Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Em cám ơn Bác Trường nhiều.

Thôi thì công nghệ hơi cũ nhưng sài an toàn hơn và để tốn kém tiền bảo trì phụ tùng hơn thì cũng là điều nên làm để sống chung với tình trạng xăng dầu như ở VN vậy.

Ngoài miền Bắc các bác ấy rất chuộng con Santa fe máy dầu nhưng nó ưa bị hư kim phun nhiên liệu do đổ dầu dỏm mà mổi lần thay món này nghe nói tốn đến vài chục củ lận, buốt quá.

Em mong các bác tiếp tục chia sẽ ý kiến.
Tks all.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

BADBOYU20 nói:
trantrongthivn nói:
BADBOYU20 nói:
tất cả phát minh công nghệ của các hãng NTD cũng đều sẽ được tận hưởng..phải vui chứ sao lại lo về điều này nhỉ-cạnh tranh cùmg phát triển mà Bro!?kakaka!!
Em hỏi thật là bác thích đi xe Nhật hay thích đi xe Hàn? Em thì thích đi xe Nhật hơn, đặc biệt là Mit và em có cổ phiếu do .... Mit phát hành đó bác...Tks!
Hi-mình thích kiểu dáng body xe Đức-công nghệ tiết kiệm xe Nhật nhưng giá xe Hàn-kakaka!!
hjjjjjjjjj giá xe Hàn là ở nước ngoài kìa bác .. chứ nếu bác ở Vịt Lam thì bác cứ nhân lên 3 lần và nhớ cộng thêm phí # khùng nửa nha bác
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

Giá xe Hàn ở nước ngoài không rẻ, vì họ tính phí bảo hàng dài hơn vào đó.
Khái niệm xe Hàn rẻ là xưa rồi.
 
Hạng D
14/7/09
2.089
494
83
40
Quận 12
truong195 nói:
Động cơ GDI rất kén nhiên liệu, xăng ở Việt nam không dùng hiệu quả đâu.
Sản xuât một chiếc xe ở Việt nam khó nhất là mua bộ dây chuyền ráp xe, còn động cơ hộp số..chỉ là một tổng thành. GDI của Mit ra đã hơn chục năm, chỉ mua về ráp, nhưng ráp rồi có ai mua không?
Nhiều người không mua Mer, BMW.. vì mổi lần thay nhớt tốn vài triệu;
Liệu một chiếc Mit hay Hyundai mà giá gần bằng BMW,mổi lần bảo dưỡng thay nhớt 5-7 triệu, có ai mua không?
Ráp xe mà biết trước không bán được thì ráp làm chi?
Hôm bữa em đi thay nhớt cái bim x6 của thằng em có 3.5 triệu hà bác Trường ơi.:confused:
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Em nghĩ so sánh công suất giữa xe Hyun và Mit nó vừa có chênh lệch về dung tích và chúng ta cũng không thật sự biết rõ chuyện gì bên trong Mit nên đã vội lo lắng. Ngay cả trong một model động cơ thì nhà sx đã chủ động tạo ra các mức công suất khác nhau rồi chứ cần gì khác dung tích, khác hãng, cụ thể là các bác cứ xem động cơ của xe Đức sẽ thấy rõ thay đổi công suất và mô men xoắn trên cùng 1 động cơ là chuyện bình thường của các kỹ sư Đức. Em đã view qua Santafe từng năm và thấy rõ công suất của động cơ xe Hàn thay đổi qua từng năm dù nó vẫn là 1 model động cơ. Đó là chưa kể mỗi thị trường thì chỉ cần 1 mức công suất thiết kế phù hợp chứ không cần thằng cao nhất là thằng ngon nhất, có lẽ người Hàn đang muốn phô diễn khả năng. Còn về mức tiết kiệm nhiên liệu thì xe Hàn công bố cũng ồn ào, nhưng nghe ngóng xem xe Hàn tại VN đã có tiếng về khoản tiết kiệm nhiên liệu so với xe Nhật chưa là biết ngay
luattc nói:
trantrongthivn nói:
Thân gởi Bác Luattc:

Em xin phép được trả lời câu hỏi của Bác:

Công nghệ oto theo ngu nghĩ của em là thế này bác: 02 động cơ có cùng Dung tích xy lanh mà động cơ nào tạo ra công suất lớn hơn (bao gồm moment xoắn và moment trớn) và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì động cơ đó được đánh giá là công nghệ tốt hơn.

Công nghệ GDI (Gasoline direct inection) được Hyundai áp dụng vào các dòng máy xăng kể từ năm 2012, kia cũng áp dụng công nghệ này cho Optima và K7

So về công nghệ máy xăng giữa Hyundai và Mit thì em trình bày thế này.

Như bác đã thấy trong bài em post, công suất của Santafe là 190 mã lực đối với động cơ 2.4 và mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy đường phố là 10,9 lít/100 km so với động cơ Mivec của Mit đang sử dụng cho con Grandis là 2.4, công suất 178 mã lực, mức tiêu thụ khi cho đường phố là 12-13 lít (em nói mức này là có du di cho Mit rùi đó, các bác hội Mit phải biết điều với em chuyện này nhe) thì rõ ràng công nghệ của Hyundai đã qua mặt Mit rùi.

Tuy nhiên người Hàn cũng có một điểm gần giống với người Việt Nam là hơi nói...quá ( bốc phét đó) nên dẫu sao thì cũng phải chờ con Santa fe 2013 xuống đường rùi mới biết được.

Quay lại nói chuyện động cơ:

Động cơ Mivec áp dụng cho con PS (Pajero sport) là là 3.6 lít, tạo ra công suất 260 mã lực, trong khi đó động cơ 2.4, turbo, của Hyundai đã tạo ra công suất được 290 mã lực (Bài viết không nói rõ máy xăng hao máy dầu), nhưng em đóan đây là máy xăng, vì Hyundai không triển khai máy dầu có dung tích trên 2.0 cho xe du lịch. Rõ ràng là Hyundai qua mặt Mit rùi.

Công nghệ Mivec không còn mới nữa, đã hơn 10 năm rùi, mà các cụ kỹ sư của Mit không chịu cải tiến công nghệ động cơ cho các dòng xe phổ thông, mà chỉ cải tiến cho dòng xe cao cấp là con Lancer Evolution, mà con này thì không bao giờ về Việt Nam được vì giá nó quá cao, các fan Mit VN thèm chảy nước miếng còn này, nhưng rất ít ai rờ được vào nó, trong đó có em, giá của nó về VN cũng gần 02 tỷ rùi.

Người Nhật cần phải thay đổi chính mình vì hiện nay thị trường điện tử gia dụng, điện thoại đã bị người Hàn đánh bại, tiếp đến sẽ đến lĩnh vực xe hơi, thị phần của các công ty Hàn ngày càng phình ra trong khi đó thị phần của người Nhật lại thu hẹp lại, các công ty điện tử lớn của Nhật như Sony, Sharp, Pana... lỗ chỏng vó.

Tks!.
Ra ý bác là thế !
PS ở Việt Nam không đại diện cho trình độ công nghệ của MIT đâu bác ạ.
Nếu trên quan điểm <span style=""color: #ff0000;"">"02 động cơ có cùng Dung tích xy lanh mà động cơ nào tạo ra công suất lớn hơn (bao gồm moment xoắn và moment trớn) và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì động cơ đó được đánh giá là công nghệ tốt hơn"</span> của bác thì bác có thể tham khảo ở đây.
http://www.cars-directory...i/galant/2000_5/16094/
Dù động cơ không chênh nhau về dung tích nhưng Power thì chênh lệch nhiều đó bác. Con này model năm 2000 nên em chắc công nghệ MIT trước năm 2000 đã làm được rồi.
Còn về động cơ GDI thì MIT là một trong những đại ca đó bác
http://en.wikipedia.org/w...oline_direct_injection
Dẫu sau thì MIT đang ở bên kia sườn dốc còn Hyundai thì đang lên. Nhưng riêng về trình độ công nghệ thì Hyundai không phải là đối thủ của MIT đâu bác ạ.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

xe reo nói:
Phần đầu Santa Fe thế hệ mới giống dàn đầu của Sonata quá, hãng Hyundai quá nghèo nàn ý tưởng thì đừng mong chuyện qua mặt người ta.

Thằng hyundai đang cố gắng thống nhất thiết kế tất cả các xe để tạo ra yếu tố nhận dạng thương hiệu đó bác.
BIM thì có 2 lỗ mũi đặc trưng, KIA thì có grill mặt hổ cười, còn Hyun thì đang cố thiết kế tất cả grill hình dạng viên kim cương đó bác... Một số hãng khác đến giờ vẫn lung tung beng mỗi xe một kiểu... nên nhiều khi nhìn cái mũi xe chả biết hãng nào. Không như họ nhà BIM từ bao lâu nay nhìn phát biết ngay...
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

Về công nghệ chế tạo động cơ thì cả MIT và HYUNDAI cộng thêm chú CHRYSLER đã từng sát cánh bên nhau trong Liên Minh Chế Tạo Động Cơ Toàn Cầu GEMA để cùng nhau phát triển các động cơ mới.

VD động cơ Evo X của Mit và máy của Genesis coupé là giống hệt nhau do GEMA chế tạo, nhưng ECU lắp trên xe thì khác nhau. Genesis dùng ECU của Siemens, còn Evo X thì em ko biết...
Global Engine Manufacturing Alliance
Thời đại ngày nay không có chú nào có thể yên tâm ngồi trên đỉnh cao mãi. Dừng lại tức là tụt hậu vì đối thủ phát triển cực nhanh. Hyundai không còn là thiếu gia Hàng Xẻng, dựa vào kỹ sư Hàn, mà nó đã biết khai thác các trung tâm thiết kế công nghệ đặt tại Âu-Mỹ với các chuyên gia hàng đầu để phát triển. Tam đại gia Mỹ đã sém chết vì mấy anh Nhựt Bổn, và hiện nay anh Nhựt Bổn đang hoảng hồn vì chú em Hàng Xẻng quá năng động, thậm chí dám thay đổi thiết kế trục cam động cơ trong vài tuần để có moment xoắn cao hơn ở vòng tua thấp... Trong khi đó mấy anh Nhựt Bổn khủng khỉnh cứ 5 năm một đời xe, giữa đó 2,5 năm một lần facelift... Mấy anh Hàn thì 24/7 tức là 7 dòng xe trong 24 tháng mới kinh...

Còn về tiết kiệm nhiên liệu thực tế tại VN thì không biết các bác khác ra sao, riêng em chạy 2.0/165HP, hàng xẻng, số AT, đi làm hàng ngày, 1/3 đường vắng, 2/3 đường đông đúc, luôn chỉ hết dưới 10L cho 100km. Đường trường thì xung quanh 6.5L/100km. Xe 2 tuổi rưỡi, đã chạy hơn 40,000km, không hư hỏng bất cứ cái gì ngoài việc bảo dưỡng đúng kỳ 5000km/lần... Giá bảo dưỡng rẻ như bèo...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

Newbie_SG nói:
xe reo nói:
Phần đầu Santa Fe thế hệ mới giống dàn đầu của Sonata quá, hãng Hyundai quá nghèo nàn ý tưởng thì đừng mong chuyện qua mặt người ta.

Thằng hyundai đang cố gắng thống nhất thiết kế tất cả các xe để tạo ra yếu tố nhận dạng thương hiệu đó bác.
BIM thì có 2 lỗ mũi đặc trưng, KIA thì có grill mặt hổ cười, còn Hyun thì đang cố thiết kế tất cả grill hình dạng viên kim cương đó bác... Một số hãng khác đến giờ vẫn lung tung beng mỗi xe một kiểu... nên nhiều khi nhìn cái mũi xe chả biết hãng nào. Không như họ nhà BIM từ bao lâu nay nhìn phát biết ngay...
Thanks bác nhiều, em chia sẽ thêm:

Các hãng xe châu âu như BMW, PORCHE, BENTLEY, Audi... đã nhận thức được yếu tố nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế (kiểu dáng có đặc trưng riêng) từ rất lâu và họ tuân thủ nguyên tắc này rất tốt nhằm tránh gây lỗi thời cho sản phẩm , sản phẩm của đời sau không gây sự lạc hậu về kiểu dáng cho các sản phẩm của đời trước, tạo yếu tố giữa giá tốt cho tất cả các thế hệ của dòng sản phẩm. Điều này sẽ giúp có lợi cho cả nhà sản xuất lẫn người sở hữu xe vì xe các đời cũ vẫn giữ được giá cao.

Như bác thấy , ví dụ, các thế hệ của các dòng xe Porche Carrera nhìn dòng nào cũng thấy đẹp và đôi lúc các dòng cũ lại có giá bán lại không kém các dòng xe mới nếu chất lượng xe còn tốt.

Các hãng xe châu Á chưa làm được điều này mặc dù họ đang cố gắng. Bởi vậy khái niệm classic car hay vintage car hầu như không ó ở châu Á. Xe là sản phẩm do con người làm ra nên nó hoàn toàn phản ánh ý thức suy nghĩ, quan niệm của người làm ra nó. Có rất nhiều điều phải học từ người châu Âu trong khâu thiết kế xe hơi và nó đã nâng cấp lên thành nghệ thuật rùi.

Hiện nay, các mẫu xe của Hyundai và Kia cũng đã do chuyên giá thiết kế từ châu âu phụ trách mà vẫn chưa thực sự hấp dẫn, đôi lúc lại bị cho là copy các mẫu xe châu âu.

Em chia sẽ vài ngu ý như vậy.
Tks.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/4/11
526
11
18
Tân Bình - HCM
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

công nghệ máy móc của Mitsubishi ko lỗi thời đâu bác, con Lancer 2012 bản mạnh nhất nó dùng động cơ MIVEC 2.0 Turbo có công suất đến 237hp, ở đó mà lỗi thời.