút, bướm ga mở ít chút làm hộp số thay đổi tỉ số truyền sớm chút...... nhức đầu nhiều hơn vui thôi mình Dozt lẹ!!!!!!!!!!!!!!
Có tiền mua cái này chơi cho vui cũng được. Nếu không đạt kq như quản cáo thì coi như mất tiền đi mát xa vậy!