Hạng C
19/2/09
691
2
0
Automatic nói:
Thấy các bác bàn tán xôm tụ quá, em cũng xin đóng góp tí cho vui vẻ....
Trước hết, em rất hoan nghênh tinh thần chia sẻ rất vô tư của bác Bờm, có gì hay thì share với anh em, còn đúng sai thế nào thì từ từ bình lựng phải không bác!
Em nghĩ, việc xe bác Bờm hay bác nào đó gắn bộ "turbonator" này và ít nhiều có được kết quả là có thật, vì nhiều lý do :
1. Tâm lý : trước giờ các bác có quan sát thật kỹ xe mình đâu, bây giờ sau khi lắp thì săm soi rất cụ thể, và phát hiện ra là nó... có nước ở ống pot, chắc là do hiệu quả của bộ tiết kiệm này mang lại.
2. Kỹ thuật : bằng cách nào đó mà lượng khí nạp giảm đi, vì là xe phun xăng ĐT nên đương nhiên là xăng phun cũng ít đi, vô hình chung hòa khí ít đi nhưng vẫn đúng tỉ lệ, xem như xe được trang bị 1 động cơ với dung tích nhỏ hơn, việc bớt được chút ít nhiên liệu cũng là chuyện giải thích được.
Trở lại với nguyên lý họat động của mấy cái cánh xoắn này, bác nào nghĩ là nó hiệu quả thì trả lời giúp em vài câu hỏi :
1. Phàm đã là đường ống dẫn lưu chất, nếu tồn tại bất cứ vật thể nào trong đường ống đó khiến tiết diện nhỏ lại, thì trở lực trên tòan đường ống tăng hay giảm?
2. Căn cứ vào đâu mà kết luận rằng, dòng khí nạp nếu xóay tròn theo phương tiết điện cổ hút sẽ cho 1 hiệu quả cháy nổ trọn vẹn hơn?
3. Tạm thời cho là có dòng khí xóay cuồn cuộn sau khi đi qua cái cánh xoắn đó và việc khí xóay là có hiệu quả, nhưng lấy gì bảo đảm là sau khi đi qua cổ góp hút, dòng khí xóay ấy tách thành 4 hay 6 hoặc 8 dòng khí xóay để đến từng xilanh?
4. Kể cả khi đến từng xilanh dòng khí đó vẫn xóay cuộn như quảng cáo, thì khi đi qua cửa nạp (miệng soupape), dòng khí ấy sẽ chuyển động dạng gì?
5. Ai đã từng biết qua môn "Cơ học chất lưu" đều hiểu rõ khái niệm thay đổi tầng chảy theo vận tốc dòng lưu chất, chẳng lẽ thiết bị này hiệu quả ở mọi vận tốc của dòng khí nạp (vốn thay đổi lưu lượng/ vận tốc khỏang chục lần tùy theo mức công suất họat động của động cơ)
6. Đã có minh chứng kỹ thuật về số liệu cụ thể cho công suất động cơ sau khi lắp thiết bị, ví dụ như công suất động cơ hay tốc độ tối đa mà xe đạt được.
7. Nếu có cải thiện về công suất đi nữa, thì việc cải tiến đến cả ... tỷ số truyền quả thật là một huyền thọai, từ 2000rpm cho 80km/h thành 1800rpm cho 80km/h! Nếu có thiết bị nào gắn vào cổ hút mà cải thiện được tỉ số truyền thì người phát minh xứng đáng nhận giải Nobel từ lâu rồi!:D
Vài dòng trao đổi thiển ý của em với các bác, nhưng ít ra theo em thiết bị này thuộc lọai "vô thưởng vô phạt", không tệ hại tới mức "tiền mất tật mang" như nhiều thứ "công nghệ nano" khác, chẳng hạn như ba cái Công nghệ mạ phục hồi kim lọai nhờ hạt thông minh gì đó. Hậu quả thường là cáu bẩn gây xếp + bó bạc, phải rã máy ra để xử lý!:mad:
Bác nói chuẩn, theo em đây chỉ là những phát minh vô bổ vô hại, đánh vào tâm lý là chủ yếu. Nếu thực sự có tác dụng, nó đã thành một cái chuẩn của tất cả các loại động cơ rồi. Việc tạo ra dòng gió xoáy chỉ là một cái cớ để giải thích cho "phát minh" này thôi. Giờ các bác thử làm thí nghiệm sau: mời một bác (tất nhiên là chưa đọc bài của em) mang xe vào gara để độ, cho vài bác kỹ thuật viên dáng vẻ chuyên nghiệp vào giả vờ gõ gõ đục đục, hàn hàn ...Tất nhiên là các bác đó chả làm gì cả mà chỉ vệ sinh cái lọc gió thôi. Sau đó mời bác chủ xe lên test lại xe, em chắc đến 90% là bác ấy sẽ nói: xe mạnh hơn hẳn, máy êm hơn hẳn, tiết kiệm xăng hơn hẳn ... :D :D
Cấm các bác ném đá em :D:D
 
Last edited by a moderator:
Thôi...em khg bàn về kỹ thuật nữa....bây giờ em bàn thực tế nè:

Sau Tết, em lại có việc đi Tây Ninh để "lobby" một số việc abc....em mời vài bác lên xe em...em chở lên tới nơi, quay về (với các điều kiện y như em đã từng thực hiện hôm trước...có khác chăng là nhiều người ngồi trên xe hơn, lần trước em đi mình ên)...đi về báo mức tiêu hao nhiên liệu...bác nào đi cứ đang ký ở đây.

P/S: E sẽ nhận thêm 3 bác nhé...thêm em nữa là 4 cho đẹp đội hình....đặc biệt em mời 2 bác Tamagochi và sport 3.5
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
cám ơn lời mời của bác , không biết em đi theo bác để làm gì , nhưng mà em nghỉ nếu theo lời bác sỉ là khi lắp cái đó vô thì lượng khí vào xe sẽ giãm đi và lượng khí không đủ để duy trì tốc độ ổn định và sẽ nóng máy hơn , như vậy là giống như ta ém gió đồng nghĩa xe sẽ yếu đi , suy ra xài lâu thì sẽ làm máy nóng hơn bình thường và mau xuống máy , cuối cùng tuy có ít hao hơn nhưng lại tốn tiền sửa máy hơn , em chỉ nói cãm nghỉ thôi nha
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@Automatic:Đây là vài suy nghĩ trã lời cho bác không đúng thì thôi mình chủ yếu online cho vui!
-1/ Đường ống dẩn nếu có vật cản trở lực đường ống đó sẻ tăng, nhưng nếu chỉ cần lưu lượng nhỏ mà sử dụng đường ống thừa sức gấp 3-4 lần thì có vật cản 1-2 lần thì trở lực đường ống không tăng. trong hệ thống nạp không khí cho động cơ trung bình xe chạy với vận tốc 1,333km/ph sẻ có 2,266m3 không khí được nạp vào động cơ( theo sách:Ks Nguyễn thành Trí và Châu ngọc Thạch), mà ống nạp không khí sau lọ gió > phi 60 tùy xe ,mình nhớ không lầm có các hiệu xe còn lắp 1 lưới lọc trên họng bướm ga....
-2/ Căn cứ vào sách(PGS. TS Đổ văn Dũng) có viết " Ống góp hút được thiết kế sao cho đường đi của không khí từ bướm ga đến xy lanh khá dài, nhờ vậy nhiên liệu phun ra được hòa trộn tốt với không khí nhờ xoáy lốc" ." Dòng khí nạp trên ống góp hút có khối lương thâpsẻ đạt tốc độ xoáy lốc cao và hòa khí sẽ được trộn tốt hơn", Còn "cơ học lưu chất" mình thua.......
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
@ Bac binhphu415
Vụ nầy có ít người ủng hộ quá bác. Em thì không rành ba cái vụ nguyên lý nguyên liếc gì hết chỉ thấy bác Bờm chơi 3 cái cho 3 xe nhà bác thì chơi theo, được cũng vui không được chỉ mất 100 ngàn, không vào hang cọp làm sao bắt được cọp. Cứ "nguyên lý, giải pháp..." hoài đâm ra kém vui. Em nói chơi thôi nhe.
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.116
113
Automatic nói:
.....
5. Ai đã từng biết qua môn "Cơ học chất lưu" đều hiểu rõ khái niệm thay đổi tầng chảy theo vận tốc dòng lưu chất, chẳng lẽ thiết bị này hiệu quả ở mọi vận tốc của dòng khí nạp (vốn thay đổi lưu lượng/ vận tốc khỏang chục lần tùy theo mức công suất họat động của động cơ) .....

cái này là khác biệt giữa ngày xưa và ngày nay nè... em cũng học môn này, nhưng mà giờ nghe thì như vịt nghe sấm, mặc dù công việc có chút liên quan... công nhận ngày xưa học kỹ và dạy kỹ bác sỹ nhỉ... giờ sao trình độ dạy xuống quá..... (cả trình độ học cũng thế...)
thôi 3 ngày tết để em lục lại quyển cơ lưu chất xem lại cho đỡ tủi hiccccc
 
Hạng D
31/10/08
1.288
6
38
xì trum già nói:
hongchi nói:
@ Bac binhphu415
Vụ nầy có ít người ủng hộ quá bác. Em thì không rành ba cái vụ nguyên lý nguyên liếc gì hết chỉ thấy bác Bờm chơi 3 cái cho 3 xe nhà bác thì chơi theo, được cũng vui không được chỉ mất 100 ngàn, không vào hang cọp làm sao bắt được cọp. Cứ "nguyên lý, giải pháp..." hoài đâm ra kém vui. Em nói chơi thôi nhe.

cái đó bác mua ở đâu 100k chỉ em mua với . em sẻ repost chính xác nhất có thể .

to all : em có 2 điểm để giải thích cho thiết bị này
1\ tại vòng tua thấp thiết bị này giữ cho khí nạp chỉ vào vừa đủ ,từ lượng khí vừa đủ đó cảm biến lưu lượng gió sẽ đưa ra một lượng xăng vừa đủ >> giúp tiết kiệm xăng ở tốc độ thấp
2\tại vòng tua cao hoặc bất kỳ ,thiết bị này ngoài việc tạo dòng khí xoáy
* nó còn giữ ko cho khí bị dội ngược từ đó giúp cho dòng khí nạp có quán tính tốt hơn ( lượng khí vào sau luôn ép lượng khí vào trước và đẩy qua xú-pap nhanh hơn giúp cho chu kỳ nạp rút ngắn )>> xe chạy ngọt hơn .
* : khí xoáy chỉ giúp trộn hổn hợp tốt hơn lúc qua bướm ga , khi chia ra từng đường nạp riêng thì ko còn xoáy .
ngoài việc lý giải mọi chuyện theo kỹ thuật thì thực tế chứng minh cũng quan trọng không kém , theo lý thuyết thì tăng lượng gió + tăng lượng xăng ở cùng 1 động cơ thì cho công suất cao hơn = đúng ! nhưng còn một cách vẫn tăng hiệu suất của tiêu hao nhiên liệu và tốc độ đó là tạo cho đường nạp và xả quán tính tốt hơn .

ngoài ra em cũng đóng góp 1 cách kiểm chứng hiệu quả nhất có kết quả trong ngày :
thử xe 2 vòng tại cao tốc trung lương .

vòng 1 : xe ko có thiết bị ,đổ đầy ngắt cò tự động , chạy đều ga ở khoản tốc độ 80-100km\h (khoảng tốc độ tiết kiệm nhất) quay về đổ như củ và tính tiêu hao nhiên liệu .

vòng 2 : xe có gắn thiết bị và cũng chạy tốc độ như thế rồi về đổ ngắt cò tại chổ củ . tính tiêu hao nhiên liệu .
kết quả : xe có gắn thiết bị giảm được 5% trở lên thì thắng, dưới 5% thì thua .độ là chầu nhậu cho những người trên xe kiểm chứng cực khổ
21.gif
.

nên chia ra bên bảo vệ và bên phản biện mỗi bên 2 người , quay clip đưa lên đây làm chuẩn ko cần cãi về sau

em đăng ký 1 chưng bên bảo vệ nếu có cuộc kiểm chứng này 0933037707 lộc
080402cool_prv.gif
.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Em mới suy nghĩ có một vài vấn đề cần phải lưu ý khi kiểm nghệm:
1. Tốc độ gió (xuôi hay ngược) nếu chênh lệch khoảng 5 - 10% của lượt 1 so với lượt 2 thì chênh lệch 5% mức tiêu hao nhiên liệu sẽ không có ý nghĩa.
2. Nhiệt độ không khí cũng sẽ thay đội khi luợt 1 cách lượt 2 cả tiếng đồng hồ (tính luôn thời gian đong và đổ xăng).
3. Bác tài lái xe.
Ai lái chiếc xe nảy vậy bác?
Theo em, người cầm lái ở bên nào thì bên đó sẽ thắng ạ!
m9.gif
 
Last edited by a moderator: