Hạng B2
4/1/09
243
200
43
t/p Ho Chi Minh
Cái xe em cũng gắn cái đồ chơi này,hôm mùng 4 em đi từ SG - Châu đốc -> SG lượt đi bắt đầu từ đường cao tốc Trung Lương thì tổng cộng hành trình đến lúc đổ xăng lại là 48.7l quãng đường đi được là 451km,tính ra khoảng 10.8l em thấy cũng tiết kiệm được chút vì xe em trước cũng uống dữ lắm nha, Es3.0 và chạy ga thoải mái để thử mà,chưa kể đoạn cao tốc em đạp lên 140km/h (khoảng 55km) chạy tương đối đều vì xuất phát lúc 3h sáng với đoạn phà Vàm cống đậu xe máy lạnh mở khoảng 40''(2 lượt)
Như vậy tính ra là có tiết kiệm chứ các bác em nghĩ chạy tầm 70-80km/h đều ga thì xe em sẽ đạt khoảng 10.5l:)
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
so với hồi trước em rón rén mà cũng 11-12l.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
Phù, đọc hết 14 trang mệt quá, nhưng tò mò vậy mới vui

Trước hết thấy khá nhiều bác đã làm và có ý kiến lạc quan cho kiểu thiết bị này, nghe cũng hay hay (chứ biết gì mà nói). Vài bác vận lý thuyết vào và em nghe cũng bùi bùi (ô ba phải quá thể nhỉ), đặc biệt có bác sports3.5 phản biện "sống chết" luôn :D chắc do bị "cành cong" từ cú lừa cái thiết bị "tiết kiệm xăng Hoàng Sơn" cho xe Novou 135 cách đây mấy tháng (hồi ấy bác ấy nằm trong nhóm bên vực ạh
24.gif
, em cũng bị các comments tốt của bác ấy thuyết phục tới mức phải mua một cái 200k, để rồi vứt đi sau 1 tuần thử nghiệm)
21.gif
. Các bác thông cảm cho cái "ý kiến cành cong" của bác sports3.5 nhé

Nói linh tinh vậy nhưng em chợt nảy ra một ý kiến kiểm tra khác bổ sung cho ý kiến thi 2 vòng trên cao tốc SG - Trung Lương, trên cơ sở các bác bênh vực cho rằng dòng khí xoáy (or cuộn) làm hiệu quả đốt nhiên liệu tăng lên, ý chừng là ít nhiên liệu sống bị thải ra theo đường khí thải hơn chăng (?!) nếu vậy, ta thử liên lạc với các anh bên đăng kiểm để nhờ họ thử đo lường nồng độ CO ... còn lại với cùng một xe trước và sau khi gắn thiết bị với nhiều khoảng tốc độ vòng quay của máy (ví dụ 1k, 2k, 3k, 4k, 5k vòng/ph) từ đó cũng tạm rút ra được kết luận về hiệu quả đốt nhiên liệu khi có và không có thiết bị trong điều kiện không tải và tốc độ không biến thiên nhiều. Coi bộ khả thi các bác nhỉ.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
iLike nói:
Phù, đọc hết 14 trang mệt quá, nhưng tò mò vậy mới vui

Trước hết thấy khá nhiều bác đã làm và có ý kiến lạc quan cho kiểu thiết bị này, nghe cũng hay hay (chứ biết gì mà nói). Vài bác vận lý thuyết vào và em nghe cũng bùi bùi (ô ba phải quá thể nhỉ), đặc biệt có bác sports3.5 phản biện "sống chết" luôn :D chắc do bị "cành cong" từ cú lừa cái thiết bị "tiết kiệm xăng Hoàng Sơn" cho xe Novou 135 cách đây mấy tháng (hồi ấy bác ấy nằm trong nhóm bên vực ạh
24.gif
, em cũng bị các comments tốt của bác ấy thuyết phục tới mức phải mua một cái 200k, để rồi vứt đi sau 1 tuần thử nghiệm)
21.gif
. Các bác thông cảm cho cái "ý kiến cành cong" của bác sports3.5 nhé

Nói linh tinh vậy nhưng em chợt nảy ra một ý kiến kiểm tra khác bổ sung cho ý kiến thi 2 vòng trên cao tốc SG - Trung Lương, trên cơ sở các bác bênh vực cho rằng dòng khí xoáy (or cuộn) làm hiệu quả đốt nhiên liệu tăng lên, ý chừng là ít nhiên liệu sống bị thải ra theo đường khí thải hơn chăng (?!) nếu vậy, ta thử liên lạc với các anh bên đăng kiểm để nhờ họ thử đo lường nồng độ CO ... còn lại với cùng một xe trước và sau khi gắn thiết bị với nhiều khoảng tốc độ vòng quay của máy (ví dụ 1k, 2k, 3k, 4k, 5k vòng/ph) từ đó cũng tạm rút ra được kết luận về hiệu quả đốt nhiên liệu khi có và không có thiết bị trong điều kiện không tải và tốc độ không biến thiên nhiều. Coi bộ khả thi các bác nhỉ.

Bác lộn rồi em thì chưa bao giờ lắp cái thiết bị của hoangson cho xe em cả , bác xem lại nha , còn về phản biện cái quạt làm xoáy này thì em củng không tin đâu bác ơi . ai thích thì cứ lắp , vì khi suppap mở thì lực hút của pittong nó làm không khí cuộn tròn vào buồn đốt , chứ chẳng thể nào nó xoáy vào được....
 
Hạng C
1/3/07
741
8.091
93
Riêng về vụ này, tôi có thể giúp các bạn được. Tôi mới liên lạc với mấy thầy bên Đại Học Bách Khoa TPHCM (trên sân tennis, ;)) và được mấy thầy trả lời là sẵn sàng giúp các bác đo trên cùng một xe các thông số sau đây - free of charge nhé:
- O2
- CO
- CO2
- NOx
- HC
- A/F (air/fuel)
- Lambda - Tỉ lệ hòa khí còn lại, chưa chết háy, í wên, cháy hết!
Khi cần xin gọi Phúc 0903951022.

iLike nói:
Phù, đọc hết 14 trang mệt quá, nhưng tò mò vậy mới vui

Trước hết thấy khá nhiều bác đã làm và có ý kiến lạc quan cho kiểu thiết bị này, nghe cũng hay hay (chứ biết gì mà nói). Vài bác vận lý thuyết vào và em nghe cũng bùi bùi (ô ba phải quá thể nhỉ), đặc biệt có bác sports3.5 phản biện "sống chết" luôn :D chắc do bị "cành cong" từ cú lừa cái thiết bị "tiết kiệm xăng Hoàng Sơn" cho xe Novou 135 cách đây mấy tháng (hồi ấy bác ấy nằm trong nhóm bên vực ạh
24.gif
, em cũng bị các comments tốt của bác ấy thuyết phục tới mức phải mua một cái 200k, để rồi vứt đi sau 1 tuần thử nghiệm)
21.gif
. Các bác thông cảm cho cái "ý kiến cành cong" của bác sports3.5 nhé

Nói linh tinh vậy nhưng em chợt nảy ra một ý kiến kiểm tra khác bổ sung cho ý kiến thi 2 vòng trên cao tốc SG - Trung Lương, trên cơ sở các bác bênh vực cho rằng dòng khí xoáy (or cuộn) làm hiệu quả đốt nhiên liệu tăng lên, ý chừng là ít nhiên liệu sống bị thải ra theo đường khí thải hơn chăng (?!) nếu vậy, ta thử liên lạc với các anh bên đăng kiểm để nhờ họ thử đo lường nồng độ CO ... còn lại với cùng một xe trước và sau khi gắn thiết bị với nhiều khoảng tốc độ vòng quay của máy (ví dụ 1k, 2k, 3k, 4k, 5k vòng/ph) từ đó cũng tạm rút ra được kết luận về hiệu quả đốt nhiên liệu khi có và không có thiết bị trong điều kiện không tải và tốc độ không biến thiên nhiều. Coi bộ khả thi các bác nhỉ.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
trthphuc nói:
Riêng về vụ này, tôi có thể giúp các bạn được. Tôi mới liên lạc với mấy thầy bên Đại Học Bách Khoa TPHCM (trên sân tennis, ;)) và được mấy thầy trả lời là sẵn sàng giúp các bác đo trên cùng một xe các thông số sau đây - free of charge nhé:
- O2
- CO
- CO2
- NOx
- HC
- A/F (air/fuel)
- Lambda - Tỉ lệ hòa khí còn lại, chưa chết háy, í wên, cháy hết!
Khi cần xin gọi Phúc 0903951022.

iLike nói:
Phù, đọc hết 14 trang mệt quá, nhưng tò mò vậy mới vui

Trước hết thấy khá nhiều bác đã làm và có ý kiến lạc quan cho kiểu thiết bị này, nghe cũng hay hay (chứ biết gì mà nói). Vài bác vận lý thuyết vào và em nghe cũng bùi bùi (ô ba phải quá thể nhỉ), đặc biệt có bác sports3.5 phản biện "sống chết" luôn :D chắc do bị "cành cong" từ cú lừa cái thiết bị "tiết kiệm xăng Hoàng Sơn" cho xe Novou 135 cách đây mấy tháng (hồi ấy bác ấy nằm trong nhóm bên vực ạh
24.gif
, em cũng bị các comments tốt của bác ấy thuyết phục tới mức phải mua một cái 200k, để rồi vứt đi sau 1 tuần thử nghiệm)
21.gif
. Các bác thông cảm cho cái "ý kiến cành cong" của bác sports3.5 nhé

Nói linh tinh vậy nhưng em chợt nảy ra một ý kiến kiểm tra khác bổ sung cho ý kiến thi 2 vòng trên cao tốc SG - Trung Lương, trên cơ sở các bác bênh vực cho rằng dòng khí xoáy (or cuộn) làm hiệu quả đốt nhiên liệu tăng lên, ý chừng là ít nhiên liệu sống bị thải ra theo đường khí thải hơn chăng (?!) nếu vậy, ta thử liên lạc với các anh bên đăng kiểm để nhờ họ thử đo lường nồng độ CO ... còn lại với cùng một xe trước và sau khi gắn thiết bị với nhiều khoảng tốc độ vòng quay của máy (ví dụ 1k, 2k, 3k, 4k, 5k vòng/ph) từ đó cũng tạm rút ra được kết luận về hiệu quả đốt nhiên liệu khi có và không có thiết bị trong điều kiện không tải và tốc độ không biến thiên nhiều. Coi bộ khả thi các bác nhỉ.

quá hay luôn bác ơi nhưng có thể nhờ các thầy đo dùm trước và sau khi lắp không ạ
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
sport3.5 nói:
iLike nói:
Phù, đọc hết 14 trang mệt quá, nhưng tò mò vậy mới vui

Trước hết thấy khá nhiều bác đã làm và có ý kiến lạc quan cho kiểu thiết bị này, nghe cũng hay hay (chứ biết gì mà nói). Vài bác vận lý thuyết vào và em nghe cũng bùi bùi (ô ba phải quá thể nhỉ), đặc biệt có bác sports3.5 phản biện "sống chết" luôn :D chắc do bị "cành cong" từ cú lừa cái thiết bị "tiết kiệm xăng Hoàng Sơn" cho xe Novou 135 cách đây mấy tháng (hồi ấy bác ấy nằm trong nhóm bênh vực ạh
24.gif
, em cũng bị các comments tốt của bác ấy thuyết phục tới mức phải mua một cái 200k, để rồi vứt đi sau 1 tuần thử nghiệm)
21.gif
. Các bác thông cảm cho cái "ý kiến cành cong" của bác sports3.5 nhé

Nói linh tinh vậy nhưng em chợt nảy ra một ý kiến kiểm tra khác bổ sung cho ý kiến thi 2 vòng trên cao tốc SG - Trung Lương, trên cơ sở các bác bênh vực cho rằng dòng khí xoáy (or cuộn) làm hiệu quả đốt nhiên liệu tăng lên, ý chừng là ít nhiên liệu sống bị thải ra theo đường khí thải hơn chăng (?!) nếu vậy, ta thử liên lạc với các anh bên đăng kiểm để nhờ họ thử đo lường nồng độ CO ... còn lại với cùng một xe trước và sau khi gắn thiết bị với nhiều khoảng tốc độ vòng quay của máy (ví dụ 1k, 2k, 3k, 4k, 5k vòng/ph) từ đó cũng tạm rút ra được kết luận về hiệu quả đốt nhiên liệu khi có và không có thiết bị trong điều kiện không tải và tốc độ không biến thiên nhiều. Coi bộ khả thi các bác nhỉ.

Bác lộn rồi em thì chưa bao giờ lắp cái thiết bị của hoangson cho xe em cả , bác xem lại nha , còn về phản biện cái quạt làm xoáy này thì em củng không tin đâu bác ơi . ai thích thì cứ lắp , vì khi suppap mở thì lực hút của pittong nó làm không khí cuộn tròn vào buồn đốt , chứ chẳng thể nào nó xoáy vào được....
Xin lỗi bác, em lộn bác với bác DNT mất rồi, xin đính chính là "hồi ấy bác cũng trong nhóm phản biện"
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1727842-p2.aspx[/link]
 
Hạng C
1/3/07
741
8.091
93
Dạ mình nhờ được thỏai mái, mấy lần cũng không sao. Chỉ cần báo trước để bên phòng thí nghiệm họ sắp xếp thời gian phù hợp thôi.

CHIEUCUONG nói:
trthphuc nói:
Riêng về vụ này, tôi có thể giúp các bạn được. Tôi mới liên lạc với mấy thầy bên Đại Học Bách Khoa TPHCM (trên sân tennis, ;)) và được mấy thầy trả lời là sẵn sàng giúp các bác đo trên cùng một xe các thông số sau đây - free of charge nhé:
- O2
- CO
- CO2
- NOx
- HC
- A/F (air/fuel)
- Lambda - Tỉ lệ hòa khí còn lại, chưa chết háy, í wên, cháy hết!
Khi cần xin gọi Phúc 0903951022.

iLike nói:
Phù, đọc hết 14 trang mệt quá, nhưng tò mò vậy mới vui

Trước hết thấy khá nhiều bác đã làm và có ý kiến lạc quan cho kiểu thiết bị này, nghe cũng hay hay (chứ biết gì mà nói). Vài bác vận lý thuyết vào và em nghe cũng bùi bùi (ô ba phải quá thể nhỉ), đặc biệt có bác sports3.5 phản biện "sống chết" luôn :D chắc do bị "cành cong" từ cú lừa cái thiết bị "tiết kiệm xăng Hoàng Sơn" cho xe Novou 135 cách đây mấy tháng (hồi ấy bác ấy nằm trong nhóm bên vực ạh
24.gif
, em cũng bị các comments tốt của bác ấy thuyết phục tới mức phải mua một cái 200k, để rồi vứt đi sau 1 tuần thử nghiệm)
21.gif
. Các bác thông cảm cho cái "ý kiến cành cong" của bác sports3.5 nhé

Nói linh tinh vậy nhưng em chợt nảy ra một ý kiến kiểm tra khác bổ sung cho ý kiến thi 2 vòng trên cao tốc SG - Trung Lương, trên cơ sở các bác bênh vực cho rằng dòng khí xoáy (or cuộn) làm hiệu quả đốt nhiên liệu tăng lên, ý chừng là ít nhiên liệu sống bị thải ra theo đường khí thải hơn chăng (?!) nếu vậy, ta thử liên lạc với các anh bên đăng kiểm để nhờ họ thử đo lường nồng độ CO ... còn lại với cùng một xe trước và sau khi gắn thiết bị với nhiều khoảng tốc độ vòng quay của máy (ví dụ 1k, 2k, 3k, 4k, 5k vòng/ph) từ đó cũng tạm rút ra được kết luận về hiệu quả đốt nhiên liệu khi có và không có thiết bị trong điều kiện không tải và tốc độ không biến thiên nhiều. Coi bộ khả thi các bác nhỉ.

quá hay luôn bác ơi nhưng có thể nhờ các thầy đo dùm trước và sau khi lắp không ạ
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Có thầy Phúc ra tay thì coi bộ ok quá rồi còn gì!:D
Xin nhắc lại chính kiến của em : việc gắn thiết bị trên có thật sự hiệu quả hay không phải đo kiểm bằng một giá trị duy nhất là Công suất tối đa của động cơ hay vận tốc tối đa của xe. Ngòai ra thì chuyện tiết kiệm nhiên liệu theo em là có thể xảy ra vì bản chất của thiết bị này là làm hệ số nạp của động cơ giảm đi, vô hình biến động cơ thành 1 động cơ khác có dung tích làm việc nhỏ hơn.
Nghĩ cũng ngộ, khi mua xe hay khoe với nhau thì người ta khóai dung tích lớn cho hòanh tráng, mà thực tế là phải móc túi không ít cho sự hòanh tráng ấy! Nhưng khi sử dụng thì lại tìm cách bóp nhỏ cái "chấm lớn" của xe mình đi, như vậy có phải là uổng tiền quá chăng?:cool:
 
Automatic nói:
vô hình biến động cơ thành 1 động cơ khác có dung tích làm việc nhỏ hơn.



bomdien nói:
Ngay khi mới "độ" xong thì em đã nghe tiếng máy xe Grandis "êm" hơn hẳn....khg còn "gào" lên như thường thấy ở dòng xe này....và khi lái mới cảm nhận rõ rệt "sự êm ái" và độ "vọt" của động cơ.
Em "lỡ dại" độ máy xe Grandis
Em "lỡ dại" độ máy xe Grandis
Em "lỡ dại" độ máy xe Grandis
Em "lỡ dại" độ máy xe Grandis

Em thì chả rành...nếu mà dung tích "nhỏ hơn" thì cảm nhận của em sai chăng???????

Em vẫn cứ bảo lưu quan điểm: Mọi cái đều khg đổi:D...chỉ có việc nhiên liệu được tận dụng tốt nhất thôi.

Mùng 4 em đi Châu Đốc - Vĩnh Long....chạy khoảng 50km đường cao tốc Trung Lương lúc 03.00 am với tốc độ 155km/h....kẹt xe tại cầu Kên Đào trên đường vào Châu Đốc khoảng 30phút...Kẹt phà Vàm Cống lúc sang Vĩnh Long cũng khoảng 30 phút....nằm phà 20phút....xe chạy 2 giàn lạnh...tải 3 người...Tiêu tốn nhiên liệu trung bình 10,2lit...Cá nhân em cảm thấy "Đạt"


Em "lỡ dại" độ máy xe Grandis
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@Automatic: Cho mình hỏi bác sỉ, trên động cơ xe khi lọc không khí xe bị dơ tức trở lực không khí qua lọc tăng, thì độ vọt và suất tiêu hao nhiên liệu lít/km của xe đó tăng hay giảm?