Thân gởi Bác Luattc:
Em xin phép được trả lời câu hỏi của Bác:
Công nghệ oto theo ngu nghĩ của em là thế này bác: 02 động cơ có cùng Dung tích xy lanh mà động cơ nào tạo ra công suất lớn hơn (bao gồm moment xoắn và moment trớn) và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì động cơ đó được đánh giá là công nghệ tốt hơn.
Công nghệ GDI (Gasoline direct inection) được Hyundai áp dụng vào các dòng máy xăng kể từ năm 2012, kia cũng áp dụng công nghệ này cho Optima và K7
So về công nghệ máy xăng giữa Hyundai và Mit thì em trình bày thế này.
Như bác đã thấy trong bài em post, công suất của Santafe là 190 mã lực đối với động cơ 2.4 và mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy đường phố là 10,9 lít/100 km so với động cơ Mivec của Mit đang sử dụng cho con Grandis là 2.4, công suất 178 mã lực, mức tiêu thụ khi cho đường phố là 12-13 lít (em nói mức này là có du di cho Mit rùi đó, các bác hội Mit phải biết điều với em chuyện này nhe) thì rõ ràng công nghệ của Hyundai đã qua mặt Mit rùi.
Tuy nhiên người Hàn cũng có một điểm gần giống với người Việt Nam là hơi nói...quá ( bốc phét đó) nên dẫu sao thì cũng phải chờ con Santa fe 2013 xuống đường rùi mới biết được.
Quay lại nói chuyện động cơ:
Động cơ Mivec áp dụng cho con PS (Pajero sport) là là 3.6 lít, tạo ra công suất 260 mã lực, trong khi đó động cơ 2.4, turbo, của Hyundai đã tạo ra công suất được 290 mã lực (Bài viết không nói rõ máy xăng hao máy dầu), nhưng em đóan đây là máy xăng, vì Hyundai không triển khai máy dầu có dung tích trên 2.0 cho xe du lịch. Rõ ràng là Hyundai qua mặt Mit rùi.
Công nghệ Mivec không còn mới nữa, đã hơn 10 năm rùi, mà các cụ kỹ sư của Mit không chịu cải tiến công nghệ động cơ cho các dòng xe phổ thông, mà chỉ cải tiến cho dòng xe cao cấp là con Lancer Evolution, mà con này thì không bao giờ về Việt Nam được vì giá nó quá cao, các fan Mit VN thèm chảy nước miếng còn này, nhưng rất ít ai rờ được vào nó, trong đó có em, giá của nó về VN cũng gần 02 tỷ rùi.
Người Nhật cần phải thay đổi chính mình vì hiện nay thị trường điện tử gia dụng, điện thoại đã bị người Hàn đánh bại, tiếp đến sẽ đến lĩnh vực xe hơi, thị phần của các công ty Hàn ngày càng phình ra trong khi đó thị phần của người Nhật lại thu hẹp lại, các công ty điện tử lớn của Nhật như Sony, Sharp, Pana... lỗ chỏng vó.
Tks!.