Re:Em lo ngại công nghệ của Hyundai đã vượt qua MIT.
Em xin bổ sung tý về GDI:
-Mit là đại ca trong công nghệ GDI như bác luattc và bác truong195 đã nói, Mit áp dụng công nghệ này cho động cơ một số xe ở thị trướng châu Âu, châu Á có Singapore từ hơn chục năm về trước. Hyundai áp dụng ngày nay chỉ là hậu bối.
- Ưu điểm của GDI: tiết kiệm nhiên liệu và công suất cao.
- Nhược điểm: Tỷ số nén cao, các chi tiết buồng đốt, bơm cao áp, béc phun ... cần độ chính xác cao nên sớm thay thế phụ tùng với chi phí cao (bác gì trên đây đã nói, khi mua xe, KH có ai hỏi giá thay các chi tiết này đâu, chỉ nhìn tiêu hao nhiên liệu, công suất ....), yêu cầu về nhiên liệu ổn định cao ...
Cân đối giữa ưu điểm ban đầu và nhược điểm khi thực tế sau thời gian sử dụng, người sử dụng không "thích" GDI và Mit cũng ngưng áp dụng trên thị trường.
Không biết GDI trên Hyundai có sống dai được không thôi. BMW cũng có dùng GDI
Em xin bổ sung tý về GDI:
-Mit là đại ca trong công nghệ GDI như bác luattc và bác truong195 đã nói, Mit áp dụng công nghệ này cho động cơ một số xe ở thị trướng châu Âu, châu Á có Singapore từ hơn chục năm về trước. Hyundai áp dụng ngày nay chỉ là hậu bối.
- Ưu điểm của GDI: tiết kiệm nhiên liệu và công suất cao.
- Nhược điểm: Tỷ số nén cao, các chi tiết buồng đốt, bơm cao áp, béc phun ... cần độ chính xác cao nên sớm thay thế phụ tùng với chi phí cao (bác gì trên đây đã nói, khi mua xe, KH có ai hỏi giá thay các chi tiết này đâu, chỉ nhìn tiêu hao nhiên liệu, công suất ....), yêu cầu về nhiên liệu ổn định cao ...
Cân đối giữa ưu điểm ban đầu và nhược điểm khi thực tế sau thời gian sử dụng, người sử dụng không "thích" GDI và Mit cũng ngưng áp dụng trên thị trường.
Không biết GDI trên Hyundai có sống dai được không thôi. BMW cũng có dùng GDI