Tập Lái
19/12/11
44
0
0
45
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

Em xin bổ sung tý về GDI:
-Mit là đại ca trong công nghệ GDI như bác luattc và bác truong195 đã nói, Mit áp dụng công nghệ này cho động cơ một số xe ở thị trướng châu Âu, châu Á có Singapore từ hơn chục năm về trước. Hyundai áp dụng ngày nay chỉ là hậu bối.
- Ưu điểm của GDI: tiết kiệm nhiên liệu và công suất cao.
- Nhược điểm: Tỷ số nén cao, các chi tiết buồng đốt, bơm cao áp, béc phun ... cần độ chính xác cao nên sớm thay thế phụ tùng với chi phí cao (bác gì trên đây đã nói, khi mua xe, KH có ai hỏi giá thay các chi tiết này đâu, chỉ nhìn tiêu hao nhiên liệu, công suất ....), yêu cầu về nhiên liệu ổn định cao ...
Cân đối giữa ưu điểm ban đầu và nhược điểm khi thực tế sau thời gian sử dụng, người sử dụng không "thích" GDI và Mit cũng ngưng áp dụng trên thị trường.
Không biết GDI trên Hyundai có sống dai được không thôi. BMW cũng có dùng GDI
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

del
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113
Ngoài chuyện động cơ thì Mit cũng nên học Huyndai vụ cách âm. Em thấy santa Fe D cách âm tốt hơn PS D.
 
Hạng C
13/10/12
746
704
93
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

binnakid nói:
Em xin bổ sung tý về GDI:
-Mit là đại ca trong công nghệ GDI như bác luattc và bác truong195 đã nói, Mit áp dụng công nghệ này cho động cơ một số xe ở thị trướng châu Âu, châu Á có Singapore từ hơn chục năm về trước. Hyundai áp dụng ngày nay chỉ là hậu bối.
- Ưu điểm của GDI: tiết kiệm nhiên liệu và công suất cao.
- Nhược điểm: Tỷ số nén cao, các chi tiết buồng đốt, bơm cao áp, béc phun ... cần độ chính xác cao nên sớm thay thế phụ tùng với chi phí cao (bác gì trên đây đã nói, khi mua xe, KH có ai hỏi giá thay các chi tiết này đâu, chỉ nhìn tiêu hao nhiên liệu, công suất ....), yêu cầu về nhiên liệu ổn định cao ...
Cân đối giữa ưu điểm ban đầu và nhược điểm khi thực tế sau thời gian sử dụng, người sử dụng không "thích" GDI và Mit cũng ngưng áp dụng trên thị trường.
Không biết GDI trên Hyundai có sống dai được không thôi. BMW cũng có dùng GDI
bác nầy kết luận chính xác nè..Các bác cho em hỏi nguyên lý hoạt đông của hệ thông turbo xăng???? lâu nay em chỉ biết hệ thống turbo chỉ sử dụng phù hợp cho động cơ dầu thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

titi73 nói:
binnakid nói:
Em xin bổ sung tý về GDI:
-Mit là đại ca trong công nghệ GDI như bác luattc và bác truong195 đã nói, Mit áp dụng công nghệ này cho động cơ một số xe ở thị trướng châu Âu, châu Á có Singapore từ hơn chục năm về trước. Hyundai áp dụng ngày nay chỉ là hậu bối.
- Ưu điểm của GDI: tiết kiệm nhiên liệu và công suất cao.
- Nhược điểm: Tỷ số nén cao, các chi tiết buồng đốt, bơm cao áp, béc phun ... cần độ chính xác cao nên sớm thay thế phụ tùng với chi phí cao (bác gì trên đây đã nói, khi mua xe, KH có ai hỏi giá thay các chi tiết này đâu, chỉ nhìn tiêu hao nhiên liệu, công suất ....), yêu cầu về nhiên liệu ổn định cao ...
Cân đối giữa ưu điểm ban đầu và nhược điểm khi thực tế sau thời gian sử dụng, người sử dụng không "thích" GDI và Mit cũng ngưng áp dụng trên thị trường.
Không biết GDI trên Hyundai có sống dai được không thôi. BMW cũng có dùng GDI
bác nầy kết luận chính xác nè..Các bác cho em hỏi nguyên lý hoạt đông của hệ thông turbo xăng???? lâu nay em chỉ biết hệ thống turbo chỉ sử dụng phù hợp cho động cơ dầu thôi

Em để đường link cho bác đọc vụ turbo này:
http://www.oto-hui.com/a1622/tua-bin-tang-ap-phan-1.html
Lúc nào rãnh em sẽ post vào luôn trong thớt này.
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
Bác Tạch có lộn vụ này k, phun trực tiếp nhưng vẫn đa điểm chứ không phải đơn điểm đâu nha
21.gif
21.gif
21.gif
kysutach nói:
hãng nào có tiền thì cứ mua bản quyền động cơ về ráp thôi.huynhdai 1 hãng đang muốn chứng tỏ với người tiêu dùng và muốn bán nhiều là bằng cách áp dụng những công nghệ mới nhất mới mong bán đc.nhưng thằng toy vẫn dùng đông cơ cũ cho camry mới mà vẫn bán ầm ầm bỡi áp dụng công nghệ anh phải trả tiền bản quyền sáng chế ,<span style=""color: #ff0000;"">động cơ xăng hiện nay nhiều hãng áp dụng phun xăng trực tiếp giống máy dầu rất tiết kiệm xăng và cho công suất lớn hơn động cơ fun đa điểm. </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/10/12
746
704
93
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

trantrongthivn nói:
titi73 nói:
binnakid nói:
Em xin bổ sung tý về GDI:
-Mit là đại ca trong công nghệ GDI như bác luattc và bác truong195 đã nói, Mit áp dụng công nghệ này cho động cơ một số xe ở thị trướng châu Âu, châu Á có Singapore từ hơn chục năm về trước. Hyundai áp dụng ngày nay chỉ là hậu bối.
- Ưu điểm của GDI: tiết kiệm nhiên liệu và công suất cao.
- Nhược điểm: Tỷ số nén cao, các chi tiết buồng đốt, bơm cao áp, béc phun ... cần độ chính xác cao nên sớm thay thế phụ tùng với chi phí cao (bác gì trên đây đã nói, khi mua xe, KH có ai hỏi giá thay các chi tiết này đâu, chỉ nhìn tiêu hao nhiên liệu, công suất ....), yêu cầu về nhiên liệu ổn định cao ...
Cân đối giữa ưu điểm ban đầu và nhược điểm khi thực tế sau thời gian sử dụng, người sử dụng không "thích" GDI và Mit cũng ngưng áp dụng trên thị trường.
Không biết GDI trên Hyundai có sống dai được không thôi. BMW cũng có dùng GDI
bác nầy kết luận chính xác nè..Các bác cho em hỏi nguyên lý hoạt đông của hệ thông turbo xăng???? lâu nay em chỉ biết hệ thống turbo chỉ sử dụng phù hợp cho động cơ dầu thôi

Em để đường link cho bác đọc vụ turbo này:
http://www.oto-hui.com/a1622/tua-bin-tang-ap-phan-1.html
Lúc nào rãnh em sẽ post vào luôn trong thớt này.
cám ơn bác đường link bác cho cũng là turbo cho động cơ dầu mà bác,còn động cơ xăng thế nào bác?????
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

Nguyên lý hoạt động chung của turbo xăng và dầu như nhau bác ơi
 
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.

bikecarevodao nói:
Nguyên lý hoạt động chung của turbo xăng và dầu như nhau bác ơi

Em cũng nghĩ vậy, động cơ xăng và dầu chỉ khác nhau ở cách đánh lửa và momen lực (momen trớn động cơ xăng thì lớn hơn momen trớn động cơ dầu và momen xoắn động cơ dầu thì lớn hơn động cơ xăng).
Tks!